|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 10/CT-UBND 2017 chấn chỉnh hoạt động thanh tra kiểm tra đối với doanh nghiệp Thanh Hóa
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Xứng
|
Ngày ban hành:
|
22/06/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 22 tháng 06 năm 2017
|
CHỈ THỊ
CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH VỀ CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG THANH TRA, KIỂM TRA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thời gian qua, công tác thanh tra,
kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyến biển tích cực, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều cố gắng giải quyết kịp thời các kiến nghị của
doanh nghiệp, qua công tác thanh tra, kiểm tra đã giúp doanh nghiệp chấn chỉnh
hoạt động sản xuất, kinh doanh theo pháp luật, góp phần đảm bảo trật tự, kỷ cương.
Tuy nhiên, công tác thanh tra, kiểm
tra, nhất là trong hoạt động thanh tra chuyên ngành, kiểm tra của các cơ quan chức năng còn xảy ra tình trạng trùng lắp, chồng chéo; một số
sở, ngành, địa phương tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tại
nhiều doanh nghiệp trong năm. Cá biệt có trường hợp lãnh
đạo cấp phòng của sở ký văn bản, giấy giới thiệu cho công
chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ của phòng đến kiểm tra
doanh nghiệp, không kết luận, sai quy định, gây nhũng nhiễu, phiền hà. Sự phối
hợp giữa các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra chưa chặt chẽ, thời gian
kiểm tra còn kéo dài, đối tượng, nội dung thanh tra, kiểm tra và kết luận thanh
tra, kiểm tra chưa rõ ràng...
Để khắc phục,
chấn chỉnh tình trạng nêu trên trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp,
tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu
Giám đốc các sở, thủ trưởng ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Giám đốc các Sở, thủ trưởng
ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Tổ chức quán triệt sâu sắc Chỉ thị
số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động
thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trong sở, ngành và địa phương để
nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, tổ chức, cá nhân trong việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; có biện pháp
cụ thể để khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp, nhất là trong hoạt động
thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, nhằm tháo gỡ khó khăn,
hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và
giảm thiểu phiền hà cho doanh nghiệp.
b) Trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế
hoạch thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật, tránh trùng lặp,
chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
Trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra phải căn cứ nguy cơ vi phạm trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, căn cứ kết quả phân loại
doanh nghiệp theo tiêu chí yêu cầu phải tăng cường thanh
tra, kiểm tra (xếp theo loại A, B, C, D). Đối với doanh
nghiệp có nguy cơ vi phạm cao (xếp loại D) thì thanh tra
01 lần/năm; các doanh nghiệp khác nguy cơ thấp hơn thì
thanh tra, kiểm tra ít hơn.
Việc phê duyệt kế hoạch thanh tra
hàng năm phải căn cứ kế hoạch thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch thanh
tra, kiểm tra của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố phải xác
định rõ nội dung, số lượng, tên, địa chỉ doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra
và gửi về Thanh tra tỉnh trước ngày 30 tháng 11 hàng năm
để xử lý chồng chéo. Khi Thanh tra tỉnh có văn bản xử lý chồng chéo mới phê duyệt kế hoạch
thanh tra; không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp.
c) Chỉ đạo các cuộc thanh tra, kiểm
tra phải đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Nội dung thanh tra, kiểm tra phải
giới hạn trong phạm vi quản lý nhà nước được giao. Nếu trong sở, ngành có nhiều
nội dung thanh tra, kiểm tra ở các lĩnh vực để thực hiện chức năng quản lý nhà nước thì Giám đốc sở chỉ thành lập một
Đoàn thanh tra, kiểm tra chung; không để mỗi lĩnh vực thành lập một đoàn thanh tra,
kiểm tra, mỗi phòng thành lập một đoàn thanh tra, kiểm tra hoặc tự ý đến doanh
nghiệp kiểm tra; không tăng số cuộc thanh tra, kiểm tra; rút ngắn thời gian
thanh tra trực tiếp tại doanh nghiệp; đảm bảo tính kế thừa kết quả trong hoạt
động thanh tra, kiểm tra giữa các cơ quan, đơn vị; không làm cản trở hoạt động
bình thường của doanh nghiệp; ban hành kết luận thanh tra, kiểm tra đúng quy
định.
d) Trường hợp thanh tra, kiểm tra đột
xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật: chỉ ban hành quyết định thanh tra, kiểm
tra khi có dấu hiệu vi phạm rõ ràng, sau thanh tra, kiểm tra phải có kết luận
xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân, trách nhiệm và việc xử lý
tổ chức, cá nhân liên quan. Người ra quyết định thanh tra, kiểm tra phải chịu
trách nhiệm về căn cứ ra quyết định thanh tra, kiểm tra. Trưởng đoàn thanh tra,
kiểm tra phái chịu trách nhiệm về kết luận thanh tra, kiểm tra. Không mở rộng
phạm vi thanh tra, kiểm tra vượt quá nội dung của quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất.
2. Thanh tra tỉnh
Thực hiện các cuộc thanh tra theo
đúng kế hoạch hàng năm được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; rút ngắn thời gian
thanh tra tại doanh nghiệp; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cấp huyện xử
lý chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra, kiểm tra
trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, doanh nghiệp; đối với các doanh nghiệp cần thanh tra, kiểm tra về nhiều lĩnh vực, nội dung liên quan đến trách
nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị thì phải phối hợp để tham mưu báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Đoàn liên ngành nhằm giảm bớt số lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra; tránh việc nhiều đoàn cùng vào
thanh tra, kiểm tra tại một doanh nghiệp trong cùng một năm.
Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn
đốc, các sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế
hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm và triển khai thực hiện Kế hoạch thanh tra,
kiểm tra doanh nghiệp. Trường hợp
phát hiện có sự chồng chéo giữa các sở, ngành, cấp huyện thì yêu cầu các đơn vị
dừng thanh tra, kiểm tra, nếu không thực hiện báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh xử lý.
Hàng tháng, yêu cầu Giám đốc các sở,
ngành, UBND cấp huyện gửi dự kiến kế hoạch thanh tra, kiểm
tra doanh nghiệp về Thanh tra tỉnh để theo dõi, tổng hợp, xử lý chồng chéo, trùng lặp. Chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành liên quan và mời đại diện Văn phòng VCCI tại Thanh Hóa,
Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị phối hợp xử lý chồng chéo
trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, doanh nghiệp.
3. Công an tỉnh, Cảnh sát phòng
cháy và chữa cháy tỉnh
- Rà soát, điều chỉnh, xử lý các
trường hợp trùng lặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra
của ngành. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thanh tra, kiểm tra trực tiếp tại doanh
nghiệp theo đúng kế hoạch thanh tra, kiểm tra được phê duyệt hoặc thanh tra,
kiểm tra theo quyết định của Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Cảnh sát phòng
cháy, chữa cháy tỉnh khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kết thúc việc thanh
tra, kiểm tra đều phải có biên bản, kết luận. Không để lãnh đạo các phòng chuyên
môn ký văn bản hoặc Giấy giới thiệu cho cán bộ, chiến sỹ
đến kiểm tra doanh nghiệp khi chưa có quyết định của Giám đốc.
- Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với
Thanh tra tỉnh và các sở ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
trong việc lập kế hoạch và xử lý chồng chéo, trùng lặp và tổ chức thanh tra,
kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
4. Tổ
chức thực hiện
Yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng
các ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện. Đối với các
đơn vị thực hiện chưa đầy đủ, nghiêm túc phải báo cáo kịp
thời lên Chủ tịch UBND tỉnh để chấn chỉnh, xử lý và xem xét việc thi đua, đánh
giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của sở, ngành, địa
phương theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để
b/cáo);
- Thanh tra Chính phủ (để
b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy
(b/cáo);
- Thường trực
HĐND tỉnh (b/cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Giám đốc các Sở, thủ trưởng
các ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố;
- Văn phòng VCCI tại Thanh Hóa;
- Hiệp hội doanh nghiệp Thanh
Hóa;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2017 về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 22/06/2017 về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
3.364
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|