|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3831/QĐ-UBND 2018 công bố danh mục thủ tục hành chính Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
3831/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thành Phong
|
Ngày ban hành:
|
05/09/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3831/QĐ-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 09 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 21064/TTr-SLĐTBXH ngày 10 tháng 8
năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gồm 03 thủ tục hành chính mới
ban hành, 08 thủ tục hành chính thay thế và bãi bỏ 12 thủ tục hành chính (do
được thay thế).
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 9 năm 2018.
Bãi bỏ nội dung công bố liên quan đến:
- Các thủ tục từ Khoản 2, 3, 4, 5 Mục
VII phần A Quyết định số 5287/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố về công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được chuẩn hóa tại thành phố Hồ
Chí Minh;
- Các thủ tục từ Khoản 5, 6, 7 Mục
III và Khoản 1, 2, 3, 4, 5 Mục IV Quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01
năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
được chuẩn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- TTUB, CT;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu: VT, (KSTT/L) HI.14
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Phong
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3831/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
A1. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I. Lĩnh vực lao động nước ngoài
|
1
|
Thu hồi giấy phép lao động
|
05
ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur, Phường 6, Quận 3)
|
Không
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày
01/4/2016).
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao
động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2016).
|
- Về thời hạn
giải quyết: 05 ngày thời gian giải quyết tại Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
|
II. Lĩnh vực An toàn lao động
|
1
|
Hỗ trợ huấn luyện thông qua Tổ chức
huấn luyện cho người lao động ở khu vực không có hợp
đồng lao động
|
30
ngày
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur, Phường 6, Quận 3)
|
Không
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
ngày 25/6/2015 (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016).
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, huấn luyện an
toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 01/7/2016).
- Thông tư số 19/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 03/7/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và
hướng dẫn thực hiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu
lực kể từ ngày 15/8/2016).
|
Thời hạn giải quyết: 30 ngày
|
A2. THỦ TỤC MỚI BAN HÀNH THUỘC
THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I. Lĩnh vực An toàn lao động
|
1
|
Hỗ trợ huấn luyện trực tiếp cho
người lao động ở khu vực không có hợp đồng lao động
|
14
ngày làm việc
|
Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
năm 2015 (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016).
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an
toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 01/7/2016).
- Thông tư số 19/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 03/7/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định chi tiết và
hướng dẫn thực hiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu
lực kể từ ngày 15/8/2016).
|
- Về thời hạn
giải quyết: 14 ngày làm việc (Điều 11 Thông tư số 19/2017/TT- BLĐTBXH)
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ
THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Tên
thủ tục hành chính thay thế
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
I. Lĩnh vực An toàn lao động
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức, doanh
nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
quyết định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản lý)
|
30
ngày
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
1.200.000đ
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
(có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao
động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có
hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức thu phí thẩm định
điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
ban hành kèm theo Thông tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh
trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 11/12/2017)
|
- Về phí, lệ
phí: 1.200.000đ (Thông tư số 245/2016/TT -BTC)
- Về thời hạn
giải quyết: 30 ngày (Khoản 4 Điều 28 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP)
|
2
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A (đối
với tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương quyết định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa phương
quản lý)
|
30
ngày
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
1.200.000đ
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
(có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao
động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có
hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức thu phí thẩm định
điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
ban hành kèm theo Thông tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh
trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 11/12/2017)
|
- Về phí, lệ
phí: 1.200.000đ (Thông tư số 245/2016/TT-BTC)
- Về thời hạn
giải quyết: 30 ngày (Khoản 4 Điều 28 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP)
|
3
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều
kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng A (đối với tổ chức, doanh
nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết
định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa phương quản
lý)
|
30
ngày
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
500.000đ -Có thu phí đối với trường
hợp sửa đổi, bổ sung phạm vi hoạt động
- Không thu phí đối với trường hợp
Giấy chứng nhận bị hỏng, mất
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
(có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao
động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có
hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức thu phí thẩm định
điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
ban hành kèm theo Thông tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh
trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 11/12/2017)
|
- Về phí, lệ
phí: 500.000 đ (Thông tư số 245/2016/TT-BTC)
- Về thời hạn
giải quyết: 30 ngày (Khoản 4 Điều 28 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP)
|
4
|
Thông báo doanh nghiệp đủ điều kiện
tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng A (đối với các đơn vị do các Bộ,
ngành, cơ quan Trung ương, các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước thuộc Bộ,
ngành, cơ quan Trung ương quyết định thành lập), hạng B, hạng C
|
30
ngày
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
Không
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
(có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ
sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao
động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có
hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức thu phí thẩm định
điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
ban hành kèm theo Thông tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh
trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể từ
ngày 11/12/2017)
|
- Về thời hạn
giải quyết: 30 ngày (Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP)
|
5
|
Hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn,
vệ sinh lao động cho doanh nghiệp
|
10
ngày làm việc, trong đó: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là 05 ngày, cơ
quan BHXH thành phố là 05 ngày.
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
Không
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
ngày 25/6/2015 (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 37/2016/NĐ-CP ngày
15/05/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật
An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt
buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016).
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và hướng dẫn thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt
buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
|
|
6
|
Thủ tục hỗ trợ kinh phí đào tạo
chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh
nghề nghiệp; chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao
động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
|
10
ngày làm việc (trong đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 05 ngày, Bảo hiểm
xã hội thành phố 05 ngày)
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
Không
|
- Luật An toàn, vệ sinh lao động
ngày 25/6/2015 (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016);
- Nghị định số 37/2016/NĐ-CP ngày 18/05/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của
Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
bắt buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2016).
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và hướng dẫn thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt
buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
|
|
II. Lĩnh vực lao động nước ngoài
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép lao động cho
người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
7
ngày làm việc
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
600.000 đ
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày
01/4/2016).
-Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước
ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày
12/12/2016).
Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày
07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có hiệu lực kể từ
ngày 01/01/2018).
|
- Về phí, lệ
phí: 600.000 đ (Thông tư số 250/2016/TT-BTC và Nghị
quyết số 11/2017/NQ- HĐND)
|
2
|
Thủ tục cấp lại giấy phép lao động
cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
3
ngày làm việc
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ 159 Pasteur,
Phường 6, Quận 3)
|
450.000 đ
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày
01/4/2016).
-Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước
ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2016).
Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày
07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có hiệu lực kể từ
ngày 01/01/2018).
|
(Thông tư số 250/2016/TT-BTC và
Nghị quyết số 11/2017/NQ- HĐND)
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN
TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Văn
bản quy định việc bãi bỏ
|
I. Lĩnh vực An toàn lao động
|
1
|
T-HCM-
272018-TT
|
Thủ tục cấp mới
Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động đối với Tổ chức huấn luyện An toàn lao động, vệ sinh lao động Hạng A
|
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức
thu phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an
toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động ban hành kèm theo Thông
tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ
thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể
từ ngày 11/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A
(đối với tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương quyết định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa
phương quản lý)
|
2
|
T-HCM-
272019-TT
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động đối với Tổ
chức huấn luyện An toàn lao động, vệ sinh lao động Hạng A
|
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức
thu phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an
toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động ban hành kèm theo Thông
tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ
thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể
từ ngày 11/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A
(đối với tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương quyết định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa
phương quản lý) (có hiệu lực kể từ ngày 11/12/2017).
|
3
|
T-HCM-
272020-TT
|
Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đủ
điều kiện hoạt động đối
với Tổ chức huấn luyện An toàn lao động, vệ sinh lao động Hạng A
|
- Thông tư số 110/2017/TT-BTC ngày
20/10/2017 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung biểu mức
thu phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an
toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động ban hành kèm theo Thông
tư số 245/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ
thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (có hiệu lực kể
từ ngày 11/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hạng A
(đối với tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương quyết định thành lập, doanh nghiệp, đơn vị do địa
phương quản lý)
|
4
|
T-HCM-272021-TT
|
Thủ tục xem xét, đánh giá điều kiện
hoạt động của doanh nghiệp tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
|
- Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an
toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động (có hiệu lực kể từ ngày
01/7/2016).
(được thay thế bởi thủ tục Thông
báo doanh nghiệp đủ điều kiện tự huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng
A (đối với các đơn vị do các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước thuộc Bộ, ngành, cơ quan Trung ương quyết định thành lập), hạng B, hạng
C)
|
5
|
T-HCM-
272444-TT
|
Thủ tục hỗ trợ huấn luyện an toàn,
vệ sinh lao động cho người lao động
|
Thông tư 26/2017/TT-BLĐTBXH ngày
22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định và hướng dẫn thực
hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục hỗ trợ
kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho doanh nghiệp)
|
6
|
T-HCM- 272440-TT
|
Thủ tục hỗ trợ kinh phí đào tạo
chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp
|
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định và hướng dẫn
thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp bắt buộc (có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục hỗ trợ
kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh nghề nghiệp;
chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao động bị tai
nạn lao động, bệnh nghề nghiệp).
|
7
|
T-HCM-
272441-TT
|
Thủ tục hỗ trợ kinh phí khám bệnh
nghề nghiệp cho người lao động
|
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định và hướng dẫn
thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc (có
hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh nghề
nghiệp; chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao động
bị tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp).
|
8
|
T-HCM-
272442-TT
|
Thủ tục hỗ trợ kinh phí chữa bệnh
nghề nghiệp cho người lao động
|
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định và hướng dẫn
thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc (có
hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh nghề
nghiệp; chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao động
bị tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp).
|
9
|
T-HCM-
272443-TT
|
Thủ tục hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng lao động cho người lao động
|
- Thông tư số 26/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 22/9/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Quy định và hướng dẫn
thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc (có
hiệu lực kể từ ngày 01/12/2017).
(được thay thế bởi thủ tục hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh nghề
nghiệp; chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao động
bị tai nạn lao động, bệnh nghề
nghiệp).
|
II. Lĩnh vực lao động nước ngoài
|
1
|
T-HCM-
272437-TT
|
Thủ tục cấp
giấy phép lao động cho người nước ngoài
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2016).
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước
ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2016).
Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày
07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có
hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018).
(được thay thế bởi thủ tục cấp giấy
phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam)
|
2
|
T-HCM-
272438-TT
|
Thủ tục cấp
giấy phép lao động cho người nước ngoài đối với một số trường hợp đặc biệt
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2016).
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước
ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2016).
Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày
07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có
hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018).
(được thay thế bởi thủ tục cấp giấy
phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam)
|
3
|
T-HCM- 272439-TT
|
Thủ tục cấp lại giấy phép lao động
|
- Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày
03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật
Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2016).
- Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 25/10/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành
một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước
ngoài làm việc tại Việt Nam (có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2016).
Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày
07/12/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (có
hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018).
(được thay thế bởi thủ tục cấp giấy
phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam)
|
Quyết định 3831/QĐ-UBND năm 2018 công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3831/QĐ-UBND ngày 05/09/2018 công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
2.225
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|