|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
566/QĐ-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Đặng Hạnh Thu
|
Ngày ban hành:
|
05/04/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
566/QĐ-TCT
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 04 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH VỀ THUẾ
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC
THUẾ
Căn cứ Bộ luật Lao động ngày
23 tháng 6 năm 1994; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động
ngày 02/4/2002; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày
29/11/2006; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 73 của Bộ luật Lao động ngày 02/4/2007;
Căn cứ Quyết định số 115/2009/QĐ-TTg ngày 28/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc
Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12/2/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Về làm việc ngày thứ
7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về thuế:
1. Tổ chức làm việc vào ngày thứ
bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành
chính về thuế sau đây:
a) Tiếp nhận hồ sơ khai thuế;
c) Tiếp nhận đăng ký cấp mã số
thuế, mua hóa đơn, đăng ký sử dụng hóa đơn tự in; tiếp nhận các vướng mắc,
hướng dẫn chính sách, thủ tục hành chính cho người nộp thuế;
c) Thu thuế, lệ phí trước bạ và
các khoản thu khác liên quan đến thuế nhà, đất và phương tiện giao thông;
2. Ngoài những thủ tục hành
chính nêu tại khoản 1 Điều này, căn cứ vào nhu cầu thực tế của người nộp thuế,
thủ trưởng cơ quan thuế các cấp chủ động xem xét, quyết định việc tiếp nhận,
giải quyết những thủ tục hành chính khác về thuế liên quan trực tiếp đến người
nộp thuế vào ngày thứ bảy.
3. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ
nhu cầu thực tế của công dân, tổ chức và điều kiện thực tế của đơn vị để tổ
chức làm việc 1/2 ngày hoặc cả ngày thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết
các thủ tục hành chính về thuế. Việc tổ chức làm việc ngày thứ 7 hàng tuần cần
sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế,
không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong
tuần, đảm bảo hiệu quả công việc.
Trường hợp tại địa bàn miền núi,
vùng sâu, vùng xa, nhu cầu của công dân, tổ chức không lớn, có khả năng làm hết
trong ngày làm việc bình thường thì không nhất thiết phải bố trí người làm việc
vào ngày thứ 7 nhưng vẫn bố trí thường trực để tiếp nhận những thông tin của
người nộp thuế và người dân.
Điều 2. Chế độ, chính sách và
bảo đảm điều kiện làm việc:
1. Cán bộ, công chức làm việc
vào ngày thứ 7 sẽ được bố trí nghỉ bù vào các ngày khác, đảm bảo làm việc 40
giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày
17/9/1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ. Nếu
đơn vị không bố trí nghỉ bù được thì được hưởng chế độ, chính sách trả lương
làm thêm giờ theo chế độ quy định của Nhà nước như sau:
- Ngày làm việc vào thứ 7 được
trả bằng 200% của tiền lương ngày làm việc bình thường của ngạch, bậc lương
hiện hưởng và phụ cấp (nếu có) cộng (+) thêm phần lương tăng thêm 0,8 của ngành
theo chế độ (tức được hưởng 2,8 lần tiền lương ngày làm việc bình thường theo
ngạch, bậc hiện hưởng và phụ cấp).
- Trường hợp làm việc vào ngày
thứ 7 mà đã được nghỉ bù thì được hưởng lương bằng 100% tiền lương giờ của
ngạch, bậc lương hiện hưởng và phụ cấp (nếu có) cộng (+) thêm phần lương tăng
thêm 0,8 lần của ngành theo chế độ.
2. Kinh phí cho việc bố trí làm
việc vào ngày thứ 7 hàng tuần được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của ngành
Thuế.
Điều 3. Trách nhiệm của Thủ
trưởng cơ quan thuế các cấp, cán bộ, công chức thực thi công vụ vào các ngày
thứ 7
1. Cục trưởng Cục Thuế có trách
nhiệm triển khai thực hiện làm việc ngày thứ 7 theo nhu cầu của công dân, tổ
chức trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính về thuế. Báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan phối hợp để tổ
chức thực hiện đúng quy định tại Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12/2/2010
của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cán bộ, công chức được giao
nhiệm vụ làm việc ngày thứ 7 phải chấp hành đầy đủ kỷ luật, kỷ cương công tác,
nội quy, quy chế của cơ quan, các quy trình quản lý của ngành và chính sách,
pháp luật của Nhà nước như những ngày làm việc bình thường và phải chịu trách
nhiệm về kết quả công việc trước Thủ trưởng đơn vị.
3. Định kỳ 06 tháng báo cáo Thủ
trưởng cơ quan thuế cấp trên tình hình, kết quả thực hiện.
Điều 4. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 01/4/2010 và thay thế Quyết định số 1063/QĐ-TCT ngày 15/8/2007
của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng
tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về thuế. Thủ trưởng cơ quan
Thuế các cấp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ (phối
hợp chỉ đạo);
- Lãnh đạo Bộ Tài chính (báo cáo);
- Ban cải cách hành chính - VPCP (báo cáo);
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế (báo cáo);
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố (thực hiện);
- Các Vụ và tương đương thuộc TCT;
- Lưu: VT, TCCB (2b).
|
TỔNG
CỤC TRƯỞNG
Đặng Hạnh Thu
|
Quyết định 566/QĐ-TCT năm 2010 về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính về thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 566/QĐ-TCT ngày 05/04/2010 về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính về thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
8.125
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|