|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 22/CT-UBND 2017 tăng cường biện pháp cấp bách bảo vệ rừng Bình Định
Số hiệu:
|
22/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Hồ Quốc Dũng
|
Ngày ban hành:
|
19/12/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
22/CT-UBND
|
Bình
Định, ngày 19 tháng 12 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH BẢO VỆ RỪNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
Thời gian gần đây, tình hình phá
rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng phức tạp cả
về tính chất vi phạm và mức độ thiệt hại, tại một số địa phương đã để xảy ra những
vụ phá rừng trái phép gây bức xúc trong dư luận xã hội. Nguyên nhân xảy ra tình
trạng nêu trên là do các ngành, các cấp chính quyền địa phương chưa thực hiện đầy
đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp.
Để tăng cường hơn nữa công tác bảo
vệ rừng và ngăn chặn triệt để tình trạng phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp
trái pháp luật. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ban, ngành, các địa
phương khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách sau đây:
1.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, coi
đây là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương:
a. Tăng cường lực lượng
đủ mạnh triển khai có hiệu quả các biện pháp, giải pháp bảo vệ diện tích rừng
hiện có; trong đó, tập trung chủ yếu bảo vệ diện tích rừng tự nhiên giao trách
nhiệm quản lý, bảo vệ rừng cho chính quyền cấp xã và chủ rừng. Huy động các lực
lượng Công an, dân quân tự vệ phối hợp với Kiểm lâm kiên quyết đấu tranh, ngăn
chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật; bị Hàng năm
kiện toàn Ban Chỉ huy Các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ rừng và phòng
cháy, chữa cháy rừng và Đoàn Kiểm tra liên ngành của huyện, thị xã, thành phố;
rà soát, bổ sung phương án kiểm tra, truy quét bảo vệ rừng và tổ chức thực hiện
ra quân xử lý dứt điểm các vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật.
Kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp cán bộ, đảng viên tham gia
phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật;
c. Thu hồi toàn bộ diện
tích rừng bị phá; đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái pháp luật giao cho Ủy ban
nhân dân cấp xã và chủ rừng quản lý theo phương án:
- Đối với những diện tích đất
rừng tự nhiên bị phá; đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái pháp luật thuộc quy hoạch
chức năng phòng hộ, đặc dụng thì chủ rừng và Ủy ban nhân cấp xã thống kê cụ thể
những diện tích cây trồng đã thành rừng theo quy định tại Điều 3, Thông tư số
34/2009/TT-BNNPTNT ngày 10/6/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
“Quy định tiêu chí xác định và phân loại rừng” để giao cho các Ban Quản lý rừng
phòng hộ, đặc dụng tổ chức khoanh nuôi bảo vệ và khai thác theo quy chế quản lý
rừng phòng hộ, đặc dụng; còn lại những diện tích cây trồng chưa thành rừng thì
kiên quyết phá bỏ để trồng rừng phòng hộ, đặc dụng (trồng cây bản địa) phục hồi
lại hiện trạng rừng đã mất;
- Đối với những diện tích rừng
tự nhiên bị phá; đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái pháp luật thuộc quy hoạch chức
năng sản xuất do Ủy ban nhân dân xã quản lý thì Ủy ban nhân dân cấp xã thống kê
cụ thể những diện tích cây trồng đã thành rừng theo quy định tại Điều 3, Thông
tư số 34/2009/TT-BNNPTNT ngày 10/6/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn “Quy định tiêu chí xác định và phân loại rừng”, tổ chức khoanh nuôi bảo vệ;
khi đến chu kỳ khai thác, lập hồ sơ thiết kế cụ thể, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp
huyện trình Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương khai thác; kinh phí thu được ưu
tiên để chi trả cho việc thống kê, thu hồi và quản lý, bảo vệ những diện tích
cây trồng đã thành rừng và phá bỏ những diện tích cây trồng chưa thành rừng,
kinh phí còn lại sử dụng vào công tác bảo vệ và phát triển rừng; đối với những
diện tích cây trồng chưa thành rừng thì kiên quyết phá bỏ. Ủy ban nhân dân cấp
xã xây dựng kế hoạch và phương án sử dụng đất cụ thể, phối hợp với Phòng Tài
nguyên và Môi trường cấp huyện trình Ủy ban nhân dân cấp huyện giao đất sản xuất
lâm nghiệp cho nhân dân (kể cả những diện tích đất có cây trồng đã thành rừng
thuộc quy hoạch chức năng sản xuất sau khi khai thác rừng xong cũng thực hiện
giao đất sản xuất lâm nghiệp cho nhân dân theo đúng quy định của pháp luật).
đ. Ủy ban nhân dân
các huyện trọng điểm bao gồm: Vân Canh, Hoài Ân, An Lão, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn,
Phù Mỹ và thành phố Quy Nhơn thành lập Ban Chỉ đạo bảo vệ rừng các cấp gồm các
ngành và hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ và phát triển rừng và
các văn bản quy phạm pháp luật về lâm nghiệp. Vận động người dân, cán bộ, đảng
viên, công chức, viên chức, thành viên hội, đoàn thể tham gia bảo vệ rừng, tiến
tới chấm dứt tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp như hiện nay. Cán bộ,
đảng viên, công chức, viên chức, thành viên hội, đoàn thể cấp nào, ngành nào trực
tiếp hoặc có liên quan đến phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật
thì cấp, ngành đó phải kiên quyết xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật;
đ. Kịp thời biểu
dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo
vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh
các tổ chức, cá nhân vi phạm. Yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khi xây dựng
dự toán ngân sách hàng năm phải có bố trí kinh phí cho công tác quản lý, bảo vệ
rừng, được sử dụng các nguồn kinh phí như: Kinh phí thu được từ xử lý vi phạm
hành chính và bán phát mại lâm sản, phương tiện tịch thu trong lĩnh vực lâm
nghiệp; kinh phí bảo vệ rừng mà UBND tỉnh đã cấp cho các huyện theo quy định tại
Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ; kinh phí
dự phòng của cấp huyện, cấp xã và các nguồn kinh phí khác do cấp huyện cân đối
để chi cho công tác bảo vệ rừng và thực hiện việc thống kê, thu hồi, quản lý, bảo
vệ những diện tích cây trồng trái phép đã thành rừng và phá bỏ những diện tích
cây trồng trái phép chưa thành rừng;
e. Địa phương nào để
xảy ra phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật thì Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh.
2.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường
chỉ đạo, kiểm tra công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tại các địa
phương; đồng thời chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu
sau:
a. Tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào rừng để
phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp,
mua, bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Xây dựng kế hoạch, ra quân kiểm
tra, truy quét để lập hồ sơ xử lý kiên quyết các đối tượng phá rừng, lấn, chiếm
đất lâm nghiệp trái pháp luật;
b. Hàng năm phối hợp
với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát đề nghị thay thế, bổ
sung các chốt, trạm kiểm soát lâm sản phù hợp với tình hình thực tế công tác bảo
vệ rừng tại địa phương, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, lực lượng
thực hiện chốt chặn gồm: Kiểm lâm, Công an, dân quân tự vệ và lực lượng bảo vệ
rừng của các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng và các Công ty TNHH lâm nghiệp
tiến hành kiểm tra tất cả các phương tiện vận chuyển lâm sản trên địa bàn các
huyện, thị xã, thành phố. Tất cả các phương tiện vận chuyển gỗ rừng trồng khi
lưu thông trên đường, qua các chốt, trạm này phải xuất trình hồ sơ nguồn gốc hợp
pháp có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã và kiểm lâm địa bàn; nếu không có hồ
sơ nguồn gốc hợp pháp thì phải kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật;
c. Chỉ đạo các hạt kiểm
lâm kiểm tra, xác lập đầy đủ hồ sơ tất cả các vụ phá rừng lấn chiếm đất lâm
nghiệp trái pháp luật; thông báo cụ thể trên các phương tiện thông tin đại
chúng và niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật để cho
nhân dân biết. Xây dựng kế hoạch phá bỏ cây trồng trái phép trên diện tích rừng
bị phá, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái pháp luật trình Ủy ban nhân dân cấp
huyện phê duyệt và huy động lực lượng đủ mạnh để thực hiện phá bỏ cây trồng
trái phép theo quy định của pháp luật;
d. Đề xuất biểu dương
khen thưởng đối với các hạt kiểm lâm, Kiểm lâm địa bàn có thành tích xuất sắc
trong công tác bảo vệ rừng. Đồng thời kiên quyết xử lý kỷ luật đối với Kiểm lâm
địa bàn, Hạt trưởng các hạt kiểm lâm buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng
phá rừng, mua, bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật.
e. Thường xuyên kiểm
tra định kỳ và đột xuất về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu của các cơ sở chế biến
gỗ trên địa bàn quản lý, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở mua bán, vận
chuyển, chế biến gỗ không rõ nguồn gốc, không có đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
3.
Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và lực
lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố vào cuộc xử lý dứt điểm các vụ án
phá rừng nghiêm trọng; thống kê, phân hóa đối tượng “đầu nậu”, chủ đường dây
buôn bán lâm sản trái pháp luật, kẻ chủ mưu, thuê, kích động, xúi giục đồng bào
dân tộc thiểu số phá rừng, gây rối trật tự xã hội để xử lý nghiêm theo quy định
của pháp luật. Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Đoàn Kiểm
tra liên ngành cấp huyện thực hiện Phương án tuần tra, truy quét, các đợt ra
quân phá bỏ cây trồng trái pháp luật trên diện tích rừng bị phá, đất lâm nghiệp
bị lấn, chiếm trái pháp luật. Phối hợp với Kiểm lâm, dân quân tự vệ và lực lượng
bảo vệ rừng của các ban quản lý rừng và các công ty lâm nghiệp thực hiện việc
chốt chặn, kiểm soát lâm sản tại các chốt, trạm kiểm soát lâm sản do Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt thành lập.
4.
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn:
a. Hướng dẫn, giám
sát cấp huyện xây dựng dự toán kinh phí cho công tác quản lý và bảo vệ rừng
hàng năm, hỗ trợ kinh phí cho Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức bảo vệ diện tích rừng
tự nhiên đang trực tiếp quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết
định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 và đưa vào dự toán hàng năm của các cấp
ngân sách theo quy định;
b. Đề xuất UBND tỉnh
cân đối, phân bổ kinh phí thu được từ xử lý vi phạm hành chính và bán phát mại
lâm sản, phương tiện tịch thu trong lĩnh vực lâm nghiệp hàng năm cho Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã, thành phố để chi cho
công tác bảo vệ rừng và thực hiện việc thống kê, thu hồi, quản lý, bảo vệ những
diện tích cây trồng đã thành rừng và phá bỏ những diện tích cây trồng chưa
thành rừng.
5.
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể tiến hành giao đất, giao rừng cho các
ban quản lý rừng, các công ty lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chỉ đạo
Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ủy ban
nhân dân cấp xã tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện giao đất lâm nghiệp cho
nhân dân sản xuất lâm nghiệp, đảm bảo diện tích rừng và đất lâm nghiệp có chủ
quản lý thật sự.
6.
Các hội, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp với
chính quyền các địa phương tuyên truyền, giáo dục hội viên chấp hành nghiêm
pháp luật về bảo vệ rừng, tố giác các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp
luật về bảo vệ rừng cho chính quyền các địa phương để xử lý theo quy định của
pháp luật.
7.
Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định
và các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
nhằm nâng cao ý thức cho nhân dân trong bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng;
đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng.
Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan có trách
nhiệm triển khai thực hiện Chỉ thị này. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chịu trách nhiệm theo dõi việc thực hiện Chỉ thị, định kỳ báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh để theo dõi chỉ đạo./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Quốc Dũng
|
Chỉ thị 22/CT-UBND năm 2017 về tăng cường biện pháp cấp bách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 19/12/2017 về tăng cường biện pháp cấp bách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Bình Định
3.169
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|