ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2986/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 10 tháng 08 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC MỸ PHẨM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ Y TẾ TỈNH THANH HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
tại Tờ trình số 1457/TTr-SYT ngày 03/8/2016 và Giám đốc Sở Tư pháp tại Công văn
số 856/STP-KSTTHC ngày 05/7/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này 04 thủ tục hành chính mới ban hành và 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực Mỹ phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND
tỉnh, Giám đốc các Sở: Y tế, Tư pháp; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 QĐ;
- Cục KSTTHC - Bộ Tư pháp (để b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Thìn
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC MỸ PHẨM THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa
STT
|
TÊN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I. Lĩnh vực: Mỹ phẩm
|
1.
|
Cấp giấy xác nhận nội dung quảng
cáo mỹ phẩm.
|
2.
|
Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng
cáo mỹ phẩm trong trường hợp bị mất hoặc hư hỏng.
|
3.
|
Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng
cáo mỹ phẩm trong trường hợp hết hiệu lực tại Khoản 2 Điều 21 Thông tư số
09/2015/TT-BYT .
|
4.
|
Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng
cáo mỹ phẩm khi có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách
nhiệm và không thay đổi nội dung quảng cáo.
|
2. Danh mục thủ tục hành chính bị
bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa
Stt
|
Số
hồ sơ THHC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQLPL quy định bãi bỏ thủ tục hành chính
|
1
|
T-THA-186309-TT
|
Cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký
quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm (được sửa đổi, bổ
sung so với lần công bố trước theo quy định tại Điều 27 Thông tư số
06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế).
|
Thông tư số 09/2015/TT- BYT ngày
25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định bãi bỏ các quy định về quảng cáo mỹ
phẩm trong Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế.
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y
TẾ TỈNH THANH HÓA
(Có
nội dung cụ thể của 04 thủ tục hành chính đính kèm)
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH
THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2016 của
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục hành chính: Cấp
giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.
|
Lĩnh vực: Mỹ phẩm.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của tổ
chức:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành
phố Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ
hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ,
Tết theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân, tổ chức:
Không.
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ
sơ: cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của tổ chức:
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ,
trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ theo dấu tiếp nhận
công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản
đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung. Thời gian để tổ chức đề nghị xác nhận nội
dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90
ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp
nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết
giá trị.
+ Trong thời gian 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan
tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng
cáo. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước
có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
* Đối với quảng cáo thông qua
hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:
a) Trước khi tiến hành việc quảng
cáo ít nhất 02 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế đã được cơ quan có thẩm quyền của
Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội
nghị, tổ chức sự kiện phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa
điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy xác nhận nội dung quảng cáo, mẫu quảng
cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế nơi tổ chức quảng cáo để
thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết;
b) Trường hợp có thay đổi về địa
điểm, thời gian tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện so với nội dung
ghi trên giấy xác nhận nội dung quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng
hóa, dịch vụ quảng cáo phải thông báo tới Sở Y tế địa phương.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả, Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành phố
Thanh Hóa).
2. Thời gian trả kết quả: Trong
giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ
Lễ, Tết theo quy định).
|
2. Cách thức thực hiện: Gửi
qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
|
3. Thành phần hồ sơ, số lượng
hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
1) Văn bản đề nghị xác nhận nội
dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục 01 ban
hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT-BYT ;
2) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân
nước ngoài;
3) Nội dung đề nghị xác nhận quảng
cáo:
- Nếu quảng cáo trên báo nói, báo
hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm
thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả
rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình),
phần lời, phần nhạc;
- Nếu quảng cáo trên các phương
tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội
dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng
cáo;
- Nếu quảng cáo thông qua hội thảo,
hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có
các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội
dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian
(ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và
tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình
độ chuyên môn của báo cáo viên.
4) Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu
nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp
pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.
5) Các yêu cầu khác đối với hồ
sơ:
a) Trường hợp đơn vị đề nghị xác
nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau
đây:
- Văn bản ủy quyền hợp lệ;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
của đơn vị được ủy quyền.
b) Tài liệu tham khảo, chứng
minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:
- Các tài liệu bằng tiếng Anh phải
dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt
phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
- Các tài liệu bằng tiếng nước
ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc
bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định
của pháp luật.
c) Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị
xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản
sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu
trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng
cáo.
d) Mẫu nội dung quảng cáo được
trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể
trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với
kích thước thật.
6) Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
7) Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng
minh cho tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng
cáo mỹ phẩm nêu tính năng, công dụng của sản phẩm không có trong nội dung của
Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: 10
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến
của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
|
5. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
|
6. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức.
|
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn,
mẫu tờ khai:
Phụ lục
01: Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo ban hành kèm theo Thông
tư số 09/2015/TT-BYT .
|
8. Phí: 1.800.000 đồng.
(Theo Thông tư số
03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh).
|
9. Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo.
|
10. Yêu cầu hoặc điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
- Điều 4 Thông tư số
09/2015/TT-BYT: Điều kiện chung để xác nhận nội dung quảng cáo
1. Nội dung quảng cáo phải bảo đảm
đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi bị cấm quy định
tại Điều 8 của Luật quảng cáo.
2. Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh
trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định tại Điều 18
của Luật quảng cáo. Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ
lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ
hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.
- Điều 6 Thông tư số
09/2015/TT-BYT: Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm
1. Mỹ phẩm phải đủ điều kiện quảng
cáo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo.
2. Nội dung quảng cáo phải theo
đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và các nội dung sau đây:
a) Không được sử dụng hình ảnh,
trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ,
nhân viên y tế khác;
b) Tính năng, công dụng của sản
phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng,
công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.
3. Có đủ hồ sơ theo quy định tại
Điều 15 Thông tư này.
4. Đơn vị đề nghị xác nhận nội
dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng
đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc
đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy
quyền bằng văn bản.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
1. Luật quảng cáo ngày 21 tháng
06 năm 2012;
2. Luật dược ngày 14 tháng 06 năm
2005;
3. Nghị định số 181/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật quảng cáo;
4. Thông tư số 09/2015/TT-BYT
ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế;
5. Thông tư số 03/2013/TT-BTC
ngày 08/01/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định phí thẩm định kinh doanh
thương mại có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y dược; lệ
phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm cấp chứng chỉ
hành nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh.
|
CÁC
MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có
MẪU
KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Có
PHỤ
LỤC 03
MẪU
GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
SỞ
Y TẾ
……[4]……
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/XNQC-…[5]…
|
Tên
tỉnh/thành phố, ngày … tháng … năm 20…
|
GIẤY
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Tên tổ chức, cá
nhân:.......................................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax:.........................................
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
(nêu
rõ chủng loại,…… nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức, báo cáo viên)
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Nội dung quảng cáo: Theo nội
dung đã được duyệt (đính kèm) của tổ chức/cá nhân phù hợp với quy định hiện
hành.
Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng
cáo đúng nội dung đã được xác nhận.
|
Cơ
quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
PHỤ
LỤC 01
MẪU VĂN
BẢN ĐỀ NGHỊ XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
TÊN
ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/Ký hiệu tên đơn vị
|
...79...,
ngày … tháng … năm 20…
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Xác
nhận nội dung quảng cáo
Kính
gửi: 80……………………………………………..
1. Đơn vị đề nghị:.............................................................................................
1.1. Tên đơn vị:
...............................................................................................
1.2. Địa chỉ trụ sở: 81.......................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax: ........................................
Đề nghị được cấp xác nhận nội dung
quảng cáo đối với.................................... ;
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (nêu rõ chủng loại,……nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức)
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu:
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ
sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa,
dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo đúng nội dung khi đã được xác
nhận.
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và
cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo./.
|
Giám
đốc hoặc đại diện hợp pháp của đơn vị
Ký tên (Ghi họ tên đầy đủ, chức danh)
Đóng dấu
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH
THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục hành chính: Cấp
lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp bị mất hoặc hư
hỏng.
|
Lĩnh vực: Mỹ phẩm.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của tổ
chức:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành
phố Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ
hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ,
Tết theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân, tổ chức:
Không.
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ
sơ: cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của tổ chức:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được văn bản đề nghị theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan
tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo xem xét cấp
lại cho cơ sở. Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan có thẩm quyền phải có văn
bản thông báo nêu rõ lý do.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả, Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành phố
Thanh Hóa).
2. Thời gian trả kết quả: Trong
giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ
Lễ, Tết theo quy định).
|
2. Cách thức thực hiện:
Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
|
3. Thành phần hồ sơ, số lượng
hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác
nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục
04 ban hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT-BYT .
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: 05
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến
của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
|
5. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
|
6. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức.
|
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn,
mẫu tờ khai:
Phụ lục
04: Đơn đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo ban hành kèm
theo Thông tư số 09/2015/TT-BYT .
|
8. Phí, lệ phí: Chưa có
quy định.
|
9. Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo.
|
10. Yêu cầu hoặc điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
1. Luật quảng cáo ngày 21 tháng
06 năm 2012;
2. Luật dược ngày 14 tháng 06 năm
2005;
3. Nghị định số 181/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật quảng cáo;
4. Thông tư số 09/2015/TT-BYT
ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
|
CÁC
MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có
MẪU
KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Có
PHỤ
LỤC 03
MẪU
GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
SỞ
Y TẾ
……[4]……
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/XNQC-…[5]…
|
Tên
tỉnh/thành phố, ngày … tháng … năm 20…
|
GIẤY
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Tên tổ chức, cá
nhân:.......................................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax:.........................................
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
(nêu
rõ chủng loại,…… nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức, báo cáo viên)
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Nội dung quảng cáo: Theo nội
dung đã được duyệt (đính kèm) của tổ chức/cá nhân phù hợp với quy định hiện
hành.
Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng
cáo đúng nội dung đã được xác nhận.
|
Cơ
quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
PHỤ
LỤC 04
MẪU VĂN
BẢN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
TÊN
ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/Ký hiệu tên đơn vị
|
82...,
ngày … tháng … năm 20…
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Xác
nhận nội dung quảng cáo
Kính
gửi:……………………83………………………..
1. Đơn vị đề nghị:.............................................................................................
1.1. Tên đơn vị:
...............................................................................................
1.2. Địa chỉ trụ sở: 84.......................................................................................
.......................................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax: ........................................
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cũ
số:.........................................................
Ngày cấp:
....................................................... Nơi cấp:..................................
Đề nghị được cấp xác nhận nội dung
quảng cáo đối với.................................... ;
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (nêu rõ chủng loại,……nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức)
Lý do xin cấp lại:
85....................................................................................................................
.......................................................................................................................
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu:
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ
sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa,
dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo đúng nội dung khi đã được xác
nhận.
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và
cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo./.
|
Giám
đốc hoặc đại diện hợp pháp của đơn vị
Ký tên (Ghi họ tên đầy đủ, chức danh)
Đóng dấu
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH
THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục hành chính: Cấp
lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp hết hiệu lực tại
Khoản 2 Điều 21 Thông tư số 09/2015/TT-BYT
|
Lĩnh vực: Mỹ phẩm.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của tổ
chức:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành
phố Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ
hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ,
Tết theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân, tổ chức:
Không.
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ
sơ: cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của tổ chức:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được văn bản đề nghị theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan
tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo xem xét cấp
lại cho cơ sở. Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan có thẩm quyền phải có văn
bản thông báo nêu rõ lý do.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả, Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành phố
Thanh Hóa).
2. Thời gian trả kết quả: Trong
giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ
Lễ, Tết theo quy định).
|
2. Cách thức thực hiện:
Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
|
3. Thành phần hồ sơ, số lượng
hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy
xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục
04 ban hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT-BYT .
- Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
- Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo đã hết hiệu lực kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: 05
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến
của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
|
5. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
|
6. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức.
|
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn,
mẫu tờ khai:
Phụ lục
04: Đơn đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo ban hành kèm
theo Thông tư số 09/2015/TT-BYT .
|
8. Phí, lệ phí: Chưa có
quy định.
|
9. Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo.
|
10. Yêu cầu hoặc điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
1. Luật quảng cáo ngày 21 tháng
06 năm 2012;
2. Luật dược ngày 14 tháng 06 năm
2005;
3. Nghị định số 181/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật quảng cáo;
4. Thông tư số 09/2015/TT-BYT
ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
|
CÁC
MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có
MẪU
KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Có
PHỤ
LỤC 03
MẪU
GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
SỞ
Y TẾ
……[4]……
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/XNQC-…[5]…
|
Tên
tỉnh/thành phố, ngày … tháng … năm 20…
|
GIẤY
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Tên tổ chức, cá nhân:.......................................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax:.........................................
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
(nêu
rõ chủng loại,…… nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức, báo cáo viên)
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Nội dung quảng cáo: Theo nội
dung đã được duyệt (đính kèm) của tổ chức/cá nhân phù hợp với quy định hiện
hành.
Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng
cáo đúng nội dung đã được xác nhận.
|
Cơ
quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
PHỤ
LỤC 04
MẪU VĂN
BẢN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
TÊN
ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/Ký hiệu tên đơn vị
|
82...,
ngày … tháng … năm 20…
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Xác
nhận nội dung quảng cáo
Kính
gửi:……………………83………………………..
1. Đơn vị đề nghị:.............................................................................................
1.1. Tên đơn vị:
...............................................................................................
1.2. Địa chỉ trụ sở: 84.......................................................................................
.......................................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax: ........................................
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cũ
số:.........................................................
Ngày cấp:
....................................................... Nơi cấp:..................................
Đề nghị được cấp xác nhận nội dung
quảng cáo đối với.................................... ;
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (nêu rõ chủng loại,……nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức)
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Lý do xin cấp lại:
85....................................................................................................................
.......................................................................................................................
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu:
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ
sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa,
dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo đúng nội dung khi đã được xác
nhận.
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và
cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo./.
|
Giám
đốc hoặc đại diện hợp pháp của đơn vị
Ký tên (Ghi họ tên đầy đủ, chức danh)
Đóng dấu
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH
THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục hành chính: Cấp
lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm khi có thay đổi về tên, địa chỉ
tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm và không thay đổi nội dung quảng cáo.
|
Lĩnh vực: Mỹ phẩm.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của tổ
chức:
1. Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành
phố Thanh Hóa).
2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ
hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ Lễ,
Tết theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
a) Đối với cá nhân, tổ chức:
Không.
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ
sơ: cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của tổ chức:
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ,
trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ theo dấu tiếp nhận
công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản
đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung. Thời gian để tổ chức đề nghị xác nhận nội
dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90
ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp
nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết
giá trị.
+ Trong thời gian 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan
tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng
cáo. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước
có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả: Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả, Sở Y tế (địa chỉ 101 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, Thành phố
Thanh Hóa).
2. Thời gian trả kết quả: Trong
giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày nghỉ
Lễ, Tết theo quy định).
|
2. Cách thức thực hiện:
Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở Y tế.
|
3. Thành phần hồ sơ, số lượng
hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác
nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục
04 ban hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT-BYT .
- Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo đã được cấp kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt.
- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền
về việc thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: 05
ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến
của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
|
5. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền
được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
|
6. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức.
|
7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn,
mẫu tờ khai:
Phụ lục
04: Văn bản đề nghị cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo ban hành kèm
theo Thông tư số 09/2015/TT-BYT .
|
8. Phí, lệ phí: Chưa có
quy định.
|
9. Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo.
|
10. Yêu cầu hoặc điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
1. Luật quảng cáo ngày 21 tháng
06 năm 2012;
2. Luật dược ngày 14 tháng 06 năm
2005;
3. Nghị định số 181/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật quảng cáo;
4. Thông tư số 09/2015/TT-BYT
ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
|
CÁC
MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có
MẪU
KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Có
PHỤ
LỤC 03
MẪU GIẤY
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
SỞ
Y TẾ
……[4]……
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/XNQC-…[5]…
|
Tên
tỉnh/thành phố, ngày … tháng … năm 20…
|
GIẤY
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
Tên tổ chức, cá
nhân:.......................................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax:.........................................
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
(nêu
rõ chủng loại,…… nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức, báo cáo viên)
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Nội dung quảng cáo: Theo nội
dung đã được duyệt (đính kèm) của tổ chức/cá nhân phù hợp với quy định hiện
hành.
Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng
cáo đúng nội dung đã được xác nhận.
|
Cơ
quan xác nhận
(Ký ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
PHỤ
LỤC 04
MẪU
VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng
dẫn hoạt động quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
TÊN
ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/Ký hiệu tên đơn vị
|
90...,
ngày … tháng … năm 20…
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Cấp
lại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
Kính
gửi:……………………91………………………..
1. Đơn vị đề nghị:.............................................................................................
1.1. Tên đơn vị:
...............................................................................................
1.2. Địa chỉ trụ sở:
92.......................................................................................
.......................................................................................................................
Điện thoại:.......................................................
Fax: ........................................
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cũ
số:.........................................................
Ngày cấp:
....................................................... Nơi cấp:..................................
Đề nghị được cấp xác nhận nội dung
quảng cáo đối với.................................... ;
STT
|
Tên
sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (nêu rõ chủng loại,……nếu có)
|
Số,
ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu
công bố sản phẩm mỹ phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực
phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy
phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành
trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định
phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn
|
|
|
|
|
|
|
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói,
báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo
thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ
thể dự kiến tổ chức)
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Lý do xin cấp lại:
93.........................................................................................
.......................................................................................................................
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu:
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ
sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa,
dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo đúng nội dung khi đã được xác
nhận.
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và
cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo./.
|
Giám
đốc hoặc đại diện hợp pháp của đơn vị
Ký tên (Ghi họ tên đầy đủ, chức danh)
Đóng dấu
|