ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
34/2014/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 09
tháng 12 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN
LÝ CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH YÊN BÁI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức
Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban
hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân năm 2004;
Căn cứ Luật Cán bộ,
công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Dân quân tự vệ ngày 23
tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Pháp lệnh Công an xã ngày
21 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 73/2009/NĐ-CP ngày
07 tháng 9 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của
Pháp lệnh Công an xã;
Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP
ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công
chức; Quy chế thi tuyển, xét tuyển ban hành kèm theo Thông tư số 13/2010/TT-BNV
ngày 03 tháng 12 năm 2010 của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về
công chức xã, phường, thị trấn và Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30 tháng 10
năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và
tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
01/TTLT- BNV-BQP ngày 10/4/2013 của Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc quy
hoạch,đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó Ban chỉ
huy quân sự xã, phường, thị trấn;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về tuyển dụng, sử
dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn tỉnh Yên Bái.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày
ký ban hành và thay thế Quyết định số 113/QĐ-UB ngày 05 tháng 3 năm 2004 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc ban hành Quy chế thi tuyển, xét tuyển, tuyển
dụng, hợp đồng lao động và chế độ tập sự công chức cấp xã, phường, thị trấn và
các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.
Điều
3. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Bộ Nội vụ,
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ tư pháp);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh;
- Các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Sở Tư pháp (tự kiểm tra VB);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Như Điều 3;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tạ Văn Long
|
QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG,
THỊ TRẤN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 34/2014/QĐ-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2014 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Quy định này quy định việc tuyển dụng,
sử dụng và quản lý công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là công chức
cấp xã) tỉnh Yên Bái.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy định này áp dụng đối với công
chức cấp xã thuộc các chức danh sau:
1. Trưởng Công an.
2. Chỉ huy trưởng Quân sự.
3. Văn phòng - thống kê.
4. Địa chính - xây dựng - đô thị
và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng
và môi trường (đối với xã).
5. Tài chính - kế toán.
6. Tư pháp - hộ tịch.
7. Văn hóa - xã hội.
Chương II
TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP
XÃ
Mục 1. CĂN CỨ,
HÌNH THỨC, THẨM QUYỂN, TỔ CHỨC VÀ HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 3. Căn
cứ tuyển dụng
1. Việc tuyển dụng công chức
cấp xã phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng công
chức cấp xã theo từng chức danh được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.
2. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách
nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã hằng năm theo từng chức
danh, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện để phê duyệt và tổ chức tuyển dụng theo
Quy định này. Ủy ban nhân cấp huyện tổng hợp kế hoạch tuyển dụng công chức cấp
xã theo từng chức danh của các đơn vị cấp xã trên địa bàn gửi Sở Nội vụ để theo
dõi, quản lý và thực hiện công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra.
Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp
xã phải nêu rõ số lượng chức danh công chức cấp xã được giao, số lượng
chức danh công chức hiện có và số lượng chức danh công chức còn thiếu so với số
lượng chức danh công chức được giao; điều kiện đăng ký dự tuyển theo từng chức
danh công chức cấp xã.
Điều 4. Hình
thức tuyển dụng
1. Tổ chức thi tuyển đối với các
chức danh Văn phòng - thống kê, Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối
với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối
với xã), Tài chính - kế toán, Tư pháp - hộ tịch, Văn hóa - xã hội.
Riêng đối với các các xã đặc biệt
khó khăn có thể thực hiện việc tuyển dụng thông qua xét tuyển.
2. Tổ chức xét tuyển và bổ nhiệm đối
với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã, thị trấn (nơi
chưa bố trí Công an chính quy).
Điều 5. Thẩm
quyền tổ chức tuyển dụng
1. Chủ tịch Ủy ban nhân cấp huyện
tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại Quy định này, trừ trường
hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã quy định tại Điều 25 Quy định
này.
2. Khi hết thời hạn nhận hồ sơ,
căn cứ số lượng người đăng ký dự tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết
định thành lập Hội đồng thi tuyển hoặc Hội đồng xét tuyển (sau đây gọi chung là
Hội đồng tuyển dụng).
3. Trường hợp không thành lập Hội đồng tuyển dụng
thì Phòng Nội vụ cấp huyện báo cáo Sở Nội vụ, sau khi có ý kiến thống nhất của
Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện việc
tuyển dụng công chức cấp xã. Khi tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã vẫn phải
thực hiện các nội dung theo quy định khoản 3 Điều 7 Quy định này.
Điều 6. Tổ chức tuyển dụng
1. Khi hết thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự
tuyển, chậm nhất 10 ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định việc
thành lập Hội đồng tuyển dụng để tổ chức tuyển dụng.
2. Trường hợp số lượng người đăng ký dự tuyển trong
một kỳ tuyển dụng công chức cấp xã trong phạm vi quản lý của cấp huyện dưới 20
người thì không phải thành lập Hội đồng tuyển dụng; Phòng Nội vụ giúp Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện thực hiện việc tuyển dụng theo quy định tại khoản 3 Điều
5 Quy định này.
3. Trong trường hợp không thành lập Hội
đồng thi tuyển hoặc xét tuyển công chức thì việc tuyển dụng công chức vẫn phải
bảo đảm quy trình tổ chức kỳ thi tuyển hoặc xét tuyển theo quy định tại Quy định
này, trong đó nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thi tuyển hoặc xét tuyển do Chủ tịch
Ủy ban nhân cấp huyện thực hiện.
Điều 7. Hội đồng
tuyển dụng
1. Hội đồng tuyển dụng do Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập. Hội đồng thi tuyển hoạt động
theo từng kỳ thi tuyển và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Hội đồng thi
tuyển được sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong các hoạt động của
Hội đồng.
2. Hội đồng tuyển dụng công chức cấp
xã có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch
hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;
b) Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng
là Trưởng Phòng Nội vụ;
c) Một ủy viên là công chức Sở Nội
vụ, do Giám đốc Sở Nội vụ cử;
d) Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng là
công chức tham mưu về công tác cán bộ, công chức cấp xã thuộc phòng Nội vụ;
e) Các ủy viên khác là đại diện
lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan;
3. Hội đồng tuyển dụng làm
việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số, có nhiệm vụ và quyền hạn
sau đây:
a) Thành lập các Ban giúp việc gồm:
Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi trong trường hợp tổ chức thi
tuyển, Ban kiểm tra sát hạch trong trường hợp tổ chức xét tuyển, Ban phúc khảo;
b) Tổ chức thu phí dự tuyển và sử
dụng theo quy định;
c) Tổ chức chấm thi hoặc xét tuyển;
d) Chậm nhất sau 15 ngày kể từ
ngày tổ chức chấm thi xong hoặc xét tuyển xong, Hội đồng tuyển dụng phải báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển. Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét ra quyết định công nhận kết quả thi tuyển hoặc
xét tuyển;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo
trong quá trình tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển.
Mục 2. THÔNG
BÁO, ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ VÀ ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 8. Thông
báo tuyển dụng
1. Ủy ban nhân dân cấp huyện phải
thông báo công khai trên đài phát thanh, trang thông tin điện tử của Ủy ban
nhân dân cấp huyện và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của Ủy ban nhân
dân cấp huyện và trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tuyển dụng về
tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, chức danh công chức cần tuyển, thời hạn, địa
điểm tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển, thời gian, địa điểm tổ chức
thi tuyển hoặc xét tuyển, hình thức, nội dung thi tuyển hoặc xét tuyển, lệ phí
dự tuyển và được đăng trên 03 số báo liên tiếp của cấp tỉnh.
2. Thời hạn nhận hồ sơ của người đăng
ký dự tuyển ít nhất 30 ngày, kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai trên các
phương tiện thông tin đại chúng.
3. Chậm nhất 07 ngày trước ngày tổ
chức thi tuyển hoặc xét tuyển, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải lập danh sách người
đủ điều kiện dự tuyển và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của Ủy ban nhân
dân cấp huyện và trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tuyển dụng.
Điều 9. Điều
kiện đăng ký dự tuyển
1. Người có đủ các điều kiện sau
đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo,
không phân biệt hình thức đào tạo và loại hình đào tạo được đăng ký dự tuyển
công chức cấp xã:
a) Có một quốc tịch là quốc tịch
Việt Nam;
b) Đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có đơn đăng ký dự tuyển; có lý
lịch rõ ràng;
d) Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp
Trung học phổ thông;
đ)Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp
trung cấp chuyên nghiệp trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu
nhiệm vụ của chức danh công chức được đảm nhiệm.
e) Trình độ tin học: Có chứng chỉ
tin học văn phòng trình độ A trở lên;
g) Có phẩm chất chính trị, đạo đức
tốt;
h) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm
vụ;
Riêng đối tượng dự tuyển làm Trưởng
Công an phải là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
2. Ngoài các điều kiện đăng ký dự
tuyển quy định tại khoản 1 Điều này, chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã,
Trưởng Công an xã phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn tuyển chọn theo quy định tại
Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính
phủ về công chức xã, phường, thị trấn.
3. Những người sau đây không được
đăng ký dự tuyển công chức cấp xã:
a) Không cư trú tại Việt Nam;
b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực
hành vi dân sự;
c) Đang bị truy cứu trách nhiệm
hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của
Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa
vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục.
Điều 10. Hồ
sơ đăng ký dự tuyển
1. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
công chức cấp xã bao gồm:
a) Đơn đăng
ký dự tuyển công chức cấp xã ban hành kèm theo Quy định này;
b) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật dán
ảnh 4cm x 6cm theo mẫu quy định, có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị
trấn nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức đang công tác, học tập trong thời hạn 30
ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
c) Bản sao giấy khai sinh;
d) Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ
và kết quả học tập theo yêu cầu của chức danh dự tuyển; trường hợp đã tốt nghiệp,
nhưng cơ sở đào tạo chưa cấp bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp thì nộp Bản chụp giấy
chứng nhận tốt nghiệp và kết quả học tập do cơ quan có thẩm quyền cấp;
đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do tổ
chức y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự
tuyển;
e) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng
ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền
chứng thực;
2. Hồ sơ dự tuyển của người trúng
tuyển công chức cấp xã là hồ sơ trúng tuyển. Hồ sơ dự tuyển không phải trả lại
cho người đăng ký dự tuyển và không sử dụng để thi tuyển hoặc xét tuyển công chức
cấp xã lần sau.
Điều 11. Ưu
tiên trong tuyển dụng
1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong
thi tuyển hoặc xét tuyển:
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang,
Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương
binh: được cộng 30 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển;
b) Người dân tộc thiểu số; sĩ quan
quân đội; sĩ quan công an; quân nhân chuyên nghiệp; người làm công tác cơ yếu
chuyển ngành; con liệt sỹ; con thương binh; con bệnh binh; con của người hưởng
chính sách như thương binh; con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi
nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước); con đẻ của người hoạt động
kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của Anh hùng Lực lượng vũ trang; con
của Anh hùng Lao động: Cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân
sự; nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân; nghĩa vụ dân
quân tự vệ; đội viên thanh niên xung phong; đội viên trí thức trẻ tình nguyện
tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên; người có thời
gian giữ chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản và tổ dân
phố liên tục từ 03 năm trở lên: Cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc
xét tuyển.
2. Trường hợp người dự tuyển thuộc
nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên
cao nhất vào kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển.
Mục 3. THI TUYỂN
CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 12. Môn thi, hình thức
thi
1. Môn kiến thức chung: Thi viết 01
bài thời gian 120 phút về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước,
các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường
lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tương ứng với
chức danh công chức cần tuyển dụng.
2. Môn nghiệp vụ chuyên ngành: Thi
viết 01 bài thời gian 120 phút và thi trắc nghiệm 01 bài thời gian 30 phút về
nghiệp vụ chuyên ngành theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng.
3. Môn tin học văn phòng: Thi trắc
nghiệm hoặc thực hành trên máy tính thời gian làm bài 30 phút theo yêu cầu của
chức danh công chức cần tuyển dụng.
Người đăng ký dự tuyển công chức cấp
xã nếu có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên
thì được miễn thi môn tin học văn phòng.
Điều 13. Cách
tính điểm
1. Bài thi được chấm theo thang điểm
100.
2. Điểm các môn thi được tính như
sau:
a) Môn kiến thức chung: tính hệ số
1;
b) Môn nghiệp vụ chuyên ngành: bài
thi viết tính hệ số 2; bài thi trắc nghiệm tính hệ số 1;
c) Môn tin học văn phòng: tính hệ
số 1 và không tính vào tổng số điểm thi.
3. Kết quả thi tuyển là tổng số điểm
của các bài thi môn kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành tính theo quy
định tại Điểm a, Điểm b Khoản 2 Điều này cộng với điểm ưu tiên quy định tại Điều
11 Quy định này.
Điều 14. Xác
định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển
1. Người trúng tuyển trong kỳ thi
tuyển công chức cấp xã phải có đủ các điều kiện sau đây:
a) Có đủ các bài thi của các môn
thi;
b) Có điểm của mỗi bài thi khi
chưa nhân hệ số đạt từ 50 điểm trở lên (kể cả điểm bài thi môn tin học văn
phòng nếu không được miễn thi).
c) Có kết quả thi tuyển cao hơn lấy
theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng chức
danh công chức ở từng đơn vị xã, phường, thị trấn.
2. Trường hợp 02 người trở lên có
kết quả thi tuyển bằng nhau ở chức danh công chức cần tuyển thì xác định người
trúng tuyển như sau: người có điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên
ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên
ngành bằng nhau thì người có điểm bài thi trắc nghiệm môn nghiệp vụ chuyên
ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn chưa xác định được người trúng tuyển
thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định người trúng tuyển.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ
thi tuyển công chức cấp xã thì không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ
thi tuyển lần sau.
Mục 4. XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP
XÃ
Điều 15. Nội
dung xét tuyển
1. Đối với các chức danh Văn phòng - thống kê, Địa
chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa
chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính - kế toán,
Tư pháp - hộ tịch, Văn hóa - xã hội:
a) Xét kết quả học tập của người dự tuyển;
b) Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của
người dự tuyển.
2. Đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã
và Trưởng Công an xã: xét các điều kiện đăng ký dự tuyển theo quy định tại khoản
1, khoản 2 Điều 9 Quy định này, không thực hiện tính điểm theo quy định tại Điều
16 Quy định này.
Điều 16. Cách tính điểm
1. Điểm học tập được xác định bằng trung bình cộng
kết quả các môn học trong toàn bộ quá trình học tập của người dự xét tuyển ở
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của chức danh công chức dự tuyển,
được quy đổi theo thang điểm 100 và tính hệ số 2.
2. Điểm tốt nghiệp được xác định bằng trung bình cộng
kết quả các bài thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ luận văn của người dự xét tuyển,
được quy đổi theo thang điểm 100 và tính hệ số 1.
3. Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100 và tính
hệ số 1.
4. Kết quả xét tuyển là tổng số điểm học tập, điểm
tốt nghiệp, điểm phỏng vấn tính theo quy định Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 Điều
này và điểm ưu tiên theo quy định tại Điều 10 Quy định này.
5. Trường hợp người dự xét tuyển có trình độ đào tạo
cao hơn với trình độ đào tạo theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng,
Hội đồng xét tuyển căn cứ kết quả học tập trong hồ sơ của người dự tuyển và điểm
phỏng vấn để tính điểm theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 Điều này.
Điều 17. Xác định người trúng
tuyển trong kỳ xét tuyển công chức
1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển các chức
danh công chức quy định tại khoản 1 Điều 15 Quy định này phải có đủ các điều kiện
sau đây:
a) Có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm phỏng vấn,
mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên (điểm học tập chưa nhân hệ số 2);
b) Có kết quả xét tuyển cao hơn lấy
theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng
chức danh công chức ở từng đơn vị xã, phường, thị trấn.
2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét
tuyển bằng nhau ở chức danh công chức cần tuyển dụng thì xác định người trúng
tuyển như sau: người có trình độ chuyên môn cao hơn là người trúng tuyển;
nếu 02 trở lên có trình độ chuyên môn bằng nhau thì người có kết quả điểm học tập
cao hơn là người trúng tuyển; nếu kết quả điểm học tập bằng nhau thì người có kết
quả điểm tốt nghiệp cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn chưa xác định được
người trúng tuyển thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định người trúng
tuyển.
3. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển chức danh
Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã, Trưởng Công an xã là người đạt các điều kiện
đăng ký dự tuyển quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 9 Quy định này và theo đề
nghị của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự cấp huyện (nếu tuyển Chỉ huy trưởng
Quân sự cấp xã) hoặc Trưởng Công an cấp huyện (nếu tuyển Trưởng Công an xã).
4. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công
chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.
Mục 5. TRÌNH TỰ TUYỂN DỤNG CÔNG
CHỨC CẤP XÃ
Điều 18.
Thông báo kết quả tuyển dụng
1. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ
ngày nhận được báo cáo kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển của Hội đồng tuyển dụng
hoặc Phòng Nội vụ cấp huyện (trường hợp không thành lập Hội đồng tuyển dụng), Ủy
ban nhân dân cấp huyện phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của
Ủy ban nhân dân cấp huyện và niêm yết công khai kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển
tại trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân cấp huyện và trụ sở làm việc của Ủy ban
nhân dân cấp xã nơi tuyển dụng; gửi thông báo kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển
bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký.
2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ
ngày niêm yết công khai kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển, người dự tuyển có quyền
gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tổ chức chấm phúc khảo
trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nhận đơn đề nghị phúc khảo theo
quy định tại khoản này.
3. Sau khi thực hiện các quy định tại khoản 1 và
khoản 2 Điều này, Hội đồng tuyển dụng hoặc Phòng Nội vụ cấp huyện (trường hợp
không thành lập Hội đồng tuyển dụng) báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện phê duyệt kết quả tuyển dụng công chức; đồng thời gửi
thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa
chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký, nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian người
trúng tuyển đến phòng nội vụ hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển
Điều 19. Hoàn
thiện hồ sơ trúng tuyển, quyết định tuyển dụng và nhận việc
1. Trong thời hạn 30
ngày, kể từ ngày người dự tuyển nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển
theo quy định tại Khoản 3 Điều 18 Quy định này, người trúng tuyển phải đến
Phòng Nội vụ của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi dự tuyển để hoàn thiện hồ sơ
trúng tuyển. Hồ sơ trúng tuyển phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết
định tuyển dụng, bao gồm:
a) Bản chụp
các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được
cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
b) Phiếu lý lịch tư
pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp.
c) Thời điểm cơ quan
có thẩm quyền chứng thực văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập và cấp phiếu lý lịch
tư pháp quy định tai điểm a và điểm b Khoản 1 này được thực hiện trong thời
gian quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
2. Trường hợp người
trúng tuyển có lý do chính đáng mà không thể đến hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển
thì phải làm đơn đề nghị gia hạn trước khi kết thúc thời hạn hoàn thiện hồ sơ trúng
tuyển gửi Phòng Nội vụ. Thời gian xin gia hạn không quá 15 ngày, kể từ ngày hết
thời hạn hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Sau khi người
trúng tuyển hoàn thiện đủ hồ sơ trúng tuyển theo quy định tại khoản 1 và khoản
2 Điều này, trong thời hạn 15 ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành
Quyết định tuyển dụng:
a) Quyết định tuyển
dụng đối với công chức cấp xã đảm nhiệm chức danh Văn phòng - thống kê, Địa
chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa
chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính - kế toán,
Tư pháp - hộ tịch, Văn hóa - xã hội.
b) Quyết định bổ nhiệm
đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã theo đề nghị bằng văn bản của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã sau khi thống nhất với Chỉ huy trưởng Ban chỉ
huy Quân sự cấp huyện; Quyết định bổ nhiệm Trưởng Công an xã theo đề nghị bằng
văn bản của Trưởng Công an cấp huyện sau khi thống nhất với Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp xã.
Trường hợp người
trúng tuyển công chức cấp xã không hoàn thiện đủ hồ sơ trúng tuyển theo quy định
tại Điều này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định hủy kết quả
trúng tuyển.
4. Trong thời hạn chậm
nhất là 30 ngày, kể từ ngày có quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào
công chức cấp xã phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng
quy định thời hạn khác. Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức có lý do
chính đáng mà không thể đến nhận việc thì phải làm đơn xin gia hạn trước khi kết
thúc thời hạn nêu trên, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện. Thời gian xin gia hạn
không quá 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nhận việc quy định tại khoản này.
5. Trường hợp người
được tuyển dụng vào công chức không đến nhận việc sau thời hạn quy định tại khoản
4 Điều này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định hủy bỏ quyết định
tuyển dụng công chức cấp xã.
6. Trường hợp người
trúng tuyển bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định tại Khoản 3 Điều này và
trường hợp người tuyển dụng bị hủy bỏ quyết định tuyển dụng do không đến nhận
việc trong thời gian quy định tại khoản 5 Điều này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện quyết định tuyển dụng người có kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển thấp
hơn liền kề của chức danh công chức cần tuyển dụng đó, nếu người đó bảo đảm đủ
các điều kiện quy định tại điểm a, điểm b, khoản 1 Điều 14 (đối với thi tuyển),
điểm a, khoản 1, Điều 17 (đối với xét tuyển)
Trường hợp có từ 02 người trở lên có
kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện quyết định người trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 14 (trong trường
hợp tổ chức thi tuyển) hoặc quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 17 (trong trường
hợp tổ chức xét tuyển).
Mục 6. TẬP SỰ
Điều 20. Chế độ
đối với người tập sự
1. Người được tuyển dụng vào công chức
cấp xã phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập
làm những công việc của chức danh công chức được tuyển dụng.
2. Thời gian tập sự và chế độ được hưởng
trong thời gian tập sự thực hiện theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 5 Nghị định
số 92/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng,
một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và
những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
3. Nội dung tập sự:
a) Nắm vững quy định của Luật Cán bộ,
công chức về quyền, nghĩa vụ của công chức, những việc công chức không được
làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế
làm việc của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đang công tác và chức trách, nhiệm vụ của
chức danh công chức được tuyển dụng;
b) Trau dồi kiến thức và kỹ năng
chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của chức danh công chức được tuyển dụng;
c) Tập giải quyết, thực hiện các công
việc của chức danh công chức được tuyển dụng.
4. Không thực hiện chế độ tập sự đối
với:
a) Các trường hợp đã có thời gian
công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự
quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và
Trưởng Công an xã.
Điều 21. Hướng dẫn
tập sự
Chậm nhất sau 07 ngày làm việc, kể từ
ngày công chức đến nhận việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã phải cử người
cùng chuyên môn, nghiệp vụ hoặc người có năng lực và kinh nghiệm về chuyên môn,
nghiệp vụ hướng dẫn người tập sự nắm vững và tập làm những công việc theo yêu cầu
nội dung tập sự quy định tại khoản 3 Điều 20 Quy định này.
Điều 22. Chế độ,
chính sách đối với người hướng dẫn tập sự
Người được phân công hướng dẫn tập sự
được hưởng phụ cấp trách nhiệm bằng 0,3 so với mức lương tối thiểu chung trong
thời gian hướng dẫn tập sự.
Điều 23. Công nhận
đối với người hoàn thành chế độ tập sự
1. Khi hết thời gian tập sự, người tập
sự phải báo cáo kết quả tập sự bằng văn bản; người hướng dẫn tập sự phải nhận
xét, đánh giá kết quả tập sự đối với người tập sự bằng văn bản, gửi Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức và kết quả công việc của người tập sự.
Trường hợp người tập sự đạt yêu cầu của chức danh công chức thì Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết
định công nhận hết thời gian tập sự và xếp lương cho công chức được tuyển dụng.
Điều 24. Hủy bỏ
quyết định tuyển dụng đối với người tập sự
1. Quyết định tuyển dụng bị hủy bỏ
trong trường hợp người tập sự không đáp ứng được yêu cầu của chức danh công chức
tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời gian tập sự.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có
văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định hủy bỏ quyết định
tuyển dụng đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Người tập sự bị hủy bỏ quyết định
tuyển dụng được Ủy ban nhân dân cấp xã trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp hiện hưởng
(nếu có) và tiền tàu xe về nơi cư trú.
Mục 7. TUYỂN DỤNG,
TẬP SỰ VÀ XẾP LƯƠNG ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT
Điều 25. Điều kiện,
tiêu chuẩn tuyển dụng, tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển
1. Người tốt nghiệp đại học loại giỏi
trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài và người có trình độ thạc
sĩ, tiến sĩ của ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cấp xã cần tuyển
dụng được xem xét tuyển dụng vào công chức cấp xã không qua thi tuyển, nếu có đủ
các điều kiện, tiêu chuẩn sau:
a) Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự
tuyển công chức cấp xã quy định tại Điều 9 Quy định này;
b) Tốt nghiệp đại học loại giỏi trở
lên ở trong nước hoặc loại khá trở lên ở nước ngoài, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến
sĩ của ngành đào tạo phù hợp với chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng; trường
hợp sau khi tốt nghiệp đã có thời gian công tác thì trong thời gian công tác
này được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và không vi phạm pháp luật
đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Việc xác định tốt nghiệp đại học loại
giỏi trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài được căn cứ vào xếp loại
tại bằng tốt nghiệp hoặc xếp loại tại giấy chứng nhận tốt nghiệp của cơ quan có
thẩm quyền (trong trường hợp chưa được nhận bằng tốt nghiệp); trường hợp bằng tốt
nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp không xếp loại thì Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện báo cáo cụ thể kết quả học tập toàn khóa và kết quả bảo vệ tốt
nghiệp của người đó để Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
2. Người có trình độ đào tạo từ đại học
trở lên, có ít nhất 05 năm công tác (không kể thời gian tập sự, thử việc) trong
ngành, lĩnh vực cần tuyển, đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp
xã cần tuyển dụng được xem xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển,
nếu có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau:
a) Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự
tuyển công chức cấp xã quy định tại Điều 9 Quy định này;
b) Có bằng tốt nghiệp đại học trở
lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời gian từ đủ 60
tháng trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã
cần tuyển dụng (không kể thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng lao động ở cấp
xã, thời gian tập sự, thử việc; nếu có thời gian công tác không liên tục thì được
cộng dồn); trong thời gian công tác 05 năm gần nhất không vi phạm pháp luật đến
mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đáp ứng được ngay
yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.
Điều 26. Quy
trình tuyển dụng, tiếp nhận công chức cấp xã không qua thi tuyển
1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch đối với người được đề nghị tuyển dụng, tiếp
nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển. Hội đồng kiểm tra, sát hạch có
05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi tuyển dụng công chức cấp xã;
b) Một ủy viên là Trưởng phòng hoặc
Phó Trưởng phòng Nội vụ của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi tuyển dụng công chức
cấp xã kiêm Thư ký Hội đồng;
c) Các Ủy viên khác là công chức Sở Nội
vụ do Giám đốc Sở Nội vụ cử; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
nơi có nhu cầu tuyển dụng công chức; đại diện cơ quan chuyên môn của Ủy ban
nhân dân cấp huyện nơi tuyển dụng công chức cấp xã có liên quan đến chức danh
công chức cấp xã cần tuyển dụng.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng
kiểm tra, sát hạch:
a) Kiểm tra về các điều kiện, tiêu
chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển
dụng;
b) Sát hạch về trình độ hiểu biết
chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận. Hình
thức và nội dung sát hạch do Hội đồng kiểm tra, sát hạch căn cứ vào tiêu chuẩn
và nhiệm vụ của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng, báo cáo Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện xem xét, quyết định trước khi tổ chức sát hạch;
c) Hội đồng kiểm tra, sát hạch làm việc
theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số và tự giải thể sau khi hoàn
thành nhiệm vụ.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch đối với các trường hợp được
xem xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển, bao gồm:
a) Trường hợp có đủ các điều kiện,
tiêu chuẩn quy định tại khoản 2 Điều 25 Quy định này hiện đang công tác trong
ngành, lĩnh vực cần tuyển thuộc biên chế hưởng lương trong cơ quan của đảng,
nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị thuộc quân đội, công an, cơ yếu và
trong danh sách trả lương của đơn vị sự nghiệp công lập, của doanh nghiệp nhà
nước;
b) Cán bộ cấp xã thôi đảm nhiệm chức
vụ mà có đủ các tiêu chuẩn và đáp ứng được ngay các nhiệm vụ của chức danh công
chức cấp xã cần tuyển dụng quy định tại Quy định này.
4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
phải có văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét cho ý kiến chấp thuận
trước khi quyết định tuyển dụng, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với các trường
hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 25 Quy định này.
Điều 27. Hồ sơ đề
nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho ý kiến đối với các trường hợp tuyển
dụng, tiếp nhận không qua thi tuyển
Hồ sơ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh cho ý kiến đối với các trường hợp tuyển dụng, tiếp nhận không qua
thi tuyển bao gồm:
1. Công văn đề nghị do Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện ký, trong đó nêu rõ số lượng và chức danh công chức cấp
xã cần tuyển dụng tương ứng với từng trường hợp đề nghị tuyển dụng, tiếp nhận
không qua thi tuyển trong phạm vi chỉ tiêu biên chế công chức cấp xã được Ủy
ban nhân dân tỉnh giao; nơi dự kiến bố trí công chức cấp xã sau khi được tuyển
dụng, tiếp nhận; dự kiến xếp lương đối với trường hợp đã có thời gian công tác
có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại Điều 29 Quy định này.
2. Biên bản, kết quả họp Hội đồng kiểm
tra, sát hạch đối với trường hợp phải qua kiểm tra, sát hạch. Đối với trường hợp
không phải kiểm tra, sát hạch quy định tại khoản 3 Điều 26 Quy định này phải có
văn bản đề nghị tiếp nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có nhu cầu tiếp
nhận đối với công chức cấp xã không qua thi tuyển.
3. Hồ sơ của người được đề nghị tuyển
dụng, tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển, bao gồm:
a) Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác
nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ
dự tuyển đối với đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 25 Quy định này; bản sơ yếu
lý lịch theo mẫu số 2c ban hành kèm
theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức có xác nhận của cơ
quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác trong thời hạn 30 ngày, tính đến
ngày nộp hồ sơ dự tuyển đối với đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 25 Quy định
này.
b) Bản sao giấy khai sinh;
c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của
chức danh công chức cấp xã dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
d) Bản sao kết quả học tập theo yêu cầu của chức
danh công chức cấp xã dự tuyển đối với trường hợp tuyển dụng không qua thi tuyển
quy định tại khoản 1 Điều 25 Quy định này được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm
quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
e) Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường
trú cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển đối với đối tượng
quy định tại khoản 1 Điều 25 Quy định này;
g) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị
tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình thức khen thưởng đã đạt
được, có nhận xét và xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi
người đó công tác đối với đối tượng tiếp nhận quy định tại khoản 2 Điều 25 Quy
định này.
4. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đủ
hồ sơ đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định tại các khoản
1, 2 và 3 Điều này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản trả lời; nếu không
trả lời thì được xem là đồng ý. Trường hợp hồ sơ chưa đủ theo quy định thì
trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
có văn bản yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có nhu cầu tuyển dụng
công chức cấp xã bổ sung, hoàn thiện đủ hồ sơ theo quy định.
5. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu trách
nhiệm về các điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất, trình độ, năng lực chuyên môn,
nghiệp vụ và hồ sơ của người được đề nghị tuyển dụng, tiếp nhận vào công chức cấp
xã không qua thi tuyển. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh thẩm định về điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ thực hiện việc
tiếp nhận công chức cấp xã không qua thi tuyển.
Điều 28. Trường hợp được miễn
thực hiện chế độ tập sự
1. Người được tuyển dụng vào chức danh công chức cấp
xã Văn phòng - thống kê, Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với
phường, thị trấn) hoặc Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với
xã), Tài chính - kế toán, Tư pháp - hộ tịch, Văn hóa - xã hội, được miễn thực
hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:
a) Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội
bắt buộc bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định
số 112/2011/NĐ-CP tương ứng với chức danh công chức cấp xã được tuyển dụng;
b) Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội
bắt buộc quy định tại điểm a khoản này, người được tuyển dụng công chức cấp xã
đã làm những công việc phù hợp với nhiệm vụ của chức danh công chức cấp xã được
tuyển dụng.
2. Người được tuyển dụng công chức cấp xã nếu không
có đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này thì phải thực hiện chế độ tập
sự; thời gian người được tuyển dụng đã làm những công việc quy định tại điểm b
khoản 1 Điều này (nếu có) được tính vào thời gian tập sự.
Điều 29. Xếp lương đối với trường
hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc khi được tuyển dụng
vào công chức cấp xã
1. Các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị
định số 112/2011/NĐ-CP được xếp lương theo ngạch công chức hành chính quy định
tại Điều 3 Thông tư liên tịch số 03/2010/TT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 27 tháng
5 năm 2010 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của
Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ,
công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở
cấp xã (sau đây gọi chung là Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT). Việc xếp
lương đối với từng trường hợp được thực hiện như sau:
a) Căn cứ vào thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
(trừ thời gian tập sự, thử việc theo quy định) tương ứng với trình độ đào tạo về
chuyên môn, nghiệp vụ của từng trường hợp để thực hiện xếp vào bậc lương trong
ngạch công chức hành chính quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch số
03/2010/TTLT theo nguyên tắc sau:
Cứ sau mỗi khoảng thời gian 03 năm (đủ 36 tháng) nếu
có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo trình độ đào tạo đại học trở lên thì được
xếp lên 01 bậc lương trong ngạch chuyên viên (mã số 01.003), nếu có đóng bảo hiểm
xã hội bắt buộc theo trình độ đào tạo cao đẳng thì được xếp lên 01 bậc lương
trong ngạch chuyên viên cao đẳng (mã số 01a.003); cứ sau mỗi khoảng thời gian
02 năm (đủ 24 tháng) nếu có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo trình độ đào tạo
dưới cao đẳng thì được xếp lên 01 bậc lương trong ngạch có trình độ đào tạo
tương ứng.
Sau khi quy đổi thời gian để xếp vào bậc lương
trong ngạch công chức hành chính đối với công chức cấp xã theo nguyên tắc nêu
trên, nếu có số tháng chưa đủ 36 tháng đối với ngạch chuyên viên và ngạch
chuyên viên cao đẳng hoặc chưa đủ 24 tháng đối với ngạch yêu cầu trình độ đào tạo
dưới cao đẳng thì số tháng này được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương lần
sau trong ngạch công chức hành chính được xếp. Trường hợp được tính xếp vào bậc
lương cuối cùng trong ngạch công chức hành chính mà vẫn còn thừa thời gian công
tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì thời gian công tác còn thừa này được
tính hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung như sau: Sau 03 năm (đủ 36 tháng) đối với
ngạch chuyên viên và ngạch chuyên viên cao đẳng và sau 02 năm (đủ 24 tháng) đối
với ngạch yêu cầu trình độ đào tạo dưới cao đẳng được tính hưởng 5%, cứ mỗi năm
tiếp theo (đủ 12 tháng) được tính hưởng thêm 1%.
b) Khi thực hiện xếp lương và tính hưởng phụ cấp
thâm niên vượt khung theo nguyên tắc tại điểm a khoản này, nếu trong thời gian
công tác của người được xếp lương có năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc
bị kỷ luật (khiển trách hoặc cảnh cáo) thì cứ mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ
được giao hoặc cứ mỗi lần bị kỷ luật bị trừ 6 tháng; nếu bị kỷ luật giáng chức,
cách chức thì cứ mỗi lần bị kỷ luật bị trừ 12 tháng; nếu có năm vừa không hoàn
thành nhiệm vụ được giao, vừa bị kỷ luật thì thời gian bị trừ của năm đó chỉ
tính theo thời gian bị trừ của hình thức bị kỷ luật.
2. Sau khi xếp lương theo quy định tại khoản 1 Điều
này, nếu có hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung nếu có) được xếp
theo ngạch công chức hành chính thấp hơn so với hệ số lương đã hưởng tại thời
điểm được tuyển dụng vào công chức cấp xã thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo
lưu cho bằng hệ số lương đã hưởng. Hệ số chênh lệch bảo lưu này giảm tương ứng
khi công chức cấp xã được nâng bậc lương, được hưởng phụ cấp thâm niên vượt
khung trong ngạch công chức hành chính được xếp hoặc khi được xếp lương vào ngạch
công chức hành chính cao hơn.
3. Căn cứ vào quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều
này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải đề xuất việc xếp lương cụ thể đối
với từng trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
khi được tuyển dụng vào công chức cấp xã và có văn bản (kèm theo bản sao sổ bảo
hiểm xã hội được cơ quan có thẩm quyền xác nhận của từng trường hợp) đề nghị Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất ý kiến trước khi quyết định. Thời hạn Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 27
Quy định này.
Chương III
SỬ DỤNG, ĐIỀU ĐỘNG, TIẾP
NHẬN CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 30. Bố
trí, phân công công tác
1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã chịu trách nhiệm
bố trí, phân công công tác, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, bảo
đảm các điều kiện cần thiết để công chức thi hành nhiệm vụ và thực hiện các chế
độ, chính sách đối với công chức.
2. Việc bố trí, phân công công tác cho công chức phải
bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ được giao của chức danh công chức được tuyển dụng,
được bổ nhiệm.
3. Công chức được bố trí công tác ở những vị trí phải
thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác thực hiện theo quy định của pháp
luật.
Điều 31. Điều động, tiếp nhận
công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn này đến làm việc ở xã, phường, thị trấn
khác
1. Đối với các công chức Văn phòng - thống kê, Địa
chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa
chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính - kế toán,
Tư pháp - hộ tịch, Văn hóa - xã hội:
a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định việc
điều động, tiếp nhận công chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn này sang làm việc
ở xã, phường, thị trấn khác trong cùng một đơn vị hành chính cấp huyện. Sau khi
thực hiện việc điều động, tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi báo
cáo về Sở nội vụ để theo dõi, quản lý.
b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện (giữa 02 đơn
vị cấp huyện trong cùng một cấp tỉnh) quyết định việc điều động, tiếp nhận công
chức cấp xã từ xã, phường, thị trấn của cấp huyện này chuyển sang làm việc ở xã,
phường, thị trấn của cấp huyện khác. Trước khi thực hiện việc điều động, tiếp
nhận phải có ý kiến bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội
vụ thẩm định).
c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, quyết
định việc điều động, tiếp nhận công chức cấp xã ra ngoài tỉnh và từ tỉnh khác đến
sau khi có ý kiến bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Đối với công chức Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã
và Trưởng Công an xã:
a) Điều động, tiếp nhận công chức Chỉ huy trưởng
Quân sự cấp xã được thực hiện theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp huyện quyết định việc điều động, tiếp nhận công chức Chỉ huy trưởng
Quân sự cấp xã sau khi có ý kiến thống nhất của Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện.
b) Điều động công chức Trưởng Công an xã được thực
hiện sau khi Trưởng Công an huyện căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, trao đổi, thống nhất
với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và có văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện điều động Trưởng Công an xã.
3. Chế độ, chính sách đối với công chức cấp xã được
điều động, tiếp nhận
Công chức được điều động, tiếp nhận đến làm việc ở
xã miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng
có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng các chế độ, chính
sách ưu đãi theo quy định của pháp luật.
Chương IV
QUẢN LÝ CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 32. Nội dung quản lý công
chức cấp xã
1. Ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm
pháp luật về công chức cấp xã.
2. Xây dựng quy hoạch công chức cấp xã.
3. Quy định tiêu chuẩn, chức danh công chức cấp xã.
4. Quy định số lượng công chức cấp xã; việc quản
lý, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, chế độ tập sự, chế độ thôi việc,
nghỉ hưu, đánh giá công chức cấp xã, việc phân cấp quản lý công chức cấp xã.
5. Thực hiện khen thưởng, xử lý vi phạm, chế độ tiền
lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với công chức cấp xã.
6. Thực hiện chế độ báo cáo thống kê về công chức cấp
xã.
7. Thanh tra, kiểm tra đối với cơ quan, tổ chức và
đối với công chức cấp xã trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về
công chức cấp xã.
8. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp
xã.
9. Các công tác khác liên quan đến quản lý công chức
cấp xã.
Điều 33. Thẩm quyền quản lý
1. Ủy ban nhân dân tỉnh có nhiệm vụ và quyền hạn
sau:
a) Quyết định số lượng cụ thể công chức cấp xã theo
quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ;
b) Chỉ đạo việc Thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực
hiện chế độ, chính sách đối với công chức cấp xã;
c) Hàng năm, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, chương
trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã;
d) Chỉ đạo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với
công chức cấp xã.
2. Sở Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a) Hướng dẫn việc kiêm nhiệm một số chức danh để bảo
đảm các lĩnh vực công tác ở địa phương đều có công chức đảm nhiệm;
b) Hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp huyện thực
hiện đánh giá công chức cấp xã hàng năm;
c) Thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chế độ,
chính sách đối với công chức cấp xã;
d) Hướng dẫn, kiểm tra việc tuyển dụng, tiếp nhận,
điều động, lập kế hoạch, quy hoạch xây dựng đội ngũ công chức cấp xã; từng bước
thực hiện tiêu chuẩn hóa để nâng cao chất lượng công chức cấp xã;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp
xã;
e) Tổng hợp thống kê, báo cáo số lượng, chất lượng
công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh;
f) Hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng nguồn kinh phí
để thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ và theo Nghị quyết
của Hội đồng nhân dân cùng cấp đối với công chức cấp xã;
g) Hướng dẫn việc lập và quản lý hồ sơ công chức cấp
xã.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện có nhiệm vụ và quyền hạn
như sau:
a) Lập kế hoạch, quy hoạch xây dựng đội ngũ công chức
cấp xã;
b) Tổ chức tuyển dụng đối với công chức cấp xã; quyết
định tiếp nhận, điều động và quản lý công chức cấp xã theo Quy định này; thực
hiện cho thôi việc, nghỉ hưu đối với công chức cấp xã theo quy định của pháp luật;
c) Tổ chức thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ,
chính sách khác đối với công chức cấp xã;
d) Tổ chức việc đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã
theo hướng dẫn và phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
đ) Quyết định khen thưởng, kỷ luật đối với công chức
cấp xã theo quy định của pháp luật;
e) Thanh tra, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các
quy định về công chức cấp xã;
g) Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp
xã theo quy định của pháp luật;
h) Tổng hợp thống kê, báo cáo số lượng, chất lượng
đội ngũ công chức cấp xã trên địa bàn cấp huyện;
i) Hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp xã trong
việc nhận xét, đánh giá công chức cấp xã hàng năm; kiểm tra việc thực hiện chế
độ, chính sách đối với công chức cấp xã;
k) Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã lập và quản lý
hồ sơ công chức cấp xã.
4. Ủy ban nhân dân cấp xã có nhiệm vụ và quyền hạn
như sau:
a) Trực tiếp quản lý và sử dụng công chức cấp xã;
nhận xét, đánh giá hàng năm đối với công chức cấp xã;
b) Thực hiện chế độ, chính sách, kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng; quy hoạch, tạo nguồn đối với công chức cấp xã;
c) Đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ở cấp huyện
khen thưởng công chức cấp xã theo quy định của pháp luật;
d) Đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp huyện
về xử lý vi phạm đối với công chức cấp xã theo quy định của pháp luật;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp
xã theo quy định của pháp luật;
e) Thống kê, báo cáo số lượng, chất lượng đội ngũ
công chức cấp xã;
g) Lập và quản lý hồ sơ công chức cấp xã.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 34. Điều
khoản thi hành
1. Sở Nội vụ có trách nhiệm: Hướng dẫn chi tiết, kiểm
tra việc thực hiện Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về
công chức xã, phường, thị trấn; Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30 tháng 10 năm
2012 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển
dụng công chức xã, phường, thị trấn và Quy định này đảm bảo thống nhất, có sự
phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ của
các quy định này.
2. Quy định này sẽ được sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế khi có văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp
trên điều chỉnh về lĩnh vực này./.
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
…, ngày ….. tháng
….. năm …
ĐƠN
ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ
(Ban hành kèm Quyết
định số: /2014/QĐ-UBND ngày tháng năm 2014 của UBND tỉnh yên bái ban hành Quy định
tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với công chức xã, phường, thị trấn tỉnh Yên
Bái)
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân huyện( thị xã, thành phố)…,tỉnh Yên Bái
Họ và tên:
Nam,Nữ:
Ngày tháng năm sinh:
Dân tộc
Quê quán:
Hộ khẩu thường trú
Chỗ ở hiện
nay
; Điện thoại liên lạc:
Trình độ chuyên môn và chuyên ngành đào tạo:
Đối tượng ưu tiên (nếu có):
(2)
Sau khi nghiên cứu điều kiện đăng ký dự tuyển công
chức cấp xã của Ủy ban nhân dân huyện (thị xã, thành phố) …, tỉnh Yên Bái, tôi
thấy có đủ điều kiện để tham dự kỳ thi tuyển (hoặc xét tuyển) công chức cấp xã.
Vì vậy, tôi làm đơn này đăng ký dự tuyển công chức cấp xã theo thông báo của
Quý cơ quan.
Đơn vị đăng ký dự tuyển: Ủy ban nhân dân xã (phường,
thị trấn)..., huyện (thị xã, thành phố) …,tỉnh Yên Bái;
Chức danh đăng ký dự tuyển:
Nếu trúng tuyển tôi sẽ chấp hành các quy định của
Nhà nước và của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng. Tôi gửi kèm theo đơn này hồ
sơ dự tuyển, gồm:
1. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật;
2. Bản sao giấy khai sinh;
3. Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học
tập,( gồm: ……..)
4. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm
quyền cấp;
5. 02 phong bì có dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc,
02 ảnh cỡ 4x6;
Tôi cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là đúng sự thật,
sau khi nhận được Thông báo trúng tuyển tôi sẽ hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển
theo quy định. Nếu sai sự thật thì kết quả tuyển dụng của tôi sẽ bị cơ quan có
thẩm quyền tuyển dụng hủy bỏ và tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Kính đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
|