|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
191/TB-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Hoạt
|
Ngày ban hành:
|
04/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
191/TB-UBND
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 09 năm 2014
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA ĐỒNG
CHÍ LÊ HỒNG SƠN - PHÓ CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ TẠI CUỘC HỌP KIỂM ĐIỂM VIỆC THỰC
HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỪ ĐẦU NĂM TỚI NAY; TIẾN ĐỘ THỰC
HIỆN KẾ HOẠCH BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 182/QĐ-UBND NGÀY 8/01/2014 CỦA
UBND THÀNH PHỐ VỀ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014 TRÊN
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ.
Ngày 22/8/2014, tại trụ sở UBND Thành phố, đồng chí
Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm việc
thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ
thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo
Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của UBND Thành phố về rà soát, đánh
giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố. Tham dự cuộc họp
có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Nội vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Xây
dựng, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Giáo dục & Đào tạo, Y tế,
Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Quy
hoạch - Kiến trúc, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND các quận, huyện: Hoàn
Kiếm, Long Biên, Gia Lâm, Ứng Hòa và Văn phòng UBND
Thành phố.
Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo
“Tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đâu năm tới nay;
tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm
theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 8/01/2014 của UBND Thành phố về rà soát,
đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố”; ý kiến
phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã kết
luận chỉ đạo như sau:
1. Công tác cải cách thủ tục hành chính được Chính
phủ thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Thành phố xác định cải cách hành chính là
nhiệm vụ trọng tâm, một trong hai khâu đột phá để xây dựng và phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2016. Nhận
thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thời gian
qua, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu
quả theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Thành
phố hoan nghênh, biểu dương những thành tích của các sở, ban, ngành, quận,
huyện, thị xã trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính: hệ
thống cán bộ đầu mối, việc cắt giảm thủ tục hành chính, đánh giá tác động và
góp ý đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thủ tục hành
chính của Thành phố. Nhiều thủ tục hành chính, quy định, văn bản hành chính ở các lĩnh vực trọng tâm
như: Kế hoạch, đầu tư, xây dựng, tài nguyên môi trường, quy hoạch kiến trúc...
được rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung phù hợp với các quy định của pháp
luật; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính đã được quan tâm thực
hiện; đã tiếp nhận, xử lý hàng ngàn phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông
qua các hình thức khác nhau.
2. Để hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành
chính theo Kế hoạch đã đề ra năm 2014 và thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ, UBND Thành phố yêu cầu:
a. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các
quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn:
- Xác định nhiệm vụ rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính là việc làm thường xuyên, mục tiêu là cải thiện môi trường pháp lý thuận
tiện phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
của Thủ đô.
- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày
20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm
dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện
thủ tục hành chính; chủ động rà soát các thủ tục hành chính đang thực hiện tại
địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát
việc thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, kịp thời phát
hiện và khắc phục ngay tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực
đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính. Thường xuyên quan
tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục ý thức, trách
nhiệm của công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục
hành chính và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố nếu để xảy ra tình trạng
lạm dụng nêu trên.
b. Sở Tư pháp:
- Hoàn chỉnh Báo cáo “Tình hình thực hiện công tác
kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số
182/QĐ-UBND ngày 8/01/2014 của UBND Thành phố”. Theo đó đánh giá toàn diện các
nội dung của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; phân loại rõ các nhóm kiến
nghị liên quan đến từng cấp Trung ương, Thành phố và các sở, ngành, quận,
huyện; báo cáo UBND Thành phố và Bộ Tư pháp.
- Tiếp tục đôn đốc các Sở, ngành liên quan đến việc
tổ chức thực hiện Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày
08/01/2014 của UBND Thành phố và tổng kết, đánh giá chung tình hình chất lượng,
thời gian triển khai trên địa bàn Thành phố, thẩm định, báo cáo đề xuất giải
pháp thực hiện để UBND Thành phố chỉ đạo.
c. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
với UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác
tuyên truyền quán triệt nội dung quy định tại Điều 6, Nghị định 79/2007/NĐ-CP,
tránh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ,
văn bản khi thực hiện các thủ tục hành chính.
d. Sở Nội vụ:
- Cần quan tâm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan
liên quan khi thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” đối với một số
thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật và triển
khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thực hiện thủ tục liên thông
trong cấp đăng ký quyền sử dụng đất, công chứng, nộp thuế, đăng ký khai sinh,
bảo hiểm y tế và đăng ký nhân khẩu thường trú...
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai
Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ hài lòng của khách hàng đối với
các dịch vụ công do hai đơn vị làm thí điểm là Trung tâm giới thiệu việc làm Hà
Nội (thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội) và Công ty TNHH Một thành
viên nước sạch số 2 Hà Nội (thuộc Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Nội)
thực hiện.
- Hướng dẫn Sở Tư pháp kiện toàn, bổ sung biên chế
phù hợp cho phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, hệ thống đầu mối tại các sở,
ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ
tục hành chính.
- Phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, đánh giá những
thành tích đã đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các sở,
ban, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn; đề xuất khen thưởng các
tổ chức, cá nhân có thành tích, đồng thời phê bình, nhắc nhở các tổ chức, cá
nhân thực hiện chưa tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị mình.
Thừa lệnh UBND
Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố thông báo ý kiến kết luận chỉ đạo của đồng
chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố để các cơ quan, đơn vị và cá nhân
có liên quan biết, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực: TU, HĐND TP;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các PCT UBND TP; (để báo cáo)
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng CV;
- Các Báo, đài: PTTHHN, HNM, KT&ĐT, ANTĐ, Phân xã HN (TTXVN);
- Lưu: VT, NC (Đà).
|
TL. CHỦ TỊCH
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Hoạt
|
Thông báo 191/TB-UBND kết luận của đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tại cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch kèm theo Quyết định 182/QĐ-UBND về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 191/TB-UBND kết luận của đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tại cuộc họp kiểm điểm việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ đầu năm tới nay; tiến độ thực hiện Kế hoạch kèm theo Quyết định 182/QĐ-UBND về rà soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính ngày 04/09/2014 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
3.967
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|