VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
335/QĐ-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC CUỘC HỌP CỦA CHÍNH PHỦ,
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Nghị định số 18/2003/NĐ-CP ngày 20
tháng 02 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Văn phòng Chính phủ;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổng hợp và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy định về tổ chức phục vụ các cuộc họp của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quy định
ban hành kèm theo Quyết định này đều bãi bỏ.
Điều 3. Các Vụ trưởng, Cục
trưởng, Trưởng các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức
Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm thực hiện Quy định ban hành kèm theo Quyết định
này.
Điều 4. Vụ trưởng Vụ Tổng
hợp có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này và
phối hợp các đơn vị liên quan kiến nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định bổ
sung, sửa đổi khi cần thiết./.
|
BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
Đoàn Mạnh Giao
|
QUY ĐỊNH
VỀ TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC CUỘC HỌP CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 335/QĐ-VPCP ngày 24 tháng 02 năm 2006 của Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ)
Chương 1:
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phân loại các cuộc
họp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
Các cuộc họp được quy định này bao gồm:
1. Họp Chính phủ (quy định tại các Điều 19, 20,
21, 22, 23 và Điều 24 Quy chế làm việc của Chính phủ);
2. Các cụôc họp của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng
với lãnh đạo các Bộ, cơ quan, đoàn thể Trung ương (quy định tại điểm b khoản 3,
khoản 5 Điều 4, điểm a khoản 1 và khoản 2 Điều 18 và khoản 1 Điều 39 Quy chế
làm việc của Chính phủ);
3. Các hội nghị do Thủ tướng hoặc Phó thủ tướng
chủ trì (quy định tại Điều 40 Quy chế làm việc của Chính phủ);
4. Các cuộc gặp làm việc của Thủ tướng, các Phó
Thủ tướng với lãnh đạo địa phương tại trụ sở Chính phủ (quy định tại khoản 2 và
khoản 3 Điều 40 Quy chế làm việc của chính phủ);
5. Giao ban hàng tuần của Thủ tướng và các Phó
Thủ tướng với lãnh đạo địa phương tại trụ sở Chính phủ (quy định tại khoản 2 và
khoản 3 Điều 40 Quy chế làm việc của Chính phủ);
6. Cuộc họp Ban Cán sự đảng Chính phủ;
7. Các cuộc họp khác.
Điều 2. Phân công nhiệm vụ
Văn phòng Chính phủ
1. Bộ trưởng, Chủ nhiệm chịu trách nhiệm chung
trong việc chỉ đạo và phân công các đơn vị tham gia tổ chức phục vụ các cuộc họp;
Phó Chủ nhiệm chỉ đạo các vụ, đơn vị được phân công theo dõi một số ngành, lĩnh
vực chuyên môn (sau đây gọi là vụ chuyên ngành) thực hiệnc ác nhiệm vụ được
phân công, trực tiếp chủ trì công tác chuẩn bị và phục vụ một số cuộc họp theo
sự phân công của Bộ trưởng, Chủ nhiệm.
2. Vụ Tổng hợp giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm làm đầu
mối chung trong việc tổ chức phục vụ tất cả các cuội họp (trừ cuộc họp Ban Cán
sự đảng Chính phủ).
3. Các vụ chuyên ngành giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm
chủ trì hoặc tham gia chuẩn bị nội dung các cuộc họp theo lĩnh vực phân công.
4. Văn phòng Ban Cán sự đảng Chính phủ chịu trách
nhiệm tổ chức phục vụ các cuộc họp Ban Cán sự đảng Chính phủ.
5. Trung tâm Thông tin báo chí chuẩn bị nội dung
họp báo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm, thông báo tình hình hoạt
động của Chính phủ và Thủ tướng, các Phó Thủ tướng.
6. Vụ Hành chính thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận,
đánh máy, in sao, gửi và quản lý tài liệu phục vụ họp.
7. Cục Quản trị - Tài vụ và Cục Hành chính - Quản
trị II chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu ăn, ở,
đi lại, tổ chức phục vụ họp; chủ trì việc bảo đảm an ninh, an toàn các cuộc họp.
Cục Quản trị - Tài vụ chịu trách nhiệm về công
tác hậu cần đối với các cuộc họp tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc từ
Thừa Thiên - Huế trở ra; Cục Hành chính - Quản trị II chịu trách nhiệm đối với
các cuộc họp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam từ thành
phố Đà Nẵng trở vào (trừ trường hợp đặc biệt có quyết định riêng).
Điều 3. Quyền hạn và trách
nhiệm của cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ trong việc tham dự, phục vụ các
cuộc họp của Chính phủ, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng
1. Bộ trưởng, Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm tham
dự tất cả các phiên họp thường kỳ của Chính phủ và các cuộc họp giao ban hàng
tuần, các cuộc họp khác bàn về các đề án thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
2. Vụ trưởng các vụ có đề án trình và chuyên
viên trực tiếp theo dõi các đề án đó tham dự và phục vụ những phiên họp thường
kỳ của Chính phủ, những cuộc họp giao ban hàng tuần, những cuộc họp của Thủ tướng,
các Phó Thủ tướng bàn về đề án liên quan theo giấy mời hoặc thông báo của Vụ Tổng
hợp. Ngoài ra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, tháng 12 hàng năm và một
số hội nghị, cuộc họp khác, căn cứ yêu cầu công việc, Vụ Tổng hợp đề xuất trình
Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định mời thêm một số Vụ trưởng và chuyên viên tham dự.
3. Trợ lý hoặc Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ
tướng, Giám đốc Trung tâm Thông tin báo chí, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng
Chính phủ, Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo và chuyên viên thư
ký, chuyên viên biên tập, báo cáo của Vụ tổng hợp tham dự và phục vụ các cuộc họp
của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng (trừ cuộc họp của Ban Cán sự đảng Chính
phủ và một số cuộc họp khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định).
4. Trợ lý hoặc Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ
tướng, Giám đốc Trung tâm Thông tin báo chí, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng
Chính phủ, Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo và chuyên viên thư
ký, chuyên viên biên tập, báo cáo của Vụ Tổng hợp tham dự và phục vụ các cuộc họp
của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng (trừ cuộc họp của Ban Cán sự đảng Chính
phủ và một số cuộc họp khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định).
4. Cán bộ, công chức phải dự họp đúng thành phần,
dự đủ, đúng giờ và thực hiện nghiêm quy định về bảo mật thông tin trong các cuộc
họp.
5. Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định thành phần
cán bộ, công chức tham dự và phục vụ phiên họp Chính phủ bất thường và các cuộc
họp khác.
Chương 2:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ PHIÊN HỌP
CHÍNH PHỦ
Điều 4. Trách nhiệm của vụ
chuyên ngành
1. Đôn đốc chủ đề án gửi tài liệu (sau khi đề án
đã hoàn tất mọi thủ tục theo trình tự xử lý công việc của Thủ tướng Chính phủ
quy định tại điểm a khoản 3 Điều 17 Quy chế làm việc của Chính phủ) đến Văn
phòng Chính phủ (qua Vụ Hành chính) chậm nhất 10 ngày làm việc trước khi họp; số
lượng 80 bản, trừ trường hợp có thông báo khác của Vụ Tổng hợp.
2. Chuẩn bị Phiếu lấy ý kiến về đề án theo chỉ đạo
của Bộ trưởng, Chủ nhiệm (hoặc Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực) và gửi kèm đề
án cho các thành viên Chính phủ ít nhất 5 ngày làm việc trước khi họp. Trường hợp
gửi Phiếu lấy ý kiến chậm hơn sẽ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định.
3. Thu Phiếu lấy ý kiến và tổng hợp báo cáo Bộ
trưởng, Chủ nhiệm trình Chính phủ theo thời gian đã ghi trong Chương trình
phiên họp.
4. Chủ trì hoặc tham gia dự thảo các báo cáo, đề
án do Văn phòng Chính phủ chuẩn bị theo sự phân công của Bộ trưởng, Chủ nhiệm.
5. Chuẩn bị gợi ý thảo luận, ý kiến kết luận của
chủ tọa và ý kiến phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm về đề án mình theo dõi,
báo cáo Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực duyệt và trình chủ tọa, Bộ trưởng, Chủ
nhiệm chậm nhất 1 ngày trước khi họp.
6. Biên tập và chịu trách nhiệm về phần liên
quan trong Nghị quyết phiên họp.
7. Hoàn chỉnh các văn bản liên quan đã được
Chính phủ thông qua tại phiên họp, trình Thủ tướng, Phó thủ tướng duyệt ký, ban
hành.
Điều 5. Trách nhiệm của Vụ Tổng
hợp
1. Căn cứ chương trình công tác tháng và mức độ
chuẩn bị đề án của các Bộ, cơ quan, dự kiến Chương trình nghị sự phiên họp báo
cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm để xin ý kiến Thủ tướng, các Phó Thủ tướng trước phiên
họp Chính phủ ít nhất 7 ngày làm việc.
Chương trình nghị sự phiên họp gồm: tên các đề
án, cơ quan trình; thời gian, địa điểm họp; thành phần tham dự; trình tự trình
bày, thảo luận, biểu quyết các đề án; người chủ trì phiên họp, người điều khiển
các buổi thảo luận.
2. Trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định toàn bộ
các công việc chuẩn bị cho phiên họp (phân công các đơn vị chịu trách nhiệm
chính đối với các đề án chưa rõ địa chỉ, các vấn đề phát sinh ngoài chương
trình; danh sách những người thuộc Văn phòng Chính phủ dự họp…) và thông báo
cho các vụ, cục, đơn vị, cá nhân liên quan biết.
3. Dự thảo giấy mời họp trình người có thẩm quyền
ký và chuyển Vụ Hành chính gửi tất cả các thành phần tham dự trước khi họp ít
nhất 5 ngày làm việc.
a) Giấy mời do Bộ trưởng, Chủ nhiệm ký gửi các
thành viên Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng
nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
một số thành phần khác. Ghi vào mục nơi nhận những đơn vị, cá nhân có liên quan
trong Văn phòng Chính phủ biết để dự họp.
b) Giấy mời do Bộ trưởng, Chủ nhiệm ký thừa ủy
quyền Thủ tướng Chính phủ gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng
Dân tộc của Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm
sát nhân dân tối cao, người đứng đầu cơ quan Trung ương của các đoàn thể nhân
dân và một số thành phần khác.
c) Giấy mời cơ quan báo chí cử phóng viên đến
đưa tin do Vụ trưởng Vụ Tổng hợp ký thừa lệnh Bộ trưởng, Chủ nhiệm.
4. Phối hợp với vụ chuyên ngành xin ý kiến Bộ
trưởng, Chủ nhiệm về thành phần gửi, thời gian gửi, việc thu hồi… đối với một số
loại tài liệu đặc biệt. Ít nhất 5 ngày trước khi họp, thông báo cho Vụ Hành
chính danh mục tài liệu do chủ đề án sẽ gửi đến, tên và địa chỉ đại biểu dự họp
cần gửi tài liệu, thời điểm gửi.
5. Chậm nhất 2 ngày trước khi họp, phối hợp với
Vụ Hành chính, vụ chuyên ngành kiểm tra lại toàn bộ công việc chuẩn bị tài liệu,
xử lý các trường hợp thiếu, nhầm lẫn hoặc chưa đến người nhận; đề nghị Vụ Hành
chính (hoặc Cục Hành chính - Quản trị II, nếu phiên họp tổ chức ở phía Nam) sao
chụp kịp thời, bảo đảm đầy đủ tài liệu cho đại biểu dự họp; tiếp nhận và phát
tài liệu trong phòng họp cho các đại biểu trong trường hợp chủ đề án mang tài
liệu đến phòng họp.
6. Dự kiến phòng họp, vị trí các đại biểu và báo
cáo lãnh đạo Văn phòng quyết định và thông báo cho Cục Quản trị - Tài vụ (hoặc
Cục Hành chính - Quản trị II) chuẩn bị.
7. Lập danh sách đại biểu có mặt, vắng mặt, lý
do vắng mặt, người dự thay, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm ngay trước khi phiên họp
bắt đầu. Đối với thành viên Chính phủ vắng không lý do, có trách nhiệm liên hệ
với người đó hoặc cơ quan, đề nghị đến dự họp hoặc cử người có thẩm quyền dự
thay. Lập danh sách các thành phần tham dự trong phòng họp.
8. Giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm duy trì thời gian
và trật tự các buổi họp. Phối hợp với Cục Quản trị - Tài vụ sắp xếp các thành
phần dự họp ngồi đúng vị trí.
9. Thu hồi các tài liệu tại phiên họp theo quyết
định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm; đối với số chưa thu hồi hết, lập danh sách người
giữ, địa chỉ, số lượng tài liệu và chuyển Vụ hành chính làm công văn thu hồi.
Sau khi phiên họp kết thúc, chuyển giao tất cả các tài liệu đã thu hồi cho Vụ
Hành chính (hoặc Cục Hành chính - Quản trị II) quản lý (trừ số lượng để lưu và
nghiên cứu).
10. Chủ trì, phối hợp với các vụ chuyên ngành
liên quan, dự thảo Nghị quyết phiên họp, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm duyệt để
trình Chính phủ thông qua tại phiên họp (trường hợp nghị quyết chưa được thông
qua tại phiên họp, phải gửi dự thảo xin ý kiến từng thành viên Chính phủ) và
hoàn chỉnh các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ duyệt, ký ban hành.
11. Ghi biên bản và chậm nhất 7 ngày sau phiên họp,
chỉnh lý lại, chuyển Vụ Hành chính đánh máy; chậm nhất 10 ngày sau phiên họp
(trừ trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định), biên bản (có chữký
của người ghi và ký xác nhận của lãnh đạo Vụ Tổng hợp) phải được trình Bộ trưởng,
Chủ nhiệm (hoặc Phó Chủ nhiệm được Bộ trưởng, Chủ nhiệm phân công) duyệt ký và
đóng dấu (2 bản). Biên bản phải ghi đầy đủ và chính xác ý kiến các đại biểu, ý
kiến kết luận của người điều khiển thảo luận, ý kiến chủ tọa, kết quả biểu quyết;
sử dụng băng ghi âm để hoàn chỉnh biên bản và lưu giữ băng trong thời gian tối
đa 6 tháng.
12. Tập hợp hồ sơ phiên họp (gồm giấy mời, các đề
án, báo cáo, chương trình nghị sự phiên họp, danh sách các đại biểu có mặt, vắng
mặt, người dự thay, công văn xin phép vắng mặt, nghị quyết, biên bản phiên họp,
kết quả bỏ phiếu và các tài liệu liên quan khác mỗi loại 1 bản) chuyển cho Vụ
Hành chính lưu theo quy định chung về lưu trữ của Văn phòng Chính phủ.
Điều 6. Trách nhiệm của vụ
Hành chính
1. Tiếp nhận các tài liệu họp do các chủ đề án gửi
đến, kiểm tra thủ tục hành chính (số, dấu, ngày, tháng, người ký…), số lượng và
cơ cấu tài liệu, làm các thủtục cần thiết theo quy định. Nếu tài liệu được gửi
chưa đúng quy định về thủ tục hành chính thì yêu cầu chủ đề án hoàn thiện, nếu
thiếu số lượng thì báo ngay cho vụ chuyên ngành xử lý. Chậm nhất 2 ngày trước
khi họp, thông báo cho Vụ Tổng hợp biết tình hình tiếp nhận và gửi tài liệu.
2. Ngay sau khi tiếp nhận tài liệu, gửi cho vụ
chuyên ngành 1 bản và Vụ Tổng hợp 1 bản để chuẩn bị cho lãnh đạo hướng dẫn thảo
luận, kết luận và dự thảo nghị quyết phiên họp.
3. Đối với những tài liệu gửi đến Văn phòng
Chính phủ trước khi họp nhưng không còn đủ thời gian để gửi trước đến các đại
biểu dự họp thì làm thủ tục tiếp nhận và chuyển Vụ Tổng hợp phát tại phiên họp.
4. Gửi gấy mời kèm tài liệu họp theo danh sách
do Vụ Tổng hợp cung cấp.
5. Sao chụp tài liệu phục vụ họp theo đề nghị của
Vụ Tổng hợp.
6. Gửi công văn thu hồi tài liệu trong trường hợp
Vụ Tổng hợp chưa thu hồi hết tại phiên họp và quản lý toàn bộ tài liệu do Vụ Tổng
hợp chuyển lại sau phiên họp.
7. Hoàn thành việc đánh máy biên bản họp trong 3
ngày, kể từ khi Vụ Tổng hợp chuyển đến.
8. Tiếp nhận và lưu trữ hồ sơ phiên họp theo quy
định.
Điều 7. Trách nhiệm của Cục
Quản trị - Tài vụ (Cục hành chính - Quản trị II)
1. Chủ trì, phối hợp với Vụ Tổng hợp chuẩn bị
phòng họp, các trang thương binh, phương tiện kỹ thuật theo yêu cầu của phiên họp.
2. Đảm bảo chỗ ăn, ở, đi lại cho các đại biểu ở
xa về dự họp (nếu có).
3. Kiểm tra, quản lý chặt chẽ thành phần đến dự
họp. Liên hệ với Vụ Tổng hợp để xin ý kiến lãnh đạo Văn phòng Chính phủ giải
quyết đối với những người đến dự không có giấy mời hoặc không đúng thành phần.
4. Tổ chức các biện pháp phục vụ về y tế, kiểm
nghiệm thực phẩm phục vụ cuộc họp.
5. Ghi âm nội dung phiên họp và chuyển băng cho
Vụ Tổng hợp lưu giữ.
6. Lập dự toán chi phí phiên họp.
7. Giám sát thực hiện chi tiêu cho phiên họp
theo đúng chế độ.
8. Thanh, quyết toán kịp thời các chi phí phiên
họp trình lãnh đạo duyệt.
9. Trường hợp phiên họp tổ chức ngoài trụ sở
Chính phủ thì chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo chỗ ăn, ở, đi
lại cho các đại biểu và cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ tham dự (nếu có
yêu cầu).
10. Tổ chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về
bảo đảm an ninh, an toàn cho các phiên họp.
Chương 3:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC CUỘC
HỌP CỦA THỦ TƯỚNG, PHÓ THỦ TƯỚNG VỚI LÃNH ĐẠO CÁC BỘ, CƠ QUAN, ĐOÀN THỀ TRUNG
ƯƠNG
Điều 8. Trách nhiệm của vụ
chuyên ngành
1. Đôn đốc cơ quan chủ đề án chuẩn bị báo cáo gửi
Văn phòng Chính phủ (qua Vụ Hành chính) trước khi họp 5 ngày làm việc.
2. Dự kiến thành phần dự họp (bao gồm các Bộ, cơ
quan, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các vụ, đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ và
cả báo chí nếu cần thiết), trình Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực duyệt (trường
hợp cần thiết, phải báo cáo xin ý kiến Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực). Chậm
nhất 4 ngày trước khi họp, phải chuyển danh sách mời họp cho Vụ Tổng hợp (trường
hợp chậm hơn phải được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm phụ
trách lĩnh vực, nhưng không được chậm quá 2 ngày trước khi họp).
3. Chuẩn bị ý kiến kết luận của chủ tọa, ý kiến
phát biểu của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và trình những người đó trước khi họp
ít nhất 1 ngày.
4. Phối hợp với Vụ Tổng hợp lập danh sách các đại
biểu chính thức tham dự, người vắng mặt, lý do vắng, người dự thay… và báo cáo
chủ tọa khi cuộc họp bắt đầu, đồng thời chuyển cho thư ký cuộc họp ghi vào biên
bản. Đối với đại biểu vắng mặt không có lý do, phải liên hệ ngay với đại biểu
đó hoặc với cơ quan để đề nghị đến họp hoặc cử người có thẩm quyền dự thay.
5. Dự thảo thông báo ý kiến kết luận của chủ tọa
tại cuộc họp. Thông báo phải có ý kiến của các vụ, đơn vị liên quan tham dự,
xin ý kiến chủ tọa và trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm (hoặc Phó Chủ nhiệm tham dự họp)
duyệt ký, ban hành (khi trình, phải kèm theo bản góp ý trực tiếp của các Vụ,
đơn vị liên quan). Trường hợp không cần ra thông báo, phải có ý kiến của chủ tọa
hoặc của Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm.
6. Trường hợp cuộc họp được tổ chức tại trụ sở của
Bộ, cơ quan, đoàn thể liên quan thì phối hợp với cơ quan đó tổ chức thực hiện
các công việc có liên quan quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và khoản 5 Điều 7
Quy định này.
Điều 9. Trách nhiệm của Vụ Tổng
hợp
1. Dự kiến số lượng, cơ cấu tài liệu cần thiết,
đủ cho thành phần chính thức và cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ dự họp,
trao đổi với vụ chuyên ngành để đôn đốc và thông báo cho Vụ hành chính để làm
thủ tục tiếpnhận khi chủ đề án gửi đến. Chậm nhất 1 ngày trước khi họp, kiểm
tra lại toàn bộ công việc chuẩn bị tài liệu và phối hợp với Vụ Hành chính xử lý
các trường hợp thiếu, nhầm lẫn hoặc tài liệu chưa đến người nhận. Trường hợp cơ
quan chủ đề án mang tài liệu đến phòng họp thì tiếp nhận và phát tại chỗ.
2. Dự thảo giấy mời họp trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm
hoặc Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực ký (nếu Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực
vắng thì trình Phó Chủ nhiệm khác) và gửi kèm tài liệu trước khi họp ít nhất 3
ngày. Giấy mời các Bộ, cơ quan được đồng gửi cho chủ tọa, Phó Chủ nhiệm phụ
trách lĩnh vực, các đơn vị liên quan trong Văn phòng để báo dự họp; đồng gửi Cục
Quản trị - Tài vụ hoặc Cục Hành chính - Quản trị II để bố trí phòng họp và các
điều kiện khác phục vụ họp. Nếu cuộc họp tổ chức ngoài trụ sở Chính phủ tại Hà
Nội thì liên hệ với Cục Quản trị - Tài vụ tổ chức phương tiện đi chung cho cán
bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ đến địa điểm họp.
3. Phối hợp với Cục Quản trị - Tài vụ hoặc Cục
Hành chính - Quản trị II ghi âm nội dung cuộc họp và lưu giữ băng trong thời
gian tối đa 6 tháng. Nếu cuộc họp tổ chức ngoài trụ sở Chính phủ tại Hà Nội thì
phối hợp với Vụ chuyên ngành đề nghị cơ quan sở tại ghi âm, in sao tài liệu.
4. Ghi biên bản cuộc họp và chậm nhất 5 ngày sau
cuộc họp, chỉnh lý, chuyển Vụ Hành chính đánh máy 2 bản, sau đó lấy ý kiến chuyên
viên theo dõi đề án của vụ chuyên ngành. Chậm nhất 8 ngày làm việc sau cuộc họp,
trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm được Bộ trưởng, Chủ nhiệm ủy quyền
duyệt ký xác nhận. Biên bản phải có chữ ký của chuyên viên ghi và chuyên viên
theo dõi đề án.
5. Thu hồi tài liệu, tập hợp hồ sơ cuộc họp và gửi
lưu trữ theo quy định tại khoản 12 Điều 5 Quy định này.
6. Tham gia ý kiến vào dự thảo thông báo ý kiến
kết luận của chủ tọa theo yêu cầu của vụ chuyên ngành.
Điều 10. Trách nhiệm của Vụ
Hành chính
Thực hiện tất cả các nhiệm vụ quy định tại Điều
6 Quy định này.
Điều 11. Trách nhiệm của Cục
Quản trị - Tài vụ, Cục Hành chính - Quản trị II
1. Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 7
Quy định này.
2. Nếu cuộc họp tổ chức ngoài trụ sở của Chính
phủ tại Hà Nội mà không có Cục Quản trị - Tài vụ tham gia thì vụ chuyên ngành
phối hợp với Vụ Tổng hợp và cơ quan sở tại tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về hậu
cần có liên quan.
Chương 4:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC HỘI
NGHỊ DO THỦ TƯỚNG CHỦ TRÌ
Điều 12. Trách nhiệm của
lãnh đạo Văn phòng
Bộ trưởng, Chủ nhiệm trực tiếp (hoặc phân công một
Phó Chủ nhiệm) chỉ đạo công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị địa phương do Thủ tướng
chủ trì để triển khai thực hiện kế hoạch hàng năm. Các Phó Chủ nhiệm khác chỉ đạo
các đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch hàng năm. Các Phó Chủ nhiệm khác chỉ đạo
các đơn vị liên quan thực hiện các phần việc được phân công.
Các hội nghị chuyên đề sẽ do Phó Chủ nhiệm phụ
trách lĩnh vực liên quan chịu trách nhiệm chỉ đạo chung các công việc chuẩn bị,
phục vụ.
Điều 13. Trách nhiệm của
các vụ chuyên ngành
Vụ Kinh tế tổng hợp chịu trách nhiệm chủ trì chuẩn
bị phần nội dung các hội nghị bàn triển khai thực hiện kế hoạch hàng năm; các Vụ
khác chịu trách nhiệm chủ trì chuẩn bị phần nội dung các hội nghị chuyên đề có
nội dung chính thuộc lĩnh vực mình theo dõi.
Vụ chuyên ngành có các nhiệm vụ sau đây:
1. Đôn đốc chủ đề án chuẩn bị các báo cáo trình
bày tại hội nghị; thẩm tra đề án, báo cáo lãnh đạo Văn phòng để trình Thủ tướng
(Phó Thủ tướng) chậm nhất 15 ngày trước khi họp (trường hợp đặc biệt không bảo
đảm thời hạn này, phải báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định).
2. Phối hợp với Vụ Tổng hợp dự kiến chương
trình, thành phần mời họp;
3. Sau khi Thủ tướng, Phó Thủ tướng đồng ý về
chương trình hội nghị và nội dung các báo cáo, thông báo cho cơ quan chủ đề án
biết để gửi tài liệu đến Văn phòng Chính phủ chậm nhất 12 ngày trước khi họp,
theo số lượng dự kiến của Vụ Tổng hợp. Nếu chủ đề án mang tài liệu đến hội nghị
thì phối hợp với Vụ Tổng hợp tiếp nhận và phát đến từng đại biểu;
4. Chủ trì, phối hợp với Vụ Địa phương, Vụ IV và
các vụ liên quan đề xuất những nội dung, chuyên đề mà lãnh đạo địa phương, cơ
quan sẽ phát biểu tại hội nghị để lãnh đạo Văn phòng trình Thủ tướng quyết định
và thông báo bằng văn bản cho các địa phương, cơ quan chuẩn bị chậm nhất 10
ngày trước khi họp;
5. Tùy theo sự phân công của Bộ trưởng, Chủ nhiệm,
chủ trì hoặc tham gia dự thảo báo cáo do Văn phòng chuẩn bị; chuẩn bị ý kiến
phát biểu của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ về các đề án báo cáo tại hội nghị;
chuẩn bị nội dung kết luận, trả lời kiến nghị của địa phương cho Thủ tướng (Phó
Thủ tướng); dự thảo thông báo hoặc các văn bản pháp quy về kết quả hội nghị
trình lãnh đạo theo thẩm quyền và thời hạn quy định;
6. Thực hiện các công việc quy định tại khoản 1,
2, 3, 4 và khoản 5 Điều 14 Quy định này đối với hội nghị chuyên đề do mình phụ
trách.
Điều 14. Trách nhiệm của Vụ
Địa phương, Vụ IV (đối với hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch hàng năm)
1. Phối hợp với vụ chuyên ngành đề xuất những vấn
đề lãnh đạo các địa phương phát biểu ý kiến, báo cáo điển hình… trong hội nghị.
2. Phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh
sách các đại biểu có mặt, vắng mặt, lý do vắng mặt, người dự thay…, báo cáo Bộ
trưởng, Chủ nhiệm (hoặc Phó Chủ nhiệm tham dự họp) ngay trước khi họp và chuyển
cho thư ký hội nghị ghi vào biên bản; đối với đại biểu vắng mặt không lý do, phải
tìm cách liên hệ với đại biểu hoặc cơ quan của đại biểu để đề nghị đến dự họp
hoặc cử người có thẩm quyền dự thay; theo dõi, nắm danh sách đại biểu tham dự
trong quá trình hội nghị.
3. Lập danh sách và sắp xếp trình tự phát biểu ý
kiến theo đăng ký của các đại biểu hoặc theo yêu cầu của chủ tọa.
4. Tập hợp kiến nghị của các đại biểeu tại hội
nghị và phối hợp với Vụ chuyên ngành chuẩn bị ý kiến giải đáp của chủ tọa.
5. Trường hợp hội nghị được tổ chức ngoài trụ sở
Chính phủ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, phải phối hợp với Cục Quản trị -
Tài vụ hoặc Cục Hành chính - Quản trị II liên hệ với Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố sở tại bố trí phòng họp, chỗ ăn, ở, phương tiện đi lại và các điều kiện
vật chất khác, bảo đảm an toàn cho hội nghị và cho các đại biểu.
6. Vụ Địa phương thực hiện các công việc quy định
tại Điều này trong các cuộc họp tổ chức tại các địa phương từ Thừa Thiên - Huế trở
ra; Vụ IV thực hiện các công việc tương tự trong các cuộc họp tổ chức tại các địa
phương từ thành phố Đà Nẵng trở vào (trừ trường hợp đặc biệt, thực hiện theo
quyết định của Thủ tướng, Phó Thủ tướng hoặc lãnh đạo Văn phòng Chính phủ).
Điều 15. Trách nhiệm của Vụ
Tổng hợp
1. Dự kiến chương trình nghị sự hội nghị trình Bộ
trưởng, Chủ nhiệm để báo cáo xin ý kiến Thủ tướng, các Phó Thủ tướng trước khi
họp ít nhất 10 ngày; sau đó hoàn chỉnh để Bộ trưởng, Chủ nhiệm duyệt trước khi
họp ít nhất 3 ngày.
Chương trình nghị sự ghi rõ: tên các đề án, cơ
quan trình; thành phần tham dự (đối với cơ quan báo chí, khi mời cần tham khảo
ý kiến Trung tâm Thông tin báo chí); thời gian và địa điểm họp; trình tự họp;
người chủ tọa hội nghị và người điều khiển thảo luận từng đề án.
2. Dự kiến các công việc chuẩn bị cho hội nghị;
phân công các đơn vị trong Văn phòng chịu trách nhiệm chính đối với các đề án
chưa rõ đơn vị theo dõi; lập danh sách cán bộ Văn phòng Chính phủ dự họp, báo
cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định và thông báo tại cuộc họp giao ban Văn
phòng Chính phủ gần nhất.
3. Gửi danh sách đại biểu dự họp cho Cục Quản trị
- Tài vụ hoặc Cục Hành chính - Quản trị II ngay sau khi Thủ tướng (hoặc Phó Thủ
tướng) duyệt chương trình nghị sự.
4. Chuẩn bị giấy mời theo khoản 3 Điều 5 Quy định
này; riêng thời gian gửi giấy mời phải ít nhất 7 ngày trước khi họp. Trường hợp
cần thiết có thể dùng công điện thay giấy mời họp.
5. Căn cứ thành phần dự họp, dự kiến số lượng
tài liệu (đủ cung cấp cho cả cán bộ Văn phòng Chính phủ, phóng viên báo chí dự
họp trừ một số loại tài liệu đặc biệt, theo quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
hoặc Phó Chủ nhiệm phụ trách) để thông báo cho các vụ chuyên ngành có liên quan
đôn đốc cơ quan chủ đề án chuẩn bị.
6. Thực hiện các khoản 4, 5, 6, 7, 9 và khoản 12
Điều 5 Quy định này.
7. Trường hợp hội nghị được tổ chức tại các địa
phương khác ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì đề nghị Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố sở tại in, sao chụp tài liệu (nếu thiếu), ghi âm và tiếp
nhận băng để hoàn chỉnh biên bản và lưu giữ trong thời gian 6 tháng.
8. Thực hiện một số công việc khác theo sự phân
công của lãnh đạo Văn phòng.
Điều 16. Trách nhiệm của Vụ
Hành chính
Thực hiện tất cả các nhiệm vụ quy định tại Điều
6 Quy định này; thông báo cho Vụ Tổng hợp biết tình hình tiếp nhận và gửi tài
liệu ít nhất 3 ngày trước khi họp. Trong trường hợp hội nghị được tổ chức ngoài
trụ sở của Chính phủ tại Hà Nội thì không phải sao in tài liệu bổ sung trong cuộc
họp.
Điều 17. Trách nhiệm của Cục
Quản trị - Tài vụ, Cục Hành chính - Quản trị II
1. Thực hiện các khoản 1, 2, 3, 4, 7, 8 và khoản
9 Điều 7 Quy định này.
2. Làm thẻ, phù hiệu phát kèm tài liệu đến từng
đại biểu trước khi hội nghị khai mạc.
3. Trường hợp hội nghị được tổ chức ngoài trụ sở
Chính phủ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với Vụ Địa phương, Vụ
IV chủ động liên hệ để phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố sở
tại tổ chức công tác hậu cần và bảo đảm an ninh cho hội nghị.
Chương 5:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC CUỘC
GẶP, LÀM VIỆC CỦA THỦ TƯỚNG, PHÓ THỦ TƯỚNG VỚI LÃNH ĐẠO ĐỊA PHƯƠNG TẠI TRỤ SỞ
CHÍNH PHỦ
Điều 18. Trách nhiệm của Vụ
Địa phương
1. Nắm chắc đề nghị của Hội đồng nhân dân, Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thành phần, nội dung, thời
gian và địa điểm xin gặp Thủ tướng (hoặc Phó Thủ tướng), báo cáo Phó Chủ nhiệm
phụ trách địa phương để xin ý kiến Thủ tướng, Phó Thủ tướng. Nếu được Thủ tướng
(Phó Thủ tướng) đồng ý, thông báo cho Vụ Tổng hợp để bố trí vào chương trình
công tác.
2. Đôn đốc địa phương chuẩn bị tài liệu, báo cáo
gửi Văn phòng Chính phủ trước khi làm việc ít nhất 5 ngày.
3. Tham khảo ý kiến của Trợ lý, Thư ký Thủ tướng,
Thư ký Phó Thủ tướng và các vụ chuyên ngành liên quan để dự kiến thành phần dự
họp (kể cả cán bộ Văn phòng Chính phủ) trình Phó Chủ nhiệm phụ trách địa phương
duyệt và chuyển Vụ Tổng hợp.
4. Tham khảo ý kiến của các vụ chuyên ngành để
chuẩn bị ý kiến kết luận cho chủ tọa, ý kiến phát biểu của lãnh đạo Văn phòng
Chính phủ và trình lãnh đạo chậm nhất 1 ngày trước khi họp. Trường hợp các đề
nghị của địa phương liên quan đến nhiều Bộ, cơ quan thì phải tham khảo ý kiến
trước hoặc tổ chức để lãnh đạo Văn phòng họp bàn với các Bộ, cơ quan liên quan.
5. Lập danh sách các đại biểu tham dự, người vắng
mặt, lý do vắng… và báo cáo chủ tọa ngay trước khi họp, đồng thời chuyển cho
thư ký cuộc họp ghi vào biên bản.
6. Tham dự cuộc họp và dự thảo thông báo ý kiến
kết luận của chủ tọa (có sự tham gia của các vụ liên quan, xin ý kiến chủ tọa)
trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm (hoặc Phó Chủ nhiệm dự họp) duyệt ký, ban hành kèm
theo thời hạn quy định. Nếu các kết luận cần phải thể hiện bằng văn bản của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì phối hợp với vụ chuyên ngành liên quan dự thảo
văn bản phù hợp để trình ký, ban hành theo quy định tại Quy định tiếp nhận, xử
lý và ban hành văn bản của Văn phòng Chính phủ.
7. Trường hợp lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương đề nghị gặp Thủ tướng (Phó Thủ tướng) để báo cáo riêng một số vấn đề
của địa phương thì đăng ký với Trợ lý, Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ tướng nội
dung, thời hạn làm việc và thông báo cho Vụ Tổng hợp biết để bố trí vào Chương
trình công tác; phối hợp với Trợ lý, Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ tướng tổ
chức phục vụ họp; căn cứ ý kiến kết luận của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, dự thảo
các văn bản thích hợp trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm phụ trách địa
phương duyệt ký hoặc trình Thủ tướng, Phó Thủ tướng ký ban hành theo thẩm quyền.
Điều 19. Trách nhiệm của
các vụ chuyên ngành
Tham gia với Vụ Địa phương chuẩn bị ý kiến kết
luận, trả lời kiến nghị của địa phương và dự thảo thông báo hoặc văn bản thích
hợp thể hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng (Phó Thủ tướng) tại buổi gặp và làm
việc về những vấn đề thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
Điều 20. Trách nhiệm của Vụ
Tổng hợp
1. Dự kiến số lượng tài liệu và thông báo cho Vụ
Địa phương biết để đôn đốc các Bộ, cơ quan, địa phương chuẩn bị.
2. Chuyển Vụ Hành chính giấy mời họp kèm tài liệu
để gửi những người tham dự trước cuộc gặp ít nhất 3 ngày và thông báo cho Cục
Quản trị - Tài vụ biết để bố trí phòng họp, đưa đón cán bộ địa phương (nếu có
yêu cầu). Trường hợp cơ quan chủ đề án mang tài liệu đến phòng họp, tiếp nhận
và phát tại chỗ.
3. Chậm nhất 1 ngày trước buổi làm việc, kiểm
tra lại việc chuẩn bị tài liệu và phối hợp với Vụ Hành chính và Vụ Địa phương,
xử lý các trường hợp thiếu, nhầm lẫn hoặc chưa đến người nhận.
4. Việc ghi biên bản, ghi âm, thu hồi tài liệu,
tập hợp hồ sơ, chuyển lưu trữ, góp ý kiến vào dự thảo thông báo… thực hiện như
đối với cuộc họp của Thủ tướng, Phó Thủ tướng với lãnh đạo các Bộ, cơ quan,
đoàn thể Trung ương quy định tại Điều 9 Quy định này.
Điều 21. Trách nhiệm của Vụ
Hành chính
Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 6 Quy định
này.
Điều 22. Trách nhiệm của Cục
Quản trị - Tài vụ
Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại các khoản 1,
2, 3, 4, 6, 7 và khoản 8 Điều 7 Quy định này.
Chương 6:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ HỌP GIAO
BAN THỦ TƯỚNG, CÁC PHÓ THỦ TƯỚNG
Điều 23. Trách nhiệm của
lãnh đạo Văn phòng Chính phủ
1. Chỉ đạo các vụ, đơn vị liên quan chuẩn bị nội
dung, tài liệu phục vụ họp giao ban của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, Nội dung
giao ban gồm:
a) Các vấn đề Thủ tướng có ý kiến đưa ra tập thể
Thủ tướng, các Phó Thủ tướng bàn (theo quy chế làm việc của Chính phủ nếu trong
khi xử lý các công việc cụ thể các Phó Thủ tướng chưa quyết định được thì xin ý
kiến Thủ tướng; nếu Thủ tướng thấy cần thiết thì đưa ra cuộc họp giao ban Thủ
tướng, các Phó Thủ tướng);
b) Các vấn đề khác do lãnh đạo Văn phòng Chính
phủ báo cáo xin ý kiến.
2. Trực tiếp báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng về
nội dung từng vấn đề trong cuộc họp giao ban.
3. Chỉ đạo các đơn vị liên quan trong Văn phòng
Chính phủ tổ chức triển khai thực hiện các kết luận tại cuộc họp giao ban và ra
các văn bản cần thiết.
Điều 24. Trách nhiệm của vụ
chuyên ngành
1. Hàng tuần, các vụ chuyên ngành gửi Vụ Tổng hợp
hồ sơ đề án do Trợ lý, Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ tướng đến (trong đó có
ý kiến của Thủ tướng đưa đề án ra cuộc họp giao ban Thủ tướng, các Phó Thủ tướng)
và các vấn đề nổi cộm cầu xin ý kiến chỉ đạo gấp.
2. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan
trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực để chuẩn bị
báo cáo tại cuộc họp.
3. Gửi tài liệu cho Vụ Tổng hợp đủ số lượng để gửi
trước cho các thành phần dự họp.
4. Dự kiến thành phần dự họp mời thêm, xin ý kiến
Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm phụ trách và thông báo cho Vụ Tổng hợp để mời
họp (về nguyên tắc thành phần dự họp giao ban chỉ bao gồm Thủ tướng, các Phó Thủ
tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm, các vụ, đơn vị liên quan; trường
hợp đặc biệt mới mời cơ quan chủ trì đề án).
5. Tổ chức triển khai thực hiện các kết luận sau
cuộc họp.
Điều 25. Trách nhiệm của Vụ
Tổng hợp
1. Căn cứ hồ sơ do các vụ chuyên ngành và Trợ lý
hoặc Thư ký Thủ tướng, Thư ký Phó Thủ tướng chuyển đến, các đề xuất của lãnh đạo
và của các đơn vị trong Văn phòng, Vụ Tổng hợp dự kiến nội dung giao ban Thủ tướng
và các Phó Thủ tướng hàng tuần, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định ghi vào
chương trình công tác tuần của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng. Trường hợp Bộ trưởng,
Chủ nhiệm, phó Chủ nhiệm yêu cầu, Vụ Tổng hợp làm giấy mời lãnh đạo cơ quan chủ
đề án đến báo cáo trực tiếp tại cuộc họp.
2. Trong các buổi giao ban của Thủ tướng, các
Phó Thủ tướng, trường hợp Phó Chủ nhiệm phụ trách lĩnh vực và vụ chuyên ngành đều
không có mặt, Vụ Tổng hợp trách nhiệm thông báo ý kiến kết luận trong giao ban
cho Phó Chủ nhiệm và vụ chuyên ngành liên quan đó biết, thực hiện.
3. Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 9
Quy định này.
Chương 7:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ CUỘC HỌP
CỦA BAN CÁN SỰ ĐẢNG CHÍNH PHỦ
Điều 26. Trách nhiệm của
Văn phòng Ban Cán sự đảng Chính phủ
Văn phòng Ban Cán sự đảng Chính phủ có trách nhiệm
chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu, giấy mời, ghi biên bản, thu hồi tài
liệu, tập hợp hồ sơ, lưu giữ theo quy định của tổ chức Đảng, dự thảo thông báo
kết luận và triển khai các công việc theo yêu cầu của Bí thư (Phó Bí thư) Ban
Cán sự đảng Chính phủ.
Điều 27. Trách nhiệm của Vụ
Hành chính
Vụ hành chính có trách nhiệm gửi giấy mời, in,
sao chụp, gửi tài liệu… theo đề nghị của Văn phòng Ban Cán sự đảng Chính phủ.
Điều 28. Trách nhiệm của Cục
Quản trị - Tài vụ và Cục Hành chính - Quản trị II
Cục Quản trị - Tài vụ, Cục Hành chính - Quản trị
II chuẩn bị phòng họp và mọi điều kiện vật chất cần thiết khác cho cuộc họp.
Chương 8:
TỔ CHỨC PHỤC VỤ CÁC CUỘC
HỌP KHÁC
Điều 29. Khi có yêu cầu
của Thủ tướng hoặc Phó Thủ tướng tổ chức các cuộc họp khác (ngoài các cuộc họp
đã nói trên), Bộ trưởng, Chủ nhiệm sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị
theo các nguyên tắc quy định tại Điều 2 Quy định này./.