ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
201/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 21 tháng 06 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUY ĐỊNH VỀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN,
PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Căn cứ Nghị định số 80/2017/NĐ-CP
ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày
28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình hành động phòng, chống
bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn
2017 - 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện quy định về môi
trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường
trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG
ÁP DỤNG
1. Mục đích, yêu cầu:
- Tăng cường các điều kiện về vật chất
và tinh thần trong từng cơ sở giáo dục, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên, người học có lối sống lành mạnh, ứng xử văn hóa. Người
học được tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và nhân ái; được phát huy dân
chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực.
- Các sở, ban ngành, UBND huyện,
thành phố, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tạo điều kiện và chỉ
đạo đến từng cơ sở giáo dục thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao.
2. Đối tượng áp dụng:
Cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục
phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường
chuyên biệt (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục), lớp xóa mù
chữ, lớp ngoại ngữ, lớp tin học, lớp dạy kỹ năng, lớp dạy năng khiếu, lớp dạy
văn hóa, lớp dành cho trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn hoặc có
hoàn cảnh đặc biệt không được đi học ở nhà trường (sau đây gọi chung là lớp
độc lập) có người học dưới 18 tuổi.
II. MỤC TIÊU
Thực hiện tốt các mục tiêu Chương
trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn
2017-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chủ động phòng ngừa, phát hiện,
ngăn chặn và xử lý hành vi nhằm giảm thiểu tai nạn, thương tích, bạo lực học đường
trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ
biến về giáo dục pháp luật.
a) Nội dung tuyên truyền:
- Tuyên truyền, phổ biến lý tưởng
cách mạng, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật
liên quan đến đời sống, học tập, việc làm cho người học; tiếp tục thực hiện có
hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày …
của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Tuyên truyền các nội dung cơ bản của Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ;
nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, đơn
vị liên quan trong việc bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phòng,
chống bạo lực học đường.
- Tuyên truyền các phong trào thi đua
yêu nước, gương người tốt, việc tốt, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống
xã hội. Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh
thổ; đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình”, phản bác các luận điệu thông
tin sai trái của các thế lực thù địch.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và
trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội
trong việc phối hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
- Tuyên truyền, phổ biến kiến thức
pháp luật và kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, tố giác các hành vi phạm tội.
b) Hình thức tuyên truyền:
- Đa dạng hóa và lồng ghép các hình
thức tuyên truyền thông qua giảng dạy các môn học, các hội nghị, hội thảo, triển
lãm; phóng sự, bài viết trên báo, đài Trung ương và địa phương; các phương tiện
trực quan; các cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc,
lịch sử Đảng, Đoàn, Hội, Đội; các cuộc thi về lý tưởng
cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh; vinh danh, tuyên dương, khen thưởng các tấm
gương thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tiêu biểu trong chiến đấu, lao động sản
xuất, học tập và rèn luyện.
- Quản lý nội dung và khai thác hiệu quả hệ thống truyền thông, văn hóa, thể thao sẵn có và tăng cường ứng
dụng thành tựu khoa học và công nghệ, internet, mạng xã hội để phục vụ cho công
tác tuyên truyền.
2. Đổi mới nội dung, phương pháp
và hình thức giáo dục trong nhà trường.
- Xây dựng nội dung giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống trong nhà trường bảo đảm thiết
thực, hiệu quả, phù hợp từng cấp học và trình độ đào tạo theo Kế hoạch số 710/
KH-UBND ngày 09/12/2015 của UBND tỉnh về triển khai đề án “Tăng cường giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng
giai đoạn 2015 - 2020”.
- Đối với giáo dục mầm non: Tích hợp,
lồng ghép trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường
mầm non để hình thành và phát triển ý thức, hành vi, thói quen tốt, phù hợp độ
tuổi trong việc thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp
mầm non, trong gia đình và cộng đồng.
- Đối với giáo dục phổ thông: Thực hiện
nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương trình sách
giáo khoa hiện hành trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội
dung khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh theo quy định của
Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lựa chọn các nội dung giáo dục có giá trị và phù hợp đặc
điểm tâm sinh lý, tình cảm và sự phát triển của học sinh, của xã hội và thời đại;
giáo dục hành vi và chuẩn mực đạo đức; giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ
năng sống và giá trị sống đúng đắn trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Đối với giáo dục
thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp: Chú trọng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng,
truyền thống, lòng tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục ý
thức tuân thủ pháp luật; lối sống nhân ái bao dung, nghĩa
tình, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã
hội và đất nước; gắn giáo dục lý luận chính trị với giáo dục
kỹ năng, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy các
môn học theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đa dạng hóa và vận dụng các hình thức
tổ chức giáo dục cho phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. Tăng cường các hoạt
động tập thể, hoạt động nhóm, giao lưu trao đổi kiến thức, lao động, vệ sinh
trường, lớp học, hoạt động xã hội; các hoạt động câu lạc bộ văn hóa, thể thao,
các phong trào thi đua trong nhà trường phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp.
4. Nâng cao năng lực, phẩm chất đạo
đức nghề nghiệp đối với cán bộ quản lý, nhà giáo và nhân viên trong các cơ sở
giáo dục.
- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy
Đảng và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục, các tổ chức đoàn
thể trong việc quản lý, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản
lý, nhà giáo và nhân viên trong cơ sở giáo dục;
- Tổ chức đánh giá, rà soát, sắp xếp
lại đội ngũ nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất
đạo đức, lối sống; đảm bảo trong các cơ sở giáo dục không có cán bộ quản lý,
giáo viên và nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn
nghiệp vụ;
- Xử lý kịp thời, công khai, nghiêm
túc các quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm; chủ động nắm
bắt kịp thời các thông tin về vi phạm đạo đức nhà giáo, đồng thời giải quyết kịp thời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vi phạm về đạo đức
nhà giáo theo thẩm quyền.
- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ,
năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy các môn
học: Đạo đức, Giáo dục công dân, Lý luận chính trị; giáo
viên làm công tác tư vấn tâm lý, giáo viên làm công tác đoàn, chủ nhiệm lớp
trong các nhà trường; bồi dưỡng, phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ, chuyên viên
phụ trách công tác chính trị tư tưởng, công tác học sinh, cán bộ Đoàn, Hội, Đội.
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch số
19/KH-UBND ngày 24/01/2017 của UBND Tỉnh về việc thực hiện Quyết định số
732/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đào tạo, bồi
dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 - 2020”.
4. Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường,
xã hội.
a) Phát huy vai trò, trách nhiệm của
gia đình trong việc chăm sóc và giáo dục học sinh, thực hiện cam kết với cơ sở
giáo dục về thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục và tạo môi trường tốt nhất góp phần hướng dẫn, quản lý con
em học tập, rèn luyện.
b) Xây dựng môi trường nhà trường dân
chủ, lành mạnh, thân thiện
- Xây dựng và thực hiện Quy tắc ứng xử
văn hóa trong các nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện và đưa nội dung
của phong trào “Thi đua Dạy tốt - Học tốt”; xây dựng “Trường học thân thiện - học
sinh tích cực” thành các hoạt động thường xuyên trong các cấp học mầm non và phổ
thông.
- Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp,
an toàn, thân thiện, mỗi trường học có ít nhất một không gian văn hóa gắn với
giáo dục lịch sử, truyền thống, ý thức công dân cho học sinh.
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường
trung học phổ thông, trung học cơ sở có phòng tư vấn tâm lý học đường và bố trí
cán bộ, giáo viên phụ trách, kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, hướng nghiệp.
c) Tăng cường trách nhiệm của chính
quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho
học sinh, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn. Thực hiện hiệu quả Quy chế
phối hợp số 02/QC-CAT-SGDĐT ngày 30/3/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an
tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an
ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm,
vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục.
5. Tăng cường cơ sở vật chất và bảo
đảm thiết chế tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong trường học.
- Tổ chức rà soát lại việc bố trí, sử
dụng sân chơi, các công trình văn hóa, thể thao cho học sinh trong nhà trường
và tại địa phương. Phát huy hiệu quả các thiết chế văn
hóa, thể thao cơ sở hiện có; xã hội hóa nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất phục
vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh.
- Xây dựng cơ chế phối hợp nhằm khai
thác, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao trong và ngoài nhà trường.
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, khuyến
khích các tổ chức, cá nhân xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao; tham gia tổ
chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của hệ thống các trung tâm, các cung, nhà thiếu
nhi cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được sử dụng
trong dự toán kinh phí chi thường xuyên giao hàng năm của các cơ quan, đơn vị
và các nguồn hợp pháp khác.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
tổ chức chính trị, xã hội có liên quan đảm bảo môi trường
giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện, phòng, chống, bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý;
- Tổ chức ký quy chế phối hợp giữa Sở
Giáo dục và Đào tạo với các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể liên quan về
việc phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc bạo lực học đường;
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng
kế hoạch chi tiết, phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội để triển khai ở từng địa
phương;
- Hướng dẫn dạy học tích hợp, lồng
ghép nội dung, kiến thức về đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng, chống, tai nạn thương tích, bạo lực học đường trong cơ sở
giáo dục thuộc phạm vi quản lý;
- Hướng dẫn công
tác tư vấn học đường, công tác xã hội trường học. Thực hiện việc quản lý nhà nước
đối với hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính
khóa trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Thông tư số
04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở
giáo dục trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống, tai nạn thương
tích, bạo lực học đường.
- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực
phòng, chống bạo lực học đường cho người học và đội ngũ cán bộ quản lý, nhà
giáo, nhân viên trong cơ sở giáo dục.
2, Sở Lao động, Thương binh và Xã
hội.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
tổ chức chính trị, xã hội có liên quan đảm bảo môi trường
giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện, phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực
học đường trong cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý;
- Hướng dẫn dạy học tích hợp, lồng
ghép nội dung, kiến thức về đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng, chống, tai nạn thương tích, bạo lực học đường trong cơ sở
giáo dục thuộc phạm vi quản lý;
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ
sở giáo dục trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống, tai nạn thương tích, bạo lực học đường
trong cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý.
3. Công an tỉnh.
- Chủ trì xây dựng chương trình phối
hợp công tác hàng năm với Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định tại Thông tư
liên tịch số 06/2015/TTLT/BCA-BGDĐT;
- Chỉ đạo Công an các cấp phối hợp với
cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nhiệm vụ
bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn trường
học; phòng, chống vi phạm pháp luật và phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc
bạo lực học đường.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
thu thập, thống kê số liệu về tình hình bạo lực học đường trong các cơ sở giáo
dục trên địa bàn; đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn vụ việc bạo lực học
đường.
4. Tỉnh đoàn.
- Triển khai hiệu quả chương trình phối
hợp hàng năm giữa Tỉnh đoàn với Sở Giáo dục và Đào tạo; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn, Hội, Đội trong trường học; phối hợp quản lý hai
chiều giữa Đoàn trường và Đoàn thanh niên địa phương nơi cư trú; phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động hỗ trợ học tập, hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp; giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh, sinh
viên;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo chỉ đạo, tổ chức và kiểm tra hoạt động hè hàng năm của học sinh trên
địa bàn tỉnh.
5. Sở Tư pháp.
Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho các cơ sở giáo dục,
cơ quan quản lý giáo dục;
Phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo
viên phụ trách công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ
sở giáo dục;
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
Tỉnh đoàn và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức các hội
thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh, sinh viên.
6. Sở Y tế.
- Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo hướng
dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện công tác y tế trường học theo quy định
tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016; bảo đảm việc
chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch, bệnh cho người học;
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
tổ chức truyền thông, giáo dục cho học sinh, phụ huynh về các biện pháp phòng
chống dịch bệnh truyền nhiễm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, xây dựng chế độ dinh
dưỡng hợp lý, hoạt động thể lực, phòng chống bệnh, tật học
đường, chăm sóc phòng chống tai nạn, thương tích; phối hợp
tổ chức các chiến dịch truyền thông, các hoạt động giáo dục liên quan đến công
tác y tế trường học;
- Phối hợp tổ chức tập huấn về chuyên
môn, nghiệp vụ cho nhân viên y tế trường học trên địa bàn;
- Chủ trì tổ chức
thanh tra, kiểm tra, giám sát các điều kiện vệ sinh trường
học, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe học sinh và
các nội dung công tác y tế trường học
theo phân cấp quản lý.
7. Sở Thông tin và Truyền thông.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền
thông, báo chí tuyên truyền về đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng chống bạo lực học đường;
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước
về thông tin truyền thông nhất là quản lý các đại lý cung cấp dịch vụ trò chơi
điện tử trên mạng (game Online), mạng xã hội, các xuất bản phẩm cho thanh, thiếu
nhi.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Triển khai hiệu quả chương trình phối
hợp hàng năm giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
tổ chức tập huấn các nội dung về chuyển đổi hành vi xây dựng gia đình và phòng,
chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân
viên, cha mẹ học sinh.
- Định hướng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao lành mạnh cho thanh thiếu
niên thông qua hệ thống thiết chế văn hóa. Quan tâm toàn diện tới công tác gia
đình, xây dựng gia đình văn hóa, đời sống văn hóa ở khu dân
cư.
9. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo Hà Tĩnh.
Tuyên truyền các quy định về môi trường
giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường, trách
nhiệm tố giác, ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường; tuyên truyền các gương điển
hình trong công tác phòng, chống bạo lực học đường trên các chuyên mục, chuyên
trang.
10. Sở Tài chính.
Trên cơ sở Kế hoạch được phê duyệt, Sở
Tài chính, Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thành phố, thị xã tham mưu
UBND cùng cấp bố trí kinh phí triển khai Kế hoạch. Hướng dẫn các đơn vị sử dụng
kinh phí và thanh quyết toán đúng quy định.
11. Các sở, ban, ngành có liên
quan.
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được
giao, phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo thực hiện các quy định về môi trường
giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.
12. UBND các huyện, thành phố, thị xã.
- Chỉ đạo triển khai việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường theo phân cấp quản lý;
- Chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc bạo
lực học đường gây mất an toàn cho cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý;
- Tăng cường quản lý hoạt động giáo dục
kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo
quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/2/2014 của Bộ Giáo dục và Đào
tạo về quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục
ngoài giờ chính khóa;
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ
sở giáo dục trong việc thực hiện các Quy định về đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện,
phòng, chống bạo lực học đường theo phân cấp quản lý.
13. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh và các tổ chức thành viên.
- Giám sát, phản biện, tham vấn, kiến
nghị đối với các cơ quan Nhà nước trong việc đảm bảo môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường;
- Phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận
động các thành viên, hội viên, đoàn viên của tổ chức và toàn xã hội hỗ trợ,
tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống
bạo lực học đường.
Yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc
các nội dung trên. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc,
các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh xem xét và quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh:
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cấp tỉnh;
- UBND huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, các Phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Vinh
|