ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2646/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
17 tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG
CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM
PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN 2022 - 2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục
pháp luật ngày 20/6/2012;
Căn cứ Quyết định số
407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền
thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 83/TTr-STP ngày 09/8/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề
án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” trên địa bàn tỉnh
Bình Định.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tự Công Hoàng
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG
LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN
2022 - 2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2646/QĐ-UBND ngày 17 tháng 8 năm
2022 của UBND tỉnh Bình Định)
I. MỤC TIÊU
1. Mục
tiêu tổng quát
a) Phát huy sức mạnh tổng hợp của
cả hệ thống chính trị, toàn dân trong thực hiện chủ trương, chính sách đổi mới
của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật
và phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) nêu tại mục I của Quyết định số
407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền
thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” (sau đây viết tắt là Đề án 407).
b) Tổ chức truyền thông các
chính sách có tác động lớn đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, nhạy cảm, có ý
kiến khác nhau trong quá trình đề xuất chính sách và xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật (QPPL) thông qua các kênh thông tin, báo chí rộng rãi, tương tác đa
chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản
QPPL; tạo đồng thuận xã hội đối với những chính sách, quy định pháp luật cần phải
được ban hành hoặc điều chỉnh để đáp ứng đầy đủ, kịp thời và thực chất theo yêu
cầu của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế,
tính khả thi của văn bản QPPL cũng như ý thức tôn trọng, tuân theo pháp luật của
người dân, doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm
quốc phòng, an ninh của địa phương.
2. Mục
tiêu cụ thể
a) Trong năm 2022, hoàn thành việc
quán triệt, hướng dẫn, tập huấn, xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án 407 trên phạm
vi toàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp và Bộ, ngành có liên quan; 70% chính
sách có tác động lớn đến xã hội được cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL tổ
chức truyền thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL đến
khi thông qua, ban hành văn bản QPPL.
b) Từ năm 2023: 100% chính sách
có tác động lớn đến xã hội được cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL tổ chức
truyền thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL đến khi
thông qua, ban hành văn bản QPPL.
II. NỘI
DUNG, CHỦ THỂ, THỜI ĐIỂM TRUYỀN THÔNG
1. Nội
dung truyền thông
a) Hoạt động truyền thông chính
sách áp dụng đối với các dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội khi có đủ
các tiêu chí quy định tại mục 2, phần III của Đề án 407, cụ thể:
- Là các chính sách được ban
hành trong các văn bản QPPL mà Luật Ban hành văn bản QPPL quy định phải lập đề
nghị xây dựng văn bản QPPL trước khi tiến hành soạn thảo, trừ các nội dung thuộc
bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật;
- Tác động trực tiếp làm phát
sinh, thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Được xác định là những vấn đề
khó, nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội
dung dự thảo chính sách;
- Chính sách có tác động trên
phạm vi toàn tỉnh.
Ngoài các dự thảo chính sách
nêu trên, các cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL căn cứ nội dung dự thảo chính
sách hoặc dự thảo quy định, yêu cầu và điều kiện thực tiễn, chủ động thực hiện
việc truyền thông các chính sách do mình tham mưu xây dựng, ban hành.
b) Nội dung truyền thông dự thảo
chính sách gồm các vấn đề chủ yếu sau đây:
- Sự cần thiết ban hành chính
sách; mục đích, quan điểm xây dựng chính sách; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp
dụng của chính sách;
- Nội dung cơ bản của chính
sách;
- Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ
sung, hủy bỏ, bãi bỏ so với quy định hiện hành về quyền, lợi ích hợp pháp và
nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; chú trọng các vấn đề khó, có nhiều
ý kiến khác nhau;
- Các nội dung khác cần thông
tin rộng rãi đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội (nếu có).
2. Chủ thể
thực hiện truyền thông
Hoạt động truyền thông chính
sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản QPPL là hoạt động
do các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL chủ động phối hợp với các
cơ quan thông tin, báo chí và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực
hiện. Hoạt động này nhằm cung cấp thông tin rộng rãi về nội dung của dự thảo
chính sách bằng các hình thức phù hợp, đúng quy định pháp luật đến đối tượng chịu
sự tác động và toàn xã hội trên cơ sở tương tác, thông tin đa chiều; công khai,
minh bạch nội dung tiếp thu, giải trình, dự kiến sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện
chính sách, thể chế bảo đảm bám sát mục tiêu của Đề án 407.
3. Thời
điểm truyền thông
Thời điểm truyền thông dự thảo
chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL lấy
ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL theo quy định của Luật Ban hành
văn bản QPPL.
4. Thời
gian thực hiện: Từ năm 2022 đến năm 2027.
III. NHIỆM VỤ
CHỦ YẾU
1. Nâng
cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công
tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Chủ
động quán triệt, chỉ đạo nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công
tác truyền thông dự thảo chính sách bằng hình thức phù hợp cho đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức cũng như người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai
trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích Nhân
dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo chính sách.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát
nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, cơ quan Trung ương trên địa
bàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện.
2. Hoàn
thiện chính sách, thể chế về công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Rà
soát, nghiên cứu đề xuất theo phân cấp, phân quyền hoàn thiện các quy định của
pháp luật về: Xây dựng văn bản QPPL; phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và
tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm cơ sở pháp lý và nguồn lực cho hoạt động truyền
thông dự thảo chính sách.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan chủ trì tham mưu: Sở
Tư pháp
- Cơ quan phối hợp: Các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
3. Phát
huy vai trò chủ động của cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm
pháp luật trong tổ chức thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Các
cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách khi xin chủ trương xây dựng
dự thảo chính sách phải đồng thời xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách; tổ chức truyền thông dự thảo chính sách, tiếp nhận, xử lý thông tin
góp ý, phản hồi, phản biện xã hội để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo chính
sách.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan thực hiện: Cơ quan,
đơn vị chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp;
Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
4. Xây dựng
nội dung truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Xây
dựng tài liệu, nội dung truyền thông dự thảo chính sách (theo yêu cầu tại điểm
b mục 1 Phần II Kế hoạch này) bảo đảm đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, hình thức
phong phú, sinh động để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Trang Thông
tin PBGDPL tỉnh, Trang Thông tin điện tử của cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo
chính sách và cung cấp cho các cơ quan thông tin, báo chí phục vụ hoạt động
truyền thông dự thảo chính sách.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Cơ quan chủ trì
soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp;
Sở Thông tin và Truyền thông; Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin
PBGDPL tỉnh và các cơ quan đơn vị có liên quan.
5. Tổ chức
triển khai các hình thức truyền thông về dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Căn
cứ vào điều kiện, yêu cầu thực tiễn, cơ quan chủ trì soạn thảo chính sách phối
hợp với các cơ quan thông tin, báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
chủ động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức truyền thông dự thảo chính sách
phù hợp với đối tượng, địa bàn, cụ thể:
- Truyền thông về dự thảo chính
sách trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng các chuyên mục, đưa tin
vào khung giờ thu hút khán, thính giả để truyền thông về dự thảo chính sách
trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định;
- Xây dựng, đăng tải tài liệu
truyền thông phù hợp với từng đối tượng, địa bàn để cung cấp thông tin dự thảo
chính sách cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Tổ chức các hội nghị, tọa
đàm, diễn đàn, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp, trực tuyến, họp báo để trao đổi,
thông tin về dự thảo chính sách tới các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp;
chú trọng phát huy đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp, luật sư, luật gia,
trợ giúp viên pháp lý, tư vấn viên pháp luật, các nhà khoa học, chuyên gia, cán
bộ làm công tác thực tiễn và đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh
nghiệp liên quan đến dự thảo chính sách tham gia đóng góp ý kiến;
- Tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách tại địa bàn cơ sở thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết
tại bảng tin, lồng ghép trong các loại hình văn hóa cơ sở và các hình thức phù
hợp khác.
- Thực hiện việc tích hợp, chia
sẻ để đăng tải thông tin nội dung dự thảo chính sách; Kế hoạch tổ chức truyền
thông dự thảo chính sách trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin
PBGDPL tỉnh, bảo đảm thống nhất, liên thông, cập nhật, tăng cường tương tác với
người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Tổ chức truyền thông thông
qua các ứng dụng mạng xã hội và hình thức truyền thông phù hợp khác.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan thực hiện: Cơ quan chủ
trì soạn thảo dự thảo chính sách.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp;
Sở Thông tin và Truyền thông; Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin
PBGDPL tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
6. Tăng cường
công tác chỉ đạo, theo dõi của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh,
cấp huyện về truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Hàng
năm, căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương
và yêu cầu thực tiễn, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, cấp huyện ban hành văn bản
chỉ đạo, theo dõi việc thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách thuộc phạm
vi Đề án 407 của tỉnh, địa phương.
b) Trách nhiệm thực hiện: Sở
Tư pháp; Phòng Tư pháp.
7. Tập huấn
cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí
a) Nội dung thực hiện: Tập
huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông, xử lý thông tin khi thực hiện truyền
thông dự thảo chính sách, nhất là những vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác nhau.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp
và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
8. Tập huấn
cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật của tỉnh, cấp huyện, tuyên truyền viên pháp
luật cấp xã; cán bộ, công chức các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, công chức
pháp chế các sở, ban, ngành
a) Nội dung thực hiện: Tập
huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách để thực hiện truyền
thông chủ động, linh hoạt, hiệu quả.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp,
Phòng Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan
đơn vị có liên quan.
9. Huy động
nguồn lực xã hội tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện:
- Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận tham gia công
tác truyền thông dự thảo chính sách
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
xã hội của các cá nhân, tổ chức hành nghề về pháp luật, chuyên gia tham gia thực
hiện truyền thông về dự thảo chính sách.
- Khuyến khích các tổ chức,
doanh nghiệp, cá nhân tham gia, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức các hoạt động truyền
thông về dự thảo chính sách theo quy định pháp luật.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Cơ quan chủ trì: Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan
đơn vị có liên quan.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở,
ban, ngành
- Chủ trì, chủ động phối hợp với
Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch tổ
chức truyền thông dự thảo chính sách do cơ quan chủ trì soạn thảo theo quy định
của Kế hoạch này;
- Hằng năm, căn cứ vào chức
năng, nhiệm vụ chuyên môn, nội dung dự thảo chính sách cần thực hiện truyền
thông theo quy định của Kế hoạch này và điều kiện thực tiễn để lập dự toán, bố trí
kinh phí thực hiện truyền thông dự thảo chính sách do cơ quan chủ trì soạn thảo;
tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này gửi Sở Tư pháp tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư pháp, Hội đồng Phối hợp PBGDPL trung ương (nội
dung báo cáo lồng ghép trong báo cáo công tác PBGDPL hằng năm theo quy định).
2. Sở Tư
pháp
- Hằng năm, tham mưu UBND tỉnh
ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện; chủ trì, theo dõi, đôn đốc, giám sát,
sơ kết, tổng kết thực hiện Kế hoạch này; nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác truyền thông dự thảo chính sách; phát hiện, nhân rộng các mô hình
hay, cách làm hiệu quả; thực hiện đề xuất khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá
nhân có nhiều đóng góp trong công tác này; tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp, UBND tỉnh
kết quả thực hiện Kế hoạch này theo quy định.
- Thực hiện nhiệm vụ được giao
tại Kế hoạch và nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh,
hướng dẫn thực hiện hoạt động truyền thông dự thảo chính sách; chủ trì triển
khai truyền thông các dự thảo chính sách do Sở Tư pháp chủ trì soạn thảo.
3. Hội đồng
Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh
- Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi
việc thực hiện truyền thông dự thảo chính sách trên địa bàn tỉnh.
- Hằng năm tổng hợp, báo cáo Hội
đồng Phối hợp PBGDPL trung ương, UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch này theo
quy định.
4. Sở
Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư
pháp, các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan thông tin, báo chí thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách
theo quy định tại Kế hoạch này;
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy chỉ đạo công tác tuyên truyền, định hướng cơ quan thông tin, báo chí thực hiện
truyền thông chính sách và xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động này theo
quy định.
5. Sở Ngoại
vụ
Phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ
quan, tổ chức liên quan tổ chức truyền thông dự thảo chính sách cho đối tượng
là người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh bằng hình thức phù hợp, bảo đảm hiệu
quả.
6. Sở Tài
chính
Tham mưu bố trí kinh phí và hướng
dẫn cơ chế tài chính để thực hiện Kế hoạch này từ nguồn ngân sách nhà nước và
các nguồn đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận, Hội Luật gia tỉnh,
Đoàn Luật sư tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định phối
hợp với Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, cơ
quan chủ trì soạn thảo dự thảo chính sách triển khai thực hiện có hiệu quả các
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.
8. UBND
các huyện, thị xã, thành phố
Trên cơ sở Kế hoạch này và điều
kiện thực tiễn, ban hành Kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện truyền thông
chính sách tại địa phương. Giao Hội đồng Phối hợp PBGDPL cùng cấp chỉ đạo, phối
hợp tổ chức triển khai hoạt động truyền thông chính sách tại địa phương.
Định kỳ hằng năm, đánh giá kết
quả thực hiện Kế hoạch này gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư
pháp, Hội đồng Phối hợp PBGDPL trung ương
(nội dung báo cáo lồng ghép
trong báo cáo công tác PBGDPL hằng năm theo quy định).
9. Kinh
phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn
ngân sách theo quy định phân cấp ngân sách của Luật Ngân sách nhà nước; các nguồn
đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
Khuyến khích nguồn kinh phí huy
động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tăng cường sử dụng
nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án liên quan đã được ban
hành và các nguồn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các sở, ngành, địa phương phản ánh bằng
văn bản về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.