|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
129/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
18/01/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------
|
Số: 129/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 18 tháng
01 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CHI TIẾT ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN VIỆT NAM
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12
năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam với những nội dung
chủ yếu sau:
1. Quan điểm, mục tiêu:
- Tuyến đường bộ ven biển là tuyến đường bộ đi
sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển,
phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng
cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước;
- Tuyến đường bộ ven biển được hình thành trên
cơ sở tận dụng tối đa các tuyến đường hiện có kết hợp với việc đầu tư xây dựng
mới, kết nối thuận lợi với mạng lưới giao thông và phù hợp với các quy hoạch
khác trong vùng, khu vực;
- Tuyến đường bộ ven biển không phải là một
trục dọc quốc gia, chưa liên tục tại các cửa sông lớn. Quy mô của tuyến đường
bộ ven biển phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đoạn và không nhất thiết phải
đồng nhất trên toàn tuyến;
- Tuyến đường bộ ven biển được xây dựng phải
phù hợp với điều kiện thủy, hải văn và đặc biệt lưu ý tới ảnh hưởng của biến
đổi khí hậu và nước biển dâng;
- Tuyến đường bộ ven biển có thể kết hợp với hệ
thống đê biển và hệ thống đường phòng thủ ven biển nhằm tạo thuận lợi trong xử
lý các tình huống ứng phó với thiên tai và tăng cường củng cố quốc phòng, an
ninh khu vực.
2. Quy hoạch chi tiết
tuyến đường bộ ven biển:
a) Hướng tuyến
Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu tại cảng Núi
Đỏ, Mũi Ngọc thuộc địa phận xã Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh
tới cửa khẩu Hà Tiên, thuộc địa phận thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với chiều
dài khoảng 3.041 km. Hướng tuyến cụ thể của tuyến đường bộ ven biển kèm theo
tại Phụ lục của Quyết định này.
b) Quy mô
Quy mô tối thiểu của các đoạn tuyến đường bộ ven
biển như sau:
- Vùng ven biển miền Bắc (các tỉnh từ Quảng
Ninh tới Ninh Bình): cấp III;
- Vùng ven biển Bắc Trung Bộ (các tỉnh từ Thanh
Hóa tới Quảng Trị): cấp III;
- Vùng trọng điểm miền Trung (các tỉnh từ Thừa
Thiên Huế tới Bình Định): cấp III;
- Vùng cực Nam Trung Bộ (các tỉnh từ Phú Yên
tới Bình Thuận): cấp IV;
- Vùng Đông Nam Bộ (các tỉnh từ Bà Rịa – Vũng
Tàu tới thành phố Hồ Chí Minh): cấp IV;
- Vùng Tây Nam Bộ (các tỉnh từ Tiền Giang tới
Kiên Giang): cấp IV;
Quy mô tối thiểu áp dụng cho các đoạn tuyến làm
mới và các đoạn đường hiện tại có quy mô thấp hơn quy mô tối thiểu. Các đoạn
tuyến có quy mô hiện tại lớn hơn quy mô tối thiểu thì giữ nguyên. Các đoạn
tuyến đã lập dự án hoặc nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt có quy mô lớn hơn
quy mô tối thiểu thì tuân thủ theo quy mô đề xuất trong dự án hoặc quy hoạch
đó.
c) Phân kỳ đầu tư
Giai đoạn từ nay đến 2020: xây dựng mới, nâng
cấp cải tạo khoảng 892 km;
Giai đoạn sau năm 2020: xây dựng mới, nâng cấp
cải tạo khoảng 1.058 km.
3. Nhu cầu vốn đầu tư
phát triển:
Dự kiến tổng nhu cầu vốn cần bổ sung đầu tư các
đoạn tuyến đường bộ ven biển là 28.132,31 tỷ đồng và được phân bổ như sau:
- Giai đoạn đến năm 2020: 16.012,69 tỷ đồng;
- Giai đoạn sau năm 2020: 12.119,62 tỷ đồng;
Nguồn vốn bổ sung dự kiến được huy động từ
nguồn ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương và huy động từ các nguồn khác.
4. Dự kiến quỹ đất dành
cho quy hoạch:
Tổng quỹ đất cần bổ sung cho việc xây dựng
tuyến đường bộ ven biển khoảng 5.889,78 ha (trong đó diện tích đất nông nghiệp
ước tính khoảng 333,97 ha).
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Bộ Giao thông vận tải:
- Sau khi Quy hoạch được duyệt, chỉ đạo các địa
phương tổ chức quản lý quy hoạch;
- Chủ trì đầu tư các đoạn tuyến đi trùng với hệ
thống quốc lộ.
2. Các Bộ, ngành liên quan: theo chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong quá trình thực hiện quy hoạch.
3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố:
- Các tỉnh, thành phố tổ chức quản lý và triển
khai thực hiện đầu tư tuyến đường bộ ven biển trên địa bàn;
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc
phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành liên quan tổ
chức triển khai thực hiện các đoạn tuyến đường bộ ven biển không đi trùng với
các quốc lộ theo quy hoạch;
- Tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch,
các dự án trên địa bàn địa phương phù hợp với các nội dung của quy hoạch;
- Tổ chức lập, duyệt và triển khai quản lý chặt
chẽ quỹ đất phục vụ triển khai quy hoạch.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Các
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTN (5b).
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Quyết định 129/QĐ-TTg năm 2010 phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE
PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------
|
No.
129/QD-TTg
|
Hanoi,
January 18, 2010
|
DECISION APPROVING
THE DETAILED PLANNING ON VIETNAM'S COASTAL ROADS THE PRIME MINISTER Pursuant to the December 25,
2001 Law on Organization of the Government;
At the proposal of the Minister of Transport, DECIDES: Article 1. To approve the
detailed planning on Vietnam's coastal roads with the following principal
contents: 1. Viewpoints, objectives: - Coastal road route means the
one lying close to the sea to serve exploitation and efficient use of marine
resources and coastal regions, socioeconomic development of coastal localities
and defense and security consolidation with a view to firmly defending the
national sovereignty; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - The coastal road route does
not form a trunk road running along the country, which is interrupted at big
river estuaries. The size of the coastal road route will be suitable to the
specific conditions of each section and must not be necessarily the same on the
entire route: - The coastal road route must be
constructed to suit hydraulic and maritime conditions, and special attention
must be paid to climate change and sea level rise: - The coastal road route can be
combined with sea dyke systems and coastal defense road systems, aiming to
facilitate the response to natural disasters and further consolidate regional
defense and security. 2. The detailed planning on the
coastal land route: a/ Route direction The coastal road route starts at
Nui Do port, Ngoc cape, in Binh Ngoc commune, Mong Cai city, Quang Ninh
province, and runs to Ha Tien border-gate in Ha Tien town of Kien Giang
province, with a total length of 3,041 km. The specific direction of the
coastal road route is prescribed in an Appendix to this Decision (not printed
herein). b/ Grades The minimum grades of the
coastal road route sections will be as follows: - The northern coastal region
(covering the provinces from Quang Ninh to Ninh Binh): Grade III; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - The central key region
(covering the provinces from Thua Thien Hue to Binh Dinh): Grade III; - The southernmost central
region (covering the provinces from Phu Yen to Binh Thuan): Grade IV; - The eastern southern region
(covering the provinces from Ba Ria-Vung Tau to Ho Chi Minh City): Grade IV; - The western southern region
(covering the provinces from Tien Giang to Kien Giang) Grade IV. The minimum grades will apply to
newly constructed road sections and the existing sections failing to reach the
minimum grade. Road sections of a grade higher than the minimum grade will be
kept intact. Road sections already included in the approved projects or
plannings, and of a grade higher than the minimum grade will comply with the
grades proposed in such projects or plannings. c/ Investment phases The period from now through
2020: Construction and upgrading of about 892 km; The post-2020 period:
Construction and upgrading of about 1,058 km. 3. Development investment
capital demand: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - The period from now through
2020: VND 16,012.69 billion; - The post-2020 period: VND 12,119.62
billion. The additional funding source is
expected to be mobilized from the state budget, local budgets and other
sources. 4. The land fund projected for
the planning: The total additional land fund
for the construction of the coastal road route is estimated at about 5,889.78
ha (including some 333.97 ha of agricultural land). Article 2. Organization
of implementation 1. The Ministry of Transport: - To direct localities in
organizing the management of the planning after it is approved; - To assume the prime
responsibility for road sections overlapping national highways. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 3. Provincial-level People's
Committees: - To manage and invest in
coastal roads in their respective localities: - To coordinate with the
Ministry of Transport, the Ministry of National Defense, the Ministry of
Agriculture and Rural Development as well as concerned ministries and branches
in organizing the construction of road sections not overlapping national
highways under the planning; - To review and adjust their
local plannings and projects to comply with the planning; - To establish, approve and
strictly manage the land fund for the implementation of the planning. Article 3. This Decision
takes effect on the date of its signing. Article 4. Ministers,
heads of ministerial-level agencies, heads of government-attached agencies and
chairpersons of provincial-level People's Committees shall implement this
Decision.- ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
7.066
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|