|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 4357/CT-CHK 2021 bảo đảm an toàn khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi
Số hiệu:
|
4357/CT-CHK
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hàng không Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đinh Việt Thắng
|
Ngày ban hành:
|
09/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4357/CT-CHK
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 10 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC BẢO ĐẢM AN TOÀN KHAI THÁC TÀU BAY TRONG ĐIỀU KIỆN THỜI
TIẾT BẤT LỢI
Tiếp theo chỉ thị số
2876/CT-CHK ngày 10 tháng 7 năm 2020 của Cục trưởng Cục HKVN về việc đảm bảo an
toàn khai thác trong điều kiện thời tiết bất lợi, chỉ thị số 3200/CT-CHK ngày
30 tháng 7 năm 2020 của Cục trưởng Cục HKVN về việc đảm bảo an toàn khai thác
tàu bay, Cục HKVN chỉ thị rõ một số nội dung sau:
1. Đối với
Người khai thác tàu bay và Người lái tàu bay
Người khai thác tàu bay bổ sung
vào hệ thống tài liệu khai thác các chính sách và tiêu chuẩn, quy trình dưới
đây để yêu cầu người lái tàu bay:
1.1 Không được phép thực hiện
tiếp cận hạ cánh khi một trong ba tiêu chuẩn khai thác tối thiểu cho hạ
cánh bao gồm: Trần mây - Ceiling, Tầm nhìn - Visibility và Tầm nhìn đường cất hạ
cánh - RVR (đối với các sân bay/đường CHC/phương thức tiếp cận được công bố cả
3 tiêu chí) thấp hơn giá trị khai thác tối thiểu (minima).
1.2 Không được tiếp cận/hạ cánh
đối với một trong các trường hợp sau:
- Tầm nhìn (Visibility) bằng hoặc
nhỏ hơn giá trị khai thác tối thiểu (minima) sân bay cộng 100m hoặc Tầm nhìn đường
cất hạ cánh (RVR) bằng hoặc nhỏ hơn giá trị khai thác tối thiểu sân bay cộng
300m và kết hợp với 1 (một) trong những điều kiện thời tiết bất lợi
(giông sét, mưa to, mưa giông lớn) trên đường CHC (Over runway) hoặc trong vùng
phụ cận sân bay (vicinity).
- Gió cạnh lớn hơn 15kt và gió
giật kết hợp với 1 (một) trong những điều kiện thời tiết bất lợi (giông
sét, mưa to, mưa giông lớn) trên đường CHC (Over runway) hoặc trong vùng phụ cận
sân bay (vicinity).
1.3 Phải chuyển hướng khai thác
tới sân bay dự bị (Diversion) khi đã thực hiện bay lại 02 lần mà không thể hạ
cánh thành công theo quy trình thông thường được phê chuẩn đối với 01 sân bay
trong một chuyến bay , trừ các trường hợp bất khả kháng.
2. Đối với
Đài Kiểm soát không lưu, cơ sở kiểm soát tiếp cận, Kiểm soát viên không lưu:
2.1 Tiêu chuẩn khai thác tối
thiểu cho hạ cánh bao gồm các tiêu chí: Trần mây - Ceiling, Tầm nhìn -
Visibility và Tầm nhìn đường cất hạ cánh - RVR (đối với các sân bay/đường
CHC/phương thức tiếp cận được công bố cả 3 tiêu chí). Khi 1 (một) trong 3
(ba) tiêu chí nêu trên thấp hơn giá trị khai thác tối thiểu (minima), KSVKL
không được cấp huấn lệnh tiếp cận/hạ cánh hoặc phải hủy bỏ huấn lệnh (nếu đã cấp)
cho tàu bay.
2.2 KSVKL ngừng tiếp thu tàu
bay, không được cấp huấn lệnh tiếp cận/hạ cánh hoặc phải hủy bỏ huấn lệnh đã cấp
cho tàu bay đối với một trong các trường hợp sau:
- Tầm nhìn (Visibility) bằng hoặc
nhỏ hơn giá trị khai thác tối thiểu (minima) sân bay cộng 100m hoặc Tầm nhìn đường
cất hạ cánh (RVR) bằng hoặc nhỏ hơn giá trị khai thác tối thiểu sân bay cộng
300m và kết hợp với 1 (một) trong những điều kiện thời tiết bất lợi
(giông sét, mưa to, mưa giông lớn) trên đường CHC (Over runway) hoặc trong vùng
phụ cận sân bay (vicinity).
- Gió cạnh lớn hơn 15kt và gió
giật kết hợp với 1 (một) trong những điều kiện thời tiết bất lợi (giông
sét, mưa to, mưa giông lớn) trên đường CHC (Over runway) hoặc trong vùng phụ cận
sân bay (vicinity).
3. Các cơ sở/bộ
phận cung cấp dịch vụ khí tượng tại sân bay
- Tăng cường công tác phối hợp
dự báo, theo dõi chặt chẽ, đánh giá tình hình diễn biến thời tiết đảm bảo các bản
tin quan trắc chính xác, cập nhật kịp thời các bản tin dự báo, các báo cáo thời
tiết đặc biệt (SPECI/SPECIAL) kịp thời, đặc biệt diễn biến xu thế thời tiết,
các hiện tượng thời tiết bất lợi. Nghiên cứu triển khai không chỉ dự báo và báo
cáo thời tiết theo quy định phụ ước 3 (ICAO), CSCCDV khí tượng có thể đưa ra
các bản tin thời tiết có dạng tường minh hơn thiết kế đặc biệt phù hợp, hỗ trợ
trực tiếp giúp người khai thác, các cơ sở điều hành bay liên quan và kiểm soát
viên không lưu dễ sử dụng.
- Nhân viên khí tượng tại sân
chủ động trao đổi, cung cấp thông tin thời tiết cho các cơ sở ĐHB liên quan
(APP/TWR) khi thời tiết có diễn biến bất thường hoặc điều kiện thời tiết bất lợi:
xu hướng giảm về tầm nhìn (visibility)/tầm nhìn đường CHC (RVR), trần mây
(ceiling) thấp, gió cạnh mạnh, mây vũ tích (CB), mưa giông lớn, giông sét, mưa
to, gió giật, gió đứt tầng thấp tại khu vực sân bay để KSVKL lập phương án và
ra quyết định phù hợp.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
nghiêm túc triển khai thực hiện, trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc
hoặc các đề xuất cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.
Báo cáo kết quả thực hiện chỉ thị trong các báo cáo an toàn định kỳ theo quy định.
Nơi nhận:
- Các Phó Cục trưởng;
- Tổng công ty HKVN-CTCP;
- Tổng công ty QLBVN (VATM);
- Tổng công ty Cảng HKVN (ACV);
- Cảng HK quốc tế Vân Đồn;
- Tổng công ty trực thăng VN;
- Các hãng hàng không: VJC, BAV, PA, VSA, VTA, VFC, Hải Âu, HTX, VNHN, VNHS;
- Phòng QLHĐB, QLCHKSB;
- Lưu: VT, TCATB.
|
CỤC TRƯỞNG
Đinh Việt Thắng
|
Chỉ thị 4357/CT-CHK năm 2021 về bảo đảm an toàn khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 4357/CT-CHK ngày 09/10/2021 về bảo đảm an toàn khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
1.310
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|