ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 317/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 01 tháng 3 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11
năm 2011 của Chính phủ về ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính
nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách
hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011 - 2015.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2011 – 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 317/QĐ-UBND ngày 01/3/2012 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
Triển khai Nghị quyết 30c/NQ-CP
ngày 8/11/2011 của Chính phủ về ban hành chương trình tổng thể cải cách hành
chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020; trên cơ sở những kết quả đạt được
trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC của Chính phủ giai đoạn 2001-2010 tại
Báo cáo tổng kết số 77/BC-UBND ngày 05/8/2010 của UBND tỉnh; UBND tỉnh xây dựng
Kế hoạch CCHC giai đoạn 2011-2015, như sau:
I. MỤC TIÊU
Mục tiêu chung của Kế hoạch
CCHC giai đoạn 2011-2015 là: Xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy của các cơ quan
hành chính nhà nước ở địa phương trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại,
hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm
chất năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của
tỉnh; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch
nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút đầu tư, huy động và sử dụng
có hiệu quả mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Mục tiêu cụ thể là:
1. Sắp xếp, tổ chức lại các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường,
thị trấn để tránh chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; thẩm
quyền giữa tỉnh và các đơn vị, địa phương được phân cấp hợp lý, đảm bảo sự kiểm
soát và nâng cao tính chủ động của chính quyền các cấp.
2. Thủ tục hành chính (TTHC)
liên quan tới cá nhân, tổ chức được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản,
công khai, minh bạch; phấn đấu giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí mà
cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết các TTHC với cơ quan hành chính nhà
nước.
3. Cơ chế một cửa, một cửa liên
thông được triển khai 100% tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; đảm
bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan hành chính cung
cấp đạt mức 65%.
4. 100% các đơn vị sự nghiệp dịch
vụ công thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm chất lượng dịch vụ
công được nâng cao, nhất là các lĩnh vực giáo dục, y tế; đảm bảo sự hài lòng của
cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các
lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức 65%.
5. Trên 50% cơ quan hành chính
nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; 95% công chức cấp xã
vùng đồng bằng và 90% ở vùng miền núi đạt tiêu chuẩn theo chức danh.
6. Tiếp tục thực hiện đổi mới về
chế độ tiền lương và chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định
của Chính phủ.
7. Trên 60% các văn bản, tài liệu
chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử;
hầu hết cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công
việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan.
8. Có 100% cơ quan hành chính
nhà nước từ cấp huyện trở lên cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tiếp ở mức
độ 2 và hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tiếp tối thiểu mức độ 3 tới người
dân và doanh nghiệp.
9. Có 70% UBND xã, phường thị
trấn có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ
thông tin theo quy định, cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tiếp ở mức độ 2.
10. 100% cơ quan hành chính nhà
nước từ cấp huyện trở lên và 15% xã, phường, thị trấn áp dụng hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
II. NHIỆM VỤ
1. Về cải
cách thể chế
- Nâng cao chất lượng xây dựng,
thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), đảm bảo tính hợp hiến, hợp
pháp, tính đồng bộ và tính khả thi của văn bản QPPL. Chú trọng ban hành các cơ
chế chính sách nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút tối đa vốn cho các thành phần kinh tế
và triển khai các dự án tỉnh có lợi thế cạnh tranh phục vụ nhiệm vụ phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương.
- Tiếp tục rà soát các văn bản
quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp đã ban hành, loại bỏ những quy định
không còn phù hợp hoặc chồng chéo, trùng lắp, không đúng thẩm quyền; điều chỉnh
những quy định không còn phù hợp thực tế.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL do HĐND, UBND các cấp ban hành đảm bảo văn bản
ban hành đúng thẩm quyền, đúng pháp luật. Ban hành các văn bản hướng dẫn thi
hành văn bản QPPL đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, đúng quy định.
2. Về cải
cách TTHC
- Đẩy mạnh cải cách TTHC nâng
cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, hướng vào mục tiêu
cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.
- Cắt giảm và nâng cao chất lượng
TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước; tập trung rà soát loại bỏ các
TTHC phiền hà, hệ thống hóa, công khai hóa các TTHC. Đảm bảo đơn giản hóa thành
phần hồ sơ, quy trình giải quyết, công khai minh bạch trong quá trình thực hiện.
- Cải cách TTHC trong nội bộ
các cơ quan hành chính nhà nước, các ngành, các cấp và trong nội bộ từng cơ
quan hành chính nhà nước.
- Kiểm soát chặt chẽ việc ban
hành mới các TTHC theo quy định của pháp luật.
- Nâng cao chất lượng thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, thực hiện hình thức liên thông
trong các lĩnh vực quản lý nhà nước giữa các cơ quan cùng cấp và giữa cấp tỉnh,
cấp huyện, cấp xã.
- Tăng cường đầu tư trang thiết
bị phương tiện làm việc hiện đại. Áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý công
việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời yêu cầu của công dân, tổ
chức.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính để nhằm nâng cao chất
lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện TTHC của các cơ quan
hành chính nhà nước các cấp.
- Xây dựng và ban hành cơ chế
kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với cán bộ, công chức tiếp nhận và xử lý công
việc của công dân và tổ chức. Quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong thực
thi công vụ. Tăng cường đối thoại giữa nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân;
công khai chuẩn mực, các quy định hành chính để nhân dân, các tổ chức xã hội
giám sát việc thực hiện.
3. Về cải
cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
a) Nâng cao chất lượng, hiệu quả
hoạt động của bộ máy:
- Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ
máy theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, làm rõ và hạn chế sự chồng chéo về chức
năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan hành chính các cấp.
- Cải tiến phương thức, quản
lý, lề lối làm việc và nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của HĐND và
UBND các cấp trong việc quyết định, ban hành những chính sách trong phạm vi được
phân cấp, bảo đảm quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ quan địa phương,
phát huy vai trò giám sát của HĐND.
- Tiếp tục rà soát làm rõ chức
năng nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, xác định
tổ chức bộ máy, biên chế, cơ cấu cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị hợp lý,
khoa học bảo đảm tinh gọn, hoạt động có hiệu quả.
- Tiếp tục thực hiện công tác cổ
phần hóa doanh nghiệp nhà nước và cơ chế giao, bán khoán, cho thuê doanh nghiệp
nhà nước theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt nhằm nâng cao hiệu quả kinh
doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nước;
- Tăng cường củng cố bộ máy, nhất
là ở cơ sở, thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, kiên quyết sắp xếp, bố trí lại
những cán bộ không đủ năng lực, trình độ, không hoàn thành nhiệm vụ.
- Đẩy mạnh hơn nữa phân công,
phân cấp trên tất cả các lĩnh vực giữa các cấp chính quyền, đặc biệt giữa tỉnh
với các ngành, các huyện, thị xã, thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng
đầu. Đồng thời hoàn thiện cơ chế phân cấp, đảm bảo quản lý thống nhất các lĩnh
vực: xây dựng cơ bản, quy hoạch, phê duyệt các dự án đầu tư, thu chi ngân sách,
biên chế, tổ chức bộ máy, cấp quyền sử dụng đất, quản lý đô thị, giáo dục, y tế,
thể dục thể thao, văn hóa thông tin, hộ tịch, đăng ký kinh doanh...; tăng cường
giám sát kiểm tra, đồng thời đề cao vai trò chủ động, tinh thần trách nhiệm,
nâng cao năng lực của từng cấp, từng ngành.
b) Củng cố tăng cường kỷ cương,
kỷ luật hành chính, cải tiến phương thức lề lối làm việc ở các cơ quan hành
chính:
- Xác định rõ nguyên tắc làm việc
và quy chế phối hợp các cơ quan chuyên môn, kiên quyết loại bỏ những việc làm
hình thức, mất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả thấp, cải tiến cách thức hội
họp, giảm giấy tờ hành chính.
- Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chương trình của HĐND, UBND tỉnh. Rà
soát ban hành các quy chế phối hợp giữa các cơ quan đơn vị trong giải quyết từng
công việc, từng lĩnh vực ở các ngành tài chính, kế hoạch và đầu tư, tài nguyên
và môi trường, xây dựng, tư pháp.
4. Xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
a) Nâng cao hiệu quả quản lý
cán bộ công chức
- Tăng cường cải cách chế độ
công chức, công vụ theo hướng hoàn thiện các quy chế tuyển dụng, sử dụng, bổ
nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, kỷ luật... Rà soát quy hoạch đội ngũ
cán bộ, thực hiện có nề nếp cơ chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển cán bộ
lãnh đạo có thời hạn theo quy định.
- Xây dựng và thực hiện các
chính sách về việc thu hút, tuyển dụng, quản lý, sử dụng đội ngũ cán bộ, công
chức đảm bảo đủ số lượng, chất lượng được nâng cao.
- Xác định cụ thể các chức danh
và tiêu chuẩn công chức phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao làm cơ sở xây dựng
kế hoạch đào tạo, tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển phù hợp.
- Thực hiện tuyển dụng cán bộ
công chức qua hình thức thi tuyển. Kiên quyết thay thế những cán bộ, công chức
thiếu bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức kém, không đủ năng lực công tác.
- Đổi mới việc đánh giá cán bộ,
trên cơ sở thống nhất quan điểm, hoàn thiện quy chế, quy trình đánh giá cán bộ
một cách khoa học, dân chủ và khách quan, lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ làm
thước đo chủ yếu trong đánh giá.
b) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính:
- Xây dựng và áp dụng chế độ
thanh tra, kiểm tra công vụ ở các cấp, kể cả trách nhiệm người đứng đầu cơ quan
đơn vị. Kiên quyết xử lý và đưa ra khỏi bộ máy nhà nước những cán bộ công chức
quan liêu, tham nhũng, không hoàn thành nhiệm vụ, gây phiền hà, nhũng nhiễu với
nhân dân, doanh nghiệp.
c) Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức:
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước hàng năm theo từng loại cán bộ, công chức,
theo nhiệm vụ và ngạch công chức, trọng tâm là đội ngũ cán bộ công chức cấp cơ
sở, chú trọng việc bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, pháp luật, tin học, kỹ
năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý tình huống, thực hành công việc ở cơ sở.
Thực hiện cơ chế đào tạo công vụ theo định kỳ bắt buộc hàng năm và chế độ đào tạo
trước khi bổ nhiệm.
- Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng,
nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính, của cán bộ công chức. Áp dụng
công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính.
5. Cải cách
tài chính công
- Xây dựng ban hành phân cấp quản
lý tài chính và ngân sách của tỉnh, đảm bảo tính thống nhất của hệ thống tài
chính và tăng cường chủ động của các đơn vị dự toán ngân sách.
- Thực hiện có hiệu quả các cơ
chế khoán biên chế và kinh phí tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập. Đưa vào áp dụng thí điểm các hình thức khoán kinh phí mới. Chuyển một
số đơn vị sự nghiệp công lập sang hoạt động ở loại hình doanh nghiệp.
- Thực hiện có hiệu quả chủ
trương xã hội hóa trên lĩnh vực y tế, dạy nghề, giáo dục, văn hóa và thể thao,
môi trường, phấn đấu có khoảng 20 - 25% vốn đầu tư trên lĩnh vực này được huy động
từ xã hội hóa.
- Nghiên cứu thực hiện thí điểm
để từng bước áp dụng rộng rãi một số cơ chế tài chính mới. Đẩy mạnh thực hiện
việc xã hội hóa bằng hình thức chuyển đổi một số loại hình dịch vụ công.
6. Hiện đại
hóa hành chính
- Hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động
của trang thông tin điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý
công việc của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa các cơ quan hành chính với
nhau và trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong hoạt động dịch
vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp công.
- Áp dụng các hình thức quản lý
tiên tiến mới trong các cơ quan, đơn vị nhà nước. Tổng kết rút kinh nghiệm việc
thực hiện đề án xây dựng hệ thống tin học hóa phục vụ công tác CCHC. Nhân rộng
việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính nhà nước ở
các phường, xã, thị trấn.
- Xây dựng và sử dụng thống nhất
biểu mẫu điện tử trong giao dịch giữa cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức, cá
nhân đáp ứng yêu cầu đơn giản và cải cách TTHC. Công bố các dịch vụ hành chính
công trên cổng thông tin điện tử tỉnh; Tăng cường số lượng dịch vụ được cung cấp
trực tuyến ở mức độ 3 và 4 nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân và doanh
nghiệp.
- Sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng
thông tin, trang thông tin điện tử trong công tác chỉ đạo, điều hành trao đổi
thông tin ở các cơ quan quản lý hành chính nhà nước và phục vụ trao đổi, cung cấp,
chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và tổ chức, cá nhân.
- Đẩy nhanh việc ứng dụng công
nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2008 vào hoạt động quản lý hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ
đạo, điều hành tập trung thống nhất của cơ quan hành chính các cấp.
- Tăng cường cơ sở vật chất cho
các cơ quan nhà nước. Đến năm 2015, các cơ quan từ tỉnh đến cơ sở đều có trụ sở,
trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các giải
pháp chủ yếu
Để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC
trong giai đoạn 2011-2015 cần tập trung một số giải pháp cơ bản sau đây:
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng,
sự giám sát của HĐND và sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội vào công
tác CCHC.
- Tập trung công tác lãnh đạo,
chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở tất cả các ngành,
các cấp. Đặc biệt chú trọng thực
hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp
trong công tác CCHC.
- Xây dựng cụ thể, chi tiết, có
chất lượng các chương trình kế hoạch CCHC. Chú trọng bám sát các nội dung nhiệm
vụ theo yêu cầu của công tác CCHC, phù hợp với thực tiễn.
- Chăm lo công tác đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao kỹ năng hành chính, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ,
công chức. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức với cơ cấu và số lượng hợp lý; đổi
mới công tác tuyển dụng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, kỷ luật.
- Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ
cương hành chính, cơ chế thanh tra, kiểm tra công vụ. Xây dựng bộ chỉ số theo
dõi, đánh giá CCHC các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã.
- Tăng cường sự phối kết hợp giữa
các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn trong giải quyết các công việc có
liên quan và được cụ thể hóa bằng những quy định, quy chế phối hợp thực hiện
nhiệm vụ.
- Xây dựng các cơ chế nhằm tăng
cường sự giám sát của nhân dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan hành
chính nhà nước. Tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích sự tham gia, đồng thời
xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, doanh nghiệp đối với những
vấn đề liên quan đến CCHC.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
về CCHC nhằm nâng cao nhận thức về CCHC của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
và mọi tầng lớp nhân dân.
- Tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ
từ các tổ chức quốc tế để xây dựng dự án CCHC nhằm hỗ trợ thực hiện các thí điểm,
tổng kết nhân rộng các sáng kiến mới.
2. Các đề
án ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015
- Đề án quy hoạch phát triển
nhân lực tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011 - 2020.
- Đề án tổ chức bộ máy, nhân sự
chính quyền đô thị để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế thành thành phố trực
thuộc Trung ương.
- Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu
nguồn nhân lực.
- Đề án phát triển đội ngũ trí
thức, nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Đề án kiện toàn, củng cố mô
hình tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại
UBND cấp huyện.
- Đề án kiện toàn mô hình tổ chức
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại UBND cấp xã.
- Đề án triển khai cơ chế một cửa,
một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại UBND cấp huyện.
- Đề án mở rộng nâng cấp Cổng
thông tin điện tử của tỉnh.
- Đề án áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào UBND các xã, phường, thị
trấn.
3. Trách
nhiệm thực hiện Chương trình tổng thể
a) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các ngành chức
năng xây dựng kế hoạch kiểm tra và tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nhiệm
vụ CCHC. Thực hiện theo dõi, đôn đốc, báo cáo với UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời.
Định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết công tác CCHC và đề nghị cấp có thẩm
quyền khen thưởng những cá nhân, tập thể thực hiện xuất sắc nhiệm vụ CCHC. Chỉ
đạo thực hiện lĩnh vực: cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
b) Sở Tư pháp chỉ đạo thực hiện
lĩnh vực cải cách thể chế, công tác xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát, hệ
thống hóa văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh.
c) Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo
thực hiện lĩnh vực cải cách TTHC, kiểm soát và đơn giản hóa TTHC.
d) Sở Tài chính phối hợp với
các đơn vị cấp tỉnh xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực và bố trí kinh phí
đảm bảo thực hiện các hoạt động CCHC. Chỉ đạo thực hiện lĩnh vực: cải cách tài
chính công.
đ) Sở Khoa học và Công nghệ chỉ
đạo thực hiện lĩnh vực: việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
e) Sở Thông tin và Truyền thông
chỉ đạo thực hiện lĩnh vực: việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý
hành chính nhà nước.
g) Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo
thực hiện lĩnh vực: việc đẩy mạnh các chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh
(PCI); công tác phân cấp; công tác đầu tư trụ sở xã, phường, thị trấn bảo đảm
yêu cầu CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
h) Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát
thanh Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, thị
xã, thành phố: chủ động xây dựng chuyên mục, chuyên trang về CCHC và phối hợp
chặt chẽ với các địa phương, cơ quan, đơn vị để tuyên truyền Chương trình CCHC
nhà nước và phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về
CCHC các bộ, ngành, tỉnh và địa phương.
i) Căn cứ Kế hoạch này, các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt và trực
tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch CCHC giai đoạn 2011 - 2015 của cơ quan, đơn vị
mình trong quý I năm 2012. Hàng năm, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa bằng các
công việc, dự án, đề án, tổ chức thực hiện, tổng kết đánh giá và thực hiện chế
độ thông tin, báo cáo UBND tỉnh theo quy định (thông qua Sở Nội vụ)./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC ĐỀ ÁN, DỰ ÁN TRỌNG TÂM
(Kèm theo Quyết định số 317/QĐ-UBND ngày 01/3/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
|
TÊN ĐỀ ÁN, DỰ ÁN
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
Thời gian hoàn thành
|
1
|
- Đề án quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Thừa
Thiên Huế giai đoạn 2011 - 2020.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2011
|
2
|
- Đề án tổ chức bộ máy, nhân sự
chính quyền đô thị để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế thành thành phố
trực thuộc Trung ương.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2013
|
3
|
- Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu
nguồn nhân lực.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2012
|
4
|
- Đề án phát triển đội ngũ trí
thức, nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Năm 2011
|
5
|
- Đề án kiện toàn, củng cố mô
hình tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại
UBND cấp huyện.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2012
|
6
|
- Đề án kiện toàn mô hình tổ
chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại UBND cấp
xã.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2012
|
7
|
- Đề án triển khai cơ chế một
cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại UBND cấp huyện.
|
Sở Nội vụ
|
Năm 2013
|
8
|
- Dự án nâng cấp Cổng thông
tin điện tử của tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Năm 2012
|
9
|
- Đề án áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào UBND các xã, phường, thị
trấn.
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Năm 2012
|