THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1477/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH “HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ VÀ HỘI NHẬP QUỐC
TẾ CHO THANH THIẾU NHI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022 - 2030”
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Trẻ em ngày 05 tháng 4
năm 2016;
Căn cứ Luật Thanh niên ngày 16
tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 22-NQ/TWngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế;
Căn cứ Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 08 tháng 8 năm 2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy
mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết liên tịch số 01/NQLT-CP-BCHTWĐ ngày 29 tháng 12 năm
2017 giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ban hành
quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2022;
Căn cứ Quyết định số 1331/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược Phát triển
thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030;
Theo đề nghị của Trung ương Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực
ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”
(sau đây gọi tắt là Chương trình) với những nội dung sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Nâng cao nhận thức của thanh thiếu
nhi Việt Nam về tầm quan trọng, sự cần thiết, lợi ích của việc học tập, nâng
cao năng lực ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng hội nhập quốc tế. Trang bị kiến
thức, kỹ năng, tạo môi trường thuận lợi, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi
học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; phát huy
tính xung kích, tiên phong, bản lĩnh của thanh thiếu nhi trong việc tự trang bị kỹ năng cần thiết hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu của Cuộc
cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% đoàn cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh
có ít nhất 01 hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về học tập, rèn luyện
ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho
thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.
- 100% đoàn các cấp tổ chức ít nhất
01 hoạt động, khoá học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế trực tuyến miễn phí
dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.
- 100% đoàn cấp tỉnh phối hợp với Hội
Sinh viên, Đội Thiếu niên Tiền phong cấp tỉnh, các trường đại học, cao đẳng,
trung học phổ thông xây dựng và tổ chức ít nhất 01 sân chơi ngoại ngữ, đặc biệt
là tiếng Anh, các hoạt động trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu
nhi tại địa phương, đơn vị.
- 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội chuyên
trách các cấp tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc.
- Đến năm 2025
ít nhất 5.000.000 lượt thanh thiếu nhi, đến năm 2030 ít nhất 10.000.000 lượt
thanh thiếu nhi được tham gia, thụ hưởng các hoạt động của Chương trình.
- Đến năm 2025,
80% các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và 70% cơ quan chuyên
trách Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tương đương, đến năm 2030, phấn đấu 100%
các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và cơ quan chuyên trách Đoàn
cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tương đương thành lập hoặc duy trì thường xuyên ít nhất
01 câu lạc bộ ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
II. ĐỐI TƯỢNG VÀ
PHẠM VI
1. Đối tượng:
Chương trình tập trung vào nhóm đối
tượng thanh thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 30 tuổi, trong đó
đặc biệt chú trọng vào các nhóm đối tượng mà các chương trình, Đề án khác chưa
phủ tới như trẻ em, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên nông
thôn, thanh niên công nhân, thanh niên làm kinh tế, thanh niên lực lượng vũ
trang, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
2. Phạm vi:
a) Về không gian: Chương trình được
triển khai thực hiện cả ở trong nước và ở nước ngoài;
b) Về thời gian: Giai đoạn thực hiện
2022 - 2030.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP
1. Tạo môi trường thuận lợi và xây dựng
không gian nhằm hỗ trợ việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế
a) Tổ chức không gian ngoại ngữ tại
các cơ quan, trường học, nơi công cộng cho đoàn viên, thanh niên thực hành,
nâng cao ý thức rèn luyện ngoại ngữ; khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh thiếu
nhi tham gia sinh hoạt, học tập ngoại ngữ miễn phí tại các cung, nhà thiếu nhi;
công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thanh
niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thường xuyên được học tập và trau dồi
ngoại ngữ.
b) Phát huy các thiết chế văn hóa hiện
có trong việc tạo môi trường cho thanh thiếu nhi học tập, thực hành ngoại ngữ
và kỹ năng hội nhập. Tích cực chuyển đổi số, phát huy hiệu quả mạng xã hội, các
ứng dụng công nghệ và giải pháp trực tuyến, truyền thông đa phương tiện trong
các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh
thiếu nhi.
c) Tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi
tham gia sinh hoạt, học tập ngoại ngữ miễn phí tại các cung, nhà thiếu nhi; tạo
điều kiện cho công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài, thanh niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được học tập và trau dồi
ngoại ngữ; có cơ chế khuyến khích thanh niên thành lập cơ sở đào tạo ngoại ngữ,
phát huy các câu lạc bộ, đội, nhóm ngoại ngữ.
d) Tổ chức các chương trình học tập,
cuộc thi, trò chơi... về ngoại ngữ cho các đối tượng thanh thiếu nhi; tổ chức
các hoạt động tập huấn, nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế cơ bản như: giao tiếp,
thuyết trình, tranh biện, làm việc nhóm, thực hành xã hội...; các cuộc thi ứng
dụng công nghệ thông tin, tin học văn phòng; các hoạt động tập huấn nâng cao
năng lực chuyển đổi số; các cuộc thi, giải thưởng có sự tham gia của thanh thiếu
nhi Việt Nam và thanh thiếu nhi khu vực.
2. Tạo cơ chế để thanh thiếu nhi, cán
bộ trẻ, đặc biệt cán bộ trẻ cấp chiến lược học tập, thực hành được quan tâm,
nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế
a) Đưa tiêu chí về hoạt động nâng cao
năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi vào Bộ tiêu chí công
tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc hằng
năm; nâng cao yêu cầu về tiêu chí ngoại ngữ và hội nhập quốc tế khi xét tặng
các giải thưởng, danh hiệu của Đoàn, Hội.
b) Thường xuyên rà soát, kiểm tra thực
trạng năng lực, trình độ và tổng hợp nhu cầu đào tạo bồi dưỡng ngoại ngữ của đội
ngũ cán bộ trẻ trên toàn quốc; tiếp tục gắn tiêu chuẩn về
ngoại ngữ vào các kỳ thi tuyển công chức, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý,
nâng ngạch công chức...
c) Tạo điều kiện để công chức, viên
chức, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên được tham gia “Chương trình quốc gia về
học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030” ban
hành kèm theo Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng
Chính phủ; tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên, thanh
niên các cấp tham gia các chương trình đào tạo ngoại ngữ đã được phê duyệt.
d) Ngành giáo dục, giáo dục nghề nghiệp
và các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tạo điều kiện cho tổ chức
Đoàn các cấp triển khai các chương trình, hoạt động thúc đẩy phong trào học tập ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi
trong và ngoài trường học.
đ) Tạo điều kiện cho các cấp bộ Đoàn ở
địa phương tham gia tổ chức các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ
cho thanh thiếu nhi.
3. Cung cấp tài liệu, học liệu và các
hình thức để thanh thiếu nhi có cơ hội tiếp cận, nâng cao năng lực ngoại ngữ và
hội nhập quốc tế
a) Biên soạn tài liệu, xây dựng mới
hoặc giới thiệu các ứng dụng phù hợp với từng lứa tuổi về học ngoại ngữ và nâng
cao hội nhập quốc tế, trong đó đặc biệt chú trọng vào tiếng Anh trực tuyến miễn
phí cho thanh thiếu nhi; xây dựng và cung cấp tài liệu về năng lực hội nhập quốc
tế cần thiết cho thanh thiếu nhi trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam.
b) Xây dựng các chương trình học tập
ngoại ngữ phù hợp với đội ngũ cán bộ trẻ nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngoại
ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế và các kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế.
c) Thành lập và duy trì, phát triển
các Câu lạc bộ, đội, nhóm ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục, địa bàn dân cư, thường
xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi nâng cao
năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; có cơ chế khuyến khích thanh niên thành
lập cơ sở đào tạo ngoại ngữ.
4. Đầu tư hiệu quả cho công tác đối
ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế theo cả bề rộng và chiều sâu
a) Tiếp tục duy trì quan hệ, phát huy
hiệu quả quan hệ với các đối tác hiện có; nghiên cứu mở rộng quan hệ với các đối
tác mới; đưa quan hệ hợp tác, đối tác hiện có vào khuôn khổ, thực chất, lâu
dài.
b) Phát triển hợp
tác thanh thiếu nhi với các nước láng giềng, các nước ASEAN, các nước có vị trí
quan trọng trong chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; các tổ chức, cơ chế hợp
tác đa phương mà Việt Nam là thành viên; củng cố các mối quan hệ bạn bè huyền
thống; chủ động thiết lập quan hệ với các tổ chức thanh niên thuộc các Đảng có
quan hệ với Đảng ta.
c) Mở rộng đa dạng hóa các lĩnh vực hợp
tác từ giao lưu đối ngoại thanh thiếu nhi tới các hoạt động tình nguyện, đào tạo
lãnh đạo trẻ, phát triển kỹ năng và triển khai các dự án phát triển thanh thiếu
nhi. Tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi tham gia tích cực vào các hoạt động đối
ngoại thanh thiếu nhi. Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo tình hình.
d) Xây dựng và phát huy vai trò mạng lưới cộng tác viên đối ngoại và hội nhập quốc tế của Đoàn, Hội ở
các bộ, ban, ngành, cơ quan.
đ) Tận dụng, kêu gọi sự phối hợp, hỗ
trợ các đối tác trong việc đầu tư cho ngoại ngữ và hội nhập quốc tế của thanh
thiếu nhi Việt Nam.
5. Tăng cường vận động các nguồn lực
phục vụ công tác hội nhập quốc tế
a) Tăng cường hợp tác, vận động nguồn
lực tài chính và chuyên môn hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, các
cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đối tác cho các hoạt động đối
ngoại thanh thiếu nhi, nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và hội nhập quốc tế
cho thanh thiếu nhi.
b) Phát huy các tổ chức Đoàn, Hội
Sinh viên và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong việc cung cấp tài liệu
học và thực hành ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi, cung cấp các kiến thức, kinh
nghiệm thực tiễn khi học tập, lao động ở nước ngoài, những kỹ năng cần thiết
cho thanh thiếu nhi trong quá trình hội nhập quốc tế.
c) Phát huy tối đa sức trẻ và tinh thần
xung kích tình nguyện của thanh niên, thế mạnh của tổ chức Đoàn các cấp để tổ
chức các đội hình trí thức trẻ, sinh viên tình nguyện dạy ngoại ngữ, đặc biệt
là tiếng Anh và các kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi các vùng khó
khăn, vùng nông thôn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa nhằm góp
phần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng trong cả nước.
6. Nâng cao nhận thức của thanh thiếu
nhi Việt Nam về tầm quan trọng của ngoại ngữ và hội nhập quốc tế
a) Tuyên truyền, nâng cao nhận thức
cho thanh thiếu nhi về công tác đối ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế;
về tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và các kỹ năng hội nhập
quốc tế; về vai trò, sự đóng góp của thanh thiếu nhi và tổ chức Đoàn, Hội vào
quá trình hội nhập quốc tế.
b) Tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn
đàn, tọa đàm, thông tin chuyên đề về đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước;
tình hình thế giới và khu vực; các hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia, đặc
biệt là những hiệp định quốc tế có liên quan đến thanh thiếu nhi.
c) Tổ chức các chương trình, diễn đàn
mời những thanh thiếu nhi Việt Nam đạt thành tích cao trong các lĩnh vực chính
trị, kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ, các chuyên gia, tổ chức, những người
thành công trong lĩnh vực ngoại ngữ và hội nhập... nói chuyện, chia sẻ kinh
nghiệm, truyền cảm hứng cho thanh thiếu nhi về việc học tập ngoại ngữ, về các
chủ đề hội nhập quốc tế.
d) Khai thác, phát huy và sử dụng có
hiệu quả hệ thống báo chí, mạng xã hội, phiên bản tiếng Anh của các website,
fanpage của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc thông tin về các hoạt động nâng cao
nhận thức, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và kỹ năng hội nhập
quốc tế.
đ) Xây dựng các bản tin hội nhập; xây
dựng và phổ biến các tài liệu, sản phẩm ngoại ngữ, sản phẩm tuyên truyền về hội
nhập quốc tế như sổ tay tiếng Anh, sổ tay hội nhập, tờ rơi
thông tin đối ngoại.
e) Tăng cường phát hiện, giới thiệu,
tuyên dương và nhân rộng các gương thanh thiếu nhi thành công trong học tập,
làm việc nhờ năng lực tiếng Anh; các gương thanh thiếu nhi chủ động hội nhập quốc
tế, tạo uy tín và hình ảnh tốt cho thanh thiếu nhi Việt Nam trong khu vực và
trên thế giới.
IV. KINH PHÍ
1. Nguồn kinh phí
a) Nguồn ngân sách nhà nước bố trí
trong dự toán ngân sách hằng năm của Trung ương Đoàn, các
bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương theo phân cấp hiện hành; lồng ghép
trong các chương trình, đề án đã được phê duyệt.
b) Tài trợ, viện trợ quốc tế; huy động
từ xã hội, cộng đồng.
c) Các nguồn hợp pháp khác.
2. Hằng năm, căn cứ nhiệm vụ tại
Chương trình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các bộ, ngành trung ương và địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện,
tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hằng năm của bộ, ngành trung ương và địa
phương trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh
a) Là cơ quan chủ trì, thường trực
giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thống nhất việc tổ chức thực hiện Chương
trình; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc tổ chức thực
hiện Chương trình.
b) Chủ trì và phối hợp với Bộ Ngoại
giao, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và
các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình
hình thực hiện Chương trình.
c) Báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vấn
đề phát sinh trong quá trình triển khai; kiến nghị về những thay đổi, điều chỉnh
cần thiết phù hợp với thực tế. Định kỳ hằng năm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ tình hình thực hiện Đề án, tổng kết Chương trình khi kết thúc.
d) Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đoàn
các cấp xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động bám sát các nội
dung của Chương trình phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị.
đ) Chủ trì sơ kết Chương trình vào
năm 2025, tổng kết Chương trình vào năm 2030.
2. Bộ Ngoại giao
a) Phối hợp các cơ quan liên quan vận
động các tổ chức quốc tế, tổ chức Phi Chính phủ tài trợ, hỗ trợ các khóa học,
khóa đào tạo, học bổng hoặc tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam có cơ hội được
thực tập và làm việc để nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
b) Phối hợp với Trung ương Đoàn trong
các nội dung nâng cao năng lực ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh
thiếu nhi Việt Nam.
c) Vận động kiều bào, thanh niên Việt
Nam ở nước ngoài hỗ trợ nguồn lực và tích cực trao đổi
kinh nghiệm học tập, sử dụng ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo
a) Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các
tỉnh, thành phố, các trường Đại học, các cơ sở giáo dục phối hợp và tạo điều kiện
hỗ trợ tổ chức Đoàn trong trường học đẩy mạnh phong trào
thi đua học tập, rèn luyện ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên lồng ghép việc
nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế vào chương
trình học tập hoặc các chương trình ngoại khoá cho học sinh, sinh viên.
b) Phối hợp, tạo điều kiện để Trung
ương Đoàn tham gia các hoạt động của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống
giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025.
4. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Triển khai tuyên truyền tới thanh
niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về thị trường
lao động trong tình hình mới; những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho học sinh,
sinh viên khi tham gia thị trường lao động trong nước, khu vực và quốc tế.
b) Đẩy mạnh phong trào học ngoại ngữ và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho nhóm đối tượng
là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
c) Chỉ đạo các Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp và tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức Đoàn
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn
luyện ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
5. Bộ Nội vụ
a) Nghiên cứu, xây dựng các cơ chế,
chính sách, chương trình để kịp thời khuyến khích, động viên và tạo điều kiện
cho thanh thiếu nhi Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
b) Ưu tiên quan tâm và tạo điều kiện
thuận lợi cho cán bộ trẻ các ngành các cấp tham gia “Chương trình quốc gia về học
tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030” ban hành
kèm theo Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng
Chính phủ để chuẩn bị cho cán bộ trẻ nói chung và cán bộ chiến lược nói riêng đủ
năng lực làm việc trong môi trường quốc tế.
6. Bộ Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền
thông các tỉnh, thành phố phối hợp và tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên cùng cấp
triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về các nội dung, giải pháp của
Chương trình; hỗ trợ trang bị kiến thức và khai thác thông tin quốc tế, kỹ năng
mềm, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.
b) Chỉ đạo báo chí, các cơ quan truyền
thông trong việc quảng bá rộng rãi về Chương trình và các nội dung của Chương
trình, trong đó đặc biệt là nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh
thiếu nhi.
c) Phối hợp với Trung ương Đoàn trong
việc xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp của Chương trình.
7. Bộ Tài chính
Chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn,
các bộ, ngành, cơ quan liên quan tổng hợp kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của
Chương trình, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của Luật
Ngân sách nhà nước.
8. Hội khuyến học Việt Nam: Lồng ghép
các nội dung nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế gắn với các hoạt động
khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Phối hợp với Trung ương Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Chương trình.
9. Các bộ, ngành, cơ quan liên quan
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao
phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động cụ thể nêu trong Chương trình
theo thẩm quyền được phân công.
10. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương
a) Phê duyệt và chỉ đạo, hướng dẫn Ủy
ban nhân dân cấp dưới phê duyệt Chương trình, tạo điều kiện để các cấp bộ Đoàn
thực hiện Chương trình, lồng ghép với các chương trình, đề án, kế hoạch khác
đang triển khai.
b) Bố trí kinh phí nguồn ngân sách của
tỉnh, thành phố cho các tỉnh, thành Đoàn để thực hiện các nội dung của Chương
trình.
c) Thẩm định,
phê duyệt và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội
nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam theo nội dung được phân công.
d) Chỉ đạo các cơ quan chức năng và
chính quyền các cấp của địa phương phối hợp triển khai thực hiện Chương trình,
tạo điều kiện để tổ chức Đoàn các cấp tổ chức các hoạt động trong phạm vi
Chương trình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký ban hành.
Điều 3. Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng
Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các
Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Kiểm toán nhà nước;
- Hội khuyến học Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục;
- Lưu: VT, KGVX (2b). Sơn.
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Vũ Đức Đam
|