|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 936/KH-UBND 2023 thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính Kon Tum đến 2025
Số hiệu:
|
936/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Tháp
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 936/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 03
tháng 4 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH ĐẾN NĂM 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN
NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
Thực hiện Quyết định số 654/QĐ-TTg ngày 30 tháng 5
năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển bưu
chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích: Từng bước phát triển mở rộng mạng
lưới bưu chính trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu
sử dụng đa dịch vụ của Nhân dân. Hạ tầng bưu chính được sử dụng để cung ứng các
sản phẩm, dịch vụ bưu chính và các sản phẩm, dịch vụ khác; tham gia phòng, chống
thiên tai, dịch bệnh và các trường hợp khẩn cấp, trong đó lấy mạng bưu chính
công cộng làm nòng cốt.
2. Yêu cầu: Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đồng
bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong quá trình
thực hiện kế hoạch phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030
trên địa bàn tỉnh.
II. Mục tiêu đến năm 2025
1. Phát triển hạ tầng
- 100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ;
- 100% điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết
nối Internet;
- 100% hộ gia đình có Địa chỉ số.
2. Phát triển thị trường
- Tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình của dịch vụ
bưu chính phục vụ thương mại điện tử: Tối thiểu 30%.
- Tối thiểu 50 bưu gửi/đầu người/năm.
- Số dân phục vụ bình quân trên 01 điểm phục vụ bưu
chính: ~ 3.700 người.
3. Tham gia thúc đẩy Chính phủ số, xã hội số,
kinh tế số nông nghiệp
- Phấn đấu 100% hộ sản xuất nông nghiệp tham gia
giao dịch trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở
hữu.
- Phấn đấu 100% sản phẩm giao dịch trên sàn thương
mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu phải được gắn thương hiệu,
có truy xuất nguồn gốc.
- Phấn đấu 100% bưu gửi được phát đến địa chỉ.
4. Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ bưu chính
công ích của người dân
Phấn đấu 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục
vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
III. Tầm nhìn đến 2030
Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của tỉnh và của
nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ,
mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
1. Định hướng phát triển công nghệ
Ứng dụng công nghệ hiện đại triển khai tự động hóa
trong khai thác, chấp nhận và tin học hóa các công đoạn bưu chính. Triển khai ứng
dụng công nghệ tự động hóa cấp tỉnh, khâu chia chọn được tự động hóa trong toàn
tỉnh do trung tâm chia chọn tự động thực hiện.
2. Định hướng phát triển hạ tầng, mạng lưới
Phát triển mạng lưới điểm phục vụ, đại lý bưu điện
đa dịch vụ, trạm bưu kiện tự động rộng khắp cung cấp các dịch vụ chuyển phát
nhanh, chuyển tiền nhanh, dịch vụ tài chính bưu chính trên địa bàn, đáp ứng tốt
nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân.
3. Định hướng phát triển dịch vụ
Phát triển kinh doanh các dịch vụ mới, dịch vụ lai
ghép, dịch vụ tài chính dựa trên mạng bưu chính điện tử. Tăng tỷ trọng doanh
thu từ các dịch vụ mới, dịch vụ có giá trị gia tăng cao. Nâng cao chất lượng dịch
vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công
ích.
IV. Nhiệm vụ và giải pháp:
Chi tiết tại Phụ lục kèm theo.
V. Kinh phí thực hiện
1. Kinh phí thực hiện các nội dung liên quan đến địa
chỉ số và hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử: thực
hiện theo các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh: Kế hoạch số 1164/KH-UBND ngày
22 tháng 4 năm 2022(1); Kế hoạch số 902/KH-UBND
ngày 30 tháng 3 năm 2022(2).
2. Kinh phí thực hiện các nội dung ngoài mục 1 nêu
trên: Các doanh nghiệp bưu chính chủ động bố trí kinh phí và các nguồn lực của
đơn vị để thực hiện.
VI. Tổ chức thực hiện
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu triển
khai các cơ chế, chính sách thúc đẩy việc chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng bưu
chính giữa các doanh nghiệp bưu chính để nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng
bưu chính, tiết kiệm nguồn lực kinh tế của xã hội.
- Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp
và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai Kế hoạch số 902/KH-UBND ngày 30
tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh(3).
- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực
hiện Kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo, tham mưu đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết những phát sinh, vướng mắc (nếu
có).
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Rà
soát, triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo chỉ đạo của Ủy ban nhân
dân tỉnh(4).
3. Các Doanh nghiệp bưu chính(5)
- Phát triển các bưu cục thông minh cung cấp dịch vụ
bưu chính số. Xây dựng các nền tảng quản lý, vận hành kho bãi, chuyển phát... kết
nối giữa chủ hàng, các doanh nghiệp bưu chính và khách hàng.
- Triển khai các giải pháp, hoạt động bảo đảm an
toàn thông tin xuyên suốt quá trình xây dựng, phát triển, vận hành, khai thác
các hạ tầng mạng lưới, hạ tầng số và hạ tầng dữ liệu bưu chính; chú trọng bảo đảm
an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.
- Phát triển các dịch vụ hoàn tất đơn hàng cho
thương mại điện tử và giao hàng chặng cuối cho logistics, chuỗi cung ứng. Tự động
hoá, thông minh hóa, tối ưu hoá các quy trình xử lý công việc.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hiện đại, khai
thác triệt để cơ sở dữ liệu bưu chính, phát triển dịch vụ số.
- Xây dựng kế hoạch hàng năm và thực hiện đào tạo,
tái đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về bưu chính, logistics, thương mại
điện tử, kỹ năng số, kỹ năng phân tích dữ liệu thông qua nền tảng số và các
hình thức khác cho cán bộ lãnh đạo; nhân viên bưu chính.
4. Bưu điện tỉnh
- Tổ chức triển khai các mục tiêu tại mục 1, 4, phần
II của Kế hoạch này.
- Bảo đảm cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ cơ
quan Đảng Nhà nước đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và thời gian (liên tục
24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong một tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, Tết).
- Chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại mục 2, phần VI của Kế hoạch
này.
Căn cứ nội dung Kế hoạch, các đơn vị, địa phương tổ
chức thực hiện. Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở
Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ
đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (b/c);
- Các Sở: Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT; Tài chính; Công
Thương;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;
- Các doanh nghiệp bưu chính;
- VP UBND tỉnh: CVP, PCVPKGVX;
- Lưu VT, KGVXPTDL.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH ĐẾN NĂM 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN
NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 936/KH-UBND ngày 03 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
TT
|
Nhiệm vụ, giải
pháp
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian hoàn
thành
|
I
|
Hoàn thiện môi trường
pháp lý
|
|
|
|
1
|
Ban hành cơ chế, chính sách thúc đẩy việc chia sẻ,
sử dụng chung hạ tầng bưu chính giữa các doanh nghiệp bưu chính để nâng cao
hiệu quả khai thác hạ tầng bưu chính, tiết kiệm nguồn lực kinh tế của xã hội.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Sau khi Trung ương
ban hành
|
2
|
Xây dựng phương án ứng phó sự cố gián đoạn hoạt động
cung ứng dịch vụ bưu chính trong các trường hợp khẩn cấp.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Vụ Bưu chính, Các
DNBC
|
Sau khi Bộ Thông
tin và Truyền thông hướng dẫn
|
II
|
Phát triển hạ tầng bưu
chính
|
|
|
|
3
|
Hiện đại hóa Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng,
Nhà nước đế bảo đảm an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ bưu chính KT1.
|
Bưu điện tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2023-2025
|
4
|
Phát triển các bưu cục thông minh cung cấp dịch vụ
bưu chính số.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
2023-2025
|
5
|
Ứng dụng các nền tảng quản lý, vận hành kho bãi,
chuyển phát... kết nối giữa chủ hàng, các doanh nghiệp bưu chính và khách
hàng.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2022-2025
|
6
|
Triển khai nền tảng Địa chỉ số Việt Nam gắn với bản
đồ số quốc gia trên địa bàn tỉnh.
|
Bưu điện tỉnh
|
Sở Thông tin và
Truyền thông, UBND cấp huyện
|
2023-2025
|
7
|
Triển khai các giải pháp, hoạt động bảo đảm an
toàn thông tin xuyên suốt quá trình xây dựng, phát triển, vận hành, khai thác
các hạ tầng mạng lưới, hạ tầng số và hạ tầng dữ liệu bưu chính; chú trọng bảo
đảm an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
III
|
Phát triển dịch vụ và
Chuyển đổi số bưu chính
|
|
|
|
8
|
Bảo đảm cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ cơ
quan Đảng, Nhà nước đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và thời gian (liên tục
24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong một tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, Tết).
|
Bưu điện tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
9
|
Áp dụng các dịch vụ hoàn tất đơn hàng cho thương
mại điện tử và giao hàng chặng cuối cho logistics, chuỗi cung ứng.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
10
|
Tự động hoá, thông minh hoá, tối ưu hoá các quy
trình xử lý công việc.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
V
|
Nghiên cứu phát triển
nguồn nhân lực và tuyên truyền
|
|
|
|
11
|
Xây dựng kế hoạch hàng năm và thực hiện đào tạo,
tái đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về bưu chính, logistics, thương mại
điện tử, kỹ năng số, kỹ năng phân tích dữ liệu thông qua nền tảng số và các
hình thức khác cho cán bộ lãnh đạo; nhân viên bưu chính.
|
Các Doanh nghiệp
bưu chính
|
Các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Hằng năm
|
12
|
Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng số
cho các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia giao dịch trên các sàn thương mại điện
tử, các nền tảng số.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Bưu điện tỉnh, Bưu
chính Viettel
|
Hằng năm
|
1 về triển khai nền
tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh
2 về hỗ trợ đưa hộ
sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số
nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh
3 về hỗ trợ đưa hộ
sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số
nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
4 Tại các Văn bản
số 1131/UBND-KGVX ngày 07-4-2021 về việc triển khai thực hiện mục tiêu 100% xã
có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ; Kế hoạch số 902/KH-UBND ngày
30-3-2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên
sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn
giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Văn bản số Ị965/UBND-KGVX ngày
14-6-2022 về giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một
số công việc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và các Văn bản có
liên quan...
5 Bưu điện tỉnh,
Bưu chính Viettel Kon Tum, Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh - Chi nhánh
Kon Tum, Chi nhánh Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm tại tỉnh Kon Tum, Công
ty cổ phần Đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín - Văn phòng đại diện Kon Tum
Kế hoạch 936/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 936/KH-UBND ngày 03/04/2023 thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
500
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|