ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 57/2015/QĐ-UBND
|
Hà
Tĩnh, ngày 23 tháng 11 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐỊNH MỨC XÂY DỰNG, PHÂN BỔ VÀ QUYẾT TOÁN KINH PHÍ ĐỐI
VỚI NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP
ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
Luật Ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Nghị định 08/2014/NĐ-CP
ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khoa học và công nghệ;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
55/2015/TTLT-BTC-BKHCN ngày 22 tháng 4 năm 2015 của
liên Bộ Tài chính và Khoa học và Công nghệ về Hướng dẫn định mức xây dựng, phân bổ dự toán và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước;
Xét đề nghị của Sở Khoa học và
Công nghệ tại Tờ trình số 1200/TTr-SKHCN ngày 16 tháng 11 năm 2015 (kèm theo
báo cáo thẩm định số 1896/BC-STP ngày 06 tháng 11 năm 2015 của Sở Tư pháp),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy định
định mức xây dựng, phân bổ và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và
công nghệ có sử dụng ngân sách Nhà nước".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày ban hành,
thay thế Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2008 của Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành quy định định mức xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với
các đề tài, dự án khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính,
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Thủ trưởng các ban, ngành có liên quan; UBND
các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài, dự án
khoa học và công nghệ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ KH và CN;
- Cục kiểm tra VB Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Chánh, Phó VP/UB;
- Trung tâm CB-TH;
- Lưu VT, VX.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thiện
|
QUY ĐỊNH
ĐỊNH MỨC XÂY DỰNG, PHÂN BỔ VÀ QUYẾT TOÁN KINH PHÍ ĐỐI VỚI NHIỆM VỤ KHOA
HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 57/2015/QĐ-UBND ngày 23
/11/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Đối tượng
và phạm vi điều chỉnh
1. Quy định này áp dụng đối với các
cơ quan quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH và CN) và cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước; các tổ chức,
cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước và các tổ chức,
cá nhân khác có liên quan.
2. Quy định các yếu tố đầu vào cấu
thành dự toán nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước; định mức xây dựng
dự toán kinh phí đối với nhiệm vụ KH và CN; các hoạt động phục vụ công tác quản
lý nhiệm vụ KH và CN của cơ quan có thẩm quyền; quy định về lập, thẩm định, phê
duyệt và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ KH và CN; quy định chi công bố
kết quả nghiên cứu và chi đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
3. Các nhiệm vụ KH và CN có sử dụng
ngân sách nhà nước được quy định tại Điều 27 và 28 Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật khoa học và công nghệ.
Điều 2. Nguyên
tắc áp dụng định mức xây dựng và phân bổ dự toán.
1. Các định mức xây dựng dự toán quy
định tại Quy định này là định mức tối đa đối với nhiệm vụ
KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước thống nhất trong phạm vi toàn tỉnh.
2. Các định mức chi khác làm căn cứ lập
dự toán của nhiệm vụ KH và CN không quy định cụ thể tại
Quy định này được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước.
Điều 3. Chức
danh thực hiện nhiệm vụ KH và CN.
1. Các chức danh thực hiện nhiệm vụ
KH và CN:
a) Chủ nhiệm nhiệm vụ;
b) Thành viên thực hiện chính, thư ký
khoa học;
c) Thành viên;
d) Kỹ thuật
viên, nhân viên hỗ trợ.
2. Số lượng thành viên và ngày công
tham gia đối với mỗi chức danh (Chủ nhiệm nhiệm vụ; thành, viên thực hiện
chính, thư ký khoa học; thành viên) phụ thuộc vào nội dung thực hiện theo thuyết
minh nhiệm vụ KH và CN được Hội đồng khoa học xem xét và cơ quan có thẩm quyền quyết định phê duyệt đảm bảo theo đúng các quy định
của nhà nước.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ
THỂ
Điều 4. Các yếu tố
đầu vào cấu thành dự toán nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước.
1. Tiền công lao động trực tiếp, gồm:
Tiền công cho các chức danh quy định tại Điều 3 Quy định này; tiền công thuê
chuyên gia trong nước và chuyên gia ngoài nước phối hợp trong quá trình nghiên
cứu và thực hiện nhiệm vụ KH và CN. Đối với nhiệm vụ KH và CN cấp cơ sở không
được thuê chuyên gia trong quá trình tổ chức thực hiện.
2. Chi mua vật tư, nguyên, nhiên, vật
liệu, gồm: nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, dụng cụ, phụ
tùng, vật rẻ tiền mau hỏng, năng lượng, tài liệu, tư liệu, số liệu, sách, báo,
tạp chí tham khảo, quyền sử dụng sáng chế, thiết kế, phần mềm, bí quyết công nghệ phục vụ hoạt động nghiên cứu.
3. Chi sửa chữa, mua sắm tài sản cố định:
a) Chi mua tài sản thiết yếu, phục vụ
trực tiếp cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của nhiệm vụ
KH và CN;
b) Chi thuê tài sản trực tiếp tham
gia thực hiện nghiên cứu và phát triển công nghệ của nhiệm vụ KH và CN;
c) Chi khấu hao
tài sản cố định (nếu có) trong thời gian trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ
KH và CN theo mức trích khấu hao quy định đối với tài sản
của doanh nghiệp;
d) Chi sửa chữa trang thiết bị, cơ sở
vật chất phục vụ trực tiếp cho việc nghiên cứu của nhiệm vụ KH và CN.
4. Chi hội thảo khoa học, công tác
phí trong và ngoài nước phục vụ hoạt động nghiên cứu.
5. Chi trả dịch vụ thuê ngoài phục vụ
hoạt động nghiên cứu.
6. Chi điều tra, khảo sát thu thập số
liệu.
7. Chi văn phòng phẩm, thông tin liên
lạc, in ấn phục vụ hoạt động nghiên cứu.
8. Chi họp hội đồng tự đánh giá kết
quả thực hiện nhiệm vụ KH và CN (nếu có).
9. Chi quản lý chung nhiệm vụ KH và
CN nhằm đảm bảo yêu cầu quản lý trong triển khai thực hiện nhiệm vụ KH và CN.
10. Chi khác có liên quan trực tiếp đến
triển khai thực hiện nhiệm vụ KH&CN.
Điều 5. Khung định
mức làm căn cứ xây dựng dự toán nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước.
1. Dự toán tiền công lao động trực tiếp:
a) Cấu trúc thuyết minh phần tính tiền
công lao động triển khai nhiệm vụ KH&CN bao gồm các công việc và dự kiến kết
quả như sau:
STT
|
Nội
dung công việc
|
Dự
kiến kết quả
|
1
|
Nghiên cứu tổng quan
|
Xây dựng thuyết minh nhiệm vụ KH và CN, báo cáo tổng quan vấn đề cần nghiên cứu
|
2
|
Đánh giá thực trạng
|
Báo cáo thực trạng vấn đề cần nghiên cứu
|
3
|
Thu thập thông tin, tài liệu, dữ liệu;
xử lý số liệu, phân tích thông tin, tài liệu, dữ liệu
|
Báo cáo kết quả thu thập tài liệu,
dữ liệu, xử lý số liệu, phân tích thông tin, tài liệu, dữ liệu
|
4
|
Nội dung
nghiên cứu chuyên môn
|
Báo cáo về kết quả nghiên cứu chuyên
môn
|
5
|
Tiến hành thí
nghiệm, thử nghiệm, thực nghiệm, khảo nghiệm, chế tạo, sản xuất; nghiên cứu,
hoàn thiện quy trình công nghệ
|
Báo cáo về kết quả thí nghiệm, thử nghiệm, thực nghiệm, khảo nghiệm, chế tạo, sản xuất; quy trình
công nghệ
|
6
|
Đề xuất giải
pháp, kiến nghị, sáng chế, giải pháp hữu ích, sản phẩm, chế phẩm, mô hình, ấn phẩm khoa học và đề xuất
khác
|
Báo cáo kết quả về kiến nghị, giải
pháp, sáng chế, giải pháp hữu ích, sản phẩm, chế phẩm, mô hình, ấn phẩm khoa
học và kết quả khác
|
7
|
Tổng kết, đánh giá
|
Báo cáo thống kê, báo cáo tóm tắt
và báo cáo tổng hợp
|
(Trong trường hợp cụ thể, nhiệm vụ
KH và CN có thể không đầy đủ các phần nội dung theo cấu trúc trên).
b) Tiền công trực tiếp cho các chức
danh thực hiện nhiệm vụ KH và CN được tính theo ngày công lao động quy đổi (08 giờ/01 ngày; trường hợp có số giờ công lẻ,
trên 4 giờ được tính 1 ngày công, dưới 4 giờ được tính ½ ngày công) và mức
lương cơ sở do Nhà nước quy định tại thời điểm xây dựng dự toán.
Tổ chức chủ trì và chủ nhiệm nhiệm vụ
KH và CN có trách nhiệm xây dựng thuyết minh dự toán tiền công theo cấu trúc
chung nhiệm vụ KH và CN tại điểm a, khoản 1 Điều này, chi tiết theo từng chức
danh tham gia thực hiện nội dung công việc, số ngày công tham gia của từng chức
danh.
Dự toán tiền công trực tiếp đối với từng
chức danh được tính theo công thức và định mức sau:
Dự toán tiền công trực tiếp đối với từng
chức danh được tính theo công thức và định mức sau: Tc = Lcs x Hstcn x Snc
Trong đó:
Tc: Dự
toán tiền công của chức danh
Lcs:
Lương cơ sở do Nhà nước quy định
Hstcn: Hệ
số tiền công ngày tính theo lương cơ sở của từng chức danh tính theo Bảng 1 dưới đây
Snc: Số
ngày công của từng chức danh
Bảng X: Hệ số tiền công ngày cho
các chức danh thực hiện nhiệm vụ KHCN.
TT
|
Chức
danh
nghiên cứu
|
Hệ
số lương chức danh nghiên cứu (Hcd) Lương tính theo ngạch, bậc
|
Hệ
số lao động khoa học (Hkh)
|
Hệ
số tiền công theo ngày Hstc =
(Hcd x Hkh)/22 ngày x 70%
|
1
|
Chủ nhiệm nhiệm vụ
|
6,92
|
2,5
|
0,55
|
2
|
Thành viên thực hiện chính; thư ký khoa học
|
5,42
|
2,0
|
0,34
|
3
|
Thành viên
|
3,66
|
1,5
|
0,18
|
4
|
Kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ
|
2,86
|
1,2
|
0,11
|
c) Dự toán tiền công trực tiếp đối với
chức danh kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ không quá 20% tổng dự toán tiền công
trực tiếp đối với các chức danh quy định tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 3 Quy định
này.
2. Thuê chuyên gia trong nước và
ngoài nước phối hợp nghiên cứu:
a) Thuê chuyên gia trong nước:
Trong trường hợp nhiệm vụ KH và CN có
nhu cầu thuê chuyên gia trong nước, tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH và CN căn cứ nội
dung yêu cầu công việc thuê chuyên gia thực hiện thương thảo mức tiền thuê
chuyên gia, thuyết minh rõ cho hội đồng tư vấn đánh giá xem xét, trình cơ quan
có thẩm quyền phê duyệt theo hợp đồng khoán việc. Trường hợp thuê chuyên gia
trong nước theo ngày công thì mức dự toán thuê chuyên gia
trong nước không quá 30.000.000 đồng/người/tháng (22 ngày/1 tháng). Tổng dự toán kinh phí thực hiện nội dung chi thuê chuyên gia trong nước không
quá 30% tổng dự toán kinh phí chi tiền
công trực tiếp thực hiện nhiệm vụ KH và CN quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định này.
Trong trường hợp đặc biệt, nhiệm vụ
KH và CN có dự toán thuê chuyên gia trong nước vượt quá 30.000.000 đồng/người/tháng
hoặc tổng dự toán kinh phí thực hiện nội dung chi thuê
chuyên gia trong nước vượt quá 30% tổng dự toán kinh phí chi tiền công trực tiếp thực hiện nhiệm vụ KH và CN quy định
tại khoản 1 Điều 5 Quy định này thì cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ KH
và CN có sử dụng ngân sách nhà nước quyết định phê duyệt và chịu trách nhiệm.
b) Thuê chuyên gia ngoài nước:
Trong trường hợp nhiệm vụ KH và CN có
nhu cầu thuê chuyên gia ngoài nước, tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH và CN căn cứ nội
dung yêu cầu công việc thuê chuyên gia thực hiện thương thảo mức tiền thuê
chuyên gia, thuyết minh rõ kết quả của việc thuê chuyên gia, tiêu chí đánh giá
kết quả thuê chuyên gia cho hội đồng tư vấn đánh giá xem
xét, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo hợp đồng
khoán việc. Tổng dự toán kinh phí thực hiện nội dung chi thuê chuyên gia ngoài
nước không quá 40% tổng dự toán kinh phí chi tiền công trực tiếp thực hiện nhiệm
vụ KH và CN quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định này. Thủ trưởng cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước chịu trách nhiệm
về nội dung và mức kinh phí thuê chuyên gia ngoài nước.
Trong trường hợp đặc biệt, nhiệm vụ
KH và CN có tổng dự toán kinh phí thực hiện nội dung chi
thuê chuyên gia ngoài nước vượt quá 40% tổng dự toán kinh phí chi tiền công trực
tiếp thực hiện nhiệm vụ KH và CN quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy định này thì
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước
quyết định phê duyệt và chịu trách nhiệm.
3. Dự toán chi
phí mua vật tư, nguyên, nhiên, vật liệu được xây dựng trên cơ sở thuyết minh dự
kiến khối lượng công việc, chế độ, định mức hiện hành (nếu
có) và các báo giá liên quan.
4. Dự toán chi sửa chữa, mua sắm tài
sản cố định được xây dựng trên cơ sở thuyết minh dự kiến
khối lượng công việc, chế độ, định mức hiện hành (nếu có)
và các báo giá liên quan. Nội dung chi này có mục tiêu, nội dung gắn kết hữu
cơ, đồng bộ và được tiến hành trong một thời gian nhất định
phù hợp với tiến độ của nhiệm vụ KH và CN; được quản lý theo quy định hiện hành
về sửa chữa, mua sắm tài sản hình thành có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.
5. Dự toán chi hội thảo khoa học phục
vụ hoạt động nghiên cứu:
Nội dung và định mức chi hội thảo
khoa học phục vụ hoạt động nghiên cứu được xây dựng và thực hiện theo các quy định
tại Thông tư số 01/2010/TT-BTC ngày 06 tháng 01 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định
chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chi tiêu tổ
chức các hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chi tiêu tiếp khách trong
nước và Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính
quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các
cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Quyết định 3352/2010/QĐ-UBND
ngày 18/11/2010 của UBND tỉnh. Ngoài ra, Quy định này quy định mức xây dựng dự
toán chi thù lao tối đa tham gia hội thảo khoa học như sau:
- Người chủ trì: 1000.000 đồng/buổi hội
thảo.
- Thư ký hội thảo: 500.000 đồng/buổi
hội thảo.
- Báo cáo viên
trình bày tại hội thảo: 800.000 đồng/báo cáo.
- Báo cáo khoa học
được cơ quan tổ chức hội thảo đặt hàng nhưng không trình bày tại hội thảo:
500.000 đồng/báo cáo
- Thành viên tham gia hội thảo:
200.000 đồng/thành viên/buổi hội thảo.
6. Dự toán chi điều tra, khảo sát thu
thập số liệu được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2011/TT-BTC ngày
11 tháng 5 năm 2011 của Bộ Tài chính quy định về quản lý,
sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các cuộc điều tra thống kê.
7. Dự toán chi họp hội đồng tự đánh
giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN (nếu có): được xây
dựng trên cơ sở số lượng thành viên hội
đồng với mức chi không quá 50% mức chi cho hội đồng nghiệm
thu nhiệm vụ KH và CN cấp tỉnh được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định
này.
8. Dự toán chi quản lý chung nhiệm vụ
KH và CN:
Tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH và CN có sử
dụng ngân sách nhà nước được dự toán các nội dung chi quản lý chung phục vụ nhiệm
vụ KH và CN, bao gồm: chi điện, nước, các khoản chi hành chính phát sinh liên
quan đảm bảo triển khai nhiệm vụ KH và CN tại tổ chức chủ trì; chi tiền lương,
tiền công phân bổ đối với các hoạt động gián tiếp trong quá trình quản lý nhiệm
vụ KH và CN của tổ chức chủ trì.
Dự toán kinh phí quản lý chung nhiệm
vụ KH và CN bằng 3% tổng dự toán kinh phí thực hiện nhiệm
vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng.
9. Các khoản chi khác được vận dụng
theo các quy định quản lý hiện hành của pháp luật.
Điều 6. Các nội
dung chi quản lý nhiệm vụ KH và CN.
1. Chi hoạt động của các Hội đồng tư
vấn:
a) Chi tiền công thực hiện nhiệm vụ của
thành viên các Hội đồng tư vấn KH và CN (Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ KH và CN, Hội đồng tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp
tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH và CN và Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ KH và CN);
b) Chi tiền công
phục vụ họp Hội đồng;
c) Chi công tác phí của các chuyên
gia được mời tham gia công tác tư vấn;
d) Chi văn phòng phẩm, thông tin liên
lạc phục vụ Hội đồng;
đ) Chi thuê dịch vụ KH và CN liên
quan đến việc đánh giá của Hội đồng; thuê cơ sở vật chất phục vụ Hội đồng (nếu
có).
2. Chi thuê chuyên gia tư vấn độc lập
(nếu có).
3. Chi thông báo tuyển chọn trên các
phương tiện truyền thông.
4. Chi công tác kiểm tra, đánh giá giữa
kỳ; kiểm tra, đánh giá sau khi giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên
cứu khoa học và phát triển công nghệ, bao gồm:
a) Chi công tác phí cho đoàn kiểm
tra;
b) Chi họp hội đồng đánh giá giữa kỳ
(trong trường hợp cần thiết cần có Hội
đồng đánh giá giữa kỳ).
5. Chi công tác phí của các chuyên
gia được mời tham gia Tổ thẩm định nội dung, tài chính của nhiệm vụ.
6. Các khoản chi khác liên quan trực tiếp đến hoạt động quản lý nhiệm vụ KH&CN.
Điều 7. Một số định
mức chi quản lý nhiệm vụ KH và CN.
1. Định mức chi hoạt động của các Hội
đồng:
a) Chi tiền công:
Đơn vị
tính: 1.000 đồng
STT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị tính
|
Khung
định mức chi tối đa áp dụng tại địa phương
|
1
|
Chi tư vấn xác định nhiệm vụ KH
và CN
|
|
|
a
|
Chi họp Hội đồng tư vấn xác định
nhiệm vụ KH và CN
|
Hội
đồng
|
|
|
Chủ tịch hội đồng
|
|
700
|
|
Phó Chủ tịch Hội
đồng; Thành viên hội đồng
|
|
550
|
|
Thư ký hành chính
|
|
200
|
|
Đại biểu được mời tham dự
|
|
150
|
b
|
Chi nhận xét đánh giá
|
01
phiếu nhận xét đánh giá
|
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên Hội đồng
|
|
200
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên phản
biện trong Hội đồng
|
|
350
|
2
|
Chi về tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH và CN
|
|
|
a
|
Chi họp Hội đồng
tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH và
CN
|
Hội
đồng
|
|
|
Chủ tịch hội đồng
|
|
1.000
|
|
Phó chủ tịch hội đồng; thành viên hội
đồng
|
|
700
|
|
Thư ký hành chính
|
|
200
|
|
Đại biểu được mời tham dự
|
|
150
|
b
|
Chi nhận xét đánh giá
|
01
phiếu nhận xét đánh giá
|
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên Hội đồng
|
|
350
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên phản biện trong Hội đồng
|
|
500
|
3
|
Chi
thẩm định nội dung,
tài chính của nhiệm vụ KH và CN
|
|
|
|
Tổ trưởng tổ
thẩm định
|
Nhiệm
vụ
|
500
|
|
Thành viên tổ thẩm định
|
Nhiệm
vụ
|
350
|
|
Thư ký hành chính
|
Nhiệm
vụ
|
200
|
|
Đại biểu được mời tham dự
|
Nhiệm
vụ
|
150
|
4
|
Chi tư vấn đánh giá nghiệm thu chính
thức nhiệm vụ KH và CN
|
|
|
a
|
Chi họp Hội đồng
nghiệm thu
|
Nhiệm
vụ
|
|
|
Chủ tịch hội đồng
|
|
1.000
|
|
Phó chủ tịch hội đồng; thành viên hội
đồng
|
|
700
|
|
Thư ký hành chính
|
|
200
|
|
Đại biểu được mời tham dự
|
|
150
|
b
|
Chi nhận xét đánh giá
|
01 phiếu
nhận xét đánh giá
|
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên Hội đồng
|
|
350
|
|
Nhận xét đánh giá của ủy viên phản
biện trong Hội đồng
|
|
500
|
b) Các nội dung chi khác được xây dựng
dự toán trên cơ sở dự kiến khối lượng công việc và các quy
định hiện hành của pháp luật.
2. Định mức xây dựng dự toán chi thuê
chuyên gia tư vấn độc lập:
Trong trường hợp cần thiết (khi các Hội
đồng tư vấn khoa học có ý kiến không thống nhất trong việc
xem xét lựa chọn nhiệm vụ KH và CN; hoặc cơ quan có thẩm
quyền quản lý nhiệm vụ KH và CN thấy cần thiết), cơ quan
có thẩm quyền quản lý nhiệm vụ KH và CN có thể thuê chuyên gia tư vấn, đánh giá
độc lập.
Tổng mức dự toán chi thuê chuyên gia
độc lập được tính tối đa bằng 4 lần mức chi tiền công (bao
gồm chi tiền công họp Hội đồng và chi nhận xét, đánh giá) của Chủ tịch Hội đồng
tương ứng và do cơ quan có thẩm quyền quản lý nhiệm vụ KH và CN quyết định và
chịu trách nhiệm.
3. Chi thông báo tuyển chọn trên các
phương tiện truyền thông (báo giấy, báo hình, báo điện tử
và các phương tiện truyền thông khác): xây dựng dự toán trên cơ sở
báo giá của các cơ quan truyền thông lựa chọn đăng tin.
4. Dự toán chi công tác kiểm tra,
đánh giá giữa kỳ:
a) Dự toán chi
công tác phí cho đoàn kiểm tra đánh
giá giữa kỳ được xây dựng theo quy định hiện hành về chế độ công tác phí áp dụng
cho các cơ quan nhà nước.
b) Dự toán chi tiền công cho Hội đồng
đánh giá giữa kỳ (trong trường hợp cần thiết có Hội đồng đánh giá giữa kỳ) được áp dụng tối đa bằng 50% mức chi của Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu quy định
tại điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định này.
Chương III
LẬP, THẨM TRA,
PHÊ DUYỆT VÀ QUYẾT TOÁN KINH PHÍ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KH VÀ CN
Điều 8. Lập dự
toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhà nước của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền đối với các nhiệm vụ KH và CN.
Hằng năm căn cứ vào kế hoạch xác định,
tuyển chọn, xét giao trực tiếp các nhiệm vụ KH và CN trong năm; kế hoạch kiểm
tra, đánh giá giữa kỳ (nếu có), đánh giá nghiệm thu đối với các nhiệm vụ KH và
CN trong năm và định mức chi quy định tại Quy định này Sở Khoa học và Công nghệ
xây dựng dự toán kinh phí đối với các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhà nước
của nhiệm vụ KH và CN và tổng hợp vào dự toán chi ngân sách hàng năm, trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 9. Lập dự
toán kinh phí của nhiệm vụ KH và CN.
1. Căn cứ:
a) Mục tiêu, yêu cầu, nội dung và khối
lượng công việc nghiên cứu của nhiệm vụ KH và CN đã được cấp có thẩm quyền phê
duyệt.
b) Các định mức kinh tế-kỹ thuật do
các Bộ, ngành chức năng ban hành, định mức làm căn cứ xây dựng dự toán quy định
tại Quy định này và các chế độ, chính sách hiện hành của nhà nước. Trường hợp
không có định mức kinh tế-kỹ thuật thì cần thuyết minh cụ thể chi tiết căn cứ lập dự toán.
2. Yêu cầu:
a) Dự toán kinh phí của nhiệm vụ KH
và CN được xây dựng và thuyết minh theo từng nội dung nghiên cứu và gắn với các
kết quả, sản phẩm cụ thể của nhiệm vụ KH và CN.
b) Tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm nhiệm vụ có trách nhiệm xây dựng dự toán trình cấp
có thẩm quyền xem xét, phê duyệt nhiệm vụ KH và CN.
Điều 10. Thẩm định,
phê duyệt, giao dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ KH và CN.
1. Sở Khoa học và Công nghệ chịu
trách nhiệm tổ chức việc thẩm định và phê duyệt dự toán kinh phí của nhiệm vụ
KH và CN theo đúng chế độ quy định.
2. Căn cứ vào dự toán chi sự nghiệp
KH và CN được cơ quan có thẩm quyền giao, Sở Khoa học và
Công nghệ thực hiện giao dự toán cho các đơn vị trực thuộc quản lý và thực hiện
nhiệm vụ KH và CN.
Điều 11. Quyết
toán kinh phí nhiệm vụ KH và CN.
Việc quyết toán kinh phí thực hiện
nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước được thực hiện theo các quy định
của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Khoa học và Công nghệ và các văn bản hướng dẫn
thực hiện.
Điều 12. Công bố
kết quả nghiên cứu và chi đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích.
Nội dung chi công bố kết quả nghiên cứu
(đã được công bố) và chi đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (đã được cấp bằng)
được thanh toán trực tiếp tại Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ theo quy định
tại Quy chế và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và Công
nghệ của tỉnh.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Điều
khoản thi hành.
Đối với các nhiệm vụ KH và CN có
sử dụng ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt
trước thời điểm Quy định này có hiệu lực thi hành thì tiếp
tục thực hiện theo các quy định hiện hành tại thời điểm phê duyệt.
Điều 14. Tổ chức
thực hiện.
1. Sở Khoa học
và Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các tổ chức cá nhân
liên quan thực hiện Quy định này.
2. Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước tỉnh
chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc thực hiện Quy định này.
3. Các sở, ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố áp dụng
định mức của Quy định này để xây dựng và phân bổ dự toán kinh phí đối với các
nhiệm vụ KH và CN có sử dụng ngân sách nhà nước trong phạm vi đơn vị và địa
phương.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có vướng mắc, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức,
cá nhân có liên quan gửi ý kiến bằng văn bản đến Sở Khoa học và Công nghệ để tổng
hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù
hợp./.