ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3418/QĐ-UBND
|
Cần Thơ, ngày
24 tháng 12 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA TẠI
CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08 tháng
8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa tại
cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban,
ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Thành Thống
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA TẠI CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3418/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Ủy
ban nhân dân thành phố Cần Thơ)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ,
quyền hạn, trách nhiệm; trình tự tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; chế
độ làm việc và tổ chức, bộ máy của Bộ phận Một cửa. Quy định về trách nhiệm của
người làm việc ở Bộ phận Một cửa; mối quan hệ và trách nhiệm của các cơ quan,
cá nhân có liên quan trong quá trình hoạt động của Bộ phận Một cửa.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
3. Các cơ quan Trung ương được tổ chức theo
ngành dọc đóng tại địa bàn thành phố Cần Thơ có giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân.
4. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục
hành chính và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và doanh nghiệp,
cá nhân được thuê hoặc được ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính.
Điều 3. Vị trí pháp lý
Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp xã; tại cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, cơ quan Trung
ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương, Ban Quản lý các khu chế
xuất và công nghiệp Cần Thơ hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Điều 4. Nguyên tắc thực hiện
1. Bộ phận Một cửa tuân thủ theo Hiến pháp và
pháp luật Việt Nam; giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ
chế một cửa được quản lý tập trung, thống nhất; chịu sự chỉ đạo điều hành của
người đứng đầu Bộ phận Một cửa.
2. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm
dân chủ, minh bạch, kịp thời, hiệu quả trên tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân,
chịu sự giám sát của nhân dân.
3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
vào giải quyết thủ tục hành chính.
4. Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh
chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai,
minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.
5. Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục
hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
Chương II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ MỐI
QUAN HỆ CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA
Điều 5. Nhiệm vụ của Bộ phận
Một cửa
1. Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện
điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ phận
Một cửa; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp
luật về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp
cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử.
2. Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp
nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh
giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức,
cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
3. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để
giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ
tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được
giao hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ
trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
4. Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các
cơ quan khác có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn,
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quy chế này.
5. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm
quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với
cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc hướng dẫn,
tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh,
kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân.
6. Bố trí trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa
theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp
lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc
(nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức,
cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
7. Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả hoạt động
của Bộ phận Một cửa cho Ủy ban nhân dân cùng cấp, đề nghị Hội đồng thi đua khen
thưởng Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan có liên quan và phê bình kiểm điểm
đối với thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan có liên quan chậm trễ trong việc
giải quyết, chỉ đạo thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo
quy định của pháp luật.
Điều 6. Quyền hạn của Bộ phận
Một cửa
1. Yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan,
đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính.
2. Từ chối tiếp nhận các hồ sơ chưa đúng quy định;
chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải
quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị tham
gia Bộ phận Một cửa xử lý hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải quyết.
3. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, chấm công, đánh
giá cán bộ, công chức, viên chức do các cơ quan có thẩm quyền cử đến công tác tại
Bộ phận Một cửa về việc chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật
về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy của cơ quan.
4. Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất
lượng phục vụ, thực hiện công vụ đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ chức, cá
nhân; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, quán triệt về việc
thực hiện Quy chế trong giải quyết thủ tục hành chính.
5. Quản lý, đề xuất cấp có thẩm quyền nâng cấp
cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và Phần mềm ứng dụng của các Hệ thống
thông tin một cửa điện tử; tham gia bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình
khai thác, sử dụng các Hệ thống này.
6. Thực hiện các quyền hạn khác được giao theo
quy định của pháp luật.
Điều 7. Mối quan hệ công tác
Mối quan hệ công tác giữa Bộ phận Một cửa và cơ
quan chuyên môn, cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ là quan
hệ phối hợp. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố hướng
dẫn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Bộ phận
Một cửa. Người đứng đầu Bộ phận Một cửa trực tiếp điều
hành toàn bộ hoạt động của Bộ phận Một cửa.
Chương III
TỔ CHỨC BỘ MÁY, CHẾ ĐỘ
LÀM VIỆC VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA
Điều 8. Tổ chức bộ máy
1. Tại cấp thành phố:
a) Bộ phận Một cửa thuộc Văn phòng cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
Cần Thơ do người đứng đầu cơ quan chuyên môn quyết định thành lập. Bộ phận này
do 01 lãnh đạo văn phòng của cơ quan đó đứng đầu. Các phòng chuyên môn cử công
chức đến làm việc tại Bộ phận Một cửa;
b) Trường hợp thành lập Trung tâm Phục vụ hành
chính công thành phố: Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị hành chính đặc
thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn được giao. Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố gồm
01 Giám đốc là 01 lãnh đạo văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố hoặc tương đương
và không quá 02 Phó Giám đốc là 02 lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố cử
công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành
phố. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố cử công chức, viên chức quản lý, vận
hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm Phục vụ hành
chính công thành phố.
2. Tại cấp huyện: Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết
định thành lập Bộ phận Một cửa thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân cấp huyện. Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp huyện đặt tại Văn phòng
Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện; chịu sự quản lý, chỉ đạo của
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện. Bộ phận Một cửa cấp
huyện do một lãnh đạo văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện
đứng đầu. Các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cử
công chức đến làm việc. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện
cử công chức, viên chức quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị, máy móc, phần
mềm ứng dụng, hệ thống mạng của Bộ phận Một cửa.
3. Tại cấp xã: Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định
thành lập Bộ phận Một cửa thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã. Bộ phận Một cửa của Ủy
ban nhân dân cấp xã đặt tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã. Bộ phận Một cửa cấp
xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo, phụ trách. Công chức làm việc tại
Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã là công chức thuộc các chức danh
công chức cấp xã quy định tại Luật cán bộ, công chức do Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp xã phân công căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương.
4. Các cơ quan Trung ương được tổ chức theo
ngành dọc đóng tại thành phố Cần Thơ: Người đứng đầu cơ quan quyết định tổ chức
Bộ phận Một cửa tại Văn phòng hoặc một đơn vị, tổ chức chuyên môn thuộc cơ quan
này (trong trường hợp đơn vị tổ chức này không có văn phòng), đồng thời chỉ đạo
việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
thành phố, Bộ phận Một cửa cấp huyện để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quy định.
Điều 9. Chế độ và thời gian
làm việc
1. Chế độ làm việc
a) Cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Bộ
phận Một cửa chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế
văn hóa công sở, thời gian lao động và nội quy của cơ quan;
b) Bộ phận Một cửa thực hiện chế độ báo cáo theo
quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm
2018 của Văn phòng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Thông tư số 01/2018/TT-VPCP);
c) Thời hạn thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức,
viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa cấp thành phố, cấp huyện tối thiểu từ 06
tháng mỗi đợt. Tiêu chuẩn của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
đảm bảo theo Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ.
2. Thời gian làm việc
a) Thời gian làm việc từ thứ hai đến thứ sáu
hàng tuần. Trường hợp làm việc vào thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì người
đứng đầu cơ quan của Bộ phận Một cửa quyết định và phải thông báo công khai rộng
rãi, niêm yết tại Bộ phận Một cửa;
b) Thời gian làm việc buổi sáng từ 07 giờ đến 11
giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Trong đó, thời gian phục vụ tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân:
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 10 giờ 30 phút;
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.
Ngoài thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả, cuối mỗi buổi làm việc, Bộ phận Một cửa dành 30 phút để xử lý công việc và
bàn giao hồ sơ.
Điều 10. Trách nhiệm của
người làm việc tại Bộ phận Một cửa
1. Trách nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một
cửa
a) Trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước
người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền về toàn bộ hoạt động của Bộ phận Một cửa;
Được thừa lệnh người đứng đầu cơ quan có thẩm
quyền ký các văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan đến giải
quyết thủ tục hành chính để bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy định; báo
cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với
những cán bộ, công chức, viên chức tham gia vào các bước giải quyết thủ tục
hành chính không bảo đảm thời gian và chất lượng theo quy định;
b) Người đứng đầu Bộ phận Một cửa định kỳ 03
tháng hoặc đột xuất làm việc với các cơ quan có thẩm quyền có thủ tục hành
chính được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Một cửa cấp đó để trao đổi về việc
quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết
thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn tại Bộ phận Một cửa;
c) Quản lý thời gian làm việc, tiến độ xử lý
công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của cán bộ, công chức, viên chức
được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và hàng tháng thông báo cho cơ quan cử
cán bộ, công chức, viên chức biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất với
cơ quan cử người thay cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao động, có
thái độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực chuyên
môn không đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác;
d) Giao nhiệm vụ cho cấp phó, cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động phù hợp với năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm
tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện công tác thông tin,
báo cáo theo quy định;
đ) Phối hợp với cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công
chức, viên chức xem xét, xử lý hành vi vi phạm của công chức, viên chức và công
khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố
cáo đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức được biết;
e) Chủ động đề nghị người đứng đầu cơ quan có thẩm
quyền cử cán bộ, công chức, viên chức đến Bộ phận Một cửa để kịp thời tăng, giảm
cán bộ, công chức, viên chức khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục
hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hoặc trường hợp cán bộ,
công chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định;
g) Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử
của Bộ phận Một cửa họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp
phó của người đứng đầu Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác,
số điện thoại của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận
Một cửa;
h) Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ
quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân, cán bộ,
công chức, viên chức xảy ra tại Bộ phận Một cửa;
i) Tổ chức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm
an ninh, an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức, cá
nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Bộ phận Một cửa;
k) Quản lý, trình cấp có thẩm quyền về việc mua
sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản,
cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định của pháp luật;
bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành
chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành
chính.
2. Trách nhiệm của công chức, viên chức làm
việc tại Bộ phận Một cửa
a) Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và các quy định
khác của pháp luật có liên quan;
b) Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân
thực hiện thủ tục hành chính;
c) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục
hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung
hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần;
d) Tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo
dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập
nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào Phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành
chính cho tổ chức, cá nhân;
đ) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến
việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan,
người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định
về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình
hình thực tế của bộ, ngành, địa phương;
e) Mặc đồng phục hoặc trang phục ngành theo quy
định, đeo Thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ;
g) Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể, bình
xét thi đua, khen thưởng,
kỷ luật tại cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa;
h) Thực hiện các quy định của pháp luật có liên
quan; nghiêm túc thực hiện những hành vi không được làm trong giải quyết thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.
3. Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền
cử cán bộ, công chức, viên chức
a) Cử cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tiêu
chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ đến công tác tại Bộ phận Một cửa;
b) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra cán bộ, công chức,
viên chức tiếp nhận hồ sơ Một cửa chuyển đến, thẩm định hoặc phối hợp thẩm định
hồ sơ có liên quan; chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính
liên thông; phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ thủ tục hành
chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Bộ
phận Một cửa;
c) Phối hợp với Bộ phận Một cửa xây dựng quy
trình giải quyết các thủ tục hành chính chi tiết, rõ ràng, thời gian giải quyết,
các bước thực hiện bảo đảm thời gian giải quyết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
d) Giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức
thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ xử lý từng hồ sơ trên Phần mềm quản lý
để giải quyết thủ tục hành chính theo quy định;
đ) Chủ động thông báo bằng văn bản đến Bộ phận Một
cửa về lý do chậm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kèm theo văn bản xin lỗi
tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả;
e) Thông báo, cập nhật kịp thời những thay đổi của
các thủ tục hành chính được công khai bằng văn bản hoặc bằng điện tử tại Bộ phận
Một cửa;
g) Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lĩnh
vực công tác, bảo đảm đủ các quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức làm việc
tại Bộ phận Một cửa;
h) Chủ động phối hợp với Bộ phận Một cửa quản lý
cán bộ, công chức, viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa công tác; có phương án
bố trí dự phòng ít nhất 01 cán bộ, công chức, viên chức không chuyên trách để kịp
thời thay thế cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trong
các trường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học,
đi công tác để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá
nhân; kịp thời tăng, giảm số lượng hoặc tạm thời rút công chức từ Bộ phận Một cửa
khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tăng, giảm hoặc
quá ít (nếu tạm thời rút công chức về thì phải trao đổi với Bộ phận Một cửa để
có biện pháp xử lý khi có tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết).
Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ
hài lòng thấp thì cử cán bộ, công chức, viên chức khác thay thế;
i) Hàng quý, quyết toán phí, lệ phí thực hiện thủ
tục hành chính với Bộ phận Một cửa được thu tại Bộ phận Một cửa (nếu có);
k) Phối hợp với người đứng đầu Bộ phận Một cửa
đánh giá, nhận xét công chức về quá trình công tác tại Bộ phận Một cửa và công
chức, viên chức tham gia vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định
tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.
Chương IV
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 11. Tiếp nhận hồ sơ thủ
tục hành chính
1. Người được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ tại
Bộ phận một cửa có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, hợp lệ
của hồ sơ theo đúng quy định:
a) Trường hợp hồ sơ đã thực hiện đúng với quy định
thì phải tiếp nhận, nhập thông tin hồ sơ vào phần mềm quản lý của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số
01 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP) gửi cho tổ chức, cá nhân; quét và lưu trữ
hồ sơ điện tử để cập nhật vào phần mềm quản lý của Hệ thống thông tin một cửa
điện tử; ở những nơi chưa hoàn thành việc xây dựng Hệ thống thông tin một cửa
điện tử, thì cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ nhập thông tin vào Sổ
theo dõi hồ sơ (mẫu số 06 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP);
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cụ
thể, đầy đủ một lần cho tổ chức, cá nhân thực hiện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (mẫu số 02 theo Thông tư số
01/2018/TT-VPCP), kể cả đối với trường hợp gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, dịch
vụ công trực tuyến;
c) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do bằng văn bản theo mẫu Phiếu từ
chối tiếp nhận hồ sơ (mẫu số 03 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP).
2. Mỗi hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận sẽ
được cấp một mã số hồ sơ theo quy định và ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (mẫu số 01 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP) để phục vụ cho tổ chức,
cá nhân sử dụng mã số hồ sơ tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên
Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
3. Trường hợp thủ tục hành chính quy định phải
trả kết quả giải quyết ngay sau khi nộp hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức thực
hiện tiếp nhận không phải lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số
01 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP), trừ trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu
nhưng phải thực hiện cập nhật tình hình, kết quả giải quyết vào phần mềm quản
lý của Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
4. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ
phận Một cửa được cơ quan có thẩm quyền phân công, ủy quyền giải quyết thì thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả ngay tại chỗ theo quy định tại Điều
13 Quy chế này và cập nhật tình hình, kết quả giải quyết vào phần mềm quản lý của
Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Điều 12. Chuyển hồ sơ đến
cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
theo quy định tại Điều 11 Quy chế này, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận
chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết như sau:
1. Chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua
kết nối giữa Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp
tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
3. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan có thẩm quyền khác, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận
chuyển hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử cho Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền
đó trong ngày làm việc hoặc đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp
tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày để xử lý theo quy định.
Việc chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết nêu tại Khoản 2, Khoản 3 Điều này được thực hiện thông qua dịch vụ bưu
chính công ích hoặc các loại hình dịch vụ khác bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, an
toàn hồ sơ tài liệu.
Điều 13. Giải quyết thủ tục
hành chính
1. Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành chính, người đứng
đầu cơ quan có thẩm quyền phân công cán bộ, công chức, viên chức xử lý xem xét,
thẩm định hồ sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
2. Trường hợp thủ tục hành chính không quy định
phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức, có liên quan,
cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định, trình cấp có thẩm
quyền quyết định; cập nhật thông tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử; trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
3. Trường hợp có quy định phải thẩm tra, xác
minh hồ sơ
a) Cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý
hồ sơ thẩm tra, xác minh, trình cấp có thẩm quyền quyết định và cập nhật thông
tin vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
b) Quá trình thẩm tra, xác minh phải được lập
thành hồ sơ, lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện
tử và lưu tại cơ quan giải quyết.
Trường hợp cần có mặt tổ chức, cá nhân để thẩm
tra, xác minh hồ sơ thì phải cập nhật thông tin về thời gian, địa điểm, thành
phần, nội dung xác minh vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử
hoặc thông báo các nội dung trên cho Bộ phận Một cửa trong trường hợp chưa có Hệ
thống thông tin một cửa điện tử để theo dõi.
4. Đối với hồ sơ qua thẩm tra, thẩm định chưa đủ
điều kiện giải quyết, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính trả lại
hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung
theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (mẫu số 02 theo Thông tư số
01/2018/TT-VPCP) để gửi cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa. Thời
gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ
sơ, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định cụ thể về thời gian. Thời
hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau khi nhận đủ hồ sơ.
5. Trường hợp hồ sơ phải lấy ý kiến của các cơ
quan, đơn vị có liên quan
a) Cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết hồ sơ hoặc
Bộ phận Một cửa trong trường hợp được phân công hoặc ủy quyền gửi thông báo điện
tử hoặc văn bản phối hợp xử lý đến các đơn vị có liên quan, trong đó nêu cụ thể
nội dung lấy ý kiến, thời hạn lấy ý kiến.
Quá trình lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có
liên quan phải được cập nhật thường xuyên, đầy đủ về nội dung, thời hạn, cơ
quan lấy ý kiến trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
b) Cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến có trách nhiệm
trả lời các nội dung được lấy ý kiến theo thời hạn lấy ý kiến và cập nhật nội
dung, kết quả tham gia ý kiến vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử hoặc Phiếu
kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (mẫu số 05 theo Thông tư số
01/2018/TT-VPCP). Trường hợp quá thời hạn lấy ý kiến mà cơ quan, đơn vị được lấy
ý kiến chưa có văn bản giấy hoặc văn bản điện tử trả lời thì cơ quan, đơn vị chủ
trì thông báo cho người đứng đầu Bộ phận Một cửa đã chuyển hồ sơ về việc chậm
trễ để phối hợp xử lý.
6. Trường hợp hồ sơ thực hiện theo quy trình
liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền cùng cấp
a) Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giấy, Bộ
phận Một cửa xác định thứ tự các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, chuyển hồ sơ
giấy đến cơ quan có thẩm quyền chủ trì giải quyết. Cơ quan chủ trì có trách nhiệm
xử lý, chuyển hồ sơ và kết quả giải quyết thuộc thẩm quyền (nếu có) đến cơ quan
có thẩm quyền tiếp theo, trong đó Phiếu chuyển xử lý phải nêu rõ nội dung công
việc, thời hạn giải quyết của từng cơ quan; cập nhật thông tin xử lý, thông tin
chuyển xử lý vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ, chuyển
kết quả và hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiếp theo thứ tự Bộ phận Một cửa xác
định; cơ quan có thẩm quyền cuối cùng giải quyết xong thì chuyển kết quả và hồ
sơ kèm theo cho cơ quan có thẩm quyền chủ trì; cơ quan chủ trì chuyển kết quả
giải quyết thủ tục hành chính cho Bộ phận Một cửa để trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ liên thông vào Hệ thống thông
tin một cửa điện tử;
b) Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ điện tử,
Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ điện tử đến tất cả các cơ quan tham gia giải quyết,
trong đó ghi rõ cơ quan chủ trì, trách nhiệm, nội dung công việc, thời hạn trả
kết quả của từng cơ quan tham gia giải quyết. Cơ quan tham gia giải quyết hồ sơ
liên thông thực hiện xử lý theo thẩm quyền, trả kết quả giải quyết cho cơ quan
cần sử dụng kết quả giải quyết cho các bước tiếp theo và gửi cho Bộ phận Một cửa
để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cập nhật tình hình, kết quả xử lý hồ sơ
liên thông vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
7. Trường hợp hồ sơ thực hiện theo quy trình
liên thông giữa các cơ quan có thẩm quyền không cùng cấp hành chính
a) Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan
có thẩm quyền cấp trên; chuyển thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cho Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền cấp
trên để giám sát, chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử cho cơ quan có thẩm quyền xử lý
theo quy định;
b) Cơ quan có thẩm quyền cấp trên xử lý hồ sơ
theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này; chuyển kết quả giải quyết
cho Bộ phận Một cửa nơi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để trả kết quả
theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số 01 theo Thông tư số
01/2018/TT-VPCP).
8. Các hồ sơ quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều
này sau khi thẩm định không đủ Điều kiện giải quyết, cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết
hồ sơ theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ (mẫu số 03 theo Thông tư số
01/2018/TT-VPCP) để gửi cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa. Thông
báo được nhập vào mục trả kết quả của Hệ thống thông tin một cửa điện tử. Thời
hạn thông báo phải trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định.
9. Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời
hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải
quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận Một cửa và gửi văn bản xin
lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn
trả kết quả theo mẫu Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả (mẫu số 04 theo
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP). Việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện
không quá một lần.
Căn cứ Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết,
Bộ phận Một cửa điều chỉnh lại thời gian trả kết quả xử lý trên Hệ thống thông
tin một cửa điện tử, đồng thời gửi thông báo đến tổ chức, cá nhân qua thư điện
tử, tin nhắn, điện thoại hoặc mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép (nếu
có).
Điều 14. Trả hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính
1. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi trả
cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm quyền
trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành chính.
2. Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc bản gốc đã
tiếp nhận để sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực thì cơ quan có thẩm
quyền phải chuyển trả bản chính hoặc bản gốc đó cho tổ chức, cá nhân; thời điểm
trả theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
3. Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả (mẫu số 01 theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP); trường hợp đăng ký nhận kết
quả trực tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công thành phố.
4. Khuyến khích việc trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính trước thời hạn quy định. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính trước thời hạn quy định phải được Bộ phận Một cửa thông báo cho tổ
chức, cá nhân biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã
hội được cấp có thẩm quyền cho phép.
5. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ
chức, cá nhân được lưu trữ tại Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan
có thẩm quyền để phục vụ việc sử dụng, tra cứu thông tin, dữ liệu theo quy định
của pháp luật.
Điều 15. Trách nhiệm của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả
bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết quả
1. Trường hợp xảy ra sai sót trong kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, nếu lỗi thuộc về cán bộ, công chức, viên chức, cơ
quan có thẩm quyền thì cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền phải
sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính sai sót và phải chịu mọi chi
phí liên quan đến sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính.
2. Trường hợp hồ sơ bị mất, bị thất lạc hoặc bị
hư hỏng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thì cơ quan, tổ chức, cá nhân
có liên quan có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có hồ sơ, giấy tờ bị
mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục
hậu quả; xác định cơ quan, tổ chức, cá nhân đã làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ
để quy trách nhiệm chi trả mọi chi phí phát sinh trong việc xin cấp lại hồ sơ,
giấy tờ, các trách nhiệm khác có liên quan và xin lỗi tổ chức, cá nhân về sự cố
này. Trường hợp làm mất, thất lạc, hư hỏng hồ sơ liên quan đến hành vi vi phạm
pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân
có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính
trả qua dịch vụ bưu chính công ích bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng được xử lý
theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và pháp luật có liên quan.
Điều 16. Phương thức nộp
phí, lệ phí
1. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nộp phí, lệ
phí giải quyết thủ tục hành chính đã được quy định (nếu có) theo các phương thức
sau đây:
a) Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản phí,
lệ phí của cơ quan có thẩm quyền;
b) Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản của
doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển cho cơ quan có thẩm
quyền trong trường hợp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công
ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến;
c) Trực tuyến thông qua chức năng thanh toán
phí, lệ phí của Hệ thống thông tin một cửa điện tử của thành phố.
2. Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn việc nộp
phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng phương thức khác theo quy định của
pháp luật nếu được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
3. Trong trường hợp không nộp trực tiếp thì chứng
từ nộp tiền, chuyển khoản tiền phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính hoặc
biên lai thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính (nếu có) được gửi kèm
theo hồ sơ đến cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 17. Tổ chức thực hiện
1. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân
cấp huyện, cấp xã; cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại
thành phố Cần Thơ:
a) Bố trí và phân công công chức có chuyên môn,
nghiệp vụ phù hợp làm việc tại Bộ phận Một cửa;
b) Theo dõi, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết
quả thực hiện Quy chế này tại cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thẩm quyền, phạm
vi quản lý.
2. Sở Thông tin và Truyền thông: Xây dựng, quản
lý thống nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố;
tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin
và Truyền thông.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố: Chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Ủy ban nhân dân
cấp huyện, cấp xã hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi đánh giá, khen thưởng,
kỷ luật đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện Quy chế; hằng năm tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về tình
hình, kết quả thực hiện Quy chế này.
4. Trong quá trình thực hiện Quy chế, nếu có vướng
mắc cần điều chỉnh, bổ sung, các cơ quan, đơn vị phản ánh bằng văn bản về Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố
xem xét, sửa đổi bổ sung cho phù hợp./.