ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1042/QĐ-UBND
|
Cà Mau, ngày 25
tháng 6 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG
PHÂN LUỒNG HỌC SINH TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2018 - 2025” TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm
2015;
Căn cứ Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của
Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng
phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”;
Căn cứ Công văn số 1676/BGDĐT-GDTrH ngày
19/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai Đề án “Giáo dục
hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018 -
2025”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
tại Tờ trình số 1176/TTr-SGDĐT ngày 20/6/2019 (kèm theo Kế hoạch số
1175/KH-SGDĐT ngày 20/6/2019),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch số 1175/KH-SGDĐT ngày 20/6/2019 của Sở
Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
“Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ
thông giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh Cà Mau (kèm theo Kế hoạch số
1175/KH-SGDĐT).
Điều 2. Căn cứ vào Kế hoạch được phê duyệt, Sở Giáo dục và Đào tạo
chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện
theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục
và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau; Thủ trưởng
các sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh (VIC);
- LĐVP UBND tỉnh (VIC);
- Các đơn vị tại mục III
của Kế hoạch (VIC);
- Cổng TTĐT tỉnh (VIC);
- KGVX (Đ86-VIC);
- Lưu: VT, Đ86.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
UBND TỈNH CÀ MAU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1175/KH-SGDĐT
|
Cà Mau, ngày 20
tháng 6 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 522/QĐ-TTG NGÀY 14/5/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÂN LUỒNG HỌC SINH TRONG
GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2018-2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
Căn cứ Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14 tháng 5 năm
2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và
định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”;
Căn cứ Công văn số 1676/BGDĐT-GDTrH ngày 19/4/2019
của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định
hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”;
Thực hiện Công văn số 3839/UBND-KGVX ngày 24/5/2018
của UBND tỉnh Cà Mau về việc triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng
phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”,
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xây dựng Kế hoạch triển
khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh
trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai và thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg
ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp
và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”
nhằm tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp, góp phần chuyển biến
mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ
thông (THPT) vào học các bậc học và nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển
kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng
đào tạo nguồn nhân lực quốc gia, hội nhập khu vực và quốc tế.
- Tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; kiểm tra,
giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện, định kỳ báo cáo Bộ GDĐT.
- Bảo đảm các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất,
kỹ thuật, nhân lực để triển khai thực hiện Kế hoạch tại các trường THCS, THPT,
Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp.
2. Yêu cầu
- Quán triệt sâu rộng mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết
của việc giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh.
- Phối hợp đồng bộ giữa các sở, ban ngành và các địa
phương trong việc triển khai kế hoạch thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định
hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; kết hợp triển khai thực hiện
có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án có liên quan đến việc giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh.
II. NỘI DUNG
1. Mục tiêu thực hiện
a) Mục tiêu đến năm 2020
- Khoảng 55% trường THCS, 60% trường THPT có chương
trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của
địa phương.
- Khoảng 55% trường THCS, 60% trường THPT có giáo
viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn,
nghiệp vụ.
- Phấn đấu ít nhất 25% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp
tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp.
- Phấn đấu ít nhất 35% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp
tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ trung cấp, cao
đẳng.
b) Mục tiêu đến năm 2025
- Phấn đấu 100% trường THCS và THPT có chương trình
giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương.
- Phấn đấu 100% trường THCS và THPT có giáo viên
kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp
vụ.
- Phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp
tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp.
- Phấn đấu ít nhất 45% học sinh tốt nghiệp THPT tiếp
tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ trung cấp, cao
đẳng.
2. Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
a) Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận
thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên
phạm vi toàn tỉnh.
- Tuyên truyền, phổ biến chủ trương tăng cường giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông theo Quyết định số
522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
giai đoạn 2018-2025”; quán triệt mục tiêu, định hướng, giải pháp, lộ trình thực
hiện.
- Các sở, ban, ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội
có liên quan; UBND các huyện, thành phố Cà Mau quán triệt nội dung các văn bản
nêu trên đến cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời, tích cực thực hiện các
nhiệm vụ được giao.
- Cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo
dục phổ thông tiếp tục quán triệt nội dung Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày
14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học
sinh, gia đình học sinh để hiểu biết, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.
- Các cơ quan thông tin truyền thông phối hợp tuyên
truyền chủ trương tăng cường giáo dục hướng nghiệp và công tác phân luồng học
sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học các trình độ giáo dục
nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa
phương nhằm tạo sự đồng thuận, phát huy hiệu quả sự tham gia của xã hội.
- Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên
truyền về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh phổ thông
như: Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; thi tìm hiểu về thế giới nghề
nghiệp; các hoạt động giao lưu của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục
với các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân, các trung tâm học tập cộng đồng
và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
b) Tăng cường thực hiện các hoạt động giáo dục
trong nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội
- Đổi mới nội dung giáo dục hướng nghiệp thông qua
các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường:
+ Đối với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành:
Đổi mới nội dung dạy học trong chương trình theo quy định của Bộ GDĐT; tăng cường
thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; phù hợp với điều kiện địa phương.
+ Đối với chương trình giáo dục phổ thông mới: Thực
hiện tốt nội dung giáo dục hướng nghiệp tích hợp trong chương trình các môn học
và hoạt động giáo dục theo định hướng giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ -
kỹ thuật - toán (giáo dục STEM) trong chương trình phù hợp với xu hướng phát
triển ngành nghề của địa phương và của cả nước, đáp ứng thị trường lao động,
chuẩn bị điều kiện đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công
nghiệp lần thứ 4.
- Căn cứ các nội dung chỉ đạo của Bộ GDĐT, UBND tỉnh
Cà Mau về đưa nội dung giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh
phổ thông, tiếp tục đẩy mạnh củng cố mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và
xã hội để thực hiện hiệu quả giáo dục hướng nghiệp và công tác phân luồng học
sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông vào học các trình độ giáo dục
nghề nghiệp.
- Các cơ quan quản lý giáo dục tăng cường chỉ đạo
đa dạng hóa, vận dụng linh hoạt các hình thức tư vấn hướng nghiệp phù hợp với lứa
tuổi học sinh; cung cấp kịp thời thông tin về cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chính
sách đối với người học các trình độ giáo dục nghề nghiệp, chính sách ưu đãi
trong giáo dục nghề nghiệp, cơ hội khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, xu hướng thị
trường lao động và nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong việc thực hiện
Kế hoạch.
- Tăng cường phối hợp giữa các cơ sở giáo dục phổ
thông, các cơ quan quản lý giáo dục với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hoạt
động giáo dục hướng nghiệp và học sinh phổ thông sau khi tốt nghiệp vào học tại
các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc thực hiện Kế hoạch.
- Xây dựng mô hình thí điểm về giáo dục hướng nghiệp
và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông tại một số huyện có
nhiều công ty, doanh nghiệp, trong đó áp dụng phương thức hướng nghiệp có sự
tham gia của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các doanh nghiệp.
c) Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện
Căn cứ nội dung Kế hoạch và tình hình thực tế của địa
phương, các cơ quan quản lý giáo dục, UBND huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm
vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi
quản lý; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kịp thời kết quả thực hiện của cơ
quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức mình quản lý. Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, đoàn thể xã hội phải cụ thể hóa các nhiệm vụ, phân công tổ chức thực
hiện, lộ trình thực hiện; chú trọng sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị,
đoàn thể, tổ chức; đảm bảo có sự kết hợp triển khai chặt chẽ với các chương
trình, kế hoạch, đề án, dự án liên quan.
d) Đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai thực
hiện Kế hoạch
- Tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch tiếp tục đầu
tư xây dựng, phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực để đáp ứng yêu cầu
triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Tổ chức rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp, đào
tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, kỹ thuật, đội ngũ
nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên (đã có); đồng thời xây dựng kế hoạch bổ
sung kịp thời, đầy đủ, đảm bảo về chất lượng đáp ứng được yêu cầu khi triển
khai thực hiện Kế hoạch.
- Tổ chức rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp hợp
lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để bảo đảm các điều kiện triển khai thực
hiện; kịp thời tham mưu cơ quan chức năng có thẩm quyền xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện.
đ) Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
gắn với giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông
- Tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị
dạy học gắn với giáo dục hướng nghiệp, giáo dục STEM.
- Hỗ trợ trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh,
các trung tâm giáo dục nghề nghiệp tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
phục vụ giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề.
e) Tăng cường quản lý đối với giáo dục hướng nghiệp,
định hướng phân luồng học sinh phổ thông
- Xây dựng và khai thác hiệu quả chuyên trang về
giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên hệ thống
thông tin quản lý của Sở GDĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Phân công cán bộ kiêm nhiệm quản lý, theo dõi về
giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh tại các cấp quản lý giáo
dục và các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Thường xuyên theo dõi, đánh giá chất lượng giáo dục
hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên phạm vi toàn tỉnh.
3. Lộ trình thực hiện
a) Từ năm 2018 đến năm 2020
- Rà soát, đánh giá thực trạng, xây dựng kế hoạch
và bố trí kinh phí thực hiện các mục tiêu trong Kế hoạch giai đoạn 2018 - 2020.
- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên kiêm
nhiệm làm công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong trường
phổ thông.
- Xây dựng chuyên trang thông tin về giáo dục hướng
nghiệp, phân luồng trong giáo dục phổ thông.
- Hỗ trợ thiết bị dạy học cho một số cơ sở giáo dục
được lựa chọn thí điểm về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học
sinh phổ thông tại các đơn vị cấp huyện.
- Đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch giai đoạn
2018 - 2020 và triển khai các giai đoạn tiếp theo.
b) Từ năm 2020 đến năm 2025
- Tiếp tục hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất tại một số
cơ sở giáo dục triển khai thí điểm và tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên kiêm
nhiệm thực hiện giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông.
- Duy trì và hoàn thiện các hoạt động đã triển khai
giai đoạn từ năm 2018-2020; điều chỉnh các hoạt động (nếu cần) phù hợp với yêu
cầu chung, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả.
- Tổng kết việc thực hiện Đề án vào cuối năm 2025.
4. Kinh phí thực hiện
Kinh phí triển khai thực hiện từ nguồn ngân sách
nhà nước được giao hàng năm cho hàng năm theo khả năng cân đối của ngân sách và
phân cấp ngân sách; nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án được
các cấp có thẩm quyền phê duyệt; nguồn thu hợp pháp của các cơ sở giáo dục; nguồn
tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức cá nhân và nguồn vốn xã hội khác; nguồn vốn vay
ODA từ các chương trình dự án.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, tổ chức,
đoàn thể liên quan và UBND huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch;
hướng dẫn kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch theo từng
năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo Bộ GDĐT và UBND tỉnh; tham mưu đề xuất, kiến
nghị UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, biện pháp thực hiện kế hoạch cho
phù hợp với tình hình thực tế; chỉ đạo xây dựng chương trình và tài liệu giáo dục
hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương, phù hợp với
điều kiện của từng địa phương, đơn vị.
b) Chỉ đạo phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông
trên địa bàn tỉnh rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng nhằm
nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, kỹ thuật, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản
lý, nhân viên đã có; đồng thời xây dựng kế hoạch bổ sung kịp thời, đầy đủ, đảm
bảo về chất lượng đáp ứng yêu cầu để triển khai thực hiện Kế hoạch.
c) Chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan
và UBND huyện, thành phố tổ chức rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp hợp lý, sử
dụng có hiệu quả các nguồn lực để bảo đảm các điều kiện để triển khai thực hiện
Kế hoạch.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, các sở, ban,
ngành liên quan xây dựng, triển khai các chính sách, chế độ hỗ trợ học sinh đi
học nghề; hỗ trợ kinh phí cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học
sinh thuộc diện chính sách và những cơ sở đào tạo học sinh sau trung học cơ sở
vào học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
b) Cung cấp thông tin về năng lực đào tạo, thông
tin tuyển sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tỷ lệ học sinh, sinh viên
sau khi tốt nghiệp có việc làm; thông tin về nhu cầu việc làm, thị trường lao động
theo định kỳ (hàng quý, 6 tháng, hàng năm).
c) Phối hợp Sở Tài chính huy động, bố trí nguồn
kinh phí cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để thực hiện Kế hoạch.
d) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động
triển khai thực hiện Kế hoạch; căn cứ điều kiện thực tế xây dựng lộ trình thực
hiện phù hợp với đơn vị mình.
đ) Phối hợp Sở GDĐT trong việc triển khai, kiểm
tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch, định kỳ báo cáo UBND tỉnh
thông qua Sở GDĐT.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan như Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,...
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch; kiểm tra,
giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, các đơn vị có liên
quan thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đầu tư công, tham mưu trình
UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư công thực hiện Kế hoạch theo quy định (nếu
có).
5. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất tham mưu UBND tỉnh thực hiện chính sách đối
với cán bộ, giáo viên kiêm nhiệm làm công tác hướng nghiệp trong trường phổ
thông theo quy định của pháp luật (nếu có).
6. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
tỉnh Cà Mau
Phối hợp với Sở GDĐT triển khai các phong trào thi
đua, các cuộc vận động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội liên quan đến giáo dục hướng
nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông.
7. Các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội liên
quan
Xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ
chức triển khai thực hiện nhiệm vụ có liên quan để thực hiện Kế hoạch theo quy
định; phối hợp Sở GDĐT tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được giao;
tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao
theo từng năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở GDĐT.
8. UBND các huyện, thành phố Cà Mau
a) Chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo, các ban,
ngành chức năng của địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch trên địa bàn; chủ động nghiên cứu, áp dụng những giải pháp
thực hiện công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh
trong giáo dục phổ thông đạt hiệu quả, phù hợp với đặc thù của địa phương.
b) Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên địa bàn.
c) Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết
quả thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo
trong từng năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở GDĐT.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định
số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án
“Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ
thông giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Cà Mau./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy; HĐND; UBND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu VT.
|
GIÁM ĐỐC
Nguyễn Minh Luân
|