|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 929/QĐ-LĐTBXH 2019 Đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp
Số hiệu:
|
929/QĐ-LĐTBXH
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Đào Ngọc Dung
|
Ngày ban hành:
|
28/06/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 929/QĐ-LĐTBXH
|
Hà Nội, ngày 28 tháng 06 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN
KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP
ngày 17/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 1665/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ
trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”;
Căn cứ Thông tư số 126/2018/TT-BTC
ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh
phí thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”;
Theo đề nghị của Tổng Cục trưởng Tổng
cục Giáo dục nghề nghiệp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến
năm 2025”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Tổng Cục
trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Giám đốc
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Bộ Tài chính;
- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
- Ban Điều hành Đề án 844;
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
- Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố;
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp;
- Cổng TTĐT Bộ LĐTBXH;
- Lưu: VT, TCGDNN.
|
BỘ TRƯỞNG
Đào Ngọc Dung
|
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN
“HỖ
TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
(Kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019)
Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg
ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến
năm 2025” (sau đây gọi là Kế hoạch) như sau:
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH
1. Căn cứ pháp lý
- Nghị quyết số 35/NQ ngày 16/5/2016
của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;
- Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày
30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh,
sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”;
- Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày
18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp
đổi mới sáng tạo khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025 và các văn bản hướng dẫn;
- Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày
30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
giai đoạn 2017 - 2025;
- Thông tư số 126/2018/TT-BTC ngay
26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự
nghiệp thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
2. Cơ sở thực tiễn
Hiện nay, cả nước có 1.948 cơ sở giáo
dục nghề nghiệp, trong đó có 397 trường cao đẳng, 519 trường trung cấp và 1.032
trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Hằng năm, có khoảng
2.210.000 người tốt nghiệp trong đó số học sinh trung cấp, sinh viên cao đẳng khoảng 545.000 người (trình độ
cao đẳng khoảng 230.000 sinh viên; trình độ trung cấp khoảng 315.000 học sinh);
trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khoảng 1.665.000 người;
hỗ trợ đào tạo nghề cho khoảng 800.000 lao động nông thôn; góp phần hết sức
quan trọng trong việc phát triển lực lượng lao động có kỹ năng góp phần vào việc
giải quyết việc làm, ổn định xã hội và phát triển kinh tế,
xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trong số người học tốt nghiệp từ các cơ sở giáo
dục nghề nghiệp nói trên có khả năng chủ động tìm việc làm, tự tạo việc làm, khởi
nghiệp chiếm tỷ lệ chưa cao, chưa tương xứng với những cơ hội tự tạo việc làm,
khởi nghiệp trong thời kỳ phát triển mới của nền kinh tế, xã hội đất nước.
Mặt khác, trong thời kỳ cuộc cách mạng
công nghiệp 4.0 hiện nay khoa học, công nghệ không ngừng
thay đổi, phát triển, thúc đẩy khoa học quản lý thay đổi. Nhiều công nghệ mới
xuất hiện và cũng nhiều công nghệ cũ bị lạc hậu trong thời gian ngắn, điều đó tạo
ra một trong những thách thức lớn đồng thời cũng là cơ hội để cho thế hệ trẻ có
kiến thức, kỹ năng, có tính đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp có những
đột phá trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản lý tạo việc làm
và giá trị gia tăng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Thực tiễn, trong hệ thống cơ sở giáo
dục nghề nghiệp đã có những cơ sở chủ động đổi mới, tạo môi trường hỗ trợ khởi
nghiệp cho học sinh, sinh viên như: Trường Cao đẳng công nghiệp Huế đã thành lập
trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian cho giáo viên, học sinh, sinh viên
sáng tạo, khởi nghiệp theo mô hình fablab, makerspace, creative lab và đã có một
số sản phẩm sáng tạo do nhà trường sản xuất bán tại thị trường Huế như công nghệ
in 3D từ bản vẽ, chè nấm linh chi và một số sản phẩm khác;
Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội đã thành lập trung
tâm giáo dục STEM hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tổ chức những hội
thảo khoa học hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo... Tuy nhiên, số
lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp còn ít, cần thiết phải có một chương trình nhằm thúc đẩy hoạt
động hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp.
II. MỤC ĐÍCH VÀ
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự
tạo việc làm của học sinh, sinh viên; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp
giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, chủ
động tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.
- Nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp về đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện học sinh, sinh viên và hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp và tự tạo việc làm.
- Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp. Tìm kiếm và giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi
nghiệp của học sinh, sinh viên để giới thiệu cho các nhà đầu tư. Tăng cường xã
hội hóa công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tự tạo việc làm.
2. Yêu cầu
- Xác định nhiệm vụ, giải pháp, trách
nhiệm thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 1, Quyết định
số 1665/QĐ-TTg nhằm triển khai hiệu quả đối với hệ thống giáo
dục nghề nghiệp.
- Việc triển khai Kế hoạch được tổ chức
rộng khắp trong các địa phương và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; đảm
bảo hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức và có tác động mạnh mẽ đến học sinh,
sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Huy động, thu hút sự tham gia mạnh
mẽ của các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân
liên quan trong và ngoài nước vào công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
III. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM
VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Đối tượng
- Học sinh, sinh viên đang học tại
các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Cán bộ, nhà giáo, người làm công tác
hỗ trợ học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên phạm vi
toàn quốc.
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
2. Phạm vi và thời gian thực hiện
- Kế hoạch này được triển khai tại
các địa phương và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên phạm vi toàn quốc.
- Thời gian triển khai thực hiện
trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025.
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đẩy mạnh thông tin, truyền
thông
a) Chỉ tiêu
- 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
triển khai thực hiện hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; phấn đấu 12
triệu lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền,
giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm.
- Tổ chức “Ngày
hội khởi nghiệp” cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp: ít nhất 1 năm/1 lần.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn
đàn giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với
các doanh nghiệp, các nhà đầu tư: ít nhất 1 hoạt động/1 năm.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu,
ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo
dục nghề nghiệp (tài liệu, giáo trình, sổ tay, cẩm nang, tờ rơi, tờ gấp, pano,
áp phích, bảng điện tử về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh
viên,...).
- Tổ chức truyền thông trên các
phương tiện thông tin đại chúng: xây dựng, phát trailer về khởi nghiệp trên các
kênh truyền hình; xây dựng tuyến các bài viết, phóng sự
tuyên truyền về khởi nghiệp trên các báo in, báo điện tử và truyền hình; tổ chức
các buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về chủ để khởi nghiệp trên các báo điện tử, truyền
hình.
- Tổ chức truyền thông trên mạng xã hội:
xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông về khởi nghiệp; kết nối
đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để làm các sản phẩm truyền
thông đăng trên fanpage và youtube; làm các videoclip và infographic, app...
theo các chuyên đề truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội; tổ chức Cuộc
thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã hội.
- Tuyên truyền, hướng dẫn học sinh,
sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng thông tin khởi
nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyên truyền,
hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo Quyết định số
844/QĐ-TTg .
- Tổ chức “Ngày
hội khởi nghiệp” các cấp dành cho học sinh, sinh viên các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tổ chức giao lưu khởi nghiệp giữa
các doanh nhân và học sinh, sinh viên khởi nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn
đàn để giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, kết nối với
các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
- Tổ chức tuyên dương, khen thưởng,
tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp của
học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông qua hoạt động tổng kết,
đánh giá thực hiện Kế hoạch.
2. Hỗ trợ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp
a) Chỉ tiêu
- Tổ chức 150 lớp tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho 7.500 lượt cán bộ, nhà giáo, người làm
công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp nhằm nâng cao năng lực và hình
thành đội ngũ giáo viên giảng dạy khởi nghiệp, cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ
trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
- Tổ chức 150 lớp đào tạo, tập huấn
cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho 15.000 lượt học sinh,
sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- 100% các trường cao đẳng, 50% các
trường trung cấp thành lập tổ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho học
sinh, sinh viên.
- Tổ chức các đoàn học tập trao đổi
kinh nghiệm tại nước ngoài cho đội ngũ làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên
khởi nghiệp: ít nhất 03 đoàn.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu
tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo: Bộ tài liệu cung cấp thông tin, kiến thức về khởi
nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm
công tác tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo, bồi
dưỡng nhà giáo dạy chương trình khởi nghiệp; bộ tài liệu trang bị kiến thức, kỹ
năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Bộ tài liệu được bổ sung, sửa đổi qua
từng năm.
- Tổ chức các chuyên gia, tổ chức có
kinh nghiệm và uy tín về khởi nghiệp biên soạn các tài liệu và tổ chức đào tạo,
tập huấn, bồi dưỡng về khởi nghiệp phù hợp với đặc điểm tình hình của giáo dục
nghề nghiệp.
- Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn,
bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người làm công tác tư vấn, hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp.
- Tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kiến
thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động
thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên
được tiếp xúc với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp xây dựng chuyên đề khởi nghiệp và đưa vào chương trình đào tạo theo hướng
bắt buộc hoặc tự chọn để phù hợp với thực tiễn.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động
giao lưu, hội thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đào tạo
khởi nghiệp trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh,
sinh viên khởi nghiệp.
3. Tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng
tạo của học sinh, sinh viên
a) Chỉ tiêu
- 70% các trường cao đẳng, trung cấp
có ít nhất 05 ý tưởng, dự khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu
tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ mạo hiểm.
- 50% các trường cao đẳng, trung cấp
giáo dục nghề nghiệp hình thành các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi
nghiệp hoặc các câu lạc bộ khởi nghiệp theo lĩnh vực; phối hợp với các doanh
nghiệp để hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản để hình thành các trung
tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản
lý, kết nối ý tưởng, dự án khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh
viên nhằm kết nối với doanh nghiệp, nhà đầu tư.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Tổ chức các cuộc thi sáng tạo, khởi
nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp các cấp nhằm
tìm kiếm, phát hiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp hằng năm, định kỳ thẩm định,
sàng lọc và hỗ trợ thực hiện dự án.
- Xây dựng, tổ chức duy trì, vận hành
hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ trợ học sinh, sinh viên giáo dục nghề
nghiệp đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp; xây dựng sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp
trực tuyến giữa các cơ sở đào tạo, các học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp.
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây
dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho học
sinh, sinh viên trong nhà trường khởi nghiệp; khuyến khích thành lập các câu lạc
bộ khởi nghiệp phù hợp với ngành nghề đào tạo.
- Phối hợp với doanh nghiệp bố trí, đầu
tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường
để hình thành môi trường dịch vụ cung cấp, hỗ trợ học sinh, sinh viên, tạo
không gian dùng chung cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động
khởi nghiệp, các câu lạc bộ khởi nghiệp, các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp.
4. Hỗ trợ nguồn vốn cho dự án khởi
nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên
a) Chỉ tiêu
- 50% các trường cao đẳng, trung giáo
dục nghề nghiệp tăng cường bố trí nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
- 50% các trường cao đẳng, trung cấp
giáo dục nghề nghiệp tăng cường công tác kết nối với các doanh nghiệp, vận động
xã hội hóa nguồn lực tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và
huy động nguồn vốn hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh
viên.
b) Nhiệm vụ và giải pháp
- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động
bố trí kinh phí từ các nguồn thu hợp pháp của cơ sở (bao gồm nguồn chi thường
xuyên, nguồn nghiên cứu khoa học học sinh, sinh viên, nguồn xã hội hóa,...) vào
nguồn vốn dành cho hoạt động khởi nghiệp của cơ sở và hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp.
- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động
tổ chức các hoạt động tìm kiếm nguồn kinh phí, kết nối, thu hút đầu tư từ các
cá nhân, tổ chức đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.
- Xây dựng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp tại các nhà trường từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa.
- Chủ động phối hợp ký kết thỏa
thuận hợp tác phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để đồng hành tổ chức các hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ nguồn vốn đầu tư các
dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.
5. Hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
a) Tổ chức các hoạt động nghiên cứu,
hội nghị, hội thảo rà soát, phát hiện khoảng trống chính sách nhằm đề xuất, sửa
đổi hoặc ban hành chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong
tình hình mới.
b) Nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ
tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động khởi nghiệp theo Quyết
định 1665.
c) Phối hợp với các bộ, ngành liên
quan, đề xuất sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy định về cơ chế,
chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; chính sách đối với nhà
giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp theo quy định.
6. Công tác quản lý, điều hành
a) Tổ chức đánh giá các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp theo tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động khởi
nghiệp theo Quyết định 1665/QĐ-TTg .
b) Tổ chức khảo sát, thống kê dữ liệu,
đánh giá thực trạng công tác hỗ trợ đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp cho học
sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
c) Hằng năm, tổ chức theo dõi, kiểm
tra, giám sát, đánh giá việc triển khai Kế hoạch tại các địa phương và cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
d) Tổ chức tổng kết, đánh giá thực hiện
Kế hoạch.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh phí thực hiện: Từ ngân
sách sách nhà nước và các nguồn kinh phí xã hội hóa, đóng
góp, vận động tài trợ hợp pháp khác.
2. Tổng kinh phí dự kiến: 118.380 triệu
đồng, trong đó: Nguồn ngân sách nhà nước là 68.380 triệu đồng; kinh phí xã hội
hóa dự kiến là 50.000 triệu đồng.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
a) Là cơ quan thường trực, tham mưu
giúp Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo thực hiện Kế hoạch
triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
b) Chủ trì, phối hợp với các Cục, Vụ,
đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; xây dựng kế hoạch năm, đề
xuất kinh phí thực hiện hàng năm.
c) Chủ động phối hợp với các doanh
nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác, vận động các nguồn lực để thực hiện các nội
dung hoạt động của Kế hoạch.
d) Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp triển khai thực hiện.
e) Tổ chức kiểm tra, đánh giá, theo
dõi và báo cáo việc triển khai Kế hoạch.
2. Vụ Kế
hoạch - Tài chính
Tổng hợp dự toán thực hiện Kế hoạch
triển khai Đề án vào dự toán ngân sách nhà nước chung của Bộ theo quy định,
trình Bộ trưởng phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch triển
khai Đề án hàng năm.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh Kế hoạch triển khai Đề
án tại địa phương.
b) Chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi việc thực
hiện Kế hoạch triển khai Đề án tại địa phương, định kỳ hàng năm báo cáo Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội (qua Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
4. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
a) Chủ động phối hợp với các đơn vị
liên quan xây dựng Kế hoạch triển khai Đề án theo giai đoạn
và từng năm của đơn vị.
b) Định kỳ báo cáo Tổng cục giáo dục
nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan chủ quản kết quả hoạt
động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp của đơn vị./.
NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN
NĂM 2025”
(Phụ
lục kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019)
TT
|
HOẠT
ĐỘNG
|
Sản
phẩm dự kiến
|
Thời
gian thực hiện
|
Đơn
vị chủ trì/giám sát
|
Đơn
vị phối hợp/thực hiện
|
I
|
Đẩy mạnh thông tin, truyền thông
|
|
|
|
|
1
|
Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu,
ấn phẩm tuyên truyền về học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp
(tài liệu, giáo trình, sổ tay, cẩm nang về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho
học sinh, sinh viên, tờ rơi, tờ gấp, pano, áp phích, bảng điện tử,...)
|
Các
bộ sản phẩm tuyên truyền dành cho các đối tượng: học sinh, sinh viên; nhà
giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp; các tầng lớp nhân dân.
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan
|
2
|
Tổ chức truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng: xây dựng, phát trailer về khởi nghiệp trên các kênh
truyền hình; xây dựng tuyến các bài viết, phóng sự tuyên truyền về khởi nghiệp
trên các báo in, báo điện tử và truyền hình; tổ chức các
buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về chủ đề khởi nghiệp trên các
báo điện tử, truyền hình.
|
Các
chương trình, chuyên mục tuyên truyền
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ quan báo, đài, cơ quan, đơn vị liên quan
|
3
|
Tổ chức truyền thông trên mạng xã hội:
xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông về khởi nghiệp; kết nối
đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để làm các sản phẩm truyền thông đăng trên
fanpage và youtube; làm các videoclip và infographic, app... theo các chuyên
đề truyền thông về khởi nghiệp trên mạng xã hội; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về
khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên mạng xã hội.
|
Các
chương trình, chuyên mục tuyên truyền trên mạng xã hội
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ quan báo, đài, cơ quan, đơn vị liên quan
|
4
|
Tổ chức “Ngày
hội khởi nghiệp” dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
|
Ngày
hội được phát động và thực hiện mỗi năm 1 lần
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
đơn vị liên quan
|
5
|
Tổ chức giao lưu khởi nghiệp giữa
các doanh nhân và học sinh, sinh viên khởi nghiệp các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp.
|
Tổ
chức giao lưu, tọa đàm tại trường cao đẳng, trung cấp trong cả nước
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ
HSSV khởi nghiệp
|
6
|
Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn
đàn để giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, kết nối
với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
|
Mỗi
năm có ít nhất 1 hội thảo
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ
HSSV khởi nghiệp
|
7
|
Giới thiệu, tuyên truyền, hướng dẫn
học sinh, sinh viên về việc sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng
Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo Quyết định số 844 cho HSSV
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
Hoạt
động tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
8
|
Tổ chức tuyên dương, khen thưởng,
tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp
của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông qua hoạt động tổng
kết, đánh giá thực hiện Kế hoạch hàng năm.
|
Các
đợt khen thưởng
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ
HSSV khởi nghiệp
|
II
|
Hỗ trợ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp
|
1
|
Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu
tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo: Bộ tài liệu cung cấp thông tin, kiến thức về khởi
nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm
công tác tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo,
bồi dưỡng nhà giáo dạy chương trình khởi nghiệp; bộ tài liệu trang bị kiến thức,
kỹ năng khởi nghiệp cho HSSV. Bộ tài liệu được bổ sung, sửa đổi qua từng năm.
|
Các
bộ tài liệu tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo được biên soạn, in ấn, phát hành
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
cơ sở GDNN, các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp
|
2
|
Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn,
bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người làm công tác tư vấn, hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp.
|
Các
khóa tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
3
|
Tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kiến
thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh
viên.
|
Các
khóa tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
4
|
Tổ chức các hoạt động thực tập, trải
nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp
xúc với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
|
Các
hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp được tổ chức
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Doanh
nghiệp liên quan
|
5
|
Tổ chức các hoạt động giao lưu, hội
thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đào tạo khởi nghiệp
trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi
nghiệp; đoàn ra, đoàn vào.
|
Các
đoàn
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
6
|
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây
dựng chuyên đề khởi nghiệp và đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc
hoặc tự chọn để phù hợp với thực tiễn.
|
Các
chuyên đề
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan
|
III
|
Tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tìm kiếm ý tưởng
sáng tạo của học sinh, sinh viên
|
1
|
Tổ chức các cuộc thi sáng tạo, khởi
nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp các cấp nhằm
tìm kiếm, phát hiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp hằng năm,
định kỳ thẩm định, sàng lọc và hỗ trợ thực liên dự án.
|
Cuộc
thi được tổ chức; các ý tưởng khởi nghiệp của HSSV được phát hiện
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN; địa phương đăng cai
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
2
|
Xây dựng, tổ chức duy trì, vận hành
hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ trợ học sinh, sinh viên giáo dục nghề
nghiệp đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp; xây dựng sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp
trực tuyến giữa các cơ sở đào tạo, các học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp;
duy trì vận hành hàng năm.
|
Hệ
thống phần mềm; vận hành và hoàn thiện hàng năm
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Các
doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp
|
3
|
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng
trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho học
sinh, sinh viên trong nhà trường khởi nghiệp; thành lập các câu lạc bộ khởi
nghiệp phù hợp với ngành nghề đào tạo.
|
Các
trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, các câu lạc bộ được hình
thành và hoạt động
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Các
doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; Cơ quan, đơn vị
liên quan; Tổng cục GDNN
|
4
|
Phối hợp với doanh nghiệp bố trí, đầu
tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường
để hình thành môi trường dịch vụ cung cấp, hỗ trợ học sinh, sinh viên, tạo
không gian dùng chung cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động
khởi nghiệp, các câu lạc bộ khởi nghiệp, các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp
|
Các
không gian dùng chung (fablab, makerspace, creative lab,...)
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Các
doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; Cơ quan, đơn vị
liên quan; Tổng cục GDNN
|
IV
|
Hỗ trợ nguồn vốn cho dự án khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp của học
sinh, sinh viên
|
1
|
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động
bố trí kinh phí từ các nguồn thu hợp pháp của cơ sở (bao gồm nguồn chi thường
xuyên, nguồn nghiên cứu khoa học học sinh, sinh viên, nguồn xã hội hóa,...) vào nguồn vốn dành cho hoạt động khởi nghiệp của cơ sở và hỗ trợ
học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
|
Số cơ
sở bố trí nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN
|
2
|
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động
tổ chức các hoạt động tìm kiếm nguồn kinh phí, kết nối, thu hút đầu tư từ các
cá nhân, tổ chức đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.
|
Các
hoạt động được tổ chức
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN
|
3
|
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng
Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp từ nguồn kinh phí vận động xã hội
hóa.
|
Số
kinh phí huy động được hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN
|
4
|
Phối hợp ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để đồng
hành tổ chức các hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ nguồn vốn đầu tư các dự án, ý
tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.
|
Hoạt
động xã hội hóa được tổ chức
|
Năm
2019- 2025
|
Cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; Tổng cục GDNN
|
V
|
Hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ
trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
|
1
|
Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, hội
nghị, hội thảo rà soát, phát hiện khoảng trống chính sách nhằm đề xuất, sửa đổi
hoặc ban hành chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong tình
hình mới.
|
Các
hoạt động được tổ chức
|
Năm
2020- 2023
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan
|
2
|
Nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ
tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động khởi nghiệp theo
Quyết định 1665/QĐ-TTg .
|
Bộ
tiêu chí được ban hành
|
Năm
2020- 2023
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan
|
3
|
Phối hợp với các bộ, ngành liên
quan, đề xuất sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy định về cơ chế,
chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; chính sách đối với nhà
giáo, người làm công tác hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp theo quy định.
|
Các
nghiên cứu, đề xuất
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan
|
VI
|
Công tác quản lý, điều hành
|
|
|
|
|
|
Tổ chức đánh giá các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp theo tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động
khởi nghiệp theo Quyết định 1665/QĐ-TTg .
|
Kết
quả đánh giá
|
Năm
2019- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
2
|
Tổ chức khảo sát, thống kê dữ liệu,
đánh giá thực trạng công tác hỗ trợ đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp cho học
sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
Báo
cáo khảo sát
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
3
|
Hằng năm, tổ chức theo dõi, kiểm
tra, giám sát, đánh giá việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án tại các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
|
Các
đợt kiểm tra; các đợt thi đua, khen thưởng
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
4
|
Tổ chức tổng kết, đánh giá thực hiện
|
Tổng
kết
|
Năm
2020- 2025
|
Tổng
cục GDNN
|
Cơ
quan, đơn vị liên quan; cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
DỰ TOÁN KINH PHÍ TỪ NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRIỂN
KHAI ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025”
(Phụ lục kèm theo Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH
ngày 28/6/2019)
Đơn vị:
Triệu đồng
TT
|
NỘI
DUNG
|
TỔNG CỘNG
|
KINH
PHÍ
|
Năm
2019
|
Năm
2020
|
Năm
2021
|
Năm
2022
|
Năm
2023
|
Năm
2024
|
Năm
2025
|
68,380
|
2,800
|
11,380
|
11,200
|
10,700
|
10,700
|
10,650
|
10,950
|
I
|
Đẩy mạnh thông tin, truyền thông
|
25,650
|
1,950
|
3,950
|
3,950
|
3,950
|
3,950
|
3,950
|
3,950
|
1
|
Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu,
ấn phẩm tuyên truyền về học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp
(tài liệu, giáo trình, sổ tay, cẩm nang về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho
học sinh, sinh viên, tờ rơi, tờ gấp, pano, áp phích, bảng điện tử,...).
|
2,000
|
200
|
300
|
300
|
300
|
300
|
300
|
300
|
2
|
Tổ chức truyền thông trên các
phương tiện thông tin đại chúng: xây dựng, phát trailer về khởi nghiệp trên
các kênh truyền hình; xây dựng tuyến các bài viết, phóng
sự tuyên truyền về khởi nghiệp trên các báo in, báo điện tử và truyền hình; tổ
chức các buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn trực tuyến về chủ đề khởi nghiệp
trên các báo điện tử, truyền hình.
|
2,050
|
250
|
300
|
300
|
300
|
300
|
300
|
300
|
3
|
Tổ chức truyền thông trên mạng xã hội:
xây dựng và vận hành fanpage, kênh youtube truyền thông về khởi nghiệp; kết nối
đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để làm các sản phẩm
truyền thông đăng trên fanpage và youtube; làm các videoclip và infographic,
app... theo các chuyên đề truyền thông về khởi nghiệp trên
mạng xã hội; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về khởi nghiệp và các lĩnh vực giáo dục
nghề nghiệp trên mạng xã hội.
|
2,600
|
200
|
400
|
400
|
400
|
400
|
400
|
400
|
4
|
Tổ chức “Ngày
hội khởi nghiệp” dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
|
13,000
|
1,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
5
|
Tổ chức giao lưu khởi nghiệp giữa
các doanh nhân và học sinh, sinh viên khởi nghiệp các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp.
|
600
|
-
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
6
|
Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn
đàn để giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, kết nối
với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
|
3,900
|
300
|
600
|
600
|
600
|
600
|
600
|
600
|
7
|
Tổ chức tuyên dương, khen thưởng,
giải thưởng tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động
khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp thông qua hoạt động tổng kết, đánh giá thực hiện Chương trình
hàng năm.
|
1,500
|
-
|
250
|
250
|
250
|
250
|
250
|
250
|
II
|
Hỗ trợ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp
|
31,200
|
500
|
5,150
|
5,150
|
5,150
|
5,150
|
5,100
|
5,000
|
1
|
Biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu
tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo: Bộ tài liệu cung cấp thông tin, kiến thức về khởi
nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm
công tác tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; bộ tài liệu đào tạo,
bồi dưỡng nhà giáo dạy chương trình khởi nghiệp; bộ tài liệu trang bị kiến thức,
kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Bộ tài liệu được bổ sung, sửa đổi
qua từng năm.
|
1,800
|
200
|
350
|
350
|
250
|
250
|
200
|
200
|
2
|
Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn,
bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người làm công tác tư vấn, hỗ trợ học
sinh, sinh viên khởi nghiệp.
|
12,150
|
150
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
3
|
Tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kiến
thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh
viên.
|
12,150
|
150
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
2,000
|
4
|
Tổ chức các hoạt động giao lưu, hội
thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đào tạo khởi nghiệp
trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên
khởi nghiệp; đoàn ra, đoàn vào.
|
5,100
|
-
|
800
|
800
|
900
|
900
|
900
|
800
|
III
|
Tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo của học sinh,
sinh viên
|
6,900
|
300
|
1,100
|
1,100
|
1,100
|
1,100
|
1,100
|
1,100
|
1
|
Tổ chức các cuộc thi sáng tạo, khởi
nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp các cấp nhằm
tìm kiếm, phát hiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp hằng năm, định kỳ thẩm định,
sàng lọc và hỗ trợ thực hiện dự án.
|
3,000
|
-
|
500
|
500
|
500
|
500
|
500
|
500
|
2
|
Xây dựng, tổ chức duy trì, vận hành
hệ thống phần mềm quản lý, theo dõi hỗ trợ học sinh, sinh viên giáo dục nghề
nghiệp đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước; xây dựng Cổng thông tin kết nối doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ học sinh, sinh
viên khởi nghiệp; xây dựng sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp
trực tuyến giữa các cơ sở đào tạo, các học sinh, sinh
viên và các doanh nghiệp; duy trì vận hành hàng năm.
|
3,900
|
300
|
600
|
600
|
600
|
600
|
600
|
600
|
IV
|
Hoàn thiện cơ chế, chính sách
hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
|
1,750
|
-
|
750
|
600
|
100
|
100
|
100
|
100
|
1
|
Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, hội
nghị, hội thảo rà soát, phát hiện khoảng trống chính sách nhằm đề xuất, sửa đổi
hoặc ban hành chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong tình
hình mới.
|
850
|
-
|
450
|
400
|
-
|
-
|
-
|
-
|
2
|
Nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ
tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động khởi nghiệp theo
Quyết định 1665/QĐ-TTg .
|
300
|
-
|
200
|
100
|
-
|
-
|
-
|
-
|
3
|
Phối hợp với các bộ, ngành liên quan, đề xuất sửa đổi bổ sung hoặc ban hành
mới các văn bản quy định về cơ chế, chính sách về hỗ trợ học sinh, sinh viên
khởi nghiệp; chính sách đối với nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh,
sinh viên khởi nghiệp theo quy định.
|
600
|
-
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
V
|
Công tác quản lý, điều hành
|
2,880
|
50
|
430
|
400
|
400
|
400
|
400
|
800
|
1
|
Tổ chức đánh giá các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp theo tiêu chí đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động
khởi nghiệp theo Quyết định 1665/QĐ-TTg .
|
600
|
-
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
2
|
Hằng năm, tổ chức theo dõi, kiểm tra,
giám sát, đánh giá việc triển khai Kế hoạch tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
2,080
|
50
|
330
|
300
|
300
|
300
|
300
|
500
|
3
|
Tổ chức tổng kết,
đánh giá kết quả thực hiện.
|
200
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
-
|
200
|
Quyết định 929/QĐ-LĐTBXH năm 2019 phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/06/2019 phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
4.073
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|