ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
155/QĐ-UBND
|
Cà
Mau, ngày 24 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC XÂY DỰNG ÁP DỤNG CHUNG TẠI
ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm
yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số
07/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban hành danh mục
bãi bỏ 17 nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Xây dựng tại Tờ trình số 131/TTr-SXD ngày 17/01/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Xây dựng áp dụng chung
tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã được Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh công bố tại Quyết định số 289/QĐ-UBND ngày 29/02/2016.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng;Giám
đốc Sở Tư pháp;Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
|
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC XÂY
DỰNG ÁP DỤNG CHUNG TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 155/QĐ-UBND ngày 24/01/2017 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1. Danh
mục thủ tục hành chính được sửa đổi.
2. Danh
mục thủ tục hành chính bị sửa đổi.
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên văn bản quy định nội dung sửa đổi, bổ
sung, thay thế
|
01
|
T-CMU-286229-TT
|
Cấp lại biển số nhà theo nhu
cầu của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà.
|
Nghị quyết số 07/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016
của Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau
|
02
|
T-CMU-286230-TT
|
Đánh số và gắn biển số nhà
theo nhu cầu của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà
|
//
|
Phần II
NỘI DUNG THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục: Cấp
lại biển số nhà theo nhu cầu của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng nhà.
1.1. Trình tự thực hiện: Gồm 03 bước:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng
nhà có nhu cầu liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã (nơi
có nhà cần cấp lại biển số) để được hướng dẫn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo quy định),
cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến
11 giờ 00 phút.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
Bước 2: Nộp hồ sơ.
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của UBND cấp xã theo thời gian nêu trên. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì nhận hồ sơ và lập phiếu hẹn.
- Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ
thì giải thích và lập phiếu hướng dẫn cụ thể một lần để chỉnh sửa bổ sung đầy đủ
theo đúng quy định.
- Trong thời hạn không quá 2 ngày
làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận Bảng
đăng ký gắn lại biển số nhà và chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng
Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện.
- Trong thời hạn không quá 5 ngày
làm việc, Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có trách
nhiệm kiểm tra, khảo sát để đánh số nhà và lập Giấy chứng nhận số nhà chuyển đến
Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 3: Trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp xã trả kết quả theo phiếu hẹn.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
1.3.1. Thành phần hồ sơ bao gồm: 01 bảng đăng ký gắn lại biển số nhà (bản chính theo mẫu);
1.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: Không quá 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó,
tại Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện không
quá 05 ngày làm việc.
1.5. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
1.6. Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: UBND cấp xã.
1.7. Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận biển số nhà.
1.8. Phí, Lệ phí:Không.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Bảng đăng ký gắn lại biển số nhà
theo mẫu Phụ lục 03 ban hành kèm
theo Quyết định số 12/2009/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh Cà Mau.
1.10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính:.
Nhà đã được đánh số và gắn biển số
nhà theo quy định nhưng bị mất, hư hỏng.
1.11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD
ngày 08/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế đánh số và gắn
biển số nhà;
- Quyết định số 12/2009/QĐ-UBND
ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh Cà Mau về việc ban hành Quy định đánh số và gắn biển
số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau;
- Quyết định số 50/2015/QĐ-UBND
ngày 28/12/2015 của UBND tỉnh Cà Mau về sửa đổi khoản 3, Điều 20 Quyết định số
12/2009/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh ban hành Quy định đánh số và gắn
biển số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau;
- Nghị quyết số 07/2016/NQ-HĐND
ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh ban hành Danh mục bãi bỏ 17 nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh Cà Mau.
PHỤ
LỤC 03
(Mẫu
đăng ký gắn lại biển số nhà)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
BẢNG
ĐĂNG KÝ GẮN LẠI BIỂN SỐ NHÀ
Kính
gửi: UBND phường (xã, thị trấn):………….………………….
- Tôi tên
là:……………………………………………………Năm sinh………..
- Số CMND:……………….ngày cấp……………………,
nơi cấp………………
- Địa chỉ thường trú (tạm
trú):...........................................................................................
......................................................................................................................................
Đại diện cho tổ chức (nếu
có):.........................................................................................
......................................................................................................................................
Đăng ký gắn lại biển số nhà cho
căn nhà/công trình xây dựng tại địa chỉ số:......................
......................................................................................................................................
- Lý do đăng ký (bị mất, hư hỏng):...................................................................................
- Các ghi chú khác (nếu
có):.............................................................................................
......................................................................................................................................
Tôi cam đoan nội dung kê khai nêu
trên là đúng sự thật và cam kết sẽ nộp lệ phí gắn lại biển số nhà theo quy định./.
|
…………, ngày
……tháng ….. năm ……
Người viết đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
2. Thủ tục:
Đánh số và gắn biển số nhà theo nhu cầu của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng
nhà
2.1. Trình tự thực hiện: Gồm 03 bước:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng
nhà có nhu cầu liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã
(nơi có nhà cần cấp biển số) để được hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo
quy định vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ theo
quy định), cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến
11 giờ 00 phút.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
Bước 2: Nộp hồ sơ.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của UBND cấp xã theo thời gian quy định nêu trên. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn.
- Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ
thì giải thích và lập phiếu hướng dẫn cụ thể một lần để chỉnh sửa bổ sung đầy đủ
theo đúng quy định.
- Trong thời hạn không quá 2 ngày
làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn đề nghị cấp số nhà phải được Ủy
ban nhân dân cấp xã xác nhận và chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý đô thị hoặc
phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện.
- Trong thời hạn không quá 5 ngày
làm việc, Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có trách
nhiệm kiểm tra, khảo sát để đánh số nhà và lập Giấy chứng nhận số nhà chuyển đến
Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 3: Trả kết quả.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp xã trả kết quả theo phiếu hẹn.
2.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
2.3.1. Thành phần hồ sơ bao gồm:
a) 01 đơn
đề nghị cấp số và gắn biển số nhà có (bản chính theo mẫu quy
định);
b) 01 bản chính Sơ đồ vị trí nhà, trong
đó có thể hiện: tên đường, hẻm, số nhà liền kề, nếu có (số nhà liền kề bên
trái, bên phải, phía sau nhà đề nghị cấp số);
Sơ đồ vị trí nhà chỉ cần có chữ ký
của chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng hợp pháp nhà. Việc vẽ sơ đồ không cần
thiết phải đúng tỉ lệ, chủ sở hữu nhà hoặc người quản lý sử dụng hợp pháp tự vẽ
hoặc có thể sử dụng bản vẽ địa chính (nếu có) hoặc bản vẽ giao đất (đối với trường
hợp đất nhận chuyển nhượng của các chủ dự án khu đô thị mới) để thay thế cho sơ
đồ vị trí nhà;
c) Trường hợp đánh số nhà do tách
nhà, nhập nhà thì chủ sở hữu nhà phải nộp thêm bản chụp (phô tô) các giấy tờ
liên quan đến việc tách, nhập nhà;
2.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: Không quá 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó
Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có quá 05 ngày làm
việc.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân, tổ chức.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Bộ Phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.
2.57. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận biển số nhà.
2.8. Phí, Lệ phí:Không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đơn đề nghị cấp số nhà theo mẫu Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định số
12/2009/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh Cà Mau.
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD
ngày 08/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế đánh số và gắn
biển số nhà;
- Quyết định số 12/2009/QĐ-UBND
ngày 26/6/2009 của UND tỉnh Cà Mau về việc ban hành Quy định đánh số và gắn biển
số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau;
- Quyết định số 50/2015/QĐ-UBND
ngày 28/12/2015 của UBND tỉnh về việc sửa đổi khoản 3, Điều 20 Quyết định số
12/2009/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh ban hành Quy định đánh số và gắn
biển số nhà trên địa bàn tỉnh Cà Mau;
- Nghị quyết số 07/2016/NQ-HĐND
ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh ban hành Danh mục bãi bỏ 17 nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh Cà Mau.
PHỤ
LỤC 02
(Mẫu
đơn đề nghị cấp số nhà)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP SỐ NHÀ
Kính
gửi: UBND huyện (thành phố):………………….
I. PHẦN KÊ KHAI CỦA CÁ NHÂN, TỔ
CHỨC ĐỀ NGHỊ CẤP SỐ NHÀ
- Tôi tên
là:……………………………………………………Năm sinh………..
- Số CMND:……………….ngày cấp……………………,
nơi cấp………………
- Địa chỉ thường trú (tạm trú):...........................................................................................
......................................................................................................................................
Đại diện cho tổ chức:......................................................................................................
......................................................................................................................................
Đề nghị cấp số nhà cho căn
nhà/công trình xây dựng tại:..................................................
......................................................................................................................................
- Lý do xin cấp số nhà:....................................................................................................
- Nguồn gốc
nhà:.............................................................................................................
- Các giấy tờ khác đính kèm theo đơn:.............................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Tôi cam đoan và chịu hoàn toàn trước pháp luật về
nội dung kê khai trên đơn là đúng sự thật và chịu trách nhiệm về tính xác thực
của các giấy tờ kèm theo.
|
…………, ngày
……tháng ….. năm ……
Người viết đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
II. XÁC NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN (PHƯỜNG,
XÃ, THỊ TRẤN)
|
- Về các thông tin liên quan đến việc quản lý
sử dụng nhà:………..........................
……………………………………………………………………………….
- Số nhà cũ (nếu có):………………………………………………………………
- Nhà đất có biên bản, thông báo, quyết định
giải tỏa, quyết định thu hồi đất:…..
…………………………………………………………………………………….
Ngày… tháng……..
năm……
|
Thủ trưởng
cơ quan
(Ký tên, đóng dấu)
|
|
III. PHẦN GHI CỦA PHÒNG QUẢN LÝ ĐÔ THỊ
(PHÒNG KT&HT)
|
- Xác nhận số nhà được đánh số theo Quy chế:…………………………………..
- Ý kiến khác có liên
quan:……………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Ngày…
tháng…….. năm……
|
Thủ trưởng
cơ quan
(Ký tên, đóng dấu)
|
|