ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 939/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
21 tháng 3 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ
HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BÌNH ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
4222/QĐ-UBND ngày 30/11/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định; Quyết định số 4223/QĐ-UBND
ngày 30/11/2018 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Bình Định;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh tại Công văn số 58/VPUBND- PVHHC ngày 20/02/2019 và đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 164/TTr-SNV ngày 12/3/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và
hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Quốc Dũng
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 939/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2019 của
UBND tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế
này quy định nguyên tắc, lề lối làm việc, cơ cấu tổ chức và hoạt động, chế độ
trách nhiệm của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định (sau đây gọi tắt
là Trung tâm), các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực
hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
2. Đối tượng áp dụng
a) Công chức, viên chức, người
lao động làm việc tại Trung tâm; các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn
giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là TTHC) tại Trung tâm;
b) Tổ chức, cá nhân có yêu cầu
thực hiện TTHC tại Trung tâm.
Điều 2.
Nguyên tắc thực hiện
1. Trung tâm là đầu mối tập
trung thực hiện tiếp nhận hồ sơ, đôn đốc, giám sát việc giải quyết và trả kết
quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân có liên quan. Trung tâm không thay mặt
các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC.
2. Việc thực hiện giải quyết
TTHC tuân thủ theo nguyên tắc quy định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là Nghị định số
61/2018/NĐ-CP), cụ thể như sau:
a) Lấy sự hài lòng của tổ chức,
cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên
chức và cơ quan có thẩm quyền;
b) Việc giải quyết TTHC cho tổ
chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung,
thống nhất;
c) Giải quyết TTHC kịp thời,
nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công
khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền;
d) Quá trình giải quyết TTHC được
đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau
trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức,
cá nhân;
đ) Không làm phát sinh chi phí
thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật;
e) Cán bộ, công chức, viên chức
cơ quan có thẩm quyền thực hiện trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ
trong giải quyết TTHC theo quy định của pháp luật.
3. Mọi hoạt động của Trung tâm
dựa trên cơ sở quy định của pháp luật; không đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ
quan, đơn vị và cá nhân trong giải quyết TTHC; đảm bảo giải quyết TTHC theo
phương châm “Lịch sự, tận tâm, chuyên nghiệp, đúng pháp luật”.
Điều 3.
Những hành vi không được làm trong giải quyết TTHC tại Trung tâm
1. Công chức, viên chức được
giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trụ sở Trung tâm không được thực
hiện các hành vi sau đây:
a) Cửa quyền, sách nhiễu, gây
phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC;
b) Cản trở tổ chức, cá nhân lựa
chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định của
pháp luật;
c) Cản trở hoặc ngăn chặn trái
phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo,
sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện
TTHC;
d) Tiết lộ thông tin về hồ sơ,
tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng
thông tin đó để trục lợi;
đ) Từ chối thực hiện, kéo dài
thời gian giải quyết TTHC hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định
của pháp luật;
e) Trực tiếp giao dịch, yêu cầu
tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Trung tâm, trừ trường
hợp pháp luật có quy định khác;
g) Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp
tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải
quyết TTHC;
h) Ứng xử, giao tiếp không phù
hợp với quy chế văn hóa công sở;
i) Các hành vi vi phạm pháp luật
khác trong thực hiện công vụ.
2. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu
giải quyết TTHC không được thực hiện các hành vi sau đây:
a) Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt,
sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết TTHC;
b) Cản trở việc giải quyết TTHC
cho tổ chức, cá nhân;
c) Dùng các thủ đoạn khác để lừa
dối, hối lộ công chức, viên chức trong quá trình giải quyết TTHC;
d) Vu khống, phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ,
không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của công chức, viên chức,
cơ quan có thẩm quyền trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải
quyết TTHC;
đ) Xúc phạm danh dự của cơ quan
có thẩm quyền; dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của
công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận,
giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC;
e) Nhận xét, đánh giá thiếu
khách quan, không công bằng, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng
thực tế với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, cơ quan có thẩm
quyền trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết
TTHC;
g) Các hành vi vi phạm khác
theo quy định của pháp luật.
3. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích và doanh nghiệp, cá nhân được thuê hoặc được ủy quyền thực
hiện TTHC không được thực hiện các hành vi sau đây:
a) Cản trở quá trình giải quyết
TTHC;
b) Lừa dối công chức, viên chức,
cơ quan có thẩm quyền, tổ chức, người thuê, người ủy quyền thực hiện TTHC;
c) Các hành vi khác theo quy định
của pháp luật.
Chương II
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM
VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 4. Vị
trí, chức năng
1. Vị trí: Trung tâm là đơn vị
hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, có con dấu để thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
2. Chức năng: Trung tâm thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết,
trả kết quả giải quyết TTHC, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC
cho tổ chức, cá nhân.
Điều 5. Nhiệm
vụ, quyền hạn
1. Nhiệm vụ
a) Công khai đầy đủ, kịp thời bằng
phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Trung
tâm; các nội dung TTHC được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát
TTHC; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận TTHC được công khai bằng
phương tiện điện tử;
b) Hướng dẫn thực hiện TTHC; tiếp
nhận hồ sơ TTHC; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; trả kết quả giải
quyết TTHC; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải
quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;
c) Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối
với trường hợp TTHC yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các TTHC được giao
hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức tại Trung tâm giải quyết; hỗ trợ tổ chức,
cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
d) Phối hợp với các cơ quan
liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
cho công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
đ) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo
cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ
chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên
quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả
kết quả giải quyết TTHC; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về
các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân;
e) Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ
cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước
ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết
khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền
phê duyệt;
g) Thực hiện nhiệm vụ khác do
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền giao theo quy định của
pháp luật.
2. Quyền hạn
a) Đề nghị các cơ quan có thẩm
quyền và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho
công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC;
b) Từ chối tiếp nhận các hồ sơ
chưa đúng quy định; chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị
liên quan trong việc giải quyết TTHC theo đúng quy trình đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận
và tiến độ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử
lý hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải quyết;
c) Theo dõi, đôn đốc, nhận xét,
đánh giá công chức, viên chức do các cơ quan có thẩm quyền cử đến công tác tại
Trung tâm về việc chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về
chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy làm việc của Trung tâm;
d) Đề xuất việc đổi mới, cải tiến,
nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện công vụ đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ
chức, cá nhân; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
đ) Quản lý, đề xuất cấp có thẩm
quyền nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm ứng dụng
của các Hệ thống thông tin một cửa điện tử; tham gia bảo đảm an toàn thông tin
trong quá trình khai thác, sử dụng các hệ thống thông tin này;
e) Thực hiện các quyền hạn khác
được giao theo quy định của pháp luật.
Chương
III
CƠ CẤU TỔ CHỨC, SỐ LƯỢNG,
TIÊU CHUẨN NGƯỜI LÀM VIỆC
Điều 6. Cơ
cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Trung tâm gồm Giám
đốc và 02 Phó Giám đốc. Giám đốc Trung tâm do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm
nhiệm; 02 Phó Giám đốc Trung tâm là lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm
Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và các quy định hiện hành có liên quan.
Điều 7. Số
lượng, tiêu chuẩn người làm việc
1. Số lượng người làm việc của
Trung tâm:
a) Văn phòng UBND tỉnh cử công
chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm để thực hiện các nhiệm vụ: Quản lý,
vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng; tư vấn, hướng dẫn TTHC,
theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết TTHC, xử lý phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, công dân; số hóa tài liệu; hành chính, văn thư, tổng hợp, báo
cáo theo quy định. Biên chế của Trung tâm thuộc biên chế hành chính, sự nghiệp
của Văn phòng UBND tỉnh được UBND tỉnh giao hàng năm và không làm tăng chỉ tiêu
biên chế công chức, viên chức theo quy định.
b) Căn cứ số lượng TTHC, tần suất
tiếp nhận hồ sơ TTHC và khối lượng công việc liên quan, Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị quyết định cử công chức, viên chức đảm bảo số lượng, yêu cầu, điều kiện
và phù hợp với thực tế công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC tại Trung tâm.
2. Tiêu chuẩn người làm việc tại
Trung tâm
Thực hiện theo quy định tại Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP , cụ thể:
a) Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm
chất theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức;
b) Công chức, viên chức làm việc
tại Trung tâm đã được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên;
có thâm niên công tác tối thiểu 3 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và
được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ;
c) Có phẩm chất, đạo đức tốt,
tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;
d) Có tác phong, thái độ giao
tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn
hóa công sở.
3. Danh mục vị trí việc làm
a) Nhóm lãnh đạo, quản lý, điều
hành:
- Giám đốc;
- Phó Giám đốc;
b) Nhóm vị trí chuyên môn nghiệp
vụ:
- Tiếp nhận và trả kết quả;
- Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết
quả;
- Giám sát và xử lý phản ánh,
kiến nghị;
- Tổng hợp, văn thư, quản trị;
- Quản trị mạng, ứng dụng công
nghệ thông tin;
c) Nhóm hỗ trợ, phục vụ: Nhân
viên phục vụ.
Chương IV
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 8.
TTHC thực hiện tại Trung tâm
TTHC thực hiện tại Trung tâm
theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công bố tiếp nhận, giải quyết tại Trung
tâm.
Điều 9. Thời
gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC
Trung tâm tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả giải quyết TTHC trong giờ hành chính, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần,
cụ thể: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16
giờ 30 phút.
Thời gian hành chính còn lại
trong ngày để công chức, viên chức sắp xếp hồ sơ, bàn giao hoặc chuyển hồ sơ giải
quyết.
Điều 10.
Cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận
kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm, thông qua các cách thức sau:
1. Trực tiếp tại Trung tâm.
2. Thông qua dịch vụ bưu chính
công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp,
cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
3. Trực tuyến tại Cổng Dịch vụ
công tỉnh Bình Định tại địa chỉ: http://dichvucong.binhdinh.gov.vn
Điều 11.
Tiếp nhận hồ sơ TTHC
1. Đối với hồ sơ được tiếp nhận
trực tiếp tại Trung tâm và tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
tiếp nhận qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy
định của pháp luật: Công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, của tỉnh.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn
đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý
do vào Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
b) Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do vào Phiếu từ chối giải
quyết hồ sơ TTHC;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp
nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định: Công chức, viên chức tiếp nhận
hồ sơ phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, công chức, viên
chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy
đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ
quan có thẩm quyền.
Việc thông báo được thực hiện
thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ
công tỉnh Bình Định.
b) Trường hợp hồ sơ của tổ chức,
cá nhân đầy đủ, hợp lệ thì công chức, viên chức thực hiện việc tiếp nhận và
chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình quy định tại Điều
12 Quy chế này.
3. Mỗi hồ sơ TTHC sau khi được
tiếp nhận sẽ được cấp một Mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả. Tổ chức, cá nhân sử dụng Mã số hồ sơ để tra cứu tình trạng giải
quyết TTHC tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định.
4. Trường hợp TTHC có quy định
phải trả kết quả giải quyết ngay sau khi tiếp nhận, nếu hồ sơ đã đầy đủ, chính
xác, đủ điều kiện tiếp nhận, công chức, viên chức tiếp nhận không phải lập Giấy
tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả, nhưng phải cập nhật tình hình, kết quả
giải quyết vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; trường hợp người nộp hồ sơ
yêu cầu phải có Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì công chức, viên chức
cung cấp cho người nộp hồ sơ.
5. Trường hợp công chức, viên
chức tại Trung tâm được cơ quan có thẩm quyền phân công, ủy quyền giải quyết
thì thực hiện theo quy định tại Điều 12 Quy chế này và cập nhật tình hình, kết
quả giải quyết vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Điều 12.
Chuyển hồ sơ TTHC đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ
TTHC của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 11 Quy chế này, công chức,
viên chức chuyển hồ sơ TTHC đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết như sau:
1. Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử
được tiếp nhận trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối
với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày. Việc chuyển hồ sơ được thực hiện
thông qua môi trường mạng, qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc các loại hình
khác bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hồ sơ tài liệu.
Điều 13.
Giải quyết TTHC
1. Sau khi nhận hồ sơ TTHC, người
đứng đầu cơ quan có thẩm quyền phân công công chức, viên chức xử lý xem xét, thẩm
định hồ sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết TTHC.
2. Trường hợp TTHC không quy định
phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức có liên quan
công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định, trình cấp có thẩm quyền
quyết định; cập nhật thông tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh;
trả kết quả giải quyết TTHC.
3. Trường hợp có quy định phải
thẩm tra, xác minh hồ sơ
a) Công chức, viên chức được
giao xử lý hồ sơ thẩm tra, xác minh, trình cấp có thẩm quyền quyết định và cập
nhật thông tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh;
b) Quá trình thẩm tra, xác minh
phải được lập thành hồ sơ, lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông
tin một cửa điện tử của tỉnh và lưu tại cơ quan giải quyết.
Trường hợp cần có mặt tổ chức,
cá nhân để thẩm tra, xác minh hồ sơ thì phải cập nhật thông tin về thời gian, địa
điểm, thành phần, nội dung xác minh vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh hoặc thông báo các nội dung trên cho Trung tâm để theo
dõi.
4. Đối với hồ sơ qua thẩm tra,
thẩm định chưa đủ điều kiện giải quyết, cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC
trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung vào Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để gửi cho tổ chức, cá nhân
thông qua Trung tâm. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc
kể từ ngày Trung tâm chuyển hồ sơ TTHC đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trừ
trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định cụ thể về thời gian. Thời hạn giải
quyết được tính lại từ đầu sau khi nhận đủ hồ sơ.
5. Trường hợp hồ sơ phải lấy ý kiến
của các cơ quan, đơn vị có liên quan
a) Cơ quan, đơn vị chủ trì giải
quyết hồ sơ hoặc Trung tâm (trong trường hợp được phân công hoặc ủy quyền), gửi
thông báo điện tử hoặc văn bản phối hợp xử lý đến các đơn vị có liên quan,
trong đó nêu cụ thể nội dung lấy ý kiến, thời hạn lấy ý kiến.
Quá trình lấy ý kiến của các cơ
quan, đơn vị có liên quan phải được cập nhật thường xuyên, đầy đủ về nội dung,
thời hạn, cơ quan lấy ý kiến trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh;
b) Cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến
có trách nhiệm trả lời các nội dung được lấy ý kiến theo thời hạn lấy ý kiến và
cập nhật nội dung, kết quả tham gia ý kiến vào Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh hoặc Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. Trường hợp quá thời
hạn lấy ý kiến mà cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến chưa có văn bản giấy hoặc văn
bản điện tử trả lời thì cơ quan, đơn vị chủ trì thông báo cho Giám đốc Trung
tâm về việc chậm trễ để phối hợp xử lý.
6. Trường hợp hồ sơ thực hiện
theo quy trình liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền cùng cấp
a) Trường hợp tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ giấy, Trung tâm xác định thứ tự các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải
quyết, chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền chủ trì giải quyết.
Cơ quan, đơn vị chủ trì có trách nhiệm xử lý, chuyển hồ sơ và kết quả giải quyết
thuộc thẩm quyền (nếu có) đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tiếp theo, trong đó
Phiếu chuyển xử lý phải nêu rõ nội dung công việc, thời hạn giải quyết của từng
cơ quan, đơn vị; cập nhật thông tin xử lý, thông tin chuyển xử lý vào Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền
giải quyết hồ sơ, chuyển kết quả và hồ sơ cho cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tiếp
theo theo thứ tự đã được Trung tâm xác định; cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cuối
cùng giải quyết xong thì chuyển kết quả và hồ sơ kèm theo cho cơ quan có thẩm
quyền chủ trì; cơ quan, đơn vị chủ trì chuyển kết quả giải quyết TTHC cho Trung
tâm để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ
sơ liên thông vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh;
b) Trường hợp tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ điện tử, Trung tâm chuyển hồ sơ điện tử đến tất cả các cơ quan, đơn vị
tham gia giải quyết, trong đó ghi rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, trách nhiệm, nội
dung công việc, thời hạn trả kết quả của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết.
Cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết hồ sơ liên thông thực hiện xử lý theo thẩm
quyền, trả kết quả giải quyết cho cơ quan, đơn vị cần sử dụng kết quả giải quyết
cho các bước tiếp theo và gửi cho Trung tâm để trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ liên thông vào Hệ thống thông tin
một cửa điện tử của tỉnh.
7. Trường hợp hồ sơ thực hiện
theo quy trình liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền không cùng cấp hành
chính
a) Trung tâm chuyển hồ sơ giấy
đến cơ quan có thẩm quyền cấp trên; chuyển thông tin về hồ sơ TTHC trên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cho Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền cấp
trên để giám sát, chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử cho cơ quan có thẩm quyền xử lý
theo quy định;
b) Cơ quan có thẩm quyền cấp
trên xử lý hồ sơ theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này; chuyển kết
quả giải quyết cho Trung tâm để trả kết quả theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả.
8. Các hồ sơ quy định tại các
Khoản 1 và 2 Điều này sau khi thẩm định không đủ điều kiện giải quyết, cơ quan,
đơn vị giải quyết TTHC trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
không giải quyết hồ sơ vào Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ để gửi cho tổ chức,
cá nhân thông qua Trung tâm. Thông báo được nhập vào Mục trả kết quả của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải
quyết hồ sơ theo quy định.
9. Đối với hồ sơ quá hạn giải
quyết: Trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan, đơn vị có
thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải gửi thông báo bằng văn bản cho Trung tâm và
văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề
nghị gia hạn trả kết quả vào Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết. Việc hẹn
lại ngày trả kết quả chỉ được thực hiện một lần.
Căn cứ Phiếu đề nghị gia hạn thời
gian giải quyết, Trung tâm thực hiện việc điều chỉnh lại thời gian trả kết quả
xử lý trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đồng thời gửi thông báo
đến tổ chức, cá nhân qua thư điện tử, tin nhắn, điện thoại hoặc mạng xã hội được
cấp có thẩm quyền cho phép (nếu có).
Điều 14.
Trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
1. Kết quả giải quyết TTHC được
trả cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm
quyền trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong TTHC.
2. Trường hợp hồ sơ có bản
chính hoặc bản gốc đã tiếp nhận để sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực
thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phải chuyển trả bản chính hoặc bản gốc đó cho
tổ chức, cá nhân; thời điểm trả theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
3. Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
giải quyết TTHC theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả; trường hợp đăng ký nhận kết quả trực tuyến thì thông qua Cổng Dịch
vụ công tỉnh Bình Định.
4. Khuyến khích việc trả kết quả
giải quyết TTHC trước thời hạn quy định. Việc trả kết quả giải quyết TTHC trước
thời hạn quy định phải được Trung tâm thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước
qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền
cho phép.
5. Kết quả giải quyết TTHC cho
tổ chức, cá nhân được lưu trữ tại Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ
quan có thẩm quyền và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để phục vụ việc
sử dụng, tra cứu thông tin, dữ liệu theo quy định của pháp luật.
Điều 15.
Phương thức nộp phí, lệ phí
Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm
nộp phí, lệ phí giải quyết TTHC (nếu có) theo các phương thức sau đây:
1. Trực tiếp nộp tại quầy Ngân
hàng trong trụ sở Trung tâm hoặc chuyển vào tài khoản phí, lệ phí của Ngân hàng
trong trụ sở Trung tâm.
2. Trực tiếp nộp hoặc chuyển
vào tài khoản của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển
cho cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính
công ích.
3. Trực tuyến thông qua chức
năng thanh toán phí, lệ phí của Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định.
Chương V
TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC,
CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
Điều 16.
Trách nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm
1. Giám đốc Trung tâm
a) Giám đốc Trung tâm là người
đứng đầu Trung tâm, trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND
tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của
Trung tâm.
b) Được thừa lệnh Chủ tịch UBND
tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị chức
năng có liên quan đến giải quyết TTHC để bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy
định; báo cáo, đề xuất Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp
xử lý đối với những trường hợp giải quyết TTHC không bảo đảm thời gian và chất
lượng theo quy định.
c) Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất
làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC để trao đổi về việc quản
lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC
của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm.
d) Quản lý thời gian làm việc,
tiến độ xử lý công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của công chức,
viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm; chủ động đề xuất với cơ quan cử
người thay công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao động, có thái độ, tác
phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực chuyên môn không đáp ứng
được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
đ) Giao nhiệm vụ cho Phó Giám đốc
Trung tâm và công chức, viên chức, người lao động phù hợp với năng lực, chuyên
môn nghiệp vụ; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện
công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
e) Phối hợp với cơ quan, đơn vị
cử công chức, viên chức xem xét, xử lý hành vi vi phạm của công chức, viên chức
và công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo đối với hành vi vi phạm của công chức, viên chức được biết.
g) Chủ động đề nghị Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị cử bổ sung hoặc giảm công chức, viên chức đến làm việc tại
Trung tâm khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC có biến động tăng,
giảm rõ rệt hoặc quá ít TTHC phát sinh, hoặc trường hợp công chức, viên chức được
vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
h) Công khai tại trụ sở và trên
trang tin điện tử của Trung tâm họ, tên, chức danh, số điện thoại của Giám đốc,
các Phó Giám đốc; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của công
chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm.
i) Kịp thời xử lý theo thẩm quyền
hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức,
cá nhân, công chức, viên chức xảy ra tại Trung tâm.
k) Tổ chức bảo vệ, phòng cháy,
chữa cháy, bảo đảm an ninh, an toàn cho công chức, viên chức, người lao động, tổ
chức, cá nhân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm.
l) Quản lý, trình cấp có thẩm
quyền về việc mua sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung,
thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Trung tâm theo đúng quy định của
pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết
TTHC, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC.
2. Phó Giám đốc Trung tâm
a) Phó Giám đốc Trung tâm là
người giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do
Giám đốc Trung tâm phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và
pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao.
b) Được ủy quyền điều hành hoạt
động của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt theo văn bản ủy quyền.
Điều 17.
Trách nhiệm của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm
1. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ
các quy định tại Quy chế này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Tạo điều kiện thuận lợi cho
tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.
3. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân
thực hiện TTHC đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần.
4. Tiếp nhận, giải quyết hoặc
chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định;
cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ TTHC cho tổ
chức, cá nhân;
5. Chủ động tham mưu, đề xuất
sáng kiến cải tiến việc giải quyết TTHC; kịp thời phát hiện, kiến nghị với lãnh
đạo Trung tâm các quy định về TTHC trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù
hợp với tình hình thực tế của ngành, địa phương để đề xuất cấp có thẩm quyền sửa
đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ theo quy định.
6. Mặc đồng phục hoặc trang phục
ngành theo quy định và đeo thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực thi
nhiệm vụ.
7. Sinh hoạt chuyên môn, đảng,
đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan, đơn vị đã cử đến
Trung tâm;
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác
do Giám đốc Trung tâm phân công.
Điều 18.
Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung
tâm
1. Cử công chức, viên chức đến
công tác tại Trung tâm đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quy chế
này.
2. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra
công chức, viên chức tiếp nhận, thẩm định hoặc phối hợp thẩm định hồ sơ có liên
quan; chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC liên thông; phê duyệt hoặc
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ TTHC và trả kết quả giải quyết TTHC cho
tổ chức, cá nhân tại Trung tâm.
3. Phối hợp với Trung tâm xây dựng
quy trình giải quyết các TTHC chi tiết, rõ ràng, thời gian giải quyết, các bước
thực hiện bảo đảm thời gian giải quyết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
4. Giao nhiệm vụ cho công chức,
viên chức thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ xử lý từng hồ sơ trên phần mềm
quản lý để giải quyết TTHC theo quy định.
5. Chủ động thông báo bằng văn
bản đến Trung tâm về lý do chậm giải quyết hồ sơ TTHC kèm theo văn bản xin lỗi
tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả.
6. Thông báo, cập nhật kịp thời
những thay đổi của các TTHC được công khai bằng văn bản và trên trang tin điện
tử tại Trung tâm.
7. Cung cấp đầy đủ thông tin
liên quan đến lĩnh vực công tác, bảo đảm đủ các quyền lợi của công chức, viên
chức làm việc tại Trung tâm.
8. Chủ động phối hợp với Trung
tâm quản lý công chức, viên chức được cử đến Trung tâm công tác; có phương án bố
trí dự phòng ít nhất 01 công chức, viên chức không chuyên trách để kịp thời
thay thế công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm trong các trường hợp công
chức, viên chức nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công
tác để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.
Trường hợp công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ hài
lòng thấp thì cử công chức, viên chức khác thay thế.
9. Hàng quý, quyết toán phí, lệ
phí thực hiện TTHC với Trung tâm được thu tại Trung tâm (nếu có).
10. Phối hợp với Giám đốc Trung
tâm đánh giá, nhận xét công chức, viên chức về quá trình công tác tại Trung tâm
theo quy định tại Quy chế này.
Điều 19.
Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC
1. Chịu trách nhiệm về tính hợp
pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có
liên quan.
2. Khi nhận kết quả giải quyết
TTHC tại Trung tâm phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, giấy
ủy quyền nhận thay (trường hợp được ủy quyền nhận thay kết quả).
3. Thực hiện đầy đủ các quy định
về giải quyết TTHC và các quy định của Trung tâm; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ
phí (nếu có) theo quy định;
4. Chịu trách nhiệm trước pháp
luật về hành vi vi phạm quy định tại các Khoản 2, 3 Điều 3 Quy chế này và các
quy định khác của pháp luật có liên quan.
Điều 20.
Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ
sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết
quả
1. Trường hợp xảy ra sai sót
trong kết quả giải quyết TTHC, nếu lỗi thuộc về công chức, viên chức, cơ quan
có thẩm quyền thì công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền phải sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính sai sót và phải chịu mọi chi phí liên
quan.
2. Trường hợp hồ sơ bị mất, bị
thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình giải quyết TTHC thì cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có hồ sơ, giấy
tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan có thẩm quyền để khắc phục hậu
quả; xác định cơ quan, đơn vị, cá nhân đã làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ để
quy trách nhiệm chi trả mọi chi phí phát sinh trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy
tờ, các trách nhiệm khác có liên quan và xin lỗi tổ chức, cá nhân về sự cố này.
Trường hợp làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ liên quan đến hành vi vi phạm pháp
luật thì tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân có
hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Hồ sơ kết quả giải quyết
TTHC trả qua dịch vụ bưu chính công ích bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng được xử
lý theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và pháp luật có liên quan.
Chương VI
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ MỐI
QUAN HỆ PHỐI HỢP
Điều 21.
Chế độ làm việc, hội họp và báo cáo của Trung tâm
1. Chế độ làm việc: Trung tâm
thực hiện việc quản lý, điều hành công việc theo chế độ Thủ trưởng.
2. Chế độ hội họp và báo cáo
a) Định kỳ hàng tháng, quý, 6
tháng, năm, Trung tâm họp để đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm; nhận xét
công tác của từng công chức, viên chức làm cơ sở để đánh giá, xếp loại hàng
năm.
b) Trường hợp cần thiết, Trung
tâm tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị để xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm
trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
c) Định kỳ vào ngày làm việc cuối
cùng hàng tháng (hoặc khi có yêu cầu đột xuất), Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm
tổng hợp tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC và các vấn đề có liên quan tại
Trung tâm báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và
thông báo về cơ quan, đơn vị có TTHC giải quyết tại Trung tâm.
3. Trung tâm có trách nhiệm xây
dựng tiêu chí để đánh giá nội bộ về tính phù hợp pháp luật của quá trình giải
quyết TTHC, nội dung đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định tại Chương V
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và theo quy chế phối hợp giải quyết TTHC giữa Trung
tâm và các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan thực hiện TTHC tại Trung tâm.
Điều 22. Mối
quan hệ công tác
1. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, điều
hành trực tiếp của Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Lãnh đạo Trung tâm báo cáo, xin ý
kiến chỉ đạo của Chánh Văn phòng UBND tỉnh để giải quyết những vấn đề phát sinh
và những nội dung vượt thẩm quyền; tổ chức triển khai và kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chánh Văn phòng UBND tỉnh về những lĩnh
vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
2. Trung tâm có mối quan hệ phối
hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc giải quyết và trả kết quả
giải quyết TTHC theo Quy chế này và quy định của pháp luật hiện hành về trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương và theo phân
công của UBND tỉnh.
Chương
VII
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 23.
Khen thưởng
Trung tâm xây dựng tiêu chí
đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức tại Trung tâm. Kết
quả đánh giá là cơ sở để các cơ quan, đơn vị đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng
theo quy định.
Điều 24. Kỷ
luật
Công chức, viên chức được cử đến
làm việc tại Trung tâm và công chức, viên chức thuộc Trung tâm nếu vi phạm Quy
chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp
luật.
Điều 25.
Điều khoản thi hành
Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm thực hiện Quy
chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung, Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm tổng hợp,
đề xuất Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo UBND tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung
cho phù hợp./.