UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
49/2006/QĐ-UBND
|
Vĩnh yên, ngày
26 tháng 7 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP GIỮA
CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ RỪNG,
BẢO VỆ RỪNG VÀ QUẢN LÝ LÂM SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Luật Bảo vệ và Phát triển rừng ngày 03
tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính
ngày 02 tháng 7 năm 2002;
Căn cứ Nghị định số 134/2003/NĐ-CP ngày 14
thánh 11 năm 2003 quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh xử lý vi
phạm hành chính năm 2002;
Căn cứ Nghị định số 139/2004/NĐ-CP ngày 25
thánh 6 năm 2004 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo
vệ rừng và quản lý lâm sản;
Căn cứ Nghị định số 09/2006/NĐ-CP ngày 06
tháng 01 năm 2006 quy định về phòng cháy và chữa cháy rừng;
Căn cứ Nghị định số 23/2006/NĐ-CP ngày 03
tháng 03 năm 2006 về thi hành Luật bảo vệ và phát triển rừng;
Theo đề nghị của Chi cục trưởng Chi cục Kiểm
lâm tỉnh Vĩnh phúc,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định trách nhiệm và
quan hệ phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước về xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh
Phúc.
Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 471/QĐ-UB, ngày 14
tháng 5 năm 1997 của UBND tỉnh Vĩnh phúc quy định trách nhiệm và quan hệ phối hợp
giữa các cơ quan Nhà nước về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý
rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Chánh văn phòng UBND tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục
kiểm lâm, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, các cá
nhân, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Phi
|
QUY ĐỊNH
TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VỀ
XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ RỪNG, BẢO VỆ RỪNG VÀ QUẢN LÝ
LÂM SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
(Ban hành kèm theo Quyết đinh số 49/2006/QĐ-UBND, ngày 26 tháng 7 năm
2006 của UBND tỉnh Vĩnh phúc)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi áp dụng
Bản quy định này quy định trách nhiệm và quan hệ
phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với
những hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản
quy định tại Nghị định số 139/2004/NĐ-CP ngày 24/6/2004 của Chính phủ, áp dụng
trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 2. Áp dụng pháp luật
xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với những hành vi vi phạm trong lĩnh vực
quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Việc xử phạt các hành vi vi phạm hành chính
trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn tỉnh
Vĩnh Phúc phải được thực hiện theo quy định của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành
chính năm 2002; Nghị định số 139/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh
vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản của Chính phủ; các văn bản hướng
dẫn thi hành và Bản quy định này.
Điều 3. Trách nhiệm xử lý
vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản
1. Các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong
phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp chặt
chẽ với cơ quan Kiểm lâm để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng,
bảo vệ rừng và quản lý lâm sản theo thẩm quyền được phân cấp; đảm bảo đúng pháp
luật về xử lý vi phạm hành chính; xử lý nghiêm minh người vi phạm; áp dụng biện
pháp cần thiết nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm về quản lý rừng, bảo vệ rừng và
quản lý lâm sản; ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra; bảo đảm cho các biện pháp
ngăn chặn, quyết định xử phạt vi phạm hành chính được thi hành nghiêm chỉnh và
phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.
Khi phát hiện hành vi vi phạm về quản lý rừng, bảo
vệ rừng và quản lý lâm sản phải lập biên bản, chuyển giao hồ sơ, tang vật,
phương tiện vi phạm cho cơ quan Kiểm lâm xử lý theo quy định của pháp luật.
Trường hợp một người cùng một lúc thực hiện nhiều
hành vi VPHC thuộc lĩnh vực xử lý của các ngành khác nhau thì chuyển toàn bộ hồ
sơ vụ vi phạm đến Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền nơi xảy ra vi phạm để xử
lý.
2. Người có trách nhiệm xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản mà không giải
quyết, thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết hoặc cố tình giải quyết trái
pháp luật phải bị xử lý nghiêm minh, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo
quy định của pháp luật.
Chương II
TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ
PHỐI HỢP TRONG VIỆC XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRONG
LĨNH VỰC QUẢN LÝ RỪNG, BẢO VỆ RỪNG VÀ QUẢN LÝ LÂM SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH
PHÚC
Điều 4. Trách nhiệm của Chi
cục kiểm lâm
1.Chủ trì hoặc phối hợp với các cấp chính quyền,
cơ quan Công an, Quân đội, Thương mại (Quản lý thị trường), Thuế và các cơ quan
khác kiểm tra, thanh tra, truy quét xoá bỏ các tụ điểm khai thác rừng trái
phép, gây cháy rừng, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, kinh doanh, chế biến lâm sản
trái phép; săn bắt, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép động vật hoang
dã; lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng rừng trái phép; đấu tranh ngăn chặn các
hành vi vi phạm khác về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
2. Khi phát hiện các hành vi vi phạm hành chính
trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, cơ quan Kiểm lâm
tiến hành áp dụng các biện pháp ngăn chặn, bảo đảm việc xử lý vi phạm hành
chính theo quy định tại các Điều 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49 và xử phạt VPHC
theo thẩm quyền quy định tại Điều 35 của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm
2002.
3.Tham mưu cho Chủ tịch UBND cùng cấp xử phạt vi
phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối
với những vụ việc vượt thẩm quyền xử lý, những vụ việc mà người vi phạm cùng một
lúc vi phạm lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đồng thời vi
phạm các lĩnh vự khác.
4. Tiếp nhận hồ sơ, tang vật, phương tiện vi phạm
do các cơ quan khác chuyển đến, xem xét giải quyết theo quy định, thông báo kết
quả giải quyết cho đơn vị đã chuyển giao vụ việc đó biết.
5. Phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
bán đấu giá tài sản để chuyển giao tang vật, phương tiện vi phạm bị tịch thu
sung quỹ Nhà nước theo quy định.
6. Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm quyết định cưỡng
chế và tổ chức việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của
mình và của cấp dưới.
7.Chi cục kiểm lâm chỉ đạo các Hạt kiểm lâm thực
hiện trách nhiệm và quan hệ phối hợp với các cơ quan chức năng của cấp huyện,
thị xã để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và
quản lý lâm sản.
Điều 5. Trách nhiệm của Công
an tỉnh
1. Phối hợp với Chi cục kiểm lâm, các cấp chính
quyền, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các cơ quan khác kiểm tra, truy quét xoá bỏ các
tụ điểm khai thác rừng trái phép, gây cháy rừng, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ,
kinh doanh lâm sản trái phép; săn bắt, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái
phép động vật hoang dã; đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm khác về lĩnh vực
quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; chủ trì điều tra làm rõ nguyên
nhân các vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.
2.Chỉ đạo công an các huyện, thị xã phối hợp với
Hạt kiểm lâm huyện, thị xã, Ban chỉ huy quân sự huyện, UBND các xã, phường, thị
trấn và các cơ quan khác kiểm tra, ngăn chặn, đấu tranh các hành vi vi phạm
pháp luật về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
3.Khi phát hiện các hành vi vi phạm hành chính
trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản thì lập biên bản, tạm
giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, sau đó chuyển giao hồ sơ, tang vật,
phương tiện vi phạm cho Chi cục kiểm lâm hoặc Hạt kiểm lâm để xử lý theo thẩm
quyền. Ở những huyện, thị xã không có Hạt kiểm lâm thì chuyển cho Chi cục kiểm
lâm xử lý; phối hợp với cơ quan Kiểm lâm thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định
xử phạt vi phạm hành chính.
Điều 6. Trách nhiệm của Bộ
chỉ huy quân sự tỉnh
1.Phối hợp với Chi cục kiểm lâm kiểm tra, truy
quét xoá bỏ các tụ điểm khai thác rừng trái phép, gây cháy rừng, vận chuyển,
buôn bán, tàng trữ, kinh doanh lâm sản trái phép; săn bắt, vận chuyển, buôn
bán, nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã; đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi
phạm khác về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
2. Chỉ đạo các đơn vị đóng quân trong rừng, gần
rừng phối hợp với lực lượng Kiểm lâm, chính quyền địa phương ngăn chặn các đối
tượng khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép lâm sản, săn bắt trái phép động
vật hoang dã, thực hiện phòng cháy chữa cháy rừng.
3. Khi phát hiện thấy các hành vi vi phạm pháp
luật về bảo vệ và phát triển rừng thì kịp thời thông báo cho cơ quan Kiểm lâm
hoặc chính quyền các cấp xử lý; phối hợp với cơ quan Kiểm lâm: kiểm tra, xử lý
đối với những đơn vị, chiến sỹ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, thực hiện
cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Điều 7. Trách nhiệm của Sở
Thương mại -Du lịch
1.Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường các cấp
phối hợp chặt chẽ với cơ quan Kiểm lâm cùng cấp trong kiểm tra việc mua bán,
kinh doanh, chế biến lâm sản và động vật rừng.
2. Lực lượng quản lý thị trường các cấp khi phát
hiện các hành vi vi phạm về mua bán, vận chuyển, kinh doanh, chế biến lâm sản
và động vật rừng thì lập biên bản, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm sau đó
chuyển giao hồ sơ, tang vật, phương tiện vi phạm cho cơ quan Kiểm lâm xử lý
theo thẩm quyền. Ở những huyện, thi không có Hạt kiểm lâm thì chuyển cho Chi cục
kiểm lâm xử lý.
Điều 8. Trách nhiệm của Sở
Tài nguyên và Môi trường
Khi phát hiện các hành vi huỷ hoại trái phép tài
nguyên rừng, hệ sinh thái rừng; lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng rừng trái
phép; giao rừng, cho thuê rừng, chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho,
thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng rừng, góp vốn giá trị rừng
sản xuất là rừng trồng trái phép thì lập biên bản, kịp thời thông báo và chuyển
giao hồ sơ tài liệu cho cơ quan Kiểm lâm, các cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn,
xử lý; phối hợp với cơ quan kiểm lâm xử lý những cá nhân, tổ chức có hành vi vi
phạm.
Điều 9. Trách nhiệm của cơ
quan Thuế
1.Cơ quan thuế các cấp có trách nhiệm phối hợp
chặt chẽ với cơ quan Kiểm lâm để thu thuế tài nguyên rừng, thuế sử dụng đất rừng
trồng, thuế chuyển nhượng quyền sử dụng rừng sản xuất, thuế chuyển quyền sở hữu
rừng sản xuất là rừng trồng. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật
về thuế thì xử lý theo thẩm quyền.
2.Trong quá trình quản lý, thu thuế mà phát hiện
các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản
thì lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm; chuyển giao hồ sơ và
tang vật, phương tiện vi phạm cho cơ quan Kiểm lâm xử phạt theo thẩm quyền và
truy thu thuế đối với lâm sản không bị tịch thu sau khi đã xử phạt theo quy định;
phối hợp với cơ quan Kiểm lâm thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt
vi phạm hành chính.
Điều 10. Trách nhiệm của cơ
quan Tài chính các cấp
1.Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Kiểm lâm cùng cấp
để xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, bị tịch
thu sung quỹ Nhà nước theo quy định hiện hành.
2. Chi trả các khoản chi phí hợp lý theo quy định
do cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính đề nghị.
3. Phối hợp với cơ quan Kiểm lâm thực hiện cưỡng
chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Điều 11. Trách nhiệm của cơ
quan Hải quan
Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Kiểm lâm trong việc
kiểm tra, ngăn chặn các vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý lâm sản; khi
phát hiện hành vi vi phạm thì lập biên bản, chuyển giao hồ sơ, tang vật cho cơ
quan Kiểm lâm xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 12. Trách nhiệm của Uỷ
ban nhân dân các huyện, thị xã (gọi chung là UBND cấp huyện)
1.Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản
trên địa bàn huyện, thị xã.
2. Chỉ đạo, giám sát sự phối hợp của các cơ
quan: Kiểm lâm, Công an, Quân đội, Quản lý thị trường, Thuế, Tài nguyên-Môi trường
trong việc kiểm tra, truy quét, ngăn chặn các hành vi vi phạm về phá rừng, khai
thác rừng, sử dụng đất trồng rừng, huỷ hoại môi trường rừng, buôn bán, tàng trữ,
vận chuyển, chế biến, kinh doanh lâm sản và các hành vi vi phạm khác về quản lý
rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn.
3. Chỉ đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính huyện phối
hợp chặt chẽ với Hạt kiểm lâm để xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính
và chi trả các khoản chi phi hợp lý theo quy định hiện hành.
4. Xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền
quy định tại Điều 29 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002 đối với các
hành vi vi phạm Nghị định số 139/2004/NĐ-CP ngày 25/6/2004 của Chính phủ về xử
phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm
sản do cơ quan Kiểm lâm trình.
5. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định cưỡng chế
và tổ chức việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của
mình và của Chủ tịch UBND cấp xã về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản
lý lâm sản.
Điều 13. Trách nhiệm của Uỷ
ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã)
1. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND cấp huyện về công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản
trên địa bàn quản lý của xã.
2. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm tra,
ngăn chặn các hành vi: phá rừng, khai thác gỗ và các lâm sản ngoài gỗ trái
phép; lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trồng rừng, chuyển mục đích sử dụng
rừng trái phép; chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, thế chấp, bảo
lãnh, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng rừng, giá trị rừng sản xuất là rừng trồng
trái pháp luật; săn bắn, bẫy bắt động vật rừng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ,
sản xuất, kinh doanh lâm sản trái phép; chăn thả gia súc vào rừng mới trồng, rừng
non, khu vực có quy định cấm của rừng đặc dung, rừng khoanh nuôi tái sinh; vi
phạm về phòng cháy chữa cháy rừng và các vi phạm khác trong lĩnh vực quản lý rừng,
bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
3. Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản
lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; áp dụng các biện pháp ngăn chặn vi phạm
hành hành chính theo thẩm quyền quy định tại Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính
năm 2002. Trường hợp vượt thẩm quyền thì chuyển cho cơ quan Kiểm lâm hoặc UBND
cấp trên xem xét, xử lý theo quy định.
4. Chủ tịch UBND cấp xã quyết định cưỡng chế và
tổ chức việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của mình
về lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
Điều 14. Xử lý tang vật,
phương tiện tạm giữ; tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ Nhà nước
1. Người ra quyết định tạm giữ tang vật, phương
tiện thì có trách nhiệm quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện đó. Nếu để xảy
ra mất, hư hỏng, bán, đánh tráo thì phải bồi thường.
2. Sau khi có quyết định tịch thu tang vật,
phương tiện vi phạm hành chính thì cơ quan Kiểm lâm có trách nhiệm phối hợp với
cơ quan Nhà nước có thẩm quyển để xử lý theo quy định hiện hành.
Số tiền bán tang vật, phương tiện tịch thu được
nộp vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tài chính mở tại Kho bạc Nhà nước, cơ
quan Kiểm lâm có trách nhiệm tập hợp các chứng từ đề nghị cơ quan Tài chính
cùng cấp chi trả các khoản chi phí theo quy định hiện hành. Sau khi trừ các khoản
chi phí, số tiền còn lại được nộp vào ngân sách Nhà nước.
Điều 15. Giải quyết khiếu nại
1.Người có thẩm quyền của cơ quan Nhà nước quyết
định áp dụng các biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi
phạm hành chính, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành
chính thì có trách nhiệm giải quyết khiếu nại về quyết định đó.
2.Người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại thuộc
thẩm quyền của mình phải thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định tại Luật khiếu
nại, tố cáo, các văn bản hướng dẫn thi hành.
Chương III
KHEN THƯỞNG-KỶ LUẬT VÀ TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 16. Khen thưởng - kỷ
luật
Tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Nghị định của
Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng
và quản lý lâm sản và bản quy định này thì được khen thưởng; tổ chức, cá nhân
nào vi phạm thì tuỳ mức độ vi phạm có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của Nhà nước.
Điều 17. Tổ chức thực hiện
Các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có
trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về quản lý rừng,
bảo vệ rừng và quản lý lâm sản và những quy định tại văn bản này.
Trong quá trình thực hiện Quy định này nếu có vướng
mắc phát sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh (phản ánh qua
Chi cục Kiểm lâm), để đề xuất, báo cáo, với UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù
hợp.