|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
40/2007/CT-BNN
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
|
Người ký:
|
Cao Đức Phát
|
Ngày ban hành:
|
03/05/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
40/2007/CT-BNN
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 05 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO VÀ TÌM KIẾM
CỨU NẠN, GIẢM NHẸ THIỆT HẠI DO THIÊN TAI GÂY RA
Thực hiện Chỉ thị số
08/2007/CT-TTg ngày 03/4/2007 của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường công
tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai
gây ra năm 2007. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Trưởng
Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt, bão Trung ương yêu cầu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nội dung sau:
1. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương tổ
chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn
năm 2006 để bổ sung, hoàn thiện phương án năm 2007; có kế hoạch chủ động phòng,
chống, xử lý kịp thời sự cố khi thiên tai, bão, lũ xảy ra.
2. Đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, giáo dục đến cấp
phường, xã và đến người dân nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bão, lũ, lũ
quét và các loại thiên tai khác; các biện pháp chủ động phòng, tránh. Văn phòng
Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt, bão Trung ương đã dự thảo cuốn sổ tay “Hướng dẫn
phòng chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai”. Nội dung của bản dự thảo đã tập hợp,
tổng kết, đúc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, ứng phó với thiên tai
trong những năm qua. Đề nghị các địa phương tổ chức tuyên truyền để nhân dân
thực hiện, đồng thời lấy ý kiến
của các cấp chính quyền, của nhân dân để từng bước hoàn thiện dự thảo này. Đặc
biệt chú ý tuyên truyền, tập huấn cho ngư dân
và các chủ tàu cá kiến thức cần
thiết về tránh trú bão.
3. Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn
các cấp đặc biệt là cấp phường, xã đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
4. Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đê triển
khai các nhiệm vụ sau:
a) Công tác quản lý đê điều:
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc
hoàn thành các hạng mục tu bổ và duy tu bão dưỡng đê điều trước mùa mưa bão
theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Đối với các tỉnh, thành phố ven
biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, đơn vị chức
năng tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình củng
cố, nâng cấp đê biển hiện có theo Quyết định số 58/2006/QĐ-TTg ngày 14/3/2006 của
Thủ tướng Chính phủ; đảm bảo làm đến đâu vững chắc đến đó, từng bước xoá các trọng
điểm, tăng cường trồng cây chắn sóng, trồng cỏ chống xói lở. Có phương án xử lý
đối với các đoạn đê chưa được củng cố nâng cấp, sẵn sàng thực hiện phương án di
dân khi có yêu cầu.
- Kiểm tra và có biện pháp ngăn
chặn các hành vi lấn chiếm lòng sông, bãi sông, thân đê,... Kiểm tra việc chấp
hành các quyết định cho phép của chủ đầu tư đối với các công trình được cấp
phép theo qui định của pháp luật về đê điều. Kiên quyết giải toả các vi phạm để
không ảnh hưởng đến an tơàn đê điều, thoát 1ũ và không cản trở việc kiểm tra,
phát hiện sự cố đê điều, việc tổ chức hộ
đê.
b) Đảm bảo an toàn các cống qua
đê:
- Kiểm tra, rà soát lại hiện trạng
toàn bộ các cống qua đê để phát hiện các hư hỏng, trên cơ sở đó xác định những
cống không đảm bảo an toàn phải có phương án hoành triệt tạm thời hoặc hoành
triệt vĩnh viễn để chống lũ; đồng thời có phương án tưới hoặc tiêu hỗ trợ để giảm
bớt mức độ ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.
- Phải có Quy trình và vận hành
theo Quy trình các cống trong mùa lũ; có Quy chế phân công trách nhiệm rõ
ràng, cụ thể; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và địa phương trong việc thực
hiện các phương án bảo vệ, xử lý các tình huống khi có sự cố công trình.
c) Chủ động chuẩn bị sẵn sàng hộ
đê:
- Trên cơ sở tổng kiểm tra rà
soát, đánh giá hiện trạng đê, kè, cống trước lũ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
chỉ đạo việc xây dựng và phê duyệt phương án hộ đê cho phù hợp với điều kiện thực
tế của địa phương.
- Chuẩn bị đủ số lượng, chủng loại
vật tư dự trữ hộ đê cho từng tuyến. Ngoài số vật tư dự trữ của Nhà nước hiện có
trên địa bàn, cần có kế hoạch huy động vật tư trong nhân dân, kể cả vật tư, thiết
bị của các doanh nghiệp, cơ quan và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Đối với
đoạn đê xung yếu phải chuẩn bị đủ đất dự trữ cùng với số lượng bao tải tương ứng
và phương tiện vận tải thích hợp, không được để xảy ra tình trạng bị động trong
mùa lũ. Các tỉnh, thành phố phải có kế hoạch chi tiết giao cho mỗi hộ
dân ở gần các khu vực đê xung yếu chuẩn bị sẵn ít nhất 2 bao tải đất (gồm vỏ
bao và đất) để khi cần huy động đáp ứng cho việc cứu hộ đê.
- Chỉ đạo, tổ chức diễn tập
phương án hộ đê để kiểm tra việc chuẩn bị vật tư, lực lượng, phương tiện, kỹ
thuật, chỉ huy và thông tin; bổ khuyết kịp thời những điểm thiếu sót, tồn tại dể
phương án sát với thực tế.
- Sẵn sàng triển khai phương án
hộ đê tương ứng với từng tuyến, từng khu vực trọng điểm theo phương châm “4 tại
chỗ”. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn để triển khai các
biện pháp sẵn sàng hộ đê khi có lũ, bão lớn và nước dâng do bão, đặc biệt là
phương án chống tràn.
- Có phương án chủ động di dời
dân ra khỏi các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng trũng ven sông, ven biển và các
khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
- Đối với các tỉnh thành phố trực
thuộc Trung ương thuộc vùng phân lũ, chậm lũ phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện
sẵn sàng để phân lũ, chậm lũ. Có phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân; lập kế
hoạch chi tiết cho việc di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng ảnh hưởng của
phân lũ, chậm lũ; kiểm tra, rà soát và tổ chức diễn tập phương án để bổ khuyết
kịp thời tránh bị động; chuẩn
bị sẵn sàng các phương án hộ đê
đối với các tuyến đê phân chậm lũ.
- Đối với các tuyến đê bối chỉ
giữ với mức qui định, nếu lũ trên mức qui định các địa phương phải chủ động kế
hoạch sơ tán dân sống trong vùng bối và chủ động cho nước vào bối để không xảy
ra vỡ bối đột ngột.
5. Các tỉnh miền núi vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất:
- Tổ chức tuyên truyền; nâng cao
ý thức chủ động phòng, tránh của nhân dân; tập huấn, diễn tập cho lực lượng
xung kích của các xã để hoàn thiện các biện pháp xử lý tình huống khi
thiên tai xảy ra.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát, thống
kê và cắm biển báo các địa bàn dân cư dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ quét, lũ
bùn đá, sạt lở đất. Từ đó xây dựng kế hoạch phòng, tránh chi tiết đến các xã,
thôn, bản, hộ gia đình; đặc biệt chuẩn bị kỹ phương án tại chỗ ở những địa bàn
dân cư vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ bị chia cắt khi có lũ. Cần đảm bảo dự
trữ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dầu thắp, thuốc cấp cứu,
thuốc phòng dịch,... và phải bố trí lực lượng hỗ trợ để xử lý các tình huống xấu
có thể xảy ra.
- Đối với những hộ dân sống ở
các địa bàn có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất phải kiên quyết chỉ đạo và tổ
chức di dời ngay đến nơi an toàn.
- Trung tâm khí tượng thuỷ văn cấp
tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn cho cán bộ chủ chốt và lực lượng thanh niên xung
kích của các xã ở vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét những kinh nghiệm theo dõi lượng
mưa để kịp thời báo động và cảnh báo để nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.
- Có các biện pháp tăng cường quản
lý, bảo vệ, khôi phục rừng, trồng rừng ở những nơi có khả năng xảy ra lũ quét.
- Thực hiện lồng ghép các nội
dung phòng tránh lũ quét khi xây dựng qui hoạch tổng thể bố trí dân cư, phát
triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng.
6. Các tỉnh ven biển phải tổ chức tốt hệ thống thông tin liên lạc
với các tàu, thuyền đánh bắt hải sản của địa phương mình. Thực hiện việc phân
công, phân cấp và xác định rõ trách nhiệm trong việc quản lý tàu, thuyền hoạt động
trên biển khi có bão, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động. Kiểm tra việc đăng ký
tàu cá và thuyền viên ngay tại thôn, xã để nắm chắc số lượng người, tàu, thuyền
và ngư trường hoạt động. Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý, đảm bảo tàu
thuyền ra khơi phải chấp hành đúng các quy định về an toàn. Đặc biệt đối với
các tầu đánh bắt xa bờ cần có cam kết phải báo tin với đất liền về toạ độ tàu
đang hoạt động khi có bão, ATNĐ. Có phương án tổ chức cứu hộ, cứu nạn trên biển
khi có bão, ATNĐ và sự cố xảy ra.
7. Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tổng kết kinh nghiệm đối
phó với các trận lũ lớn trước đây để xây dựng phương án và biện pháp đối phó
khi xảy ra lũ lớn, đảm bảo an toàn cho trẻ em trong vùng ngập lụt; tổ chức các
điểm trông trẻ tập trung, xuồng đưa đón các cháu đi học; có kế hoạch thực hiện
thời vụ sản xuất, bảo vệ công trình và đảm bảo các hoạt động bình thường cho
các vùng đô thị và vùng đông dân cư. Đối với vùng ngập sâu, chính quyền địa
phương phải có phương án sơ tán dân, tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị phục vụ đời
sống khi bị ngập sâu và kéo dài nhiều ngày.
|
BỘ
TRƯỞNG
NÔNG NGHIỆPVÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Cao Đức Phát
|
Chỉ thị 40/2007/CT-BNN về tăng cường công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 40/2007/CT-BNN ngày 03/05/2007 về tăng cường công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
4.369
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|