|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 28/2017/QĐ-UBND Quy định tiêu chuẩn Sở Ban ngành trong sạch vững mạnh Bắc Ninh
Số hiệu:
|
28/2017/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tử Quỳnh
|
Ngày ban hành:
|
05/09/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
28/2017/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày
05 tháng 9 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN VÀ QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ CÁC SỞ, BAN,
NGÀNH TRỰC THUỘC UBND TỈNH; UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ; UBND CÁC XÃ, PHƯỜNG,
THỊ TRẤN TRONG SẠCH VỮNG MẠNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
năm 2015;
Theo đề nghị của Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tiêu chuẩn và quy
trình đánh giá các Sở, Ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trong sạch vững mạnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/9/2017 và thay thế
Quyết định số 100/2001/QĐ-UB ngày 01/10/2001 của UBND tỉnh Bắc Ninh, về việc
ban hành bản Quy định tạm thời tiêu chuẩn các Sở, Ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trong sạch vững
mạnh.
Điều 3. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện,
thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT. Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Cục Kiểm tra VB, Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT; Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, NC, CVP;
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tử Quỳnh
|
QUY ĐỊNH
TIÊU CHUẨN VÀ QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ CÁC SỞ, BAN, NGÀNH TRỰC THUỘC
UBND TỈNH; UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ; UBND CÁC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐẠT
TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 28/2017/QĐ-UB ngày 05/9/2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
Quy định
này quy định về tiêu chuẩn và quy trình đánh giá các Sở, Ban, ngành trực thuộc
UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
(sau đây gọi chung là cơ quan, đơn vị) trong sạch vững mạnh.
Điều 2. Nguyên tắc đánh
giá, công nhận cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh
1. Việc đánh
giá, công nhận các cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh
được thực hiện định kỳ hằng năm.
2. Việc đánh giá, công nhận cơ
quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh phải đảm bảo tính trung
thực, khách quan, công khai, công bằng, đúng quy trình; phản ánh kịp thời,
chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác khác của cơ
quan, đơn vị thông qua việc đánh giá các tiêu chí ban hành kèm theo quy định
này.
3. Kết quả
đánh giá, công nhận cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh được thông báo đến
các cơ quan, đơn vị có liên quan theo quy định của pháp luật.
Chương II
NỘI DUNG VÀ
PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
Điều 3. Nội
dung đánh giá và tiêu chí đánh giá, chấm điểm cơ quan, đơn vị trong sạch, vững
mạnh
1. Việc đánh giá,
chấm điểm, công nhận cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh được thực hiện theo các tiêu chí và điểm số cho từng tiêu chí (được quy định tại các Phụ
lục ban hành kèm theo Quy định này).
2. Thang điểm được tính cho các
tiêu chí là 100 điểm (có các Phụ lục kèm theo).
Điều 4.
Phương pháp chấm điểm
1. Điểm số của mỗi tiêu chí căn
cứ vào kết quả, mức độ thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác khác của
từng cơ quan, đơn vị. Điểm tối đa của tiêu chí được tính trong trường hợp kết
quả thực hiện nhiệm vụ ở mức cao nhất, các nhiệm vụ thực hiện không đầy đủ, hoặc
thực hiện chưa đúng thì tùy theo mức độ đạt được mà trừ đi số điểm tương ứng
trong tổng số điểm. Trường hợp không thực hiện thì không được tính điểm.
2. Trường hợp đối với từng cơ
quan, đơn vị trong thực tế có thực hiện nhiệm vụ, nhưng thiếu tài liệu làm căn
cứ để kiểm chứng thì phải có báo cáo giải trình để vận dụng tính điểm xác định
kết quả của nhiệm vụ tương tự cho tiêu chí đó.
3. Những nội dung công việc đã
thực hiện nhưng không có tài liệu của cơ quan, đơn vị chứng minh việc đã thực
hiện thì không được tính điểm.
4. Phương pháp chấm điểm dựa
trên các tiêu chí ban hành kèm theo quy định này và thực hiện theo hướng dẫn hằng
năm của Sở Nội vụ.
Chương
III
QUY TRÌNH
ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
Điều 5. Quy
trình tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị
1. Hằng
năm các cơ quan, đơn vị căn cứ các tiêu chí; đối chiếu với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác
khác của cơ quan, đơn vị để tự đánh giá, chấm điểm trên từng tiêu chí theo quy định.
2. Các cơ quan, đơn vị (cấp tỉnh,
cấp huyện) thành lập Hội đồng đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ
chính trị và các mặt công tác khác của cơ quan, đơn vị theo các tiêu chí tại
Quy định này. Đối với UBND cấp xã do tập thể UBND cấp xã đánh giá.
a) Thành phần Hội đồng đánh giá tại
cơ quan, đơn vị gồm:
- Thủ trưởng, người đứng đầu cơ
quan, đơn vị - Chủ tịch Hội đồng;
- Chánh Văn phòng Sở (đối với các
Sở, Ban, ngành); Trưởng Phòng Nội vụ (đối với UBND cấp huyện) - Phó Chủ tịch
thường trực Hội đồng;
- Lãnh đạo các phòng, ban chuyên
môn có liên quan là thành viên Hội đồng;
- Mời lãnh đạo một số các cơ quan,
đơn vị tham gia Hội đồng:
+ Đối với UBND cấp huyện mời lãnh
đạo Ban Tổ chức, Văn phòng cấp ủy cấp huyện; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp
huyện tham gia Hội đồng.
+ Đối với các Sở, Ban, ngành mời
lãnh đạo đại diện Đảng ủy cơ sở, Chi ủy cơ sở (nơi không có Đảng bộ); đại diện
Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tham gia Hội đồng.
b) Nhiệm vụ của Hội đồng:
Rà soát, đối chiếu, thông qua kết
quả chấm điểm các tiêu chí theo quy định; xác định rõ điểm số đạt được của từng
tiêu chí và tổng số điểm đạt được của các tiêu chí. Xây dựng báo cáo đánh giá,
chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác khác của cơ
quan, đơn vị trong năm.
3. Hoàn thiện hồ sơ
Các cơ quan, đơn vị tổ chức tự
đánh giá xong, gửi hồ sơ về Hội đồng thẩm định đánh giá, chấm điểm của tỉnh
(qua Sở Nội vụ) đúng thời gian quy định. Hồ sơ gồm những tài liệu sau:
a) Báo cáo kết quả tự chấm điểm của
cơ quan, đơn vị (do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký);
b) Biên bản họp Hội đồng đánh giá,
chấm điểm của cơ quan, đơn vị;
c) Báo cáo giải trình của cơ quan,
đơn vị (nếu có);
d) Các tài liệu khác có liên quan
để chứng minh cho các kết quả đạt được.
Hồ sơ nộp chậm so với thời gian
quy định sẽ bị trừ điểm (chậm từ 5 ngày trở xuống trừ 5 %, chậm từ 6 - 10 ngày
bị trừ 10 % tổng số điểm, chậm trên 10 ngày cơ quan, đơn vị không được xem xét,
đánh giá công nhận cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh trong năm đó).
Điều 6. Quy
trình thẩm định đánh giá của tỉnh
Hằng năm, UBND tỉnh thành lập Hội
đồng cấp tỉnh để đánh giá, chấm điểm.
a) Thành phần Hội đồng gồm:
- Lãnh đạo UBND tỉnh - Chủ tịch Hội
đồng.
- Lãnh đạo Sở Nội vụ - Phó Chủ tịch
thường trực Hội đồng.
- Thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo
các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu
tư; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn; Thanh tra tỉnh; Công an tỉnh; Viện Nghiên cứu phát triển
kinh tế - xã hội tỉnh; Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ); Trưởng
phòng Tổ chức chính quyền (Sở Nội vụ) là thư ký; Mời đại diện lãnh đạo Ban Tổ
chức Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tham gia Hội đồng.
b) Hội đồng có nhiệm vụ xem xét,
thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm của các cơ quan, đơn vị và các hồ sơ,
tài liệu có liên quan. Hoàn thiện công tác thẩm định, xây dựng báo cáo đánh
giá, chấm điểm báo cáo UBND tỉnh xem xét, công nhận cơ quan, đơn vị đạt trong sạch,
vững mạnh.
Điều 7. Thời
gian tiến hành
1. Các cơ quan, đơn vị tự đánh giá
và hoàn thiện hồ sơ gửi về Hội đồng đánh giá tỉnh (qua Sở Nội vụ) chậm nhất là
ngày 31 tháng 11 hằng năm.
2. Hội đồng đánh giá cấp tỉnh thực
hiện quy trình thẩm định và xây dựng báo cáo kết quả thẩm định, hoàn thành trước
ngày 10 tháng 12 hằng năm.
3. UBND tỉnh xem xét, công nhận cơ
quan, đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh trước ngày 20 tháng 12 hằng năm.
Điều 8. Phân loại cơ quan,
đơn vị trong sạch, vững mạnh
Các cơ quan, đơn vị được phân loại theo 04 mức
sau đây:
1. Cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh: Có số
điểm từ 90 đến 100 điểm;
2. Cơ quan, đơn vị đạt loại khá: Có số điểm từ
75 đến 89 điểm;
3. Cơ quan, đơn vị đạt loại trung bình: Có số điểm
từ 50 đến 74 điểm;
4. Cơ quan, đơn vị yếu kém: Có số điểm dưới 50
điểm.
Điều 9. Các trường hợp không
được xếp loại trong sạch, vững mạnh
1. Người đứng đầu, cấp Phó của người đứng đầu vi
phạm kỷ luật bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên;
2. Cơ quan, đơn vị có vụ việc vi phạm nghiêm trọng
đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến
hình ảnh của cơ quan, đơn vị, lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước;
3. Tổ chức Đảng của cơ quan, đơn vị không được xếp
loại trong sạch, vững mạnh;
4. Đối với UBND cấp huyện có từ 50 % UBND cấp xã
trực thuộc không đạt trong sạch, vững mạnh;
5. Gửi hồ sơ đề nghị công nhận cơ quan, đơn vị
trong sạch, vững mạnh chậm hơn 10 ngày so với quy định.
Điều
10. Thẩm quyền công nhận, phân loại, khen thưởng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững
mạnh
1. UBND tỉnh xét, công
nhận cơ quan, đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh và phân loại các cơ quan, đơn vị
theo các mức được quy định tại văn bản này.
Cơ quan, đơn vị đạt
trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xuất sắc (kể cả UBND cấp xã) được UBND tỉnh
xem xét, quyết định khen thưởng hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền khen thưởng
với các hình thức tương ứng do pháp luật quy định.
2. UBND cấp huyện xét,
công nhận đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh và phân loại theo quy định đối với
UBND cấp xã.
3. Đối với các cơ
quan, đơn vị 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh (trong đó có 3 năm đạt trong
sạch, vững mạnh xuất sắc, tiêu biểu) thì được UBND tỉnh xét, công nhận cơ quan,
đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn và được khen thưởng với các
hình thức tương ứng do pháp luật quy định.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 11.
Trách nhiệm của Sở Nội vụ
1. Là cơ quan thường trực giúp
Hội đồng đánh giá cấp tỉnh, chịu trách nhiệm trước Hội đồng đánh giá cấp tỉnh
và UBND tỉnh về kết quả đánh giá, chấm điểm, công nhận, phân loại cơ quan, đơn
vị theo quy định tại Quy định này.
2. Đôn đốc, tổng hợp kết quả
đánh giá, chấm điểm của các cơ quan, đơn vị để Hội đồng đánh giá cấp tỉnh thẩm
định, nhận xét, kết luận về kết quả đánh giá, chấm điểm, phân loại của các cơ
quan, đơn vị, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
3. Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan có liên quan hướng dẫn thực hiện việc đánh giá, chấm điểm, công nhận,
phân loại cơ quan, đơn vị hằng năm theo Quy định này.
Điều 12.
Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo
triển khai, tổ chức thực hiện có kết quả tốt nhiệm vụ chính trị và các mặt công
tác khác của cơ quan, đơn vị.
2. Tổ chức tự đánh giá, chấm
điểm và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định, đánh giá, chấm điểm để
công nhận, phân loại cơ quan, đơn vị theo quy định.
Riêng đối với UBND cấp huyện,
ngoài việc tự đánh giá, chấm điểm của cấp mình, còn phải chỉ đạo UBND cấp xã tự
đánh giá, chấm điểm; thẩm định để công nhận, phân loại đối với UBND cấp xã; tổng
hợp, báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xét khen thưởng đối với UBND cấp xã đạt trong
sạch, vững mạnh tiêu biểu.
3. Đối với các Sở, Ban, ngành
là thành viên Hội đồng đánh giá cấp tỉnh có trách nhiệm thẩm định, đánh giá, chấm
điểm cho các cơ quan, đơn vị đối với các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ quản
lý nhà nước của Sở, Ban, ngành theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm
về các nội dung thuộc cơ quan mình quản lý.
4. Thủ trưởng, người đứng đầu
các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về tính
chính xác của việc đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí được quy định.
Điều
13. Sửa đổi, bổ sung Quy định
Trong
quá trình tổ chức thực hiện Quy định này nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị
các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh sửa đổi,
bổ sung cho phù hợp./.
PHỤ LỤC SỐ 1
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÁC SỞ, BAN, NGÀNH ĐẠT TRONG SẠCH, VỮNG
MẠNH
(kèm theo Quyết định số 28/2017/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Stt
|
Nội dung
đánh giá
|
Thang điểm
|
I
|
Thực hiện tốt mọi
chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết, Quyết định,
Chỉ thị của cấp trên
|
20
|
1
|
Tổ chức học tập và
quán triệt đầy đủ nội dung, đúng đối tượng, thời gian quy định; đồng thời tổ
chức thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao các chủ trương, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước
|
10
|
2
|
Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra; tổ chức
thực hiện sau khi được phê duyệt; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan về công tác thanh tra, kiểm tra; Tổ chức thực hiện tốt các kết luận, quyết
định sau thanh tra, kiểm tra. Giải quyết 100% đơn,
thư, vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của
cơ quan mình, đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng pháp luật. Phát hiện, xử lý kịp
thời, dứt điểm các vụ việc vi phạm pháp luật trong cơ quan, đơn vị
|
7
|
3
|
Không ban hành những
văn bản không đúng thẩm quyền, có nội dung trái với chủ trương, chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan có thẩm quyền ở địa
phương
|
3
|
II
|
Hoàn thành xuất sắc
nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm của cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
được giao
|
40
|
1
|
Lãnh đạo, chỉ đạo
triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hằng năm của cơ
quan do cấp trên giao
|
10
|
2
|
Tích cực, chủ động
tham mưu ban hành kịp thời, chính xác những chính sách, biện pháp thuộc lĩnh
vực chuyên môn do cơ quan đảm nhiệm, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc
phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an
toàn xã hội ở địa phương
|
5
|
3
|
Thực hiện việc quản
lý Nhà nước bằng pháp luật, theo quy định của pháp luật. Quản lý, sử dụng
đúng, hiệu quả ngân sách và tài sản Nhà nước; đảm bảo tiết kiệm, không để
tham ô, lãng phí và thất thoát tài sản; thực hiện chế độ quản lý, sử dụng công
khai tài chính cơ quan theo đúng quy định của pháp luật. Quản lý chặt chẽ các
tổ chức, đơn vị thuộc Sở (nếu có); không để xảy ra vi phạm các quy định của Đảng
và Nhà nước
|
5
|
4
|
Thực hiện đầy đủ, kịp
thời, chất lượng, hiệu quả các nội dung, chương trình cải cách hành chính Nhà
nước theo kế hoạch của UBND tỉnh. Công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các
các thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của
pháp luật
|
5
|
5
|
Thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân theo đúng quy
định; tiếp nhận và giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, vướng mắc của
tổ chức, công dân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sở, ban,
ngành
|
5
|
6
|
Thực hiện tốt công
tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; thực hiện
việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức theo quy định
|
5
|
7
|
Thường xuyên cải tiến lề lối và phương pháp
làm việc, áp dụng có hiệu quả những thành tựu khoa học công nghệ, sáng kiến cải
tiến kỹ thuật vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đem lại hiệu
quả, năng suất lao động
|
5
|
III
|
Xây dựng tổ chức
bộ máy tinh gọn, đúng quy định của pháp luật, có quy chế hoạt động cụ thể, rõ
ràng; Thực hiện tốt việc quản lý đội ngũ cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền
|
20
|
1
|
Sắp xếp tổ chức bộ
máy cơ quan theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với địa phương, đảm bảo
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quy
chế hoạt động của cơ quan được quy định cụ thể, rõ ràng. Trên cơ sở chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, xây dựng chức danh, tiêu chuẩn, cơ cấu
ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, để trình cơ
quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định. Thực hiện nghiêm chính sách
tinh giản biên chế theo đề án do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt
|
7
|
2
|
Trên cơ sở chức
danh, tiêu chuẩn, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo
chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng,
quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức
đảm bảo đúng số lượng, chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.
Không có cán bộ,
công chức, viên chức cơ quan vi phạm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước, quy định, quy chế của cơ quan và chính quyền địa phương. Không
có cán bộ, công chức, viên chức cơ quan vi phạm phải thi hành kỷ luật từ khiển
trách trở lên.
|
7
|
3
|
Thực hiện nghiêm quy
chế làm việc, quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Nội bộ đoàn kết,
dân chủ; nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thường xuyên thực
hiện chế độ phê bình và tự phê bình; chế độ đánh giá nhận xét, phân loại cán
bộ, công chức, viên chức; bổ sung đầy đủ, kịp thời hồ sơ cán bộ, công chức,
viên chức hằng năm; thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về cán bộ, công chức,
viên chức theo quy định của cấp trên.
|
6
|
IV
|
Chăm lo xây dựng
các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan trong sạch, vững mạnh. Phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chung; thực hiện
đúng chế độ thông tin, báo cáo.
|
10
|
1
|
Xây dựng và thực hiện
tốt mối quan hệ, quy chế phối hợp giữa chính quyền với các tổ chức chính trị
- xã hội trong cơ quan, tạo điều kiện để các tổ chức này tham gia quản lý Nhà
nước, hoạt động có hiệu quả theo quy định của pháp luật, điều lệ của tổ chức.
Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo đầy đủ, kịp thời các
chế độ, chính sách của Nhà nước đối với của cán bộ, công chức, viên chức cơ
quan; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức trong
sạch, vững mạnh
|
5
|
2
|
Thực hiện tốt mối quan
hệ phối hợp với các Sở, Ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh để
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mở rộng mối quan hệ để trao đổi, học tập
kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ,
công chức, viên chức cơ quan
|
3
|
3
|
Thực hiện đầy đủ chế
độ thông tin, báo cáo theo quy định. Xử lý thông tin chính xác, kịp thời
|
2
|
V
|
Xây dựng và tổ chức
thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình, phong trào thi đua sôi nổi,
mạnh mẽ, có tác dụng thiết thực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và
các hoạt động khác của cơ quan; thực hiện việc sơ kết, tổng kết, khen thưởng
kịp thời
|
10
|
|
Tổng điểm
|
100
|
PHỤ LỤC SỐ 2
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ ĐẠT
TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
(kèm theo Quyết định số 28/2017/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Stt
|
Nội dung
đánh giá
|
Thang điểm
|
|
I
|
Chấp hành nghiêm chỉnh
mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các
chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên và nghị quyết của HĐND cùng cấp;
thực hiện quản lý nhà nước theo pháp luật
|
20
|
|
1
|
Tổ chức triển khai thực
hiện kịp thời, chính xác mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của
Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên và nghị quyết của HĐND
cùng cấp. Không để văn bản thực thi chậm trễ, kéo dài
|
5
|
|
2
|
Lãnh đạo, quản lý, điều
hành UBND hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và quy chế của UBND; giải
quyết công việc theo đúng quyền hạn; không đùn đẩy công việc thuộc thẩm quyền,
trách nhiệm giải quyết của mình lên cấp trên; thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc
tập trung dân chủ, đảm bảo đoàn kết, thống nhất
|
4
|
|
3
|
Xây dựng chương
trình thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hằng quý, 6 tháng, 1 năm. Phối hợp chặt
chẽ với các cơ quan chức năng cấp trên trong việc thanh tra, kiểm tra đối với
cơ sở; đảm bảo thanh tra, kiểm tra đúng luật, không trùng lặp hoặc kéo dài,
không gây cản trở cho hoạt động của các đơn vị trực thuộc
|
4
|
|
4
|
Giải quyết 100% đơn
thư, khiếu nại, tố cáo, vụ việc thuộc thẩm quyền, đảm bảo chính xác, đúng luật;
không để tồn đọng, kéo dài, đùn đẩy lên cấp trên. Phát hiện và xử lý kịp thời,
nghiêm minh những vụ việc vi phạm, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp; không
có khiếu kiện đông người; Tổ chức thực hiện tốt các kết luận, quyết định sau
thanh tra, kiểm tra
|
4
|
|
5
|
Thực hiện tốt công
tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; thực hiện
việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Không ban hành những văn bản trái thẩm quyền hoặc những
văn bản có nội dung trái với chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy
định của cấp trên và nghị quyết của HĐND cùng cấp
|
3
|
|
II
|
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển
kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng
|
40
|
|
1
|
Có bước tiến rõ rệt
trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá,
tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, đạt chỉ tiêu, kế
hoạch đề ra. Phát triển kinh tế nhiều thành phần theo đúng quy định của pháp
luật. Quản lý và tạo điều kiện cho các loại hình doanh nghiệp và các tổ chức
kinh tế trên địa bàn hoạt động hiệu quả, đúng luật
|
8
|
|
2
|
Chăm lo xây dựng kết
cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là cơ sở hạ tầng về điện, đường, giao thông,
thủy lợi, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa, thể thao, thương mại,
thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư…đảm bảo đạt chỉ tiêu, kế hoạch và các
tiêu chí nông thôn mới do UBND tỉnh quy định
|
6
|
|
3
|
Phát triển kinh tế với
tốc độ nhanh và bền vững; tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn so với năm trước,
đạt và vượt mức bình quân chung của tỉnh. Thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu
do UBND tỉnh giao; từng bước tự cân đối thu, chi ngân sách địa phương. Thu nhập
bình quân đầu người của cấp huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra
|
5
|
|
4
|
Quản lý, sử dụng đất
đai, vốn và tài sản Nhà nước và các nguồn lực của địa phương chặt chẽ, hiệu
quả theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, tham ô, lãng
phí, thất thoát tài sản. Hoàn thành các chỉ tiêu, nghĩa vụ đối với Nhà nước
|
5
|
|
5
|
Có phong trào y tế,
giáo dục, văn hoá - thông tin, thể dục - thể thao phát triển đồng đều. Chất
lượng hoạt động của các đơn vị đạt loại khá trở lên so với toàn tỉnh. Hoàn
thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên giao. Cuối năm các
đơn vị của cấp huyện được ngành dọc cấp trên xếp loại khá trở lên
|
6
|
|
6
|
Quan tâm giải quyết
việc làm cho người lao động, đạt chỉ tiêu trên giao; Thực hiện tốt chương
trình xóa đói, giảm nghèo; Thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính
sách đối với các đối tượng chính sách xã hội
|
4
|
|
7
|
Phong trào bảo vệ an
ninh, quốc phòng phát triển tốt; giữ vững ổn định chính trị, duy trì trật tự,
an toàn xã hội ở địa phương. Chủ động đấu tranh, không để hình thành các băng
ổ nhóm tội phạm; không có các tụ điểm tệ nạn xã hội; có tỷ lệ điều tra phá án
cao. Thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh, trật tự; kịp thời giải quyết những
mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở, không để khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp.
Hoàn thành chỉ tiêu về tuyển quân hằng năm; tai nạn giao thông được kiềm chế
năm sau thấp hơn năm trước; tỷ lệ đơn vị cấp xã đạt tiêu chuẩn “An toàn về an
ninh trật tự” cao hơn bình quân chung của tỉnh
|
6
|
|
III
|
Thực hiện tốt việc
xây dựng, củng cố chính quyền; thực hiện cải cách hành chính và quy chế dân
chủ trong hoạt động cơ quan
|
20
|
|
1
|
Thực hiện việc sắp xếp
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện theo đúng quy định của pháp luật,
phù hợp với thực tế của địa phương; bảo đảm tính thống nhất, thông suốt, hoạt
động hiệu lực, hiệu quả. Quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND cấp huyện. Xây dựng và thực hiện đúng quy chế làm việc, quy chế
phối hợp, điều hành hoạt động của UBND với các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
4
|
|
2
|
Trên cơ sở chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được giao, xây dựng chức danh, tiêu chuẩn, cơ cấu ngạch
công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số
lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập để trình cơ quan có
thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định. Thực hiện nghiêm chính sách tinh giản
biên chế theo đề án do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt
|
4
|
|
3
|
Trên cơ sở chức
danh, tiêu chuẩn, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo
chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng,
quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức
đảm bảo đúng số lượng, tiêu chuẩn, chất lượng, đúng quy định. Không có cán bộ,
công chức, viên chức cơ quan vi phạm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước, quy định, quy chế của cơ quan và chính quyền địa phương. Không
có cán bộ, công chức, viên chức cơ quan vi phạm phải thi hành kỷ luật từ khiển
trách trở lên;
Thực hiện nghiêm quy
chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Nội bộ đoàn kết, dân chủ; nghiêm chỉnh
chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thường xuyên thực hiện chế độ phê
bình và tự phê bình; chế độ đánh giá nhận xét, phân loại cán bộ, công chức,
viên chức; bổ sung đầy đủ, kịp thời hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức hằng
năm; thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về cán bộ, công chức, viên chức theo
quy định của cấp trên.
|
6
|
|
4
|
Thực hiện đầy đủ, kịp
thời, chất lượng, hiệu quả các nội dung, chương trình cải cách hành chính Nhà
nước theo kế hoạch của UBND tỉnh. Công khai đầy đủ, chính xác các thủ tục
hành chính; tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo đúng
quy định. Chỉ số cải cách hành chính hằng năm đạt mức khá trở lên của tỉnh
|
4
|
|
5
|
Quản lý và sử dụng đúng quy định bộ hồ sơ, bản
đồ và mốc địa giới hành chính; kịp thời giải quyết mọi tranh chấp đất đai liên
quan đến địa giới hành chính các cấp thuộc thẩm quyền quản lý của mình, không
để các điểm tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính trở thành điểm
nóng, phức tạp
|
2
|
|
IV
|
Chăm lo xây dựng các
tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương trong sạch, vững mạnh. Phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chung; thực hiện
đúng quy định chế độ thông tin, báo cáo
|
10
|
|
1
|
Xây dựng và thực hiện
tốt mối quan hệ, quy chế phối hợp giữa chính quyền với các tổ chức chính trị
- xã hội ở địa phương, tạo điều kiện để các tổ chức này tham gia quản lý Nhà
nước, hoạt động có hiệu quả theo quy định của pháp luật, điều lệ của tổ chức.
Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo đầy đủ, kịp thời các
chế độ, chính sách của Nhà nước đối với của cán bộ, công chức, viên chức; bảo
vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức trong sạch, vững
mạnh
|
4
|
|
2
|
Thực hiện tốt mối quan
hệ phối hợp với các Sở, Ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh để
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mở rộng mối quan hệ để trao đổi, học tập
kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ,
công chức, viên chức địa phương
|
4
|
|
3
|
Thực hiện đầy đủ chế
độ thông tin, báo cáo theo quy định. Xử lý thông tin chính xác, kịp thời
|
2
|
|
V
|
Xây dựng và tổ chức
thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình, phong trào thi đua sôi nổi,
mạnh mẽ, có tác dụng thiết thực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và
các hoạt động khác của cơ quan; thực hiện việc sơ kết, tổng kết, khen thưởng
kịp thời
|
10
|
|
|
Tổng điểm
|
100
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC SỐ 3
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ UBND CÁC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐẠT
TRONG SẠCH VỮNG MẠNH
(kèm theo Quyết định số 28/2017/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Stt
|
Nội dung đánh giá
|
Thang điểm
|
I
|
Chấp hành nghiêm
chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị
quyết của cấp trên; thực hiện quản lý nhà nước theo pháp luật
|
20
|
1
|
Tổ chức thực hiện
nghiêm, đúng thời gian quy định các chủ trương, đường lối của Đảng, chính
sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND cùng cấp, kế hoạch, hướng dẫn
của cấp trên
|
6
|
2
|
Lãnh đạo, quản lý,
điều hành UBND hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và quy chế của
UBND; giải quyết công việc theo đúng quyền hạn; thực hiện nghiêm chỉnh nguyên
tắc tập trung dân chủ, đảm bảo đoàn kết, thống nhất
|
5
|
3
|
Phối hợp chặt chẽ với
các cơ quan chức năng cấp trên trong việc thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở;
đảm bảo thanh tra, kiểm tra đúng luật, không trùng lặp hoặc kéo dài, không
gây cản trở cho hoạt động của các tổ chức, đơn vị ở địa phương. Thực hiện tốt
công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; thực
hiện việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức theo quy định. Giải quyết 100% đơn thư, khiếu nại, tố cáo, vụ việc thuộc
thẩm quyền, đảm bảo chính xác, đúng luật; không để tồn đọng, kéo dài, đùn đẩy
lên cấp trên. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh những vụ việc vi phạm,
không để xảy ra điểm nóng, phức tạp; không có khiếu kiện đông người; Thực hiện
các quyết định, kết luận sau thanh tra, kiểm tra
|
6
|
4
|
Không ban hành những
văn bản trái thẩm quyền hoặc những văn bản có nội dung trái với chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của cấp trên và nghị quyết của HĐND
cùng cấp
|
3
|
II
|
Hoàn thành xuất sắc
nhiệm vụ, kế hoạch năm trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, an
ninh, quốc phòng
|
40
|
1
|
Kinh tế địa phương có
bước phát triển tiến bộ, toàn diện theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá
nông nghiệp, nông thôn; sản xuất hàng hóa nông nghiệp tăng nhanh; dịch vụ
phát triển phong phú, đa dạng, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh
tế địa phương; tạo nhiều việc làm cho người lao động. Các làng nghề truyền thống
ngày càng được củng cố, phát triển, thu hút vốn đầu tư, giải quyết nhiều việc
làm cho người lao động
|
6
|
2
|
Chăm lo xây dựng kết
cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là cơ sở hạ tầng về điện, đường, giao
thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa, thể thao,
thương mại, thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư…đảm bảo đạt chỉ tiêu, kế
hoạch và các tiêu chí nông thôn mới do cơ quan có thẩm quyền quy định
|
5
|
3
|
Phát triển kinh tế với
tốc độ nhanh và bền vững; tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn so với năm trước,
đạt và vượt mức bình quân chung của cấp huyện. Thu ngân sách đạt và vượt chỉ
tiêu do UBND cấp huyện giao; từng bước tự cân đối thu, chi ngân sách địa phương.
Thu nhập bình quân đầu người của cấp xã cao hơn mức bình quân của cấp huyện
|
5
|
4
|
Quản lý, sử dụng đất
đai, vốn và tài sản Nhà nước và các nguồn lực của địa phương chặt chẽ theo
quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, tham ô, lãng phí, thất
thoát. Hoàn thành các chỉ tiêu, nghĩa vụ đối với Nhà nước
|
5
|
5
|
Đảm bảo vệ sinh môi
trường; xử lý ô nhiễm và cải thiện môi trường tại các làng nghề, khu dân cư
có hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao sức khỏe và chất
lượng cuộc sống nhân dân; chất thải, nước thải được thu gom, xử lý theo đúng
quy định.
|
5
|
6
|
Có phong trào y tế,
giáo dục, văn hoá - thông tin, thể dục - thể thao phát triển đồng đều, chất
lượng tốt; thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của tỉnh về nếp sống
văn minh trong việc cưới, lễ hội, lễ tang; 70 % khu dân cư trở lên được công
nhận là khu dân cư tiên tiến, xuất sắc, không có khu dân cư yếu kém; có ít nhất
70% số làng, khu phố được công nhận là làng văn hoá, khu phố văn hoá; 90% hộ
gia đình được công nhận là gia đình văn hoá. Cuối năm các lĩnh vực công tác về
văn hóa - xã hội của địa phương được ngành dọc cấp trên xếp loại khá trở lên
|
5
|
7
|
Quan tâm giải quyết
việc làm cho người lao động, đạt chỉ tiêu trên giao; Thực hiện tốt chương trình
xóa đói, giảm nghèo; Thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách đối
với các đối tượng chính sách xã hội ở địa phương
|
4
|
8
|
Phong trào bảo vệ an
ninh, quốc phòng phát triển tốt; giữ vững ổn định chính trị, duy trì trật tự,
an toàn xã hội ở địa phương. Chủ động đấu tranh, không để hình thành các băng
ổ nhóm tội phạm; không có các tụ điểm tệ nạn xã hội; có tỷ lệ điều tra phá án
cao; thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh, trật tự; kịp thời giải quyết những
mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở, không để khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp.
Hoàn thành chỉ tiêu về tuyển quân hằng năm; đơn vị cấp xã đạt tiêu chuẩn “An
toàn về an ninh trật tự”
|
5
|
III
|
Thực hiện tốt việc
xây dựng, củng cố chính quyền cơ sở; thực hiện cải cách hành chính và Pháp lệnh
thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn
|
20
|
1
|
Xây dựng và thực hiện
đúng quy chế làm việc của UBND; đảm bảo việc quản lý, điều hành có hiệu lực,
hiệu quả; nội bộ đoàn kết, dân chủ, thống nhất
|
4
|
2
|
Bố trí, sử dụng đội
ngũ cán bộ, công chức đảm bảo đúng quy định về chức danh, số lượng, tiêu chuẩn;
có phẩm chất đạo đức tốt, đủ năng lực, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt
nhiệm vụ được giao; không tham ô, lãng phí; suy thoái về đạo đức, lối sống.
Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo đúng chương
trình, kế hoạch của cấp trên; thực hiện việc nhận xét, đánh giá, phân loại
cán bộ, công chức theo đúng quy định. Cuối năm có 100 % cán bộ, công chức cấp
xã được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có từ 20 % trở lên hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ; không có cán bộ, công chức yếu kém, vi phạm kỷ luật từ khiển
trách trở lên
|
4
|
3
|
Thực hiện đầy đủ, kịp
thời, chất lượng, hiệu quả các nội dung, chương trình cải cách hành chính Nhà
nước theo kế hoạch của UBND tỉnh. Công khai đầy đủ, chính xác các thủ tục
hành chính; tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa liên thông hiện đại đúng quy định
|
4
|
4
|
Quản lý và sử dụng đúng quy định bộ hồ sơ, bản
đồ và mốc địa giới hành chính; kịp thời phát hiện và sửa chữa, bổ sung các mốc
địa giới hành chính bị hỏng, bị mất theo đúng quy định
|
2
|
5
|
Thực hiện đúng quy chế
tiếp công dân; thực hiện đầy đủ, hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở
|
4
|
6
|
Thực hiện đúng “Quy
chế tổ chức và hoạt động của thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”, cuối
năm đánh giá thôn, khu phố 100% đạt loại khá trở lên, không có yếu kém
|
2
|
IV
|
Phối hợp chặt chẽ
các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương để thực hiện thắng lợi nhiệm
vụ chung, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân
|
10
|
1
|
Chính quyền có quy chế
và kế hoạch phối hợp hoạt động với các tổ chức chính trị - xã hội ở địa
phương; tạo điều kiện để các tổ chức này tham gia tích cực vào quá trình quản
lý nhà nước, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững
mạnh. Có 100% các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương được tổ chức ngành
dọc cấp trên công nhận đạt danh hiệu xuất sắc hằng năm, không có tổ chức yếu
kém
|
4
|
2
|
Phối hợp với các cơ
quan của cấp huyện và các xã, phường, thị trấn, các tổ chức khác trên địa bàn
giải quyết có hiệu quả các công việc có liên quan
|
2
|
3
|
Xây dựng thực hiện tốt
khối đoàn kết thôn, khu phố. Các tổ hoà giải hoạt động có hiệu quả, không để
xảy ra các tiêu cực xã hội
|
2
|
4
|
Thực hiện tốt chế độ
thống kê, báo cáo theo quy định, xử lý thông tin chính xác, kịp thời
|
2
|
V
|
Xây dựng và tổ chức
thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình, phong trào thi đua sôi nổi,
mạnh mẽ, có tác dụng thiết thực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và
các hoạt động khác của cơ quan; thực hiện việc sơ kết, tổng kết, khen thưởng
kịp thời
|
10
|
|
Tổng điểm
|
100
|
Quyết định 28/2017/QĐ-UBND Quy định tiêu chuẩn và quy trình đánh giá các Sở, Ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn trong sạch vững mạnh do tỉnh Bắc Ninh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 28/2017/QĐ-UBND ngày 05/09/2017 Quy định tiêu chuẩn và quy trình đánh giá các Sở, Ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn trong sạch vững mạnh do tỉnh Bắc Ninh ban hành
2.042
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|