|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
366/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 366/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 09 năm 2018
|
THÔNG BÁO
Ý
KIẾN KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI CUỘC HỌP THƯỜNG TRỰC
CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC ĐẦU TƯ CÁC DỰ ÁN TẠI KHU VỰC CẢNG CỬA NGÕ QUỐC TẾ HẢI PHÒNG.
Ngày 25 tháng 8 năm 2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về
việc đầu tư các dự án tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.
Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Thường trực Chính
phủ Trương Hòa Bình, các Phó Thủ tướng: Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh và Phó
Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; đại diện Lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quốc phòng, Tư pháp
và Văn phòng Chính phủ; đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng,
Cục Hàng hải Việt Nam; các doanh nghiệp quản lý, khai thác cảng biển: Tổng công
ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty cổ phần Cảng Hải
Phòng, Công ty Cảng container quốc tế Hải Phòng - HICT.
Sau khi nghe Văn phòng Chính phủ báo cáo, ý kiến
phát biểu của các Phó Thủ tướng Chính phủ; ý kiến phát biểu của các Bộ, ngành, Ủy
ban nhân dân thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp quản lý, khai thác cảng biển,
Thủ tướng Chính phủ đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ, NHẬN ĐỊNH CHUNG
Thống nhất và đánh giá cao với báo cáo tổng hợp và
ý kiến đề xuất của Văn phòng Chính phủ, kiến nghị của các Bộ, ngành, Ủy ban
nhân dân thành phố Hải Phòng và ý kiến của các doanh nghiệp quản lý, khai thác
cảng biển tại khu vực Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng.
Hệ thống các cảng biển nói chung và các bến cảng
khu vực Hải Phòng nói riêng trong thời gian qua đã có bước phát triển quan trọng,
góp phần phát triển giao thông vận tải của cả nước. Cùng với các công trình
giao thông khác, cảng biển ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng
hóa, hành khách bằng đường biển; chất lượng dịch vụ logistics được nâng cao,
góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của khu vực và cả nước. Một số cảng
biển khu vực Hải Phòng đã được đầu tư hiện đại, nhanh, có tốc độ tăng trưởng
khá cao, năng lực bốc, dỡ hàng hóa được cải thiện, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Tuy nhiên, hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung và
cảng biển khu vực Hải Phòng nói riêng còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần được
khắc phục, như: Quy hoạch phát triển cảng biển, khu bến cảng tuy đã có những điều
chỉnh nhưng chưa thống nhất, thiếu đồng bộ, chất lượng công tác quy hoạch chi
tiết còn hạn chế; việc đầu tư tại một số khu vực chưa phù hợp với quy hoạch
phát triển, đặc biệt việc đầu tư còn phân tán; kết nối giao thông, kết nối các
phương thức vận tải chưa đồng bộ.
Các Bộ, ngành và địa phương liên quan cần rút kinh
nghiệm trong công tác quy hoạch và quản lý đầu tư phát triển cảng biển khu vực
Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các khu bến cảng, cầu cảng được đầu
tư phân tán, nhỏ lẻ; không đáp ứng được phương án tối ưu trong việc tiếp nhận
tàu biển có trọng tải và kích thước lớn vào, rời cảng làm hàng, phục vụ hoạt động
xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực.
II. NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI
VÀ CÁC KIẾN NGHỊ
1. Về yêu cầu, nhiệm vụ đối với
điều chỉnh Quy hoạch Khu bến cảng Lạch Huyện
Để phục vụ cho việc đầu tư và kêu gọi đầu tư phát
triển Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Khu bến cảng Lạch Huyện) và khu dịch vụ hậu
cần sau cảng - dịch vụ logistics, điều chỉnh Quy hoạch Khu bến cảng Lạch Huyện
phải đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Tạo sức thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước
ngoài để đầu tư phát triển các bến cảng và khu dịch vụ logistics;
b) Đảm bảo và nâng cao tính cạnh tranh quốc gia
trong việc thu hút lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu và hàng hóa trung chuyển
thông qua cảng;
c) Các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố Hải
Phòng cần quan tâm hỗ trợ đầu tư của các doanh nghiệp trong nước, như: Doanh
nghiệp nhà nước, doanh nghiệp quân đội và các doanh nghiệp tư nhân quan tâm đầu
tư phát triển, quản lý khai thác cảng biển và dịch vụ logistics. Ưu tiên, tạo điều
kiện cho các liên doanh, liên kết đầu tư phát triển cảng biển, khu dịch vụ của
các doanh nghiệp trong nước nhưng vẫn phải đảm bảo tính cạnh tranh giá cả theo
cơ chế thị trường theo quy định của pháp luật;
d) Đầu tư phát triển cảng biển cần phải kết hợp và
hài hòa với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; kết hợp phát triển kinh tế với quốc
phòng, an ninh;
đ) Việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển Khu bến cảng
này cần sớm được thực hiện để đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế của khu
vực và của cả nước.
2. Về các kiến nghị cụ thể
a) Về điều chỉnh Quy hoạch phát triển Khu bến cảng
Lạch Huyện: Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân
thành phố Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu, điều
chỉnh Quy hoạch chi tiết phát triển các bến cảng còn lại (sau các bến số 3, 4
được quy hoạch để thực hiện di dời Khu bến cảng Hoàng Diệu của Công ty cổ phần
Cảng Hải Phòng) của Khu bến cảng Lạch Huyện đảm bảo Quy hoạch có tầm nhìn, định
hướng tốt, có tính kết nối tốt các phương thức vận tải trong khu vực; hài hòa với
quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng chung và đáp ứng việc tiếp nhận tàu cỡ lớn.
b) Về chủ trương Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu
tư bến cảng số 3 và số 4: Việc đầu tư xây dựng các bến cảng này cần phải được
thực hiện nhanh, đúng pháp luật, bảo đảm phát huy truyền thống lịch sử của Cảng
Hải Phòng và phát triển trong tương lai có tính cạnh tranh lâu dài của Công ty
cổ phần Cảng Hải Phòng. Do vậy, thống nhất với đề nghị của Ủy ban nhân dân
thành phố Hải Phòng về chủ trương đầu tư các bến cảng số 3, 4 Khu bến cảng Lạch
Huyện của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng để phục vụ việc di dời Khu bến cảng
Hoàng Diệu; đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết
cấu hạ tầng kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật, hoàn thiện lại nội
dung báo cáo thẩm định và dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container số 3 và số 4 Cảng
cửa ngõ quốc tế Hải Phòng theo đúng quy định, trình Thủ tướng Chính phủ xem
xét, quyết định.
c) Về mô hình ban quản lý khai thác cảng biển: Giao
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu
tư, Tài chính và Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương và các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, đề xuất các mô
hình ban quản lý khai thác cảng biển theo hướng không phát sinh tổ chức, bộ máy
mới, trong đó có hình thức thí điểm giao Ban quản lý Khu kinh tế ven biển thực
hiện chức năng quản lý đầu tư xây dựng và phát triển các khu bến cảng; báo cáo
Thủ tướng Chính phủ để xem xét, áp dụng thống nhất đối với Khu bến cảng Lạch
Huyện, thành phố Hải Phòng và Khu bến cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu.
Trên cơ sở mô hình ban quản lý khai thác cảng biển,
Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét, quyết định việc đầu tư các bến cảng còn lại thuộc
Khu bến cảng Lạch Huyện.
d) Về việc đầu tư xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
số 2: Yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng thực hiện theo ý kiến chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 332/TB-VPCP ngày 02 tháng 8 năm 2017 của
Văn phòng Chính phủ.
Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chủ động phối hợp
với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, đánh giá
làm rõ luận cứ khoa học và thực tiễn của sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu Tân
Vũ - Lạch Huyện số 2; ưu tiên tính toán phương án đầu tư xây dựng cầu với nguồn
vốn của thành phố và nguồn vốn xã hội hóa theo quy định, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành,
Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Quốc phòng, Tài chính, Công
Thương, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn;
- Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng;
- Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
- Cục Hàng hải Việt Nam;
- Các doanh nghiệp: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài
Gòn, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, Công ty Cảng container quốc tế Hải
Phòng;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm, Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH,
ĐMDN, NC, NN, KGVX, TH, TKBT;
- Lưu: VT, CN (2b). Hiền.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 366/TB-VPCP năm 2018 về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về đầu tư dự án tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 366/TB-VPCP ngày 22/09/2018 về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về đầu tư dự án tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.892
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|