|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
35/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
04/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 35/NQ-HĐND
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 10 năm 2024
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ VIỆC THÔNG QUA ĐỀ
ÁN THÍ ĐIỂM VÀ THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 18
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng
6 năm 2024 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV;
Căn cứ Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10 tháng 7
năm 2024 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2024 và Hội
nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương;
Thực hiện Thông báo kết luận số 1873-TB/TU ngày
13 tháng 9 năm 2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về Đề án thí điểm thành
lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Xét Tờ trình số 333/TTr-UBND ngày 17 tháng 9 năm
2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị xem xét, thống nhất chủ
trương ban hành Đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công
thành phố Hà Nội; Báo cáo thẩm tra số 64/BC-BTP ngày 24 tháng 9 năm 2024 của
Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; Văn bản số 3255/UBND-KSTTHC ngày 02
tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tiếp thu ý kiến thẩm
tra hồ sơ đề nghị thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành
chính công thành phố Hà Nội; ý kiến thảo luận và kết quả biểu quyết của đại
biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua Đề án thí điểm thành lập
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Đề án đã được tiếp thu,
hoàn thiện kèm theo văn bản số 3255/UBND-KSTTHC ngày 02 tháng 10 năm 2024 của
UBND thành phố Hà Nội).
Điều 2. Thành lập Trung tâm Phục vụ hành
chính công thành phố Hà Nội:
1. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà
Nội là cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (cơ quan ngang
sở), có chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách thủ tục hành chính; là
đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối
hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền) và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các
nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh
nghiệp theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
Thành phố.
Tên tiếng Việt: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành
phố Hà Nội.
Tên giao dịch quốc tế: Hanoi Public Administration
Service Center.
Tên viết tắt: HPSC.
Trụ sở: Số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận
Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
2. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà
Nội có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và
ngân hàng; là đơn vị dự toán cấp 1, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà
nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định.
3. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà
Nội chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban
nhân dân Thành phố; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố; chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn,
nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Giao Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức thực hiện
Nghị quyết và thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
tổ chức bộ máy cụ thể của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Về biên chế trong giai đoạn 01, Trung tâm được sử dụng biên chế công chức, viên
chức và hợp đồng lao động làm việc chuyên môn theo Đề án thí điểm thành lập
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã được phê duyệt theo quy
định.
b) Tổ chức điều chuyển, cân đối, bố trí kinh phí từ
nguồn ngân sách Thành phố năm 2024 và các năm tiếp theo để thực hiện đầu tư xây
dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu, chất
lượng thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn Thành phố; bảo
đảm hoạt động thường xuyên của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo
quy định.
c) Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù
về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động làm việc; cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên
làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo quy định của Luật
Thủ đô năm 2024.
2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của
Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố giám
sát việc thực hiện Nghị quyết.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành
phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố phối hợp tuyên truyền và
tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân Thành phố
khóa XVI, kỳ họp thứ 18 thông qua ngày 04 tháng 10 năm 2024 và có hiệu lực kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Chính phủ;
- Ban CTĐB thuộc UBTV Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, ngành Trung ương;
- Ban Thường vụ Thành ủy;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội;
- Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố;
- Các Ban Đảng TU, Văn phòng Thành ủy;
- Đại biểu HĐND Thành phố;
- Văn phòng: Đoàn ĐBQH&HĐND, UBND Thành phố;
- Các Sở, Ban, ngành, tổ chức CT-XH Thành phố;
- Các đơn vị: BHXH, Cục thuế, Cục Hải quan, NHNN Chi nhánh TP HN, Kho bạc Nhà
nước HN;
- TT HĐND, UBND quận, huyện, thị xã;
- Trang TTĐT của Đoàn ĐBQH&HĐND Thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử Thành phố;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Tuấn
|
Nghị quyết 35/NQ-HĐND năm 2024 thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 35/NQ-HĐND ngày 04/10/2024 thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội
313
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|