|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 94/2006/TT-BTC ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị phương tiện làm việc cơ quan CBCNVC nhà nước hướng dẫn 170/2006/QĐ-TTg
Số hiệu:
|
94/2006/TT-BTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
09/10/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
*****
Số: 94 /2006/TT-BTC
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 09 tháng 10 năm 2006
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ
170/2006/QĐ-TTG NGÀY 18/7/2006 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC BAN HÀNH
QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN, ĐỊNH MỨC TRANG THIẾT BỊ VÀ PHƯƠNG TIỆN LÀM VIỆC CỦA
CƠ QUAN VÀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC.
Căn cứ Nghị định số
60/2003/NĐ-CP ngày 6/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
Luật Ngân sách nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 77/2003/NĐ-CP ngày 01/7/2003 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm
việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.
Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số quy định tại Quyết định số
170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ như sau:
1/ Phạm
vi và đối tượng áp dụng tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm
việc cho các cơ quan nhà nước theo Điều
1 Quy định về tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của
cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số
170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ.
Đối với các Ban quản lý
dự án số biên chế cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và kinh phí hoạt động
do ngân sách nhà nước bảo đảm (vốn ngân sách nhà nước hoặc vốn đối ứng từ ngân
sách nhà nước, vốn vay nợ, viện trợ) được thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức
trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên
chức quy định tại Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng
Chính phủ.
2/ Tiêu chuẩn, định mức
trang thiết bị và phương tiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
(bao gồm mức kinh phí mua sắm, số lượng trang thiết bị và phương tiện làm việc)
quy định tại Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính
phủ là mức tối đa áp dụng cho phòng làm việc được trang bị mới lần đầu; các cơ
quan chỉ thực hiện mua sắm mới những trang thiết bị và phương tiện làm việc
trong trường hợp còn thiếu so với tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định
nêu trên hoặc phải thay thế trang thiết bị, phương tiện làm việc do hư hỏng hoặc
thanh lý. Căn cứ vào khả năng ngân sách và yêu cầu công việc để từng bước trang
bị bảo đảm theo tiêu chuẩn, định mức và trang thiết bị phương tiện làm việc
thay thế do đã hư hỏng, thanh lý.
3/ Đối với những trang
thiết bị và phương tiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức hiện đang sử
dụng so với tiêu chuẩn, định mức:
- Đối với cán bộ, công chức, viên chức đã
được trang bị thiết bị và phương tiện làm việc vượt số lượng theo quy định tại
Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ thì phải sắp
xếp trang bị bằng tiêu chuẩn, định mức quy định. Số lượng thiết bị và phương tiện
làm việc vượt hơn tiêu chuẩn, định mức điều chuyển sang cho cán bộ, công chức,
viên chức còn thiếu so với tiêu chuẩn, định mức quy định.
- Đối với cán bộ, công chức, viên chức đã
được trang bị đủ số lượng thiết bị và phương tiện làm việc theo tiêu chuẩn, định
mức quy định nhưng vượt giá trị (đã mua sắm trước thời gian ban hành Quyết định
số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ) thì được tiếp tục sử
dụng.
- Đối với cán bộ, công chức, viên chức đã
được trang bị, nhưng còn thiếu số lượng thiết bị và phương tiện làm việc theo
tiêu chuẩn, định mức quy định thì căn cứ vào khả năng ngân sách từng bước trang
bị thêm bảo đảm theo tiêu chuẩn, định mức quy định.
- Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức
đã được trang bị đủ số lượng thiết bị và phương tiện làm việc theo tiêu chuẩn,
định mức quy định nhưng giá trị thấp hơn so với quy định thì sử dụng đến khi
thanh lý, sau đó mới mua sắm thay thế theo quy định.
4/ Trường hợp cán bộ,
công chức, viên chức thay đổi, luân chuyển công tác giữa các bộ phận trong cơ
quan thì vẫn tiếp tục sử dụng trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện có,
không mua sắm mới. Đối với cán bộ được đề bạt mà trang thiết bị, phương tiện
làm việc còn thiếu so với tiêu chuẩn, định mức quy định, căn cứ khả năng ngân
sách để thực hiện trang bị từng bước bảo đảm theo tiêu chuẩn, định mức quy định.
Trường hợp cơ quan đã được trang bị đủ tiêu chuẩn theo nguyên tắc
ở điểm 3 nêu trên thì không được điều chuyển cho cấp dưới, cơ quan khác, để mua
mới theo tiêu chuẩn, định mức quy định.
5/ Về trang bị thêm các trang thiết bị cần thiết
ngoài tiêu chuẩn, định mức theo quy định tại khoản 4 Điều 5 Quy định về tiêu
chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ,
công chức, viên chức nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg
ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện như sau:
Căn cứ tính chất
đặc thù và yêu cầu công việc của một số cán bộ, công chức, viên chức trong cơ
quan, Thủ trưởng cơ quan trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước được giao xem
xét, quyết định việc trang bị thêm một số trang thiết bị và phương tiện làm việc
ngoài tiêu chuẩn, định mức quy định cho cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm
nguyên tắc công khai, tiết kiệm, có hiệu quả.
6/ Về trang thiết bị và phương tiện làm việc cho các phòng sử dụng
chung của cơ quan: phòng họp, phòng tiếp khách, phòng hội trường, phòng thường
trực, phòng tiếp dân, phòng lưu trữ, phòng sử dụng cho các hoạt động nghiệp vụ
đặc thù.
Đối với các
trang thiết bị và phương tiện làm việc của các phòng sử dụng chung của cơ quan
hiện có vẫn đảm bảo phục vụ yêu cầu công việc chung thì các cơ quan tiếp tục sử
dụng không mua sắm mới để thay thế trang thiết bị và phương tiện làm việc đang
sử dụng. Trường hợp phòng sử dụng chung chưa đáp ứng yêu cầu làm việc tối thiểu
như chưa trang bị đủ bàn, ghế phòng họp, phòng hội trường, bàn ghế tiếp khách,
thiết bị âm thanh cần thiết và các trang thiết bị khác (nếu có), thì Thủ trưởng
cơ quan phải rà soát hiện trạng trang thiết bị và phương tiện làm việc hiện có,
nhu cầu cần mua sắm bổ sung thêm, xây dựng kế hoạch trang bị cụ thể theo từng
năm để quyết định trang bị về số lượng, chất lượng, chủng loại cho phù hợp với
tính chất công việc, diện tích của từng phòng và khả năng nguồn kinh phí của cơ
quan, bảo đảm trang bị có hiệu quả, tiết kiệm, chống lãng phí và chịu trách nhiệm
về quyết định của mình.
7/ Kinh phí mua sắm trang thiết bị và phương tiện
làm việc bố trí trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước hàng năm được cấp có
thẩm quyền giao theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành (bao gồm cả nguồn vốn
viện trợ, vay nợ nước ngoài nếu có): Đối với kinh phí mua sắm trang thiết bị và
phương tiện làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Văn
phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, cơ quan chuyên môn thuộc Quốc hội, Toà
án nhân dân các cấp, Viện Kiểm sát nhân dân các cấp, do ngân sách trung ương đảm
bảo và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật; kinh phí
mua sắm trang thiết bị và phương tiện làm việc của các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương do ngân sách địa phương đảm bảo và từ các nguồn kinh phí hợp pháp
khác theo quy định của pháp luật.
8/ Cơ quan nhà nước các cấp căn cứ vào quy định về
tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc; thực hiện rà soát
các trang thiết bị và phương tiện làm việc hiện có của cơ quan và cán bộ, công
chức, viên chức; lập kế hoạch trang bị thiết bị và phương tiện làm việc, trong
đó xác định cụ thể: Theo tiêu chuẩn, định mức quy định, hiện đã được trang bị,
thiếu (hoặc thừa) so với tiêu chuẩn, định mức, dự kiến lộ trình trang bị chia
theo từng năm.
Căn cứ vào kế hoạch trang bị thiết bị và phương tiện làm việc, các cơ
quan nhà nước dự kiến nhu cầu kinh phí mua sắm hàng năm, tổng hợp trong dự toán
ngân sách nhà nước hàng năm báo cáo cơ quan chủ quản cấp trên, việc bố trí ngân
sách phải căn cứ vào khả năng ngân sách được giao hàng năm. Căn cứ dự toán chi
ngân sách nhà nước được cấp có thẩm quyền giao, cơ quan nhà nước các cấp thực
hiện mua sắm trang thiết bị và phương tiện làm việc theo đúng quy định hiện
hành của nhà nước, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức quy định, đảm bảo hiệu quả,
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
9/ Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ
trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ nhiệm
Văn phòng Quốc hội, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Quốc hội, Chánh án Toà
án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo
các cơ quan thuộc phạm vi quản lý thực hiện rà soát các trang thiết bị và
phương tiện làm việc hiện có của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức, lập kế
hoạch và nhu cầu kinh phí mua sắm hàng năm theo khả năng của ngân sách nhà nước,
để tổng hợp thành kế hoạch trang bị thiết bị và phương tiện làm việc của ngành,
lĩnh vực, địa phương mình, theo lộ trình thời gian cụ thể, bảo đảm từng bước thực
hiện theo tiêu chuẩn, định mức quy định.
10/ Trách nhiệm của các cơ quan trong việc quản
lý, sử dụng kinh phí mua sắm trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan
và cán bộ, công chức, viên chức:
a) Cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương có trách nhiệm chỉ
đạo, hướng dẫn, kiểm tra, phê duyệt dự toán kinh phí mua sắm trang thiết bị và
phương tiện làm việc của cơ quan thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương do cơ quan
quản lý và của các đơn vị trực thuộc.
b) Cơ quan tài chính các cấp có trách nhiệm thẩm định phương án phân bổ
dự toán ngân sách của các cơ quan nhà nước, trong đó có kinh phí mua sắm trang
thiết bị và phương tiện làm việc của các cơ quan nhà nước; trường hợp phân bổ
không đúng theo tiêu chuẩn, định mức quy định, không phù hợp theo quyết định của
cấp có thẩm quyền giao, thì yêu cầu cơ quan phân bổ ngân sách điều chỉnh lại.
Kiểm tra, giám sát việc sử dụng ngân sách để mua sắm trang thiết
bị và phương tiện làm việc ở các cơ quan nhà nước, trường hợp phát hiện việc
mua sắm trang thiết bị và phương tiện làm việc không đúng chế độ quy định, thì
yêu cầu Kho bạc Nhà nước tạm dừng thanh toán.
c) Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm kiểm soát chi mua sắm trang thiết bị
và phương tiện làm việc theo quy định tại Thông tư số 79/2003/TT-BTC ngày
13/8/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý, cấp phát, thanh toán các
khoản chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước, theo tiêu chuẩn, định mức
quy định và chế độ chi tiêu hiện hành.
11/ Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày
kể từ ngày đăng Công báo.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Sở Tài chính, Kho bạc NN các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Lưu: VT, Vụ HCSN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Thông tư 94/2006/TT-BTC hướng dẫn Quyết định 170/2006/QĐ-TTg ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức nhà nước do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 94/2006/TT-BTC ngày 09/10/2006 hướng dẫn Quyết định 170/2006/QĐ-TTg ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức nhà nước do Bộ Tài chính ban hành
17.953
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|