ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1965/QĐ-UBND
|
Trà
Vinh, ngày 06 tháng 10 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 407/QĐ-TTG NGÀY 30/3/2022 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG
LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN
2022 - 2027 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm
pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục
pháp luật ngày 20/6/2012;
Căn cứ Luật Tiếp cận thông tin
ngày 06/4/2016;
Căn cứ Quyết định số 407/QĐ-TTg
ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông
chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 194/TTr-STP ngày 28/9/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực
hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá
trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027 trên địa bàn tỉnh
Trà Vinh.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Tư pháp (b/c;)
- Vụ PBGDPL - BTP;
- Cục Công tác phía Nam - BTP;
- TT TU (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- BLĐVP;
- Lưu: VT, NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 407/QĐ-TTG NGÀY 30/3/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ HỘI
TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN 2022 - 2027 TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
(kèm theo Quyết định số 1965/QĐ-UBND ngày 06/10/2022 của UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai, thực hiện đầy đủ, thống
nhất, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động
lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn
2022 - 2027” (sau đây viết tắt là Quyết định số 407/QĐ-TTg) trên địa bàn tỉnh
nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị chủ trương, chính sách đổi mới
của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, tổ
chức thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật (sau đây viết tắt là
PBGDPL).
2. Bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa
công tác xây dựng pháp luật với công tác tổ chức thi hành pháp luật, PBGDPL; tạo
cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý, phản biện trong
quá trình đề xuất chính sách, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (sau đây viết
tắt là VBQPPL) theo hướng lấy người dân làm trung tâm; tạo đồng thuận xã hội đối
với những chính sách, quy định pháp luật cần phải được ban hành hoặc điều chỉnh
đế đáp ứng đầy đủ, kịp thời và thực chất theo yêu cầu của thực tiễn cuộc sống;
góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tính khả thi của văn bản quy
phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân theo pháp luật của người dân,
doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc
phòng, an ninh của đất nước.
3. Xác định cụ thể nội dung công việc,
tiến độ, trách nhiệm chủ trì, phối hợp và tính chủ động của các cơ quan, đơn vị
trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg , nhất là các cơ quan,
đơn vị được giao chủ trì soạn thảo VBQPPL. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống
nhất giữa các cơ quan, đơn vị; kịp thời báo cáo những vướng mắc, bất cập trong
quá trình thực hiện nhiệm vụ để tìm giải pháp khắc phục. Phát huy vai trò của
các cơ quan thông tin, báo chí trong thực hiện truyền thông chính sách, pháp luật;
quán triệt các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình
thực hiện.
II. MỤC TIÊU, PHẠM
VI THỰC HIỆN
1. Mục tiêu
a) Năm 2022, hoàn thành việc quán triệt,
hướng dẫn, xây dựng kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh; 70% chính sách có tác
động lớn đến xã hội được cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL tổ chức truyền
thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng VBQPPL đến khi thông qua, ban
hành VBQPPL.
b) Từ năm 2023, 100% chính sách có
tác động lớn đến xã hội được cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL tổ chức
truyền thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng VBQPPL đến khi thông
qua, ban hành VBQPPL.
2. Phạm vi
a) Truyền thông chính sách có tác động
lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL (sau đây gọi là dự thảo chính
sách) là hoạt động do các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL chủ động phối
hợp với các cơ quan thông tin, báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân
có liên quan thực hiện. Hoạt động này nhằm cung cấp thông tin rộng rãi về nội
dung của dự thảo chính sách bằng các hình thức phù hợp, đúng quy định pháp luật
đến đối tượng chịu sự tác động và toàn xã hội trên cơ sở tương tác, thông tin
đa chiều; công khai, minh bạch nội dung tiếp thu, giải trình, dự kiến sửa đổi,
bổ sung, hoàn thiện chính sách, thể chế bảo đảm bám sát mục tiêu của Kế hoạch.
b) Kế hoạch được triển khai thực hiện
trên địa bàn tỉnh, áp dụng đối với các dự thảo chính sách có đủ các tiêu chí
sau:
- Là chính sách được ban hành trong
các VBQPPL mà Luật Ban hành VBQPPL quy định phải lập đề nghị xây dựng VBQPPL
trước khi tiến hành soạn thảo, trừ các nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy
định của pháp luật.
- Tác động trực tiếp làm phát sinh,
thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Được xác định là những vấn đề khó,
nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung dự
thảo chính sách.
- Chính sách có tác động trên địa bàn
tỉnh.
c) Thời điểm truyền thông dự thảo
chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL
lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng VBQPPL theo quy định của Luật Ban hành
VBQPPL và các văn bản hướng dẫn thi hành.
d) Ngoài các dự thảo chính sách được
quy định tại mục b phần này, các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL căn cứ
nội dung dự thảo chính sách hoặc dự thảo quy định, yêu cầu và điều kiện thực tiễn,
chủ động thực hiện việc truyền thông các chính sách do mình tham mưu xây dựng.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao nhận
thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công tác truyền
thông dự thảo chính sách
a) Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành chủ động chỉ đạo triển khai
quán triệt nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công
tác truyền thông dự thảo chính sách bằng hình thức phù hợp cho đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức cũng như người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai
trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích Nhân
dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo chính sách.
b) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm
sát nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp
tỉnh tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về vai
trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này bằng hình thức phù hợp cho cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.
2. Hoàn thiện
chính sách, thể chế về công tác truyền thông dự thảo chính sách
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các
cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu và tham mưu hoàn thiện các quy
định của pháp luật về xây dựng VBQPPL; PBGDPL và tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm
cơ sở pháp lý và nguồn lực cho hoạt động truyền thông dự thảo chính sách.
3. Phát huy vai
trò chủ động của cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo PBQPPL trong tổ chức thực hiện
truyền thông dự thảo chính sách
Trên cơ sở nội dung của Kế hoạch này
và chương trình, kế hoạch xây dựng VBQPPL của địa phương, cơ quan, đơn vị chủ
trì soạn thảo VBQPPL căn cứ nội dung, tính chất dự thảo chính sách và yêu cầu
thực tiễn chủ động, kịp thời xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách; phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo đảm các biện pháp
an ninh, an toàn thông tin trong quá trình thực hiện truyền thông dự thảo chính
sách; tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện xã hội để sửa
đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo VBQPPL.
4. Tăng cường
công tác chỉ đạo, theo dõi của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, Hội đồng phối hợp
PBGDPL cấp huyện về truyền thông dự thảo chính sách
Hàng năm, căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn của Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương; chương trình, kế hoạch xây dựng
VBQPPL của địa phương và yêu cầu thực tiễn, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh và cấp
huyện chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện truyền thông về dự thảo chính
sách trên địa bàn.
5. Xây dựng nội
dung truyền thông dự thảo chính sách
a) Cơ quan chủ trì soạn thảo VBQPPL
xây dựng tài liệu, nội dung truyền thông dự thảo chính sách bảo đảm đầy đủ, ngắn
gọn, dễ hiểu, hình thức phong phú, sinh động để đăng tải trên Cổng/Trang Thông
tin điện tử của cơ quan, đơn vị; Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh và cung cấp
cho các cơ quan thông tin, báo chí phục vụ hoạt động truyền thông dự thảo chính
sách.
b) Nội dung truyền thông dự thảo
chính sách gồm các vấn đề chủ yếu sau đây:
- Sự cần thiết ban hành chính sách; mục
đích, quan điểm xây dựng chính sách; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của
chính sách.
- Nội dung cơ bản của chính sách.
- Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ sung,
bãi bỏ so với quy định hiện hành về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người
dân, tổ chức, doanh nghiệp; chú trọng các vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác
nhau.
- Các nội dung khác cần thông tin rộng
rãi đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội.
6. Tổ chức triển
khai các hình thức truyền thông dự thảo chính sách
Căn cứ vào điều kiện, yêu cầu thực tiễn
và đối tượng, địa bàn cụ thể, cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL phối hợp
với các cơ quan thông tin, báo chí và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chủ
động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức truyền thông dự thảo chính sách, cụ
thể như sau:
a) Truyền thông về dự thảo chính sách
trên các phương tiện thông tin đại chúng
Phát huy vai trò của cơ quan quản lý
thông tin, báo chí trong lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tham gia truyền thông dự
thảo chính sách thông qua việc xây dựng các chuyên mục, chiến dịch truyền
thông, đưa tin vào khung giờ thu hút khán, thính giả để truyền thông dự thảo
chính sách trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh, Cổng
Thông tin điện tử tỉnh...
b) Xây dựng, đăng tải tài liệu truyền
thông phù hợp với từng đối tượng, địa bàn để cung cấp thông tin dự thảo chính
sách cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
c) Tổ chức các hội nghị, tọa đàm, diễn
đàn, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp, trực tuyến, họp báo để trao đổi, thông tin
dự thảo chính sách tới các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp; chú trọng
phát huy đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp, luật sư, luật gia, trợ giúp
viên pháp lý, tư vấn viên pháp luật, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ làm
công tác thực tiễn và đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp
liên quan đến chính sách tham gia đóng góp ý kiến.
d) Tổ chức truyền thông dự thảo chính
sách tại địa bàn cơ sở thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết tại
bảng tin, màn hình tại khu dân cư, lồng ghép trong các loại hình văn hóa cơ sở
và các hình thức phù hợp khác.
đ) Thực hiện việc tích hợp, chia sẻ để
đăng tải thông tin nội dung dự thảo chính sách; Kế hoạch tổ chức truyền thông dự
thảo chính sách hàng năm trên Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh, các ứng dụng
phần mềm về PBGDPL, bảo đảm thống nhất, liên thông, cập nhật, tăng cường tương
tác với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
e) Tổ chức truyền thông thông qua các
ứng dụng mạng xã hội và hình thức truyền thông phù hợp khác.
7. Nâng cao năng
lực đội ngũ cán bộ thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn
cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí ở địa
phương về kiến thức, kỹ năng truyền thông, xử lý thông tin khi thực hiện truyền
thông dự thảo chính sách, nhất là những vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác nhau.
b) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp Sở
Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng tài liệu
hướng dẫn kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách và tổ chức tập huấn cho đội
ngũ báo cáo viên pháp luật tỉnh, cán bộ, công chức các Ban của Hội đồng nhân
dân tỉnh và pháp chế của các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ
chức tập huấn cho báo cáo viên pháp luật cùng cấp và tuyên truyền viên pháp luật
cấp xã thuộc phạm vi quản lý về kiến thức, kỹ năng truyền thông dự thảo chính
sách để thực hiện truyền thông chủ động, linh hoạt, hiệu quả.
8. Huy động nguồn
lực xã hội tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận tham gia công tác
truyền thông dự thảo chính sách.
b) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Hội
Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội
của các cá nhân, tổ chức hành nghề về pháp luật, đội ngũ nhà khoa học, chuyên
gia pháp luật... tham gia thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách.
c) Khuyến khích các tổ chức, doanh
nghiệp, cá nhân tham gia, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức các hoạt động truyền
thông về dự thảo chính sách theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Phân công trách nhiệm
a) Các sở, ban, ngành tỉnh
- Chủ trì, chủ động phối hợp với các
cơ quan, đơn vị có liên quan và địa phương xây dựng và thực hiện Kế hoạch tổ chức
truyền thông dự thảo chính sách hàng năm của cơ quan, đơn vị mình theo Kế hoạch
này.
- Hàng năm, căn cứ vào nội dung, nhiệm
vụ và điều kiện thực tiễn, lập dự toán bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch; tổ
chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch, gửi Sở Tư pháp trước ngày
15/11 để tổng hợp, báo cáo.
b) Sở Tư pháp
- Chủ trì, theo dõi, đôn đốc, giám
sát, sơ kết, tổng kết thực hiện Kế hoạch; nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác truyền thông dự thảo chính sách; phát hiện, nhân rộng các mô hình hay,
cách làm hiệu quả; thực hiện khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều
đóng góp trong công tác này; hàng năm tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp, UBND tỉnh,
Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch (nội dung báo cáo lồng
ghép trong báo cáo của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh hàng năm theo quy định).
- Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch này và nhiệm vụ của cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh
trong việc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu Hội đồng phối hợp
PBGDPL tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện hoạt động truyền thông dự thảo chính
sách theo Kế hoạch này; chủ trì triển khai truyền thông một số dự thảo chính
sách theo phân công của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh.
c) Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
chỉ đạo công tác tuyên truyền, định hướng cơ quan thông tin, báo chí địa phương
thực hiện truyền thông chính sách và xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động
này bảo đảm thống nhất theo nội dung tại Chương trình phối hợp số 03-CTrPH/BTGTU-UBND
ngày 21/6/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong việc thực thi pháp
luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi
cộm, Nhân dân quan tâm giai đoạn 2021-2025.
d) Sở Tài chính
Tham mưu bố trí kinh phí trong dự
toán ngân sách nhà nước hằng năm của các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện
các nhiệm vụ của Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn
bản hướng dẫn thi hành.
đ) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư
tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp triển khai, thực hiện
Kế hoạch này; khuyến khích, huy động các thành viên, hội viên và Nhân dân nâng
cao nhận thức, tiếp nhận thông tin và tích cực tham gia góp ý, phản biện về dự
thảo chính sách.
e) Đài Phát thanh và Truyền hình Trà
Vinh, Báo Trà Vinh có trách nhiệm tổ chức truyền thông về các dự thảo chính
sách theo Kế hoạch này; phối hợp với cơ quan Thường trực của Hội đồng phối hợp
PBGDPL tỉnh, cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... xây dựng các chuyên mục truyền thông, đưa
tin vào khung giờ thu hút đông đảo khán, thính giả để truyền thông về dự thảo
chính sách trên báo, đài bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
g) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố
Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ và điều kiện
thực tiễn, chủ động ban hành kế hoạch và bố trí kinh phí triển khai, thực hiện
Kế hoạch này; giao Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp huyện chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn
và tổ chức triển khai hoạt động truyền thông chính sách tại địa phương.
Định kỳ hàng năm, tổ chức đánh giá kết
quả thực hiện Kế hoạch gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo (nội dung báo cáo lồng
ghép trong báo cáo công tác tư pháp hàng năm theo quy định).
2. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn
ngân sách theo quy định phân cấp ngân sách của Luật Ngân sách nhà nước; các nguồn
đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
b) Khuyến khích nguồn kinh phí huy động
từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tăng cường sử dụng
nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án liên quan đã được phê
duyệt và các nguồn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh đến Sở Tư pháp để
được hướng dẫn./.