|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
177/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
06/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
177/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 7 năm 2021
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI CUỘC HỌP TRỰC TUYẾN
VỚI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ 07 TỈNH VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM1 VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG
DỊCH COVID-19
Ngày 26 và 27 tháng 6 năm 2021, Thủ
tướng Chính phủ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh vùng kinh tế trọng
điểm phía Nam. Văn phòng Chính phủ đã ban hành các Thông báo kết luận số
74/TB-VPCP , số 174/TB-VPCP và số 175/TB-VPCP ngày 01 tháng 7 năm 2021.
Sáng ngày 04 tháng 7 năm 2021, tại Trụ
sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp trực tuyến
với Thành phố Hồ Chí Minh và 07 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công
tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu trụ sở Chính phủ
có: Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Y
tế, Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công
Thương, Thông tin và Truyền Thông, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo,
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải; Thống đốc Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo
các bộ, cơ quan: Công an, Tài chính, Quốc phòng; Ban Tuyên giáo Trung ương; Tổng
giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội. Tại
điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có: Bí thư Thành ủy Thành phố
Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, các đồng
chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch,
lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan, Trưởng ban quản lý khu công nghiệp,
khu chế xuất tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình
Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang.
Sau khi nghe báo cáo của Bộ trưởng Bộ
Y tế, ý kiến của các địa phương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và phát biểu
của các Phó Thủ tướng; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận như sau:
1. Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ đánh giá cao các tỉnh trong tâm dịch lần này, nhất là Thành phố Hồ
Chí Minh, các lực lượng tuyến đầu, sự vào cuộc tích cực của Bộ Y tế với nhiều nỗ
lực, phối hợp, chia sẻ trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Đến nay, dịch bệnh ở
các tỉnh tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cơ bản đang được kiểm soát. Tuy
nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang
diễn biến rất phức tạp, khó lường, đang tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa
phương lân cận, cần sớm có giải pháp, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn để kịp
thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.
2. Trong chỉ đạo, điều
hành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế đã trực
tiếp làm việc và có nhiều văn bản kết luận, chỉ đạo gần đây nhất là cuộc họp của
Thủ tướng Chính phủ với Thành phố Hồ Chí Minh và 07 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm
phía Nam. Yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo còn phù
hợp với tình hình hiện nay tại các Thông báo kết luận: số 74/TB-VPCP , số
174/TB-VPCP và số 175/TB-VPCP ngày 01 tháng 7 năm 2021.
Tư tưởng chỉ đạo hành động cần được
tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm là: càng khó khăn, phức tạp, càng phải
đoàn kết, thống nhất và chia sẻ trách nhiệm. Công tác phòng, chống dịch
Covid-19 hiện nay là chưa có tiền lệ, do vậy, vừa làm vừa điều chỉnh bổ sung,
hoàn thiện; trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, lắng nghe ý kiến của nhau để
lãnh đạo các cấp có được các phương án hành động quyết liệt, hiệu quả hơn, phù
hợp với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh và điều kiện thực tế từng địa
phương, cơ quan, đơn vị.
Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội
là 02 Trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, luôn được lãnh đạo
Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch. Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành ở Trung ương luôn sát cánh
cùng 02 địa bàn quan trọng này và các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm
phía Nam để chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp, hướng dẫn và nhất là dập dịch hiệu quả.
Thủ tướng Chính phủ phân công đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phối hợp cùng với
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch
ở Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ động, phối hợp, hướng dẫn công
tác chuyên môn hàng ngày với lãnh đạo các địa phương trong vùng.
Bám sát và căn cứ tình hình cụ thể,
chỉ đạo và hướng dẫn về chuyên môn của Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và 07
địa phương chủ động, linh hoạt điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu
quả trong phòng, chống dịch, bảo đảm huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống
chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là tại cơ sở. Cần kịp thời
rút kinh nghiệm phòng, chống dịch thời gian qua, nhất là bài học kinh nghiệm thực
tiễn để làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, với các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa
trong công tác phòng, chống dịch để trên cơ sở đó giữ vững và thúc đẩy sản xuất
kinh doanh. Trường hợp còn diễn biến phức tạp thì đồng chí Bí thư tỉnh ủy,
thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các cấp phải trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, nhất
là tại cơ sở.
3. Về phương châm tổ
chức triển khai thực hiện
Thứ nhất,
nhất quán, kiên trì phương châm “chống dịch như chống giặc”. Lãnh đạo Thành phố
cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn để quyết định mức độ ưu
tiên trong tổ chức, thực hiện mục tiêu kép. Trong điều kiện hiện nay, phải tập
trung ưu tiên cho chống dịch, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên
hết, trước hết, với các quyết định mạnh hơn khi áp dụng Chỉ thị số 15, Chỉ thị
số 16 và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình; đồng chí Vũ Đức Đam thay
mặt Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cụ thể. Là trung tâm kinh tế của cả nước với
nhiều khu công nghiệp, nhà máy sản xuất lớn, việc quyết định áp dụng các biện
pháp phòng, chống dịch quyết liệt có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất
kinh doanh, đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất nên cần được cân nhắc, thận trọng
và xem xét thứ tự ưu tiên; tuy nhiên, khi cần thiết và nhất là trong lúc này,
tính mạng và sức khỏe của nhân dân vẫn luôn phải là trên hết, trước hết. Ban Chỉ
đạo Quốc gia và các địa phương phối hợp chặt chẽ để kịp thời quyết định áp dụng
các biện pháp phù hợp, mạnh mẽ, cần thiết và hiệu quả nhất cho mục tiêu phòng,
chống dịch trên phạm vi rộng, chặt chẽ hơn kể cả toàn Thành phố; kể cả các giải
pháp mạnh như: tiếp tục giãn cách xã hội, phong tỏa rộng, cách ly chặt chẽ, thần
tốc xét nghiệm, sàng lọc nhanh chóng F0 để cách ly điều trị, nhất là những nơi
đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát như chợ đầu mối, khu công nghiệp và khu
tập trung đông người.
Thứ hai,
kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa các biện pháp truyền thống và hiện đại,
giữa phân tán và tập trung; hết sức linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19
để sử dụng hiệu quả sức mạnh tổng lực nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
Thứ ba,
các địa phương chủ động bổ sung lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch. Bộ Y tế
hỗ trợ, bổ sung lực lượng tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm, điều trị và nhân lực, vật
lực trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an huy động
nhân lực trong lực lượng công an, quân đội (nhất là Quân khu 7, cảnh sát cơ động,
các trường đại học, cao đẳng trong quân đội, công an) và một số địa phương đã
có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc
Giang, Hải Dương, Quảng Ninh... hỗ trợ cả nhân lực, vật lực cho các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam,
nhất là Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Về phương pháp
triển khai thực hiện
Tiếp tục triển khai có hiệu quả các
biện pháp đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế hướng dẫn theo tinh thần “chống
dịch như chống giặc” để có các giải pháp phù hợp, cần thiết lúc này phải có biện
pháp mạnh mẽ hơn, kịp thời hơn, hiệu quả hơn khi thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị
16 về giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly... và căn cứ vào tình hình thực tế
có thể bổ sung các biện pháp mạnh mẽ, phù hợp, hiệu quả. Có thể áp dụng cơ chế
chịu trách nhiệm tập thể trong mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm để kịp thời
phục vụ phòng, chống dịch (nếu có vướng mắc về quy định, cơ chế, chính sách...)
Bảo đảm mục tiêu kép là nhiệm vụ nhất
quán nhưng bảo đảm tính mạng và sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu
trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Lãnh đạo các cấp, nhất là
người đứng đầu căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện cụ thể của từng địa
phương để lựa chọn thứ tự ưu tiên phòng, chống dịch hoặc phát triển kinh tế -
xã hội hoặc đồng thời cả hai để triển khai cho phù hợp, hiệu quả. Trường hợp của
Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh, cần
kịp thời có các giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn.
Đẩy mạnh phân công, phân cấp, phân
quyền đi đôi với cá thể hóa trách nhiệm cá nhân ở từng cấp, từng ngành để chống
dịch có hiệu quả hơn. Thực hiện “4 tại chỗ” ở mức cao hơn, để không bị động khi
dịch bệnh tăng lên, diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong một tỉnh và ở nhiều tỉnh
trong vùng; với phương châm tháo gỡ vướng mắc và điều kiện bảo đảm chống dịch
là “3 không: Không nói thiếu kinh phí, phương tiện, vật tư y tế, sinh phẩm...;
không nói thiếu nhân lực; không nói thiếu quy định và cơ chế, chính sách”.
Căn cứ tình hình thực tế để xác định
việc giãn cách, phong tỏa, cách ly cho phù hợp, hiệu quả. Giãn cách trên diện rộng,
phong tỏa ở diện hẹp, nhưng phải giám sát rất chặt chẽ, nghiêm túc. Khi đã
phong tỏa, kể cả diện rộng thì phải thần tốc xét nghiệm, nhanh chóng phát hiện
và kịp thời đưa F0 ra khỏi khu vực phong tỏa, không để lây chéo.
Lấy hệ thống chính trị cơ sở làm nền
tảng, là những “pháo đài” chống dịch quan trọng, có tính quyết định để “đi từng
ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng
công an cấp xã chính quy cùng với các lực lượng khác và tổ Covid cộng đồng, dưới
sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện hiệu quả công tác rà soát
kỹ người nhiễm, nghi nhiễm. Quán triệt tinh thần chủ động, tích cực, linh hoạt
với phương châm: xã lo cho xã, huyện lo cho huyện, tỉnh lo cho tỉnh; cấp trên
phải lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, điều phối, hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết khẩn
trương những khó khăn, vướng mắc phát sinh của cấp dưới, đồng thời phát huy
tính sáng tạo, linh hoạt, chủ động của cấp dưới.
5. Các cấp bám sát
các quy định chung, quy định có tính nguyên tắc của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, các cơ quan chuyên môn để linh hoạt, vận dụng sáng tạo,
bổ sung các quy định cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn
vị mình. Trên cùng một địa bàn cần giao một đầu mối chỉ đạo chung, bảo đảm công
tác phối hợp giữa các lực lượng kịp thời, thống nhất, hiệu quả.
6. Thực hiện nghiêm
yêu cầu “5K + vắc xin” và kết hợp ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi trong
phòng, chống dịch.
Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện quy định,
tiêu chuẩn, tiêu chí, điều kiện, quy trình và tổ chức hướng dẫn thí điểm thực
hiện tự xét nghiệm, tự cách ly tại nhà trên tinh thần tự nguyện, bảo đảm kịp thời
nhưng tuyệt đối an toàn, hiệu quả.
7. Thành phố Hồ Chí
Minh và các địa phương liên quan tích cực trao đổi thống nhất các biện pháp quản
lý người, phương tiện đi, đến từ vùng có dịch, bảo đảm nguyên tắc yêu cầu
phòng, chống dịch cao nhất nhưng không để ách tắc các hoạt động vận tải, giao
thương và tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ địa phương này sang địa
phương khác, từ khu vực này sang khu vực khác.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp
với Bộ Công an nghiên cứu các hướng tuyến, phân luồng giao thông, quy định thời
gian cụ thể, rõ ràng cho phương tiện giao thông để không gây ra tình trạng ách
tắc, bảo đảm duy trì ổn định vận tải hàng hóa và hành khách, đáp ứng yêu cầu
phòng, chống dịch.
Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường bảo
đảm các hoạt động thương mại, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu, bảo
đảm không đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh và an toàn chống dịch.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa
phương, nhất là các địa phương đang có dịch diễn biến phức tạp tổ chức kỳ thi tốt
nghiệp trung học phổ thông bảo đảm an toàn chống dịch, không để xảy ra lây lan
dịch bệnh, thực hiện khách quan, thuận lợi nhất cho học sinh và gia đình học
sinh; chỗ nào an toàn, thuận lợi mới cho thi, chỗ nào chưa an toàn thì có kế hoạch
lùi, hoãn hoặc có biện pháp phù hợp, hiệu quả.
Các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của mình tích cực tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng,
chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh và 07 tỉnh
vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo tinh thần “3 không: Không nói không,
không nói khó, không nói có mà không làm”; chỉ đạo ngành dọc chủ động phối hợp
với cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp tổ chức thực hiện và chủ
động điều chỉnh việc thực hiện các nhiệm vụ được giao và mục tiêu kép một cách
hiệu quả.
8. Về hoàn thiện thể
chế, cơ chế, chính sách: Công tác phòng, chống dịch chưa có tiền lệ, vì vậy cần
phải dựa vào và bám sát tình hình thực tiễn với tinh thần: cái gì đã rõ, đã
“chín” được thực tiễn chứng minh là đúng, thực hiện có hiệu quả, được đa số đồng
tình ủng hộ thì luật hóa thành các quy định để thực hiện; những gì quy định đã
vượt quá hoặc chưa có quy định thì các cấp, các ngành, các địa phương mạnh dạn
làm thí điểm, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không
nóng vội.
9. Siết chặt kỷ luật,
kỷ cương hành chính, kỷ luật trong phòng, chống dịch; xử lý kỷ luật nghiêm minh
những tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm và để xảy ra sai phạm trong thực thi
nhiệm vụ, chấp hành quy định, pháp luật; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo,
đồng thời biểu dương, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân làm
tốt, có thành tích trong phòng, chống dịch hiệu quả.
10. Về chính sách hỗ
trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn trong đại dịch
Covid-19: Các địa phương căn cứ vào quy định trong Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày
01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ để chủ động, linh hoạt, sáng tạo, vận dụng hiệu
quả các chính sách hỗ trợ; bảo đảm sát với tình hình phù hợp với điều kiện thực
tế của địa phương mình và nhanh chóng đến được các đối tượng cần hỗ trợ.
11. Về Chiến lược vắc
xin: Chính phủ đã chỉ đạo đa dạng các kênh để tiếp cận các nguồn vắc xin nhằm
có được vắc xin sớm nhất, nhiều nhất có thể để tiêm chủng mở rộng miễn phí cho
nhân dân. Tuy vậy, trong bối cảnh nguồn cung còn khan hiếm ít nhất đến hết
tháng 9 năm 2021, nguồn tiếp cận vắc xin còn nhiều có khăn, khuyến khích các địa
phương chủ động, linh hoạt tiếp cận các nguồn cung vắc xin trong điều kiện có
thể; đồng thời Bộ Y tế phải giữ vai trò nguyên tắc về quản lý nhà nước và là đầu
mối kiểm tra, kiểm soát chất lượng vắc xin, cấp phép, thực hiện lưu giữ và quản
lý vắc xin bảo đảm an toàn; tổ chức thực hiện tiêm phòng miễn phí cho người dân
kịp thời, nhanh chóng, bảo đảm an toàn, hiệu quả, tránh tiêu cực, lãng phí, vi
phạm pháp luật.
Bộ Y tế khẩn trương ban hành các văn
bản hướng dẫn, tổ chức tập huấn triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng
Covid-19, bảo đảm an toàn, kịp thời, hiệu quả; tổ chức đánh giá, tổng kết, rút
kinh nghiệm và tổ chức triển khai cẩn trọng, theo quy trình chặt chẽ, đúng quy
định của pháp luật.
12. Tăng cường hơn
nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ,
chia sẻ, tích cực và tự giác hợp tác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch,
nhất là việc thực hiện các biện pháp mạnh khi cần thiết về phong tỏa, giãn
cách, cách ly.
Chính phủ kêu gọi sự ủng hộ cảm thông
và ủng hộ của Nhân dân nếu phải áp dụng các biện pháp khoanh vùng, giãn cách,
phong tỏa, cách ly trên diện rộng để xử lý triệt để sự lây lan của dịch bệnh vì
sức khỏe cộng đồng và sự phát triển của đất nước.
13. Trong trường hợp
Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác trong vùng phải tiến hành phong tỏa,
giãn cách, cách ly trên diện rộng, các Bộ: Y tế, Công Thương, Giao thông vận tải
và các bộ ngành có liên quan phải có kịch bản cụ thể để xử lý các vấn đề, như:
phân luồng giao thông, lưu thông hàng hóa, cung ứng vật tư và nhu yếu phẩm, tiếp
nhận và điều trị bệnh nhân..., để không làm xáo trộn lớn đến đến cuộc sống của
người dân.
14. Giao Ủy ban
nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm việc cụ thể ngay với các tỉnh lân cận để thống
nhất triển khai biện pháp quản lý chặt chẽ người ra, vào Thành phố vừa bảo đảm
yêu cầu phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa bảo đảm lưu thông hàng hóa; báo cáo
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chậm nhất trong ngày 06 tháng 7 năm 2021 để chỉ đạo thống
nhất.
Về các kiến nghị, đề xuất của các địa
phương nêu ra tại Hội nghị hôm nay: có các nội dung đã được các bộ xử lý, hướng
dẫn; những nội dung chưa đủ cơ sở, thời gian xử lý, đề nghị các địa phương có
văn bản gửi các bộ, ngành để khẩn trương nghiên cứu, xử lý theo đúng thẩm quyền,
chức năng và nhiệm vụ được giao; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo ngay với
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để xử lý, xem xét quyết định
Văn phòng Chính phủ thông báo để các
Bộ, ngành, địa phương và cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ủy ban Văn hóa, GDTNTNNĐ của QH;
- Ủy ban về các vấn đề xã hội của QH;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN;
- Các Thành viên BCĐ quốc gia phòng,
chống dịch viêm đường hô hấp cấp;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg,
TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục: TH,
KTTH,
QHQT, NC, QHĐP, TKBT, NN, CN,
PL, KSTT;
- Lưu: VT, KGVX (3).PL.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
1 Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai,
Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang (Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 13 tháng
02 năm 2014).
Thông báo 177/TB-VPCP năm 2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với Thành phố Hồ Chí Minh và 07 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 177/TB-VPCP ngày 06/07/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với Thành phố Hồ Chí Minh và 07 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.687
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|