HỘI ĐỒNG
NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
134/2009/NQ-HĐND16
|
Bắc Ninh, ngày
23 tháng 4 năm 2009
|
NGHỊ QUYẾT
V/V HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT
TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 17
Căn cứ Luật
Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ
Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg
ngày 03/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành Quy chế xây dựng và
thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia giai đoạn 2006 - 2010;
Căn cứ Quyết
định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ, về việc phê
duyệt đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010; Quyết định
số 250/2006/QĐ-TTg ngày 31/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ
sung một số điều của Quyết định 253/2003/QĐ-TTg ;
Sau khi xem
xét Tờ trình số 10/TTr-UBND ngày 15/4/2009 của UBND tỉnh đề nghị thông qua Đề án
“V/v hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn
tỉnh Bắc Ninh”; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến thảo luận
của đại biểu,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua Tờ trình “V/v đề nghị thông qua Đề án hỗ trợ
xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc
Ninh” với nội dung sau:
I. Đối tượng
và nguồn kinh phí hỗ trợ:
1. Các doanh nghiệp
nhỏ và vừa (gọi tắt là doanh nghiệp) trực thuộc UBND tỉnh thuộc mọi thành phần
kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có trụ sở chính
đặt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xây dựng và phát triển thương hiệu.
2. Các đơn vị
chủ trì thực hiện chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng và
phát triển thương hiệu bao gồm: Các cơ
quan có chức năng xúc tiến thương mại, tư vấn xây dựng và phát triển thương
hiệu thuộc các sở, ban, ngành; Hiệp
hội ngành hàng; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh; Liên minh các
Hợp tác xã.
3. Kinh phí thực
hiện chương trình do ngân sách tỉnh hỗ trợ một phần thông qua đơn vị chủ trì
chương trình (bố trí vào nguồn kinh phí sự nghiệp của đơn vị chủ trì chương
trình)
II. Mục tiêu
hỗ trợ:
1. Nâng cao nhận
thức của các doanh nghiệp trên địa bàn về xây dựng và phát triển thương hiệu để
các doanh nghiệp chủ động xây dựng, bảo hộ và phát triển thương hiệu.
2. Hỗ trợ các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm tăng
cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước
theo thứ tự ưu tiên về sản phẩm và nhóm ngành hàng cụ thể như sau:
-
Sản phẩm:
+ Sản
phẩm chế biến nông sản, thuỷ sản.
+ Sản
phẩm xuất khẩu.
+ Sản phẩm làng nghề của địa
phương (đồ gỗ mỹ nghệ, đồng mỹ nghệ, rượu, mây tre đan....).
+ Sản
phẩm khác.
- Nhóm
ngành hàng chủ yếu:
+ Nông
sản.
+ Thuỷ
sản.
+ Thực
phẩm và đồ uống.
+ Thức ăn cho
động vật.
+ Hàng thủ công
mỹ nghệ.
+ Vật liệu xây
dựng và kim khí, cơ khí.
+ Giấy và các
sản phẩm từ giấy.
+ Dệt may và da giày.
+ Hoa, cây cảnh.
+ Tư vấn.
+ Các ngành khác.
III. Nội dung hỗ trợ:
1. Xây dựng và phát hành một số ấn phẩm về xây
dựng và phát triển thương hiệu (cẩm nang, hỏi đáp ....).
2. Xây dựng “Kỷ yếu doanh nghiệp Bắc Ninh” để
quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp.
3. Tuyên truyền, đào tạo về xây dựng và phát
triển thương hiệu.
- Tuyên truyền quảng bá thương hiệu các sản phẩm
và doanh nghiệp điển hình trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh, Báo Bắc
Ninh, Trung ương, trên các website địa phương (www.bacninhtrade.com.vn,
www.bacninh.gov.vn) và website thương mại điện tử khác.
- Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về xây dựng và
phát triển thương hiệu.
- Tổ chức các hội nghị, hội thảo trao đổi kiến
thức, kinh nghiệm về xây dựng và phát triển thương hiệu.
4. Tư vấn thiết kế, tra cứu và đăng ký bảo hộ
nhãn hiệu hàng hoá tại thị trường trong và ngoài nước.
5. Tư vấn xây dựng chiến lược phát
triển thương hiệu.
IV. Mức hỗ trợ:
1. Hỗ trợ 100% chi phí
cho các nội dung quy định tại các khoản 1,2,3 mục III trên.
2. Hỗ
trợ 70% chi phí cho nội dung quy định tại khoản 4 mục III trên nhưng mức hỗ trợ
không quá:
- 5.000.000 đồng/nhãn
hiệu đối với nội dung quy định tại khoản 4 mục III tại thị trường trong nước và
hỗ trợ tối đa 3 nhãn hiệu hàng hoá/doanh nghiệp.
- 10.000.000 đồng/nhãn
hiệu đối với nội dung quy định tại khoản 4 mục III tại thị trường nước
ngoài, hỗ trợ tối đa 2 nhãn hiệu hàng hoá/doanh nghiệp.
3.
Hỗ trợ 70% chi phí cho nội dung quy định tại khoản 5 mục III.
Điều 2. UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức
thực hiện Nghị quyết này. Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện tại kỳ họp HĐND
tỉnh phiên thường kỳ cuối năm.
Điều 3. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/5/2009.
Thường trực HĐND
tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm giám sát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này
được HĐND tỉnh Bắc Ninh khoá XVI, kỳ họp thứ 17 thông qua./.