UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
27/2009/QĐ-UBND
|
Đông Hà, ngày
06 tháng 11 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ TÀI CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26
tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 13/2008/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2008 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 90/2009/TTLT-BTC-BNV ngày
06/5/2009 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính thuộc UBND cấp tỉnh,
cấp huyện;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính và
Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính.
Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 1332/2004/QĐ-UB ngày
18 tháng 5 năm 2004 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động
của Sở Tài chính và có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ,
Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cơ quan CM thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, TP;
- Phó VP UBND tỉnh, CVTM;
- Trung tâm Công báo tỉnh (02 bản);
- Lưu VT, NC.
|
TM.ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Cường
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ TÀI
CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 27/2009/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2009 của
UBND tỉnh)
Chương I
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM
VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 1. Vị trí, chức năng
1 . Sở Tài chính là cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý
nhà nước về tài chính; ngân sách nhà nước; thuế, phí, lệ phí và thu khác của
ngân sách nhà nước; tài sản nhà nước; các quỹ tài chính nhà nước; đầu tư tài
chính; tài chính doanh nghiệp; kế toán; kiểm toán độc lập; giá và các hoạt động
dịch vụ tài chính tại địa phương theo quy định của pháp luật.
2. Sở Tài chính có tư cách pháp nhân, có con đấu
và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của
UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp
vụ của Bộ Tài chính.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền
hạn
Sở Tài chính thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo
quy định của pháp luật về lĩnh vực tài chính và các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể
sau:
1. Trình UBND tỉnh:
a) Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản
khác thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh về lĩnh vực tài chính;
b) Dự thảo chương trình, kế hoạch dài hạn, 5 năm
và hàng năm về lĩnh vực tài chính theo quy hoạch, kế hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương;
c) Dự thảo chương trình, biện pháp tổ chức thực
hiện công tác cải cách hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở;
d) Dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật quy định
cụ thể về tiêu chuẩn chức danh đối với cấp trưởng, cấp phó của các đơn vị thuộc
Sở; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp
huyện sau khi thống nhất với Sở quản lý ngành, lĩnh vực có liên quan.
đ) Dự thảo phương án phân cấp nguồn thu và nhiệm
vụ chi của từng cấp ngân sách của địa phương; định mức phân bổ dự toán chi ngân
sách địa phương; chế độ thu phí và các khoản đóng góp của nhân dân theo quy định
của pháp luật để trình HĐND tỉnh quyết định theo thẩm quyền;
e) Dự toán điều chỉnh ngân sách địa phương; các
phương án cân đối ngân sách và các biện pháp cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ
thu, chi ngân sách được giao để trình HĐND tỉnh quyết định theo thẩm quyền;
g) Phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương.
2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh:
a) Dự thảo Quyết định, chỉ thị và các văn bản
khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực quản lý nhà
nước của Sở;
b) Dự thảo Quyết định thành lập, sáp nhập, chia
tách, tổ chức lại, giải thể các đơn vị thuộc Sở theo quy định của pháp luật.
3. Giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra, thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực tài
chính; tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách, quy hoạch,
kế hoạch, chương trình, dự án, đề án, phương án thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Sở sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt.
4. Về quản lý ngân sách nhà nước, thuế, phí, lệ
phí và thu khác của ngân sách nhà nước:
a) Hướng dẫn các cơ quan hành chính, các đơn vị
sự nghiệp thuộc tỉnh và cơ quan tài chính cấp dưới xây dựng dự toán ngân sách
nhà nước hàng năm theo quy định của pháp luật.
Thực hiện kiểm tra, thẩm tra dự toán ngân sách của
các cơ quan, đơn vị cùng cấp và dự toán ngân sách của cấp dưới; lập dự toán thu
ngân sách nhà nước trên địa bàn, dự toán thu, chi ngân sách địa phương, phương
án phân bổ ngân sách tỉnh báo cáo UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh quyết định;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy định về
thu tiền sử dụng đất, tiền cho thuê đất, tiền cho thuê mặt nước, góp vốn liên
doanh bằng giá trị quyền sử dụng đất, tiền cho thuê và tiền bán nhà thuộc sở hữu
nhà nước và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của Luật
Ngân sách nhà nước trong các lĩnh vực tài sản nhà nước, đất đai, tài nguyên
khoáng sản.
Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện việc thực
hiện chính sách, xác định đơn giá thu và mức thu tiền sử dụng đất, tiền cho
thuê đất, tiền cho thuê mặt nước, góp vốn liên doanh bằng giá trị quyền sử dụng
đất, tiền cho thuê và tiền bán nhà thuộc sở hữu nhà nước;
c) Phối hợp với cơ quan có liên quan trong việc
thực hiện công tác quản lý thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác trên địa
bàn;
d) Kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng
ngân sách ở các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách; yêu cầu Kho bạc Nhà nước tạm
dừng thanh toán khi phát hiện chi vượt dự toán, chi sai chính sách chế độ hoặc
không chấp hành chế độ báo cáo của Nhà nước;
đ) Thẩm định quyết toán thu ngân sách nhà nước phát
sinh trên địa bàn huyện, quyết toán thu, chi ngân sách huyện; thẩm định và
thông báo quyết toán đối với các cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp và
các tổ chức khác có sử dụng ngân sách tỉnh; phê duyệt quyết toán kinh phí uỷ
quyền của ngân sách Trung ương do địa phương thực hiện.
Tổng hợp tình hình thu, chi ngân sách nhà nước,
tập tổng quyết toán ngân sách hàng năm của địa phương trình uỷ ban nhân dân
tinh báo cáo HĐND tỉnh phê duyệt, báo cáo Bộ Tài chính.
e) Quản lý vốn đầu tư phát triển:
- Tham gia với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ
quan có liên quan để tham mưu với UBND tỉnh về chiến lược thu hút, huy động, sử
dụng vốn đầu tư ngắn hạn dài hạn trong và ngoài nước; xây dựng các chính sách,
biện pháp điều phối và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển
chính thúc (ODA) trên địa bàn. Giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về tài chính đối
với các chương trình, dự án ODA trên địa bàn.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ
quan liên quan xây dựng dự toán và phương án phân bổ dự toán chi đầu tư phát
triển hàng năm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí các nguồn vốn
khác có tính chất đầu tư trình UBND tỉnh quyết định.
- Phải hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND
tỉnh quyết định phân bổ vốn đầu tư danh mục dự án đầu tư có sử dụng vốn ngân
sách; kế hoạch điều chỉnh phân bổ vốn đầu tư trong trường hợp cần thiết; xây dựng
kế hoạch điều chỉnh, điều hoà vốn đầu tư đối với các dự án đầu tư từ nguồn ngân
sách địa phương.
- Tham gia về chủ trương đầu tư; thẩm tra, thẩm
định, tham gia ý kiến theo thẩm quyền đối với các dự án đầu tư do tỉnh quản lý.
- Kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu
tư, tình hình quản lý, sử dụng vốn đầu tư, quyết toán vốn đầu tư thuộc ngân
sách địa phương của chủ đầu tư và cơ quan tài chính huyện, xã; tình hình kiểm
soát thanh toán vốn đầu tư của Kho bạc Nhà nước ở tỉnh, huyện.
- Tổ chức thẩm tra quyết toán vốn đầu tư dự án
hoàn thành, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đối với các dụ án thuộc thẩm quyền
phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh. Thẩm tra, phê duyệt quyết toán các dụ án đầu
tư bằng nguồn vốn sụ nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản của địa phương
theo quy định.
- Tổng hợp, phân tích tình hình huy động và sử dụng
vốn đầu tư, đánh giá hiệu quả quản lý, sử dụng vốn đầu tư, quyết toán vốn đầu
tư của địa phương, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.
g) Quản lý các nguồn kinh phí ủy quyền của Trung
ương, quản lý quỹ dự trữ tài chính của địa phương theo quy định của pháp luật;
h) Thống nhất quản lý các khoản vay và viện trợ
dành cho địa phương theo quy định của pháp luật; quản lý tài chính nhà nước đối
với nguồn viện trợ nước ngoài trực tiếp cho địa phương thuộc nguồn thu của ngân
sách địa phương; giúp UBND tỉnh triển khai việc phát hành trái phiếu và các
hình thức vay nợ khác của địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
i) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự
chủ về tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập và chế độ tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà
nước theo quy định của pháp luật;
k) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện chế độ công
khai tài chính ngân sách của nhà nước theo quy định của pháp luật;
l) Tổng hợp kết quả thực hiện kiến nghị của
thanh tra, kiểm toán về lĩnh vực tài chính ngân sách báo cáo UBND tỉnh.
5. Về quản lý tài sản nhà nước tại địa phương:
a) Xây dựng, trình UBND tỉnh các văn bản hướng dẫn
về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước và phân cấp quản lý nhà nước về tài sản
nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chế độ quản
lý tài sản nhà nước; đề xuất các biện pháp về tài chính để đảm bảo quản lý và sử
dụng có hiệu quả tài sản nhà nước theo thẩm quyền tại địa phương;
c) Quyết định theo thẩm quyền hoặc trình UBND tỉnh
quyết định theo thẩm quyền việc mua sắm, cho thuê, thu hồi, điều chuyển, thanh
lý, bán, tiêu huỷ tài sản nhà nước, giao tài sản nhà nước cho đơn vị sự nghiệp
công lập tự chủ tài chính và sử dụng tài sản nhà nước của đơn vị sự nghiệp công
lập tự chủ tài chính vào mục đích sản xuất kinh doanh, dịch vụ, cho thuê, liên
doanh, liên kết;
d) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện chế độ công
khai tài sản nhà nước trong các cơ quan, tổ chức đơn vị theo quy định của pháp
luật;
đ) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng
dẫn, kiểm tra các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương trong việc thực hiện
chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất;
e) Tổ chức tiếp nhận, quản lý trình UBND tỉnh
quyết định xử lý hoặc xử lý theo thẩm quyền đối với tài sản không xác định được
chủ sở hữu; tài sản bị chôn dấu, chìm đắm được tìm thấy; tài sản tịch thu sung
quỹ nhà nước; tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước (Bao gồm cả vốn ODA
khi dự án kết thúc và các tài sản khác được xác lập quyền sở hữu của nhà nước;
g) Tổ chức quản lý và khai thác tài sản nhà nước
chưa giao cho tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng; quản lý các nguồn tài chính
phát sinh trong quả trình quản lý, khai thác, chuyển giao, xử lý tài sản nhà nước;
h) Tham mưu cho UBND tỉnh có ý kiến với các Bộ,
ngành và Bộ Tài chính về việc sắp xếp nhà, đất của các cơ quan Trung ương quản
lý trên địa bàn;
i) Quản lý cơ sở dữ liệu tài sản nhà nước thuộc
phạm vi quản lý của địa phương; giúp UBND tỉnh thực hiện báo cáo tình hình quản
lý, sử dụng tài sản nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương.
6. Về quản lý các quỹ tài chính nhà nước (Quỹ đầu
tư phát triển; quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ; quỹ phát triển
nhà ở và các loại hình quỹ tài chính nhà nước khác được thành lập theo quy định
của pháp luật):
a) Chủ trì xây dựng Đề án, thẩm định các văn bản
về thành lập và hoạt động của các quỹ báo cáo UBND tỉnh phê duyệt hoặc trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt; tham mưu giúp UBND tỉnh quyết định các vấn đề về đối
tượng đầu tư và cho vay; lãi suất; cấp vốn điều lệ cho các quỹ theo quy định của
pháp luật;
b) Theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của
các quỹ; kiêm tra, giám sát việc chấp hành chế độ quản lý tài chính và thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của UBND tỉnh;
c) Kiểm tra, giám sát các việc sử dụng nguồn vốn
ngân sách địa phương uỷ thác cho các tổ chức nhận uỷ thác (Các quỹ đầu tư phát
triển, các tổ chức tài chính nhà nước,...) để thực hiện giải ngân, cho vay, hỗ
trợ lãi suất theo các mục tiêu đã được UBND tỉnh xác định.
7. Về quản lý tài chính doanh nghiệp:
a) Hướng dẫn thực hiện các chính sách, chế độ quản
lý tài chính doanh nghiệp, tài chính hợp tác xã và kinh tế tập thể; chính sách
tài chính phục vụ chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, chuyển
đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành doanh nghiệp cổ phần hoá đơn vị sự nghiệp
công lập, chế độ quản lý, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp;
b) Kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tài
chính, kê toán của các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn theo quy định của
pháp luật;
c) Quản lý phần vốn và tài sản thuộc sở hữu nhà
nước tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hợp tác, kinh tế tập thể do địa
phương thành lập theo quy định của pháp luật; thực hiện quyền, nghĩa vụ đại diện
chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo phân công cửa UBND tỉnh;
d) Kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng vốn,
việc phân phối thu nhập, trích lập và sử dụng các quỹ của công ty nhà nước;
kiêm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước;
đ) Tổng hợp tình hình chuyển đổi sở hữu, sắp xếp
lại doanh nghiệp nhà nước; phân tích, đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp
trên địa bàn, tình hình quản lý, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh
nghiệp do địa phương thành lập hoặc góp vốn, báo cáo UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ
Tài chính;
e) Tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế
tài chính phục vụ chính sách - phát triển hợp tác xã, kinh tế tập thể trên địa
bàn theo quy định của pháp luật.
8. Về quản lý giá và thẩm định giá:
a) Chủ trì xây dựng phương án giá hàng hoá, dịch
vụ và kiểm soát các yếu tố hình thành giá đối với hàng hoá, dịch vụ theo thẩm
quyền;
b) Thẩm định phương án giá tài sản, hàng hoá, dịch
vụ công ích nhà nước đặt hàng giao kế hoạch, sản phẩm còn vị thế độc quyền do
các sở, đơn vị, hoặc doanh nghiệp xây dựng, trình UBND tỉnh quyết định;
c) Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức
hiệp thương giá, kiểm soát giá độc quyền, chống bán phá giá, niêm yết giá và
bán theo giá niêm yết;
d) Thẩm định dự thảo quyết định ban hành bảng
giá các loại đất và phương án giá đất tại địa phương để Sở Tài nguyên và Môi
trường trình UBND tỉnh quyết định;
đ) Công bố danh mục hàng hoá, dịch vụ thực hiện
bình ổn giá, đăng ký giá, kê khai giá và công bố áp dụng các biện pháp bình ổn
giá tại địa phương theo quy định của pháp luật;
e) Tổng hợp, phân tích và dự báo sự biến động
giá trên địa bàn; báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về giá
tại địa phương theo quy định của Bộ Tài chính và UBND tỉnh;
g) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
kiểm tra việc thực hiện pháp luật về giá và thẩm định giá của các tổ chức cá
nhân hoạt động trên địa bàn.
9. Hướng dẫn quản lý và kiểm tra việc thực hiện
các quy định của pháp luật đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính thuộc
lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán độc lập đầu tư tài chính, các doanh nghiệp
kinh doanh xổ số, đặt cược và trò chơi có thưởng trên địa bàn theo quy định của
pháp luật.
10. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố
cáo; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi
vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở;
phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong
việc sử dụng tài sản, kinh phí được giao theo quy định của pháp luật.
11. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
Văn phòng, Thanh tra, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở; quản lý biên chế,
thục hiện chế độ tiền lương và các chính sách, chế độ đãi ngộ đào tạo bồi dưỡng,
khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý
của Sở theo phân cấp của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.
12. Thực hiện hợp tác quốc tế về lĩnh vực tài
chính theo quy định của pháp luật và sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
13. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học
kỹ thuật; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý tài
chính và chuyên môn nghiệp vụ được giao.
14. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh
giao và theo quy định của pháp luật.
Chương II
TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ BIÊN
CHẾ
Điều 3. Tổ chức bộ máy
1. Lãnh đạo Sở:
- Sở Tài chính có Giám đốc và không quá 03 (ba)
Phó Giám đốc;
- Giám đốc Sở Tài chính là người đứng đầu Sở, chịu
trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động
của Sở;
Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở, chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân
công; khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm
điều hành các hoạt động của Sở;
- Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Giám đốc và Phó
Giám đốc Sở Tài chính do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn
chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Tài chính ban hành và theo các quy định của Nhà nước
về quản lý cán bộ.
Việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật,
miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối
với Giám đốc, Phó giám đốc Sở Tài chính thực hiện theo quy định của pháp luật.
2. Cơ cấu tổ chức:
Sở Tài chính có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ
gồm:
- Văn phòng,
- Thanh tra;
- Phòng Quản lý ngân sách;
- Phòng Hành chính sự nghiệp;
- Phòng Tài chính doanh nghiệp;
- Phòng Vật giá - Công sản;
- Phòng Đầu tư;
- Phòng Tin học - Thống kê.
Điều 4. Biên chế
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc,
tính chất và đặc điểm cụ thể về quản lý ngành, lĩnh vực, Giám đốc Sở Tài chính
phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình UBND tỉnh quyết định biên chế hành chính,
sự nghiệp hàng năm của Sở theo quy định.
- Việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức của Sở
phải căn cứ vào vị trí công việc, cơ cấu chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức,
viên chức theo quy định của Nhà nước.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 5. Điều khoản thi hành
Căn cứ bản quy định này, Giám đốc Sở Tài chính
ban hành Quy chế làm việc của Sở, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
Văn phòng, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở.
Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát
sinh hoặc vướng mắc, Giám đốc Sở Tài chính có trách nhiệm báo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.