ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 386/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 08 tháng 7 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 994/QĐ-TTG
NGÀY 19/6/2014 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ
Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ
năm 2008;
Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-TTg
ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật
tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020;
Căn cứ Quyết định số 3067/QĐ-BGTVT
ngày 11/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai
đoạn 2014-2020;
Căn cứ Quyết định số 29/QĐ-UBND
ngày 14/01/2015 của UBND tỉnh về việc thành lập Tổ
công tác liên ngành triển khai thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày
19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn tỉnh Gia Lai;
Theo đề nghị của Thường trực Ban
An toàn giao thông tỉnh tại Tờ trình số 86/TTr-BATGT ngày 22/6/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an
toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020, trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố và các thành viên Tổ công tác liên ngành chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban QTGTQG;
- Bộ GTVT; Bộ Công an;
- Tổng Cục ĐBVN;
- TT. Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CNXD, NC(P).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Công Lự
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 994/QĐ-TTG NGÀY 19/6/2014 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ,
ĐƯỜNG SẮT GIAI ĐOẠN 2014 - 2020, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 386/QĐ-UBND ngày 08/7/2015 của UBND tỉnh)
Thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg
ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật
tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020; Quyết định số
3067/QĐ-BGTVT ngày 11/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ
(HLATĐB) giai đoạn 2015 - 2020, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, với các nội dung
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
I. Mục đích
Phân công các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh
triển khai thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an
toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2015-2020 được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014, nhằm xác định
và duy trì hệ thống hành lang an toàn đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nạn
giao thông đường bộ.
2. Yêu cầu
Các cơ quan, đơn vị chủ trì hoặc phối
hợp thực hiện nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch phải xây dựng chương trình triển
khai cụ thể, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện và các khó
khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục để việc triển khai thực hiện Kế
hoạch bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đáp ứng tiến độ.
II. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật
về giao thông đường bộ, về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông để mọi
người tự giác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, HLATĐB; các cấp, các ngành thực
hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, quy định về quản lý, sử dụng, bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ.
2. Giải tỏa, lập lại trật tự hành
lang an toàn đường bộ
a) Rà soát, phân loại và thống kê các
công trình xây dựng nằm trong HLATĐB, các đường nhánh đấu nối trái phép vào quốc
lộ;
b) Thực hiện cưỡng chế giải tỏa các
công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và
các công trình xây dựng trái phép trong HLATĐB; từng bước xóa bỏ đường nhánh đấu
nối trái phép vào quốc lộ;
c) Rà soát lại diện tích đất trong phạm
vi HLATĐB đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các
cá nhân, tổ chức, có phương án thu hồi diện tích đã cấp.
3. Quản lý, bảo vệ hành lang an
toàn đường bộ
đ) Xây dựng quy hoạch hệ thống đường
gom trong khu đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, khu thương mại, khu dân
cư,... đấu nối vào hệ thống quốc lộ phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải,
quy hoạch xây dựng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;
b) Hoàn thiện và bảo vệ hệ thống mốc
chỉ giới hành lang an toàn đường bộ; quản lý, bảo vệ phần đất HLATĐB đã giải tỏa,
bảo vệ mốc lộ giới; ngăn chặn việc mở đường nhánh trái phép;
c) Tăng cường công tác kiểm tra, tuần
tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân lấn chiếm, tái lấn
chiếm, sử dụng trái phép đất HLATĐB; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc
tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất HLATĐB đã giải tỏa;
d) Xây dựng kế hoạch bồi thường, hỗ
trợ báo cáo Bộ Giao thông vận tải để tổng hợp, báo cáo Chính phủ bố trí kinh
phí thực hiện hàng năm.
III. TIẾN ĐỘ, NỘI
DUNG THỰC HIỆN
1. Giai
đoạn 2015-2017
a) Giai đoạn 2015 - 2016
- Rà soát, hoàn thiện hồ sơ và thực
hiện cắm đầy đủ 02 loại mốc: Mốc giải phóng mặt bằng (mốc GPMB) xác định giới hạn
phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ (phần đất của đường bộ); mốc lộ giới (MLG)
xác định phần đất của HLATĐB đối với các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh;
- Tuyên truyền phổ biến quy định của
Luật Giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ; kế hoạch giải tỏa trong HLATĐB;
- Phối hợp với cơ quan quản lý đường
bộ thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (đối với quốc lộ 14, quốc lộ 19, đường Trường
Sơn Đông); chủ trì, phối hợp với đơn vị được giao quản lý đường bộ (đối với quốc
lộ 14C, quốc lộ 25, đường Trường Sơn Đông đoạn được giao quản lý) rà soát, thống
kê, phân loại đất và công trình nằm trong phần đất của đường bộ, HLATĐB. Nội
dung các công việc cụ thể như sau:
+ Rà soát, thống kê, phân loại các loại
đất, các công trình (nhà, vật kiến trúc, tường rào,...) nằm trong HLATĐB đã được
bồi thường, giải tỏa nhưng tái lấn chiếm và các công trình xây dựng trái phép;
xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch giải tỏa; thực hiện phổ biến,
tuyên truyền kế hoạch giải tỏa đến cá nhân, đơn vị có công trình vi phạm hành
lang an toàn đường bộ (chủ công trình phải tự tháo dỡ và không được bồi thường,
hỗ trợ). Tổ chức thực hiện cưỡng chế giải tỏa nếu chủ công trình không tự tháo
dỡ;
+ Rà soát, thống kê, phân loại các loại
đất, các công trình (nhà, vật kiến trúc, tường rào, cột điện, điện thoại, đường
ống cấp thoát nước,...) và cây cối nằm trên phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ
chưa được bồi thường;
Xác định các nút
giao, các vị trí điểm đen, các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên nhân do
hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa HLATĐB.
Trên cơ sở đó thống kê, phân loại các loại đất, các công trình (nhà, vật kiến
trúc, tường rào, cột điện, điện thoại,...)
và cây cối nằm trong HLATĐB cần giải tỏa bảo đảm ATGT;
+ Xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất sản xuất, kinh doanh phi
nông nghiệp,... đã được cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong HLATĐB nếu xây dựng mới sẽ ảnh
hưởng đến ATGT, để xây dựng phương án
bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất (chuyển
đổi mục đích sử dụng sang đất nông nghiệp).
- Xây dựng kế hoạch, dự toán bồi thường,
hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo trì, bảo
vệ đường bộ; phần đất HLATĐB giải tỏa bảo đảm tầm nhìn các nút giao, các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
giao thông; phần đất bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt
hại tài sản gắn liền với đất HLATĐB;
- Lập Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ đến năm 2020, thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải trong năm 2015.
b) Giai đoạn 2016 - 2017
- Tiếp tục thực hiện hoàn thiện các
công việc giai đoạn 2015-2016;
- Sau khi được cấp kinh phí, thực hiện
thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, giải
tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do
hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại
tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLATĐB gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các tuyến quốc lộ 14, 19, 25; khu vực các nút giao thông, vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn
nguy cơ mất an toàn giao thông;
- Sau khi tiến hành bồi thường hỗ
trợ thu hồi đất, bàn giao phần đất của đường bộ cho đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ; phần đất
HLATĐB bàn giao cho UBND các xã, phường,
thị trấn để quản lý, sử dụng, bảo vệ và đơn vị quản lý đường
bộ để quản lý, bảo vệ.
2. Giai đoạn 2018 - 2020
Tiếp tục thực hiện
trên các tuyến quốc lộ 14C, đường Trường
Sơn Đông. Nội dung thực hiện tương tự giai đoạn 2015 -
2017; xóa bỏ các đường ngang dấu nối trái phép vào quốc lộ.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí được bố trí từ Ngân sách
Trung ương và địa phương theo phân cấp hiện hành và các
nguồn vốn hợp pháp khác (nguồn kinh phí Trung ương phân bổ, nguồn thu sử
dụng quỹ đất của địa phương, nguồn vốn tự có của các doanh nghiệp, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn
kinh phí khác,...) theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020. Cụ thể:
- Chi tuyên truyền, phổ biến pháp luật
về giao thông đường bộ, về HLATĐB bố trí từ nguồn chi thường xuyên của địa phương và Trung ương phân bổ hỗ trợ.
- Chi công tác cưỡng chế, giải tỏa
công trình tái lấn chiếm và các công trình xây dựng trái
phép bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp của
địa phương và cân đối phân bổ của
Trung ương.
- Chi cắm mốc
GPMB, MLG; rà soát, thống kê, phân loại các loại đất, các công trình và cây cối nằm trong phần đất của đường bộ, đất HLATĐB, phân loại các điểm đấu nối vào quốc lộ; xử
lý điểm đen, các vị trí nguy hiểm trên hệ thống
quốc lộ do Trung ương phân bổ.
- Kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ; bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền với đất HLATĐB do Trung ương phân bổ theo tiến độ.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Danh mục nhiệm vụ và tiến độ thực hiện giai đoạn 2015 - 2020 chi tiết tại Phụ lục kèm theo.
2. Tổ công tác liên ngành triển khai thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng
Chính phủ và các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này; nhiệm vụ
được giao tại Quyết định số 29/QĐ-UBND ngày 14/01/2015 của UBND tỉnh và nhiệm vụ cụ thể do Tổ trưởng Tổ công tác phân công, có trách nhiệm
xây dựng Kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện
kịp thời, hiệu quả, bảo đảm đúng quy định hiện hành của Luật Đất đai, quy định về bồi
thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất.
3. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan:
3.1. Cục Quản lý đường bộ III - Tổng
cục ĐBVN:
- Tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông;
- Cắm mốc GPMB, MLG; tổ chức rà soát,
thống kê, phân loại đất và công trình nằm trong phần đất của
đường bộ, HLATĐB trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh
Gia Lai được giao quản lý. Kết quả rà
soát, thống kê, phân loại gửi UBND cấp
huyện để xây dựng dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa;
- Quản lý, bảo vệ
đất đường bộ, hành lang an toàn đường bộ sau giải tỏa theo
đúng quy định.
3.2. Sở
Giao thông vận tải:
- Tuyên truyền, phổ biến quy định của
pháp luật về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông;
- Cắm mốc GPMB, MLG; tổ chức rà soát, thống kê, phân loại đất và công trình nằm
trong phần đất của đường bộ, HLATĐB
trên hệ thống quốc lộ qua địa bàn tỉnh được giao quản lý.
Kết quả rà soát, thống kê, phân loại
gửi UBND cấp huyện để xây dựng dự
toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa;
- Quản lý, bảo vệ đất đường bộ, hành lang an toàn đường bộ sau giải tỏa theo đúng quy định;
- Lập Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ đến năm 2020, tham mưu UBND tỉnh
thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải trong năm
2015.
3.3. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Tổ chức thẩm định
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp
huyện; thẩm định phương án bồi thường,
hỗ trợ đối với diện tích đất của tổ chức; cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài (trừ trường hợp được sở hữu nhà ở tại Việt Nam); tổ chức nước
ngoài có chức năng ngoại giao; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn;
- Hướng dẫn các địa phương trong việc lập dự toán kinh phí bồi thường, giải tỏa liên
quan đến đất đai.
3.4. Sở Xây dựng:
Phối hợp đánh giá giá trị tài sản còn lại trên đất khi có đề nghị của UBND cấp huyện.
Hướng dẫn các địa phương trong việc lập dự toán kinh phí bồi thường, giải tỏa liên quan đến công
trình trên đất.
3.5. Sở Tài chính:
- Chủ trì, phối
hợp với các Sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí sự nghiệp thực hiện Kế hoạch
lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh, phù hợp với khả năng ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản
hướng dẫn của Trung ương;
- Hướng dẫn các địa phương trong việc
lập dự toán kinh phí bồi thường, giải
tỏa liên quan đến giá bồi thường, hỗ trợ.
3.6. Công an tỉnh:
- Bố trí lực lượng
tham gia và chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương tham gia Tổ công tác liên ngành trong việc cưỡng chế, giải tỏa công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ;
- Chỉ đạo lực lượng
Công an cấp huyện căn cứ phương án cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng kế hoạch bảo vệ trật tự, an
toàn trong quá trình tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất.
3.7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh:
Tuyên truyền Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 16/6/2014 của Thủ tướng
Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch lập lại
trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020; quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông; kế hoạch giải tỏa trong HLATĐB.
3.8. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
tỉnh:
- Tuyên truyền Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 16/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt
Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020; quy định của pháp luật
về giao thông đường bộ, bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông; kế hoạch giải tỏa trong HLATĐB;
- Phối hợp với
các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương xây dựng các nội dung và biện pháp đẩy mạnh phong trào bảo vệ hành lang an toàn đường bộ;
xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến để động viên, khuyến khích phong trào này phát
triển mạnh hơn trên địa bàn tỉnh.
3.9. Ban An toàn giao thông tỉnh:
- Chủ trì, phối
hợp với Ban An toàn giao thông các địa phương, các Sở, ngành liên quan, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về giao
thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ; kế hoạch giải tỏa trong HLATĐB.
- Chủ trì, phối
hợp với cơ quan quản lý đường bộ, UBND cấp huyện xác định các nút giao, các vị
trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên nhân do
hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa HLATĐB.
3.10. UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
- Thành lập Tổ công tác liên ngành cấp huyện, Tổ cưỡng chế để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tổ chức cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình
tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng
trái phép trong đất hành lang an toàn
đường bộ;
- Tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông;
- Lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện trình
thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định để làm cơ sở thu hồi đất;
- Phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ trong việc rà soát, thống kê, phân loại đất và công trình nằm
trong phần đất của đường bộ, HLATĐB. Rà soát lại diện tích đất trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá
nhân và tổ chức, có phương án thu hồi diện tích đã cấp;
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch thu hồi đất; tổ chức lập, thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ
giải tỏa; quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ giải tỏa đối với đoạn tuyến quốc lộ đi
qua địa bàn. Trường hợp thu hồi đất có cả các đối tượng: tổ
chức; cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài
(trừ trường hợp được sở hữu nhà ở tại
Việt Nam); tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao;
doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đất nông nghiệp thuộc
quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn thì UBND cấp huyện trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ đối
với các đối tượng trên trước khi phê duyệt;
- Tổ chức tiếp nhận và phối hợp với cơ quan quản
lý đường bộ cắm mốc chỉ giới hành lang an toàn đường bộ; quản lý, sử dụng, bảo vệ phần
hành lang an toàn đường bộ đã giải tỏa, bảo vệ mốc lộ giới và xử lý các hành vi vi phạm;
- Xử lý nghiêm đối
với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc
tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ.
4. Tổ công tác 994 tổng hợp, xây dựng kế hoạch cụ thể và dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa chung của tỉnh đối với phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ; phần đất HLATĐB giải tỏa bảo đảm tầm nhìn các nút giao, các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất
an toàn giao thông; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại
do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản
gắn liền với đất HLATĐB của năm sau trước ngày 20/5 hàng năm, trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước 31/5,
để Bộ Giao thông vận tải tổng hợp,
báo cáo Chính phủ bố trí kinh phí thực hiện.
5. Tổ công tác
994 phối hợp với UBND cấp huyện triển
khai thực hiện bồi thường, giải tỏa, bàn giao phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ cho đơn vị quản lý đường bộ để quản
lý, bảo vệ; phần đất HLATĐB bàn giao cho UBND các xã, phường, thị trấn để quản lý, sử dụng, bảo vệ và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ.
6. Công tác tổng hợp, báo cáo:
- Trên cơ sở Kế
hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Công ty quản lý đường bộ và cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai thực
hiện; định kỳ 3 tháng/lần, tổng hợp kết quả thực hiện, báo
cáo về UBND tỉnh (qua Sở Giao thông vận tải để tổng hợp).
- Giao Giám đốc Sở GTVT - Tổ trưởng Tổ
công tác 994 chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch; kiểm tra, hướng dẫn,
đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương
thực hiện Kế hoạch; tổng hợp, xây dựng báo
cáo gửi UBND tỉnh (báo cáo 6 tháng, trước ngày 25/6; báo cáo hàng năm, trước ngày 25/12);
tham mưu các văn bản của UBND tỉnh
để báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ
theo quy định.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan,
đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Giao thông vận tải để
tổng hợp, đề xuất giải pháp, báo cáo UBND
tỉnh./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2015 -
2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm
2015 của UBND tỉnh Gia Lai)
STT
|
Nội dung công
việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Giai đoạn 2015 -
2017
|
|
|
|
1
|
Giai đoạn 2015 -
2016
|
|
|
|
1.1
|
Tuyên truyền phổ biến quy định
của pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ; kế hoạch giải tỏa trong HLATĐB.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
Hàng năm
|
1.2
|
Rà soát, hoàn
thiện hồ sơ và thực hiện cắm đầy đủ 2 loại mốc: mốc GPMB xác định giới hạn phần đất bảo
trì, bảo vệ đường bộ; mốc lộ giới
(MLG), xác định phần đất của HLATĐB đối với QL.14, QL.19, đường Trường Sơn Đông (đoạn được giao quản lý).
|
Cục quản lý đường bộ III
|
UBND cấp huyện
|
|
1.3
|
Rà soát, hoàn
thiện hồ sơ và thực hiện cắm đầy đủ 2 loại mốc: mốc GPMB xác định giới hạn phần đất bảo trì, bảo vệ
đường bộ; MLG, xác định phần đất của HL ATĐB đối với QL.14C, QL.25, đường Trường
Sơn Đông (đoạn được giao quản lý).
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện
|
|
1.4
|
Rà soát, thống
kê, phân loại các công trình nằm trong phần đất của đường bộ và trong HL ATĐB đối với QL.14, QL.19, đường
Trường Sơn Đông
|
Cục quản lý đường bộ III
|
UBND cấp huyện
|
|
1.5
|
Rà soát, thống
kê, phân loại các công trình nằm trong phần đất của đường bộ và trong HLATĐB đối với QL.14C,
QL.25, đường Trường Sơn Đông
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện
|
|
1.6
|
Xây dựng kế hoạch
cụ thể, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ; phần giải tỏa HLATĐB bảo đảm tầm nhìn các nút
giao, các vị trí điểm đen, các vị trí
tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; phần đất bồi thường thiệt hại
do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại
tài sản gắn liền với đất
HL ATĐB.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
|
1.7
|
Lập Quy hoạch điểm đấu nối vào
quốc lộ đến năm 2020, thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải trong năm 2015.
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện, các Sở, ngành
|
|
2
|
Giai đoạn
2016 -2017
|
|
|
|
2.1
|
Thu hồi và bồi
thường, hỗ trợ, giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; bồi thường thiệt
hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất HLATĐB của các
tuyến QL.14, QL.19, QL.25.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
Sau khi được cấp kinh phí
|
2.2
|
Thu hồi và bồi
thường hỗ trợ, giải tỏa phần đất nằm trong HLATĐB của khu vực các nút giao thông, vị
trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên hệ thống quốc lộ.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
Khi được cấp kinh phí
|
2.3
|
Bàn giao phấn đất của đường bộ
cho đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ; phần đất HLATĐB bàn giao cho UBND các
xã, phường, thị trấn để quản lý, sử dụng, bảo vệ và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ.
|
Tổ công tác 994
|
Cục quản lý đường bộ III; Sở GTVT; UBND cấp huyện
|
|
2.4
|
Rà soát những vị
trí điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nguyên nhân do hạn chế tầm nhìn
cần giải tỏa HL ATĐB.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
|
II
|
Giai đoạn 2018 -
2020
|
|
|
|
1
|
Giai đoạn
2018 - 2019
|
|
|
|
1.1
|
Thu hồi và bồi thường,
hỗ trợ, giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng
đất,
thiệt hại tài sản gắn liền với đất HLATĐB của các tuyến QL.14C, đường Trường
Sơn Đông.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
|
1.2
|
Bàn giao phần đất của đường
bộ cho đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ; phần đất HL ATĐB bàn giao
cho UBND các xã, phường, thị trấn để quản lý, sử dụng, bảo vệ và đơn vị quản lý đường
bộ để quản lý, bảo vệ.
|
Tổ công tác 994
|
Sở GTVT
|
|
2
|
Năm 2020
|
|
|
|
2.1
|
Rà soát lại những vị trí điểm đen phát
sinh.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
|
2.2
|
Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch.
|
Tổ công tác 994
|
UBND cấp huyện
|
|