BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1512/QĐ-BTC
|
Hà Nội, ngày 22 tháng 6 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUY
HOẠCH LÃNH ĐẠO CỦA CÁC ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC BỘ TÀI CHÍNH
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Căn cứ Nghị quyết
số 42-NQ/TW
ngày 30 tháng 11 năm
2004 của Bộ Chính trị về công
tác
quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh
công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước;
Căn cứ Hướng dẫn số 22-HD/BTCTW ngày 21 tháng 10 năm 2008 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 30 tháng
11 năm 2004 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý
thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước;
Căn cứ Nghị
định số 118/2008/NĐ-CP
ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quy hoạch lãnh
đạo của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Vụ
trưởng Vụ
Tổ chức cán bộ,
Chánh
Văn
phòng Bộ
Tài
chính,
Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi
nhận:
-
Lãnh đạo Bộ;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc BTC;
- Cục Thuế,
Cục Hải
quan,
Cục DTNN,
KBNN
các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- VP Đảng uỷ, Công
đoàn BTC;
- Lưu: VT, Vụ TCCB.
|
BỘ
TRƯỞNG
Vũ Văn Ninh
|
QUY CHẾ
QUY HOẠCH LÃNH ĐẠO CỦA
CÁC ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC BỘ TÀI CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1512/QĐ-BTC ngày 22/6/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục quy hoạch; công tác rà soát quy hoạch và các vấn đề khác có liên quan đến việc quy
hoạch
lãnh đạo của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, bao gồm:
1.
Quy hoạch lãnh đạo của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính (Vụ trưởng, Phó Vụ
trưởng và tương đương; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương; các chức
danh lãnh đạo của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục và tương đương).
2.
Quy hoạch lãnh đạo các cấp của các Tổng cục và tương đương (bao gồm: Chức danh
lãnh đạo do Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý; chức danh lãnh đạo phân cấp cho
Tổng cục trưởng quản lý; chức danh lãnh đạo phân cấp cho Cục trưởng ở các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương quản lý theo quy định về phân cấp quản lý cán
bộ của Bộ trưởng Bộ Tài chính).
3.
Cấp Trưởng, cấp Phó và các chức danh lãnh đạo khác của các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc Bộ Tài chính.
Điều 2. Nguyên tắc quy hoạch
1.
Công tác quy hoạch phải đảm bảo dân chủ, khách quan và đúng quy trình.
2.
Cán bộ quy hoạch phải đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định, có triển vọng
phát triển.
3.
Quy hoạch cán bộ là công tác thường xuyên; định kỳ hàng năm phải xem xét, đánh
giá để bổ sung, đồng thời đưa ra khỏi quy hoạch các trường hợp không còn đủ
tiêu chuẩn quy định.
4.
Ngoài việc quy hoạch theo từng đơn vị, việc quy hoạch cán bộ còn được thực hiện
giữa các đơn vị của Bộ Tài chính ở Trung ương và địa phương với nhau (quy hoạch
chéo).
Điều 3. Số lượng cán bộ đưa vào quy hoạch
1.
Việc quy hoạch được tính cho từng chức danh lãnh đạo, trong đó:
a)
Cấp Trưởng của mỗi đơn vị được quy định là một chức danh lãnh đạo;
b)
Cấp Phó của mỗi đơn vị được quy định là một chức danh lãnh đạo (ví dụ: Phó Cục
trưởng Cục Thuế tỉnh, thành phố là một chức danh lãnh đạo).
2.
Số lượng cán bộ đưa vào quy hoạch từ 2-3 người cho một chức danh lãnh đạo. Đối
với cấp Phó của đơn vị, trường hợp cần thiết, có thể quy hoạch nhiều hơn nhưng tối đa bằng
số
lượng cấp Phó hiện có của đơn vị.
3. Đối với các cán
bộ có
năng
lực
và triển
vọng phát triển,
có thể quy hoạch một người cho từ 1-3 chức danh.
Điều 4. Tổ chức công tác rà soát quy hoạch
1. Định kỳ hàng năm, khi kết thúc năm, tập thể lãnh đạo đơn vị tổ chức
triển khai công tác rà soát quy hoạch. Việc rà soát quy hoạch bao gồm các nội
dung:
a) Nhận xét, đánh giá đối với cán bộ quy hoạch;
b) Xem xét việc duy trì cán bộ trong quy hoạch, đưa cán bộ ra khỏi danh sách quy hoạch và đề xuất chủ trương bổ sung thêm cán bộ quy hoạch theo quy
trình, quy định tại Chương III Quy
chế này.
2. Việc rà soát quy hoạch phải hoàn thành trước ngày 28/02 hàng năm.
3. Căn cứ kết quả rà soát, chậm nhất là hết tháng 3 hàng
năm, cấp có thẩm
quyền quyết định quy hoạch phải hoàn thành việc xác nhận đối với các trường
hợp tiếp tục duy trì quy hoạch.
4. Việc triển khai quy trình, thủ tục và quyết định bổ sung mới quy hoạch
phải hoàn thành chậm nhất là hết tháng 6 hàng năm.
Chương II
TIÊU CHUẨN CÁN BỘ QUY HOẠCH, ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUY HOẠCH
Điều 5. Tiêu chuẩn quy hoạch
1. Cán bộ quy hoạch
phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khoá
VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất
nước. Đối với các cấp đơn vị của Bộ Tài chính, cán bộ quy hoạch phải đáp ứng
các tiêu chuẩn sau đây:
1.1. Phẩm chất chính
trị, đạo đức, lối sống:
a) Có bản lĩnh chính
trị vững vàng; không tiêu cực, sách nhiễu, quan liêu, cửa quyền, tham nhũng,
lãng phí;
b) Có lý lịch rõ
ràng, đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh;
c) Đoàn kết nội bộ;
gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước;
d) Ham học hỏi, cầu
thị tiến bộ; trung thực trong thực thi nhiệm vụ; có tinh thần trách nhiệm cao
trong công tác.
1.2. Năng lực thực
tiễn:
a) Nắm vững chủ
trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có kiến thức
chuyên sâu về lĩnh vực chuyên môn công tác được giao;
b) Triển khai có hiệu
quả công việc được giao; chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ;
c) Có năng lực lãnh
đạo, điều hành;
d) Có khả năng tập
hợp quần chúng và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ
chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
1.3. Trình độ chuyên
môn đào tạo:
a) Tiêu chuẩn chung:
Cán bộ quy hoạch lãnh
đạo ở các cấp đơn vị của Bộ Tài chính phải có bằng tốt nghiệp đại học; đối với
cán bộ dưới 45 tuổi, phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy hoặc có bằng thạc
sỹ, tiến sỹ phù hợp với yêu cầu chuyên ngành của vị trí quy hoạch.
b) Tiêu chuẩn cụ thể
đối với một số loại chức danh và địa bàn:
- Các vị trí sau đây,
khi quy hoạch, cán bộ phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy hoặc có bằng
thạc sỹ, tiến sỹ phù hợp với yêu cầu chuyên ngành của vị trí quy hoạch (không
phân biệt về độ tuổi):
+ Lãnh đạo từ cấp Phó
Trưởng phòng và tương đương trở lên của Vụ, Cục và tương đương thuộc cơ quan Bộ
Tài chính (bao gồm cả cấp Trưởng, cấp Phó của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
Cục và tương đương).
+ Lãnh đạo từ cấp Phó
Trưởng phòng trở lên của các Vụ, Cục và tương đương thuộc cơ quan Tổng cục (bao
gồm cả cấp Trưởng, cấp Phó của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục).
+ Cấp Trưởng, cấp Phó
của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính.
+ Cục trưởng, Phó Cục
trưởng của các Tổng cục tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
- Ở các địa phương
miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có
điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì có thể xem xét từng trường hợp
cụ thể để quy hoạch đối với cán bộ tốt nghiệp đại học.
- Đối với cán bộ nữ,
cán bộ người dân tộc thiểu số, trường hợp không đủ tiêu chuẩn về trình độ
chuyên môn đào tạo nhưng có năng lực nổi trội trong chỉ đạo thực tiễn, được cán
bộ trong đơn vị tín nhiệm thì có thể xem xét từng trường hợp cụ thể để quy hoạch.
- Đối với quy hoạch
chức danh Đội trưởng, Tổ trưởng thuộc các Chi cục và tương đương, Tổng cục trưởng,
căn cứ điều kiện thực tế để quy định tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn đào tạo
phù hợp với từng địa bàn theo nguyên tắc ưu tiên cán bộ
tốt nghiệp đại học và đảm bảo chất lượng của cán bộ quy hoạch.
c) Ngoài các trường
hợp quy định tại tiết b nêu trên, các trường hợp còn lại, cán bộ quy hoạch phải
đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại tiết a, điểm 1.3, khoản 1, Điều này.
1.4. Độ tuổi quy
hoạch: Cán bộ quy hoạch phải đảm bảo yêu cầu không quá 55 tuổi đối với nam và
không quá 50 tuổi đối với nữ.
2. Căn cứ các tiêu
chuẩn nêu trên, Tổng cục trưởng, người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
Bộ có thể quy định chi tiết thêm tiêu chuẩn đối với từng vị trí quy hoạch.
Điều 6. Đánh giá cán bộ quy hoạch
1. Đánh giá trước khi quy hoạch:
a) Việc đánh giá cán bộ trước khi quy hoạch được thực hiện theo các tiêu
chuẩn quy định tại Điều 5 Quy chế này; ngoài ra, thực hiện đánh giá về chiều hướng và triển vọng phát triển (khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi được bố
trí vào vị trí quy hoạch) của cán bộ quy hoạch.
b) Quy trình đánh giá cán bộ trước khi quy hoạch được thực
hiện đồng thời với quy trình triển khai quy hoạch theo quy định tại Chương III Quy chế này.
2. Đánh giá định kỳ hàng năm:
Việc đánh giá cán bộ quy hoạch định kỳ hàng năm được thực hiện theo
các
quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Tài chính về
đánh giá, phân loại cán bộ, công chức hàng năm.
Chương III
QUY TRÌNH, THỦ TỤC QUY HOẠCH CÁN BỘ
Mục I. QUY TRÌNH, THỦ TỤC CHUNG
Điều 7. Quy trình chung
Việc quy hoạch cán bộ ở các cấp đơn vị của Bộ Tài chính được thực hiện
theo
4 bước:
Bước 1: Đề xuất chủ trương quy hoạch (thực hiện đồng thời với việc rà soát quy hoạch hàng năm).
Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể cán bộ, công chức hoặc hội nghị cán
bộ
chủ chốt để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch.
Bước 3: Thông qua danh sách quy
hoạch ở cấp đơn vị.
Bước 4: Phê duyệt quy hoạch (bao gồm cả nội dung lấy ý
kiến hiệp y của cấp uỷ đảng có thẩm quyền - nếu có).
Trình tự, thủ tục
tiến hành các bước quy hoạch được thực hiện theo quy định tại Mục II, Mục III,
Mục IV Chương này.
Điều 8. Quy định về tổ chức các Hội nghị quy hoạch
1. Hội nghị chỉ
được tiến
hành
khi có tối thiểu
2/3 cán
bộ thuộc thành
phần tham gia dự họp có mặt. Trường hợp cán bộ thuộc thành phần tham gia dự họp vắng mặt thì không
được phép uỷ quyền cho người khác dự
thay.
2. Đối với các Hội nghị có cùng thành phần tham dự thì trong cùng Hội nghị
có thể triển khai
nội
dung,
thủ
tục quy hoạch
cho nhiều chức danh quy
hoạch.
3. Trước khi vào
Hội
nghị, chủ trì Hội nghị chỉ định
một
trong
số các thành viên tham gia dự họp làm Thư ký của Hội nghị.
4. Nội dung, kết quả Hội nghị phải được lập thành biên bản.
Điều 9. Quy định về tổ chức lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
1. Khi triển khai lấy phiếu giới thiệu quy hoạch, các trường hợp sau đây
không thuộc thành
phần tham gia bỏ phiếu:
a) Công chức, viên chức tập sự;
b) Cán bộ ký hợp đồng có thời gian công tác thực tế tại đơn vị dưới 12
tháng
(đối với các đơn vị được phép ký hợp đồng lao động theo Nghị
định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp
đồng
một
số loại công việc
trong
cơ quan hành
chính
Nhà nước,
đơn
vị sự
nghiệp).
2. Trường hợp một người tham gia nhiều vị trí thuộc thành phần tham gia
dự họp thì khi
bỏ
phiếu giới thiệu quy hoạch chỉ bỏ một phiếu.
3. Khi thực hiện lấy
phiếu giới thiệu quy
hoạch theo
phương
thức
bỏ phiếu kín, phải thành lập Ban Kiểm phiếu. Ban Kiểm phiếu do người chủ trì đề xuất và phải được Hội nghị thông
qua (theo phương thức giơ tay).
4. Kết quả lấy phiếu giới thiệu quy hoạch được công bố công khai tại các Hội nghị.
Điều 10. Quy định về thời gian hiệp y
1. Đối
với
các
chức danh
quy hoạch
cần
hiệp y của cấp
uỷ đảng
địa phương, đơn vị phải xác định rõ
thời gian đề nghị hiệp y trong công văn lấy ý kiến hiệp y. Thời gian đề nghị
hiệp y tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày có công văn hiệp y.
2. Nếu quá thời hạn
hiệp y nhưng cấp uỷ đảng địa phương vẫn chưa có ý kiến trả lời thì xử lý như sau:
a) Quá thời hạn hiệp
y 15 ngày, đơn vị có công văn nhắc lại việc hiệp y lần thứ 2;
b) Sau 15 ngày, kể từ
khi có công văn lần thứ 2, đơn vị có công văn nhắc lần thứ 3. Trong công văn
lần thứ 3, đơn vị nêu rõ: Sau 15 ngày, kể từ ngày có công văn lần thứ 3, nếu
cấp uỷ đảng địa phương vẫn không có ý kiến trả lời thì coi như cấp uỷ đảng địa
phương thống nhất với phương án quy hoạch của đơn vị.
c) Quá thời hạn tại
công văn lần thứ 3 thì đơn vị thực hiện việc phê duyệt quy hoạch hoặc trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài
chính.
Quyết định
phê
duyệt quy hoạch được gửi cho cấp uỷ đảng địa phương để
theo
dõi.
Điều 11. Mẫu các văn bản áp dụng thống nhất trong công
tác quy hoạch
1. Tờ trình rà soát và
đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch (Mẫu số 01/QHCB).
2. Biên bản Hội nghị
(Mẫu số 02/QHCB).
3. Phiếu lấy ý kiến
giới thiệu quy hoạch (Mẫu số 03/QHCB).
4. Biểu tổng hợp kết
quả phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch (Mẫu số 04/QHCB).
5. Biên bản kiểm phiếu
lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch (Mẫu số 05/QHCB).
6. Sơ yếu lý lịch cán
bộ: Hiện tại thực hiện theo mẫu số 2C-BNV/2008 ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV
ngày 6/10/2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ,
cán bộ công chức (Mẫu số 06/QHCB đính kèm).
7. Văn bản lấy ý kiến
hiệp y của cấp uỷ đảng (Mẫu số 07/QHCB).
8. Tờ trình đề nghị
phê duyệt quy hoạch (Mẫu số 08/QHCB).
9. Quyết định phê
duyệt quy hoạch (Mẫu số 09/QHCB).
Mục II. QUY HOẠCH TẠI CƠ QUAN BỘ TÀI CHÍNH
Điều 12. Quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ, Cục, Thanh tra, Văn
phòng Bộ, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1. Thủ trưởng đơn vị tổ chức hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị (tập thể lãnh đạo Vụ, Cục và tương đương) để đề xuất số
lượng, danh sách cán bộ dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội dung hội nghị:
- Rà soát, đánh
giá tình hình cán bộ quy
hoạch
hiện
có và dự kiến số
lượng cán bộ quy hoạch cần bổ sung thêm.
- Thảo luận, đề xuất danh sách cán bộ đề nghị bổ sung quy hoạch (cán bộ
đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch phải được trên 50% tổng số lãnh đạo đơn
vị
tham gia dự họp đồng
ý).
1.2. Căn cứ kết quả họp, đơn vị có văn bản báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức
cán
bộ) đề xuất chủ trương quy
hoạch. Hồ sơ đề xuất chủ trương bao gồm:
- Tờ trình
rà soát và đề xuất chủ trương
bổ sung quy hoạch.
- Biên bản họp tập thể lãnh đạo đơn vị.
1.3. Căn cứ Tờ trình của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ, Bộ trưởng) để
xin
ý kiến về số lượng và danh
sách
đề nghị quy hoạch. Căn cứ ý kiến phê duyệt
của Lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo cho đơn vị biết để triển khai thực hiện.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể hoặc cán bộ, công chức chủ chốt của đơn vị.
2.1. Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ hoặc đại diện lãnh đạo đơn vị có cán bộ quy hoạch.
2.2. Thành phần tham gia:
- Đối với các đơn vị có dưới 100 công chức thuộc thành phần tham gia bỏ phiếu thì thành phần tham gia là toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.
Riêng đối với các Cục có đơn vị sự nghiệp trực thuộc: Thành phần tham
gia gồm: Toàn thể cán bộ, công
chức của các Phòng
thuộc Cục; cấp Trưởng, cấp
Phó của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục.
- Đối với các đơn vị có từ 100 công chức thuộc thành phần tham gia bỏ phiếu trở lên thì thành phần tham gia gồm: Lãnh đạo các Phòng và tương đương
trở
lên, chuyên viên chính và tương đương trở lên, Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thành niên.
2.3. Nội dung Hội nghị:
- Quán triệt mục đích, yêu cầu, số lượng, tiêu chuẩn đối với cán bộ quy
hoạch.
- Thông báo ý kiến nhận xét, đánh giá của Tập thể lãnh đạo đơn vị về cán bộ giới thiệu quy hoạch.
- Thành viên tham gia dự họp nhận xét, đánh giá về cán bộ dự kiến quy hoạch.
- Thực
hiện lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
theo phương thức
bỏ phiếu kín. Ngoài danh sách đã chuẩn bị, các thành viên tham gia dự họp có thể giới
thiệu thêm
nguồn cán bộ quy hoạch (nếu
có)
và ghi trực tiếp
vào
phiếu lấy ý
kiến.
Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu trên 50% tổng số cán bộ tham gia
dự họp được đưa ra thảo luận tại Hội nghị của Tập thể lãnh đạo và cấp uỷ đơn vị tại bước 3.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp đơn vị.
3.1. Thủ trưởng đơn vị tổ
chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo đơn vị và cấp uỷ để triển khai các công việc:
- Phân tích kết quả tổng hợp phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch
của Hội nghị tại bước 2.
- Nhận xét, đánh giá về cán bộ đề nghị quy hoạch theo nội dung quy định
tại
Điều 5 Chương II Quy chế này.
- Lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
lãnh
đạo đơn vị và cấp uỷ tham gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị đưa vào quy hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Bộ (qua Vụ
Tổ
chức cán bộ).
Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
- Tờ trình
đề
nghị phê duyệt quy
hoạch.
- Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu Hội nghị tại bước 2 và bước 3.
- Sơ yếu lý lịch
cán bộ (có ảnh).
4.2. Căn cứ đề nghị của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) triển khai các công việc:
- Trình lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ
chức cán bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về cán bộ dự kiến quy hoạch và phê duyệt công văn lấy ý kiến hiệp y của Thường
vụ
Đảng uỷ Bộ Tài chính.
- Căn cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức cán bộ lập Tờ trình lấy ý kiến biểu quyết của các thành viên Ban Cán sự theo phương thức bỏ phiếu kín.
Vụ Tổ chức cán bộ
chủ
trì, phối hợp với Thường
trực
Đảng
uỷ
Bộ Tài chính lập biên bản kiểm phiếu.
- Vụ Tổ chức cán bộ trình Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ
Tài chính phê duyệt quy hoạch đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số thành viên Ban Cán sự.
Điều 13. Quy hoạch lãnh đạo cấp Phòng và tương đương
thuộc Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1. Việc đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch được thực hiện như quy
định
tại Điểm 1.1, Điểm 1.2, Khoản 1, Điều 12 Quy chế này.
1.2. Căn
cứ đề
nghị
của
đơn
vị, Vụ Tổ chức cán
bộ báo cáo
Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ) để xin ý kiến về số
lượng và danh sách đề nghị quy hoạch. Căn cứ ý kiến phê duyệt của Lãnh đạo
Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo cho đơn vị biết để triển khai thực hiện.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể
cán bộ, công chức của Phòng có cán bộ đề nghị quy
hoạch.
2.1.
Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo đơn vị.
2.2.
Thành phần tham gia: Toàn thể công chức của Phòng.
2.3.
Nội dung Hội nghị: Thực hiện theo quy định tại điểm 2.3, Khoản 2, Điều 12 Quy
chế này.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp đơn vị.
Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo đơn vị
và
cấp uỷ đơn vị để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo quy
định
tại Khoản 3, Điều 12 Quy
chế
này.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Bộ (qua Vụ
Tổ
chức cán bộ). Hồ sơ đề nghị quy hoạch thực hiện theo quy định tại Điểm 4.1, Khoản 4, Điều 12 Quy chế này.
4.2. Căn
cứ đề
nghị của đơn vị,
Vụ Tổ
chức
cán bộ
trình lãnh đạo Bộ
(Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ, Bộ trưởng) để
xin ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phê duyệt của Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
thừa uỷ quyền Bộ trưởng ký quyết định phê duyệt quy hoạch.
Điều 14. Quy hoạch lãnh đạo cấp Phòng và tương đương của
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục và tương đương
1. Việc quy hoạch được thực hiện qua các
bước:
- Bước 1: Thủ trưởng đơn vị tổ chức hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị (tập
thể lãnh đạo Cục và
tương đương)
để thống
nhất
chủ
trương,
số lượng,
danh sách dự kiến bổ sung quy hoạch và thông báo cho đơn vị có cán bộ quy hoạch tổ
chức thực hiện.
- Bước 2: Tổ chức hội nghị toàn thể công chức, viên chức của Phòng hoặc
bộ
phận có cán bộ dự
kiến quy hoạch để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch (theo phương thức bỏ phiếu kín).
- Bước 3: Thủ trưởng đơn vị tổ chức hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo đơn vị và cấp uỷ để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch đối
với cán bộ.
- Bước 4: Căn cứ
đề nghị của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Bộ (Thứ
trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ) để xin ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phê duyệt của Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thừa uỷ quyền Bộ
trưởng ký
quyết định phê duyệt quy hoạch.
2. Nội dung các Hội nghị, tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch cần phải đạt
được của từng hội nghị,
hồ sơ
đề nghị
quy hoạch thực hiện như
đối với quy
hoạch
cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Vụ thuộc Bộ.
Mục III. QUY HOẠCH TẠI CÁC TỔNG CỤC
Điều 15. Quy hoạch Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng
và tương đương
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1.
Tổng cục trưởng tổ chức hội nghị tập thể lãnh đạo Tổng cục để đề xuất số lượng,
danh sách cán bộ dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội
dung Hội nghị:
-
Rà soát, đánh giá tình hình cán bộ quy hoạch hiện có và dự kiến số lượng cán bộ
quy hoạch cần bổ sung thêm.
-
Thảo luận, đề xuất danh sách cán bộ quy hoạch (cán bộ đề xuất chủ trương bổ
sung quy hoạch phải được trên 50% tổng số lãnh đạo Tổng cục tham gia dự họp đồng
ý).
1.2.
Căn cứ kết quả họp, Tổng cục có văn bản báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) đề
xuất chủ trương quy hoạch.
Hồ
sơ đề xuất chủ trương bao gồm:
-
Tờ trình rà soát và đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch.
-
Biên bản họp tập thể lãnh đạo Tổng cục.
-
Sơ yếu lý lịch cán bộ (có ảnh).
1.3.
Căn cứ Tờ trình của Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng
phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về
số lượng, danh sách đề nghị quy hoạch và phê duyệt công văn thông báo cho các
Tổng cục biết để tổ chức thực hiện.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của Tổng cục để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch đối với cán bộ.
2.1.
Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính hoặc uỷ quyền cho Lãnh đạo Vụ
Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) hoặc lãnh đạo Tổng cục chủ trì.
2.2.
Thành phần tham gia:
-
Lãnh đạo Tổng cục, Lãnh đạo cấp Vụ và tương đương thuộc cơ quan Tổng cục; cấp Trưởng,
cấp Phó của đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục. Riêng Uỷ ban Chứng khoán Nhà
nước thành phần giam gia còn bao gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc
của Sở GDCK TP HCM, Sở GDCK Hà Nội và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.
-
Cục trưởng của Tổng cục tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên.
2.3.
Trình tự, nội dung Hội nghị:
a)
Trước khi vào Hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục phát danh sách kèm thông
tin về cán bộ dự kiến quy hoạch để các thành viên tham dự hội nghị nghiên cứu.
b)
Nội dung hội nghị:
-
Quán triệt mục đích, yêu cầu, số lượng, tiêu chuẩn đối với cán bộ quy hoạch.
-
Thông báo ý kiến nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo Tổng cục về cán bộ
giới thiệu quy hoạch.
-
Thành viên tham gia dự họp nhận xét, đánh giá về cán bộ dự kiến quy hoạch.
-
Thực hiện lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín. Ngoài
danh sách đã chuẩn bị, các thành viên tham gia dự họp có thể giới thiệu thêm nguồn
cán bộ quy hoạch (nếu có) và ghi trực tiếp vào phiếu giới thiệu.
Các
trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch đạt trên 50% tổng số cán bộ tham
gia dự họp được đưa ra thảo luận tại Hội nghị của tập thể lãnh đạo Tổng cục tại bước 3.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch ở cấp Tổng cục
3.1. Tổng cục trưởng tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo Tổng cục.
Nội dung
Hội nghị:
- Phân tích kết quả tổng hợp phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch
của Hội nghị tại bước 2.
- Nhận xét, đánh giá về cán bộ đề nghị quy hoạch theo nội dung quy định
tại
Điều 5 Chương II Quy chế này.
- Lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch đạt trên 50% tổng số lãnh đạo Tổng cục tham gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị đưa vào quy
hoạch.
3.3. Đối với các cán bộ sinh hoạt đảng tại các Vụ và tương đương thuộc cơ
quan
Tổng
cục,
trước
khi trình Bộ, Tổng
cục
phải lấy ý kiến hiệp y của Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Tổng cục tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Bộ (qua
Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ).
Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
- Tờ trình
đề
nghị phê duyệt quy
hoạch.
-
Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu Hội nghị tại bước 2 và bước 3.
-
Ý kiến hiệp y của Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục (đối với cán bộ sinh hoạt đảng tại
cơ quan Tổng cục).
-
Bản sao các văn bằng, chứng chỉ đào tạo (nếu có).
4.2.
Căn cứ đề nghị của Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) triển khai các
công việc:
-
Trình lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán
bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về cán bộ dự kiến quy hoạch và phê duyệt công văn
lấy ý kiến hiệp y của Thường vụ Đảng uỷ Bộ Tài chính (đối với trường hợp sinh
hoạt đảng ở cơ quan Tổng cục) hoặc Thường trực Tỉnh uỷ, Thành uỷ (đối với các
trường hợp sinh hoạt đảng ở tỉnh, thành phố).
-
Căn cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức cán bộ lập Tờ trình lấy ý kiến biểu quyết của
các thành viên Ban Cán sự theo phương thức bỏ phiếu kín.
Vụ
Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Thường trực Đảng uỷ Bộ Tài chính lập biên
bản kiểm phiếu.
-
Vụ Tổ chức cán bộ trình Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính
phê duyệt quy hoạch đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch
trên 50% tổng số thành viên Ban Cán sự.
Điều 16. Quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ, Cục, Thanh tra, Văn
phòng, đơn vị sự nghiệp của Tổng cục
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1. Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị (tập thể
lãnh đạo Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng, đơn vị sự nghiệp) để đề xuất số lượng,
danh sách cán bộ dự kiến bổ sung quy
hoạch.
Nội dung
Hội nghị:
- Rà soát, đánh giá về tình hình cán bộ quy hoạch hiện có và dự kiến số
lượng cán bộ quy hoạch cần bổ sung thêm.
- Thảo
luận, đề
xuất danh
sách cán
bộ quy
hoạch
(cán bộ đề xuất
chủ
trương bổ sung quy hoạch phải được trên 50% tổng số lãnh đạo đơn vị tham gia dự
họp đồng ý).
1.2. Căn cứ kết quả
họp, đơn vị có văn bản báo cáo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục) đề
xuất chủ trương quy hoạch.
Hồ sơ đề xuất chủ
trương bao gồm:
- Tờ trình rà soát và
đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch.
- Biên bản họp tập
thể lãnh đạo đơn vị.
1.3. Căn cứ Tờ trình
của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục trình Lãnh đạo Tổng cục (Phó Tổng
cục trưởng phụ trách khối, Phó Tổng cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu
có, Tổng cục trưởng) để xin ý kiến về số lượng và danh sách đề nghị quy hoạch. Căn
cứ ý kiến phê duyệt của Lãnh đạo Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục thông
báo cho đơn vị biết để triển khai thực hiện.
Đối với chức danh Vụ
trưởng và tương đương, Tổng cục có văn bản báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ)
để xác nhận đối với các trường hợp tiếp tục duy trì trong danh sách quy hoạch
và các trường hợp đưa ra khỏi danh sách quy hoạch.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể cán bộ, công
chức của đơn vị.
2.1. Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo Tổng cục hoặc uỷ quyền cho lãnh
đạo Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng
cục chủ trì.
2.2. Thành phần tham gia:
- Đối với các đơn vị có dưới 100 cán bộ thuộc thành phần tham gia bỏ
phiếu thì thành phần tham gia là toàn bộ công chức, viên chức của các Phòng;
cấp Trưởng, cấp Phó của đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
Đối với các Vụ, Cục có đơn vị thuộc, trực thuộc ở xa địa bàn Hà Nội (Hải
Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh,...) thì thành phần tham gia của các đơn vị này là cấp Trưởng, cấp Phó của đơn vị.
- Đối với các đơn vị từ 100 cán bộ thuộc thành phần tham gia bỏ phiếu trở
lên
thì thành phần tham gia gồm: Lãnh đạo các Phòng và tương đương trở lên,
chuyên viên chính và tương
đương trở
lên,
Chủ
tịch công đoàn, Bí thư đoàn thành niên.
2.3. Nội dung Hội nghị:
- Quán triệt mục đích, yêu cầu, số lượng, tiêu chuẩn đối với cán bộ quy
hoạch.
- Thông báo ý kiến nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo đơn vị về cán bộ giới thiệu quy hoạch.
- Thành viên tham gia dự họp nhận xét, đánh giá về cán bộ dự kiến quy hoạch.
- Thực
hiện lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
theo phương
thức
bỏ phiếu kín.
Ngoài danh sách đã chuẩn bị, các thành viên tham gia dự họp có thể giới
thiệu thêm nguồn cán bộ quy hoạch (nếu có) và ghi trực tiếp vào phiếu giới thiệu
quy
hoạch.
Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch đạt trên 50% tổng số cán bộ tham gia dự họp được đưa ra thảo luận tại Hội nghị của Tập thể lãnh đạo và Cấp uỷ đơn vị tại bước 3.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp đơn vị.
3.1.
Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo và cấp uỷ
đơn vị để triển khai các công việc:
-
Phân tích kết quả tổng hợp phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch của Hội nghị
tại bước 2.
-
Nhận xét, đánh giá về cán bộ đề nghị quy hoạch theo nội dung quy định tại Điều
5 Chương II Quy chế này.
-
Lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín.
3.2.
Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số lãnh đạo và
cấp uỷ đơn vị tham gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị đưa vào quy hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Tổng cục
(qua Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục).
Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
- Tờ trình
đề
nghị phê duyệt quy
hoạch.
- Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu Hội nghị tại bước 2 và bước 3.
- Sơ yếu lý lịch
cán bộ (có ảnh).
4.2. Căn cứ đề nghị của
đơn vị, Vụ Tổ
chức cán bộ của Tổng cục triển khai các công việc:
- Trình lãnh
đạo
Tổng
cục
(Phó
Tổng
cục
trưởng
phụ
trách khối, Phó Tổng cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Tổng cục trưởng) để xin ý kiến về danh sách cán bộ quy
hoạch và phê duyệt công văn lấy ý kiến hiệp y của
Thường vụ
Đảng uỷ
Tổng
cục
(đối
với
trường hợp sinh hoạt đảng
ở cơ quan Tổng cục) hoặc Thường trực
Tỉnh uỷ, Thành uỷ (đối với các trường hợp
sinh hoạt đảng ở tỉnh, thành phố).
- Căn cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục trình lấy ý kiến
biểu quyết của các thành viên trong
Tập
thể
Lãnh đạo Tổng cục theo phương
thức bỏ phiếu kín. Vụ Tổ chức cán bộ lập biên bản kiểm phiếu.
- Căn cứ kết quả lấy phiếu biểu quyết, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục triển khai các công
việc:
+ Trình Tổng cục trưởng phê duyệt quy hoạch đối với chức danh Phó Vụ trưởng
và tương
đương
đối
với
các
trường hợp đạt tỷ
lệ phiếu
giới
thiệu
quy hoạch trên 50% tổng số thành viên Tập thể lãnh đạo Tổng cục. Quyết định phê
duyệt quy hoạch của Tổng cục được gửi cho Bộ Tài chính (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để theo dõi, quản lý.
+ Trình Tổng cục trưởng báo cáo Bộ Tài chính phê duyệt quy hoạch đối
với chức danh Vụ trưởng và tương đương đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu
quy
hoạch trên 50% tổng số thành viên của
Tập thể lãnh đạo Tổng cục. Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
* Tờ trình đề nghị phê duyệt quy
hoạch.
* Các biên bản họp và biên bản kiểm phiếu.
* Ý kiến hiệp y của
cấp uỷ đảng.
* Sơ yếu lý lịch cán
bộ (có ảnh).
* Bản sao các văn
bằng, chứng chỉ đào tạo (nếu có)
4.3. Căn cứ đề nghị của
Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) trình Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ
trưởng phụ trách tổ chức cán bộ, Bộ trưởng phê duyệt quy hoạch đối với chức
danh Vụ trưởng và tương đương.
Điều 17. Quy hoạch lãnh đạo cấp Phòng và tương đương
thuộc Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng, đơn vị sự nghiệp của Tổng cục
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1. Việc đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch được thực hiện như quy
định
tại Điểm 1.1, Điểm 1.2, Khoản 1, Điều 16 Quy chế này.
1.2. Căn cứ Tờ trình của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục trình
Lãnh đạo Tổng cục (Phó Tổng cục trưởng phụ trách khối, Phó Tổng cục trưởng
phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Tổng cục trưởng) để xin ý kiến về chủ trương
và danh sách đề nghị quy hoạch. Căn cứ ý kiến phê duyệt của Lãnh đạo Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục thông báo cho đơn vị biết để triển khai
thực hiện.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể
cán bộ, công chức của Phòng có cán bộ đề nghị quy
hoạch.
2.1. Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo đơn vị.
2.2. Thành phần tham gia: Toàn thể công
chức của Phòng.
2.3. Nội dung Hội nghị: Thực hiện theo quy định tại Điểm 2.3, Khoản 2,
Điều
16 Quy chế này.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp đơn vị.
Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Tập thể lãnh
đạo và cấp uỷ đơn vị để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch đối với cán bộ quy hoạch theo quy định tại Khoản 3, Điều 16 Quy chế này.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Tổng cục
(qua
Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục). Hồ sơ đề nghị quy hoạch thực hiện theo
quy định tại Điểm 4.1, Khoản 4, Điều 16 Quy chế này.
4.2. Căn cứ đề nghị của đơn vị, Vụ Tổ chức
cán bộ
của
Tổng cục trình lãnh đạo Tổng cục (Phó Tổng cục trưởng phụ trách khối, Phó Tổng cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có) để xin ý kiến và trình Tổng cục trưởng xem
xét,
quyết định phê duyệt quy hoạch.
Điều 18. Quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Cục và tương
đương tại các tỉnh, thành phố
Bước 1: Đề xuất chủ trương quy hoạch
1.1.
Cục trưởng tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo Cục để đề xuất số lượng, danh sách
dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội
dung Hội nghị:
-
Rà soát, đánh giá về tình hình cán bộ quy hoạch hiện có và dự kiến số lượng cán
bộ quy hoạch cần bổ sung thêm.
-
Thảo luận, đề xuất danh sách cán bộ quy hoạch (cán bộ đề xuất chủ trương bổ
sung quy hoạch phải được trên 50% tổng số lãnh đạo Cục tham gia dự họp đồng ý).
1.2.
Căn cứ kết quả họp, đơn vị có văn bản báo cáo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức cán bộ)
đề xuất chủ trương quy hoạch.
Hồ sơ đề xuất chủ trương
bao gồm:
- Tờ trình
rà soát và đề xuất chủ trương
bổ sung quy hoạch.
- Biên bản họp tập thể lãnh đạo Cục.
- Sơ yếu lý lịch cán bộ (có ảnh).
1.2. Căn cứ Tờ trình của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục trình
Lãnh đạo Tổng cục (Phó Tổng cục trưởng phụ trách khối, Phó Tổng cục trưởng
phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Tổng cục trưởng) để xin ý kiến về số lượng, danh sách quy hoạch và phê duyệt công văn thông báo cho các Cục biết để triển khai thực hiện.
Đối với chức danh Cục trưởng, Phó Cục trưởng tại thành phố Hà Nội và
thành
phố Hồ Chí Minh, Tổng cục có văn bản báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán
bộ)
để xác nhận đối
với
các trường hợp tiếp tục
duy trì
trong danh sách quy hoạch và các trường
hợp đưa ra khỏi danh sách quy hoạch.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của Cục để nhận xét, đánh
giá và lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch cán bộ.
2.1. Chủ
trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo
Tổng
cục hoặc uỷ quyền
cho Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục hoặc Lãnh
đạo Cục chủ trì.
2.2. Thành phần tham gia:
- Lãnh đạo Cục.
- Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng
và
tương đương thuộc Cục.
- Chi cục trưởng và tương đương.
- Chủ tịch công đoàn, Bí thư
đoàn thanh niên cơ quan Cục.
2.3. Nội dung Hội nghị:
- Quán triệt mục đích, yêu cầu, số lượng, tiêu chuẩn đối với cán bộ quy
hoạch.
- Thông báo ý kiến nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo Cục về cán bộ
giới thiệu quy hoạch.
- Thành viên tham gia dự họp nhận xét, đánh giá về cán bộ dự kiến quy hoạch.
- Thực
hiện lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
theo phương
thức
bỏ phiếu kín.
Ngoài danh sách đã chuẩn bị, các thành viên tham gia dự họp có thể giới
thiệu
thêm nguồn cán bộ
quy hoạch (nếu có)
và ghi trực tiếp vào
phiếu
giới
thiệu.
Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số cán
bộ
tham gia dự họp được đưa ra thảo luận tại Hội nghị của tập thể lãnh đạo Cục
và cấp uỷ của Cục tại bước 3.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp Cục.
3.1. Cục trưởng tổ chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo Cục và
cấp uỷ của Cục để triển khai các công việc:
- Phân tích kết quả tổng hợp phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch
của Hội nghị tại bước 2.
- Nhận xét, đánh giá về cán bộ đề nghị quy hoạch theo nội dung quy định
tại
Điều 5 Chương II Quy chế này.
- Lấy phiếu giới thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
lãnh
đạo Cục và cấp uỷ tham gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị đưa vào
quy
hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Tổng cục
(qua Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục).
Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
- Tờ trình
đề
nghị phê duyệt quy hoạch.
- Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu Hội nghị tại bước 2 và bước 3.
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ đào tạo (nếu có).
4.2. Căn cứ đề nghị của
đơn vị, Vụ Tổ
chức cán bộ của Tổng cục triển khai các công việc:
- Trình lãnh đạo Tổng cục (Phó
Tổng cục trưởng phụ trách đơn vị, Phó
Tổng cục trưởng phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Tổng cục trưởng) để xin ý
kiến về cán bộ dự kiến quy hoạch và phê duyệt công văn lấy ý kiến hiệp y của
Thường trực Tỉnh uỷ, Thành uỷ theo quy định.
- Căn cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục trình lấy ý kiến
biểu quyết của các thành viên trong
Tập
thể
Lãnh đạo Tổng cục theo phương
thức bỏ phiếu kín. Vụ Tổ chức cán bộ lập biên bản kiểm
phiếu.
- Căn cứ kết quả lấy phiếu biểu quyết, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục triển khai các công
việc:
+ Trình Tổng cục trưởng phê duyệt quy hoạch đối với chức danh
Phó Cục trưởng (trừ Phó Cục trưởng tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh)
đối với các trường hợp đạt tỷ lệ
phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
thành
viên Tập thể lãnh
đạo Tổng cục.
Quyết định
phê duyệt
quy hoạch của Tổng cục được gửi cho Bộ Tài chính (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để theo
dõi,
quản lý.
+ Trình Tổng cục trưởng báo cáo Bộ Tài chính phê duyệt quy hoạch đối
với chức danh Cục trưởng và Phó Cục trưởng tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên
50% tổng số
thành
viên của Tập
thể lãnh
đạo
Tổng
cục.
Hồ sơ
đề nghị quy
hoạch
gồm:
* Tờ trình đề nghị phê duyệt quy
hoạch.
* Các biên bản họp và biên bản kiểm phiếu.
* Ý kiến hiệp y của cấp uỷ đảng.
* Sơ yếu lý lịch cán bộ (có ảnh).
* Bản sao các văn bằng, chứng chỉ đào tạo (nếu có).
4.3. Căn cứ đề nghị của Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) triển khai các công việc
- Trình lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ
chức cán bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về cán bộ dự kiến quy hoạch.
- Căn cứ ý kiến của lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ lập Tờ trình lấy ý kiến biểu quyết của các thành viên Ban Cán sự theo phương thức bỏ phiếu kín.
Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với thường trực đảng uỷ Bộ Tài chính lập biên
bản
kiểm phiếu.
- Vụ Tổ chức cán bộ trình Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt quy hoạch đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu trên 50% tổng số thành viên Ban Cán sự.
Điều 19. Quy hoạch lãnh đạo cấp Phòng và tương đương
thuộc Cục ở các tỉnh, thành phố
1. Bước 1: Thông qua chủ trương
quy hoạch
Cục trưởng tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo Cục để thống nhất số lượng, danh sách cán
bộ dự
kiến
bổ sung quy hoạch.
Nội
dung
Hội
nghị thực hiện
tương tự quy
định
tại Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 18 Quy chế này.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể cán bộ, công
chức của Phòng.
2.1. Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo Cục.
2.2. Thành phần tham gia: Toàn thể công
chức của Phòng.
2.3. Nội dung Hội nghị: Thực hiện tương tự quy định tại điểm 2.3, Khoản
2, Điều 18 Quy
chế này.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách quy hoạch
3.1. Cục trưởng tổ chức hội nghị liên tịch giữa tập
thể
lãnh đạo Cục và cấp uỷ Cục để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy hoạch tương
tự
quy định tại Điểm 3.1, Khoản 3, Điều 18 Quy chế này.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
lãnh
đạo Cục và cấp uỷ tham gia dự họp được lựa chọn để đưa vào quy
hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
Cục trưởng phê duyệt quy hoạch và báo cáo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức
cán
bộ của Tổng cục) để theo dõi, quản lý.
Điều 20. Quy hoạch lãnh đạo cấp Chi cục và tương đương
1. Bước 1: Thông qua chủ trương
quy hoạch
1.1. Chi cục trưởng tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo Chi cục để thống
nhất số lượng, danh sách dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội dung
hội
nghị
thực
hiện
tương tự
quy định
tại Điểm
1.1,
Khoản 1, Điều 18 Quy chế này.
1.2. Chi cục
trình
Cục
(qua
bộ phận
tổ chức cán bộ) xin
ý kiến về số lượng, danh sách dự kiến quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Chi cục. Sau khi
được sự đồng ý của Cục về số lượng, danh sách dự kiến quy hoạch, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện bước 2.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn thể hoặc cán bộ, công chức chủ chốt của Chi cục.
2.1. Chủ trì Hội nghị: Đại diện lãnh đạo Cục hoặc uỷ quyền cho Lãnh đạo
bộ
phận tổ chức của Cục hoặch Lãnh đạo Chi
cục chủ trì.
2.2. Thành phần tham gia:
- Đối với các Chi cục có dưới 100 cán bộ thuộc thành phần tham gia bỏ
phiếu thì thành phần tham gia là toàn bộ công chức của Chi cục.
- Đối
với
các
Chi cục có
từ 100 cán bộ thuộc thành phần tham
gia bỏ phiếu trở
lên
thì thành phần tham
gia gồm: Lãnh đạo Chi cục,
Lãnh
đạo
các Phòng
(nếu có),
tổ,
đội, chuyên viên chính
và tương
đương trở
lên,
Chủ tịch
công đoàn, Bí
thư đoàn thành niên.
2.3. Nội dung Hội nghị: Thực hiện tương tự quy định tại điểm 2.3, Khoản
2,
Điều 18 Quy
chế này.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở cấp Chi cục
3.1. Chi cục trưởng tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Tập thể lãnh đạo Chi cục với cấp uỷ của Chi cục để để nhận xét, đánh giá và lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
tương tự quy
định tại Điểm 3.1, Khoản 3, Điều 18 Quy chế này.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
lãnh
đạo Chi cục và cấp uỷ tham gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị xem xét, đưa vào quy hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Chi cục tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Cục (qua
bộ
phận phụ trách về công tác tổ chức cán bộ). Hồ sơ đề nghị quy hoạch thực
hiện theo quy
định
tại Điểm 4.1, Khoản 4, Điều 18 Quy chế này.
4.2. Căn cứ đề nghị của các Chi cục, bộ phận tổ chức cán bộ của Cục triển khai các công việc theo trình tự:
- Trình lãnh đạo Cục (Phó Cục trưởng phụ trách đơn vị, Phó Cục trưởng
phụ trách tổ chức cán bộ - nếu có, Cục trưởng) để xin ý kiến về danh sách dự kiến quy hoạch và phê duyệt công văn lấy ý kiến hiệp y của cấp uỷ địa phương theo quy
định
(nếu có).
- Căn cứ kết quả hiệp y, bộ phận tổ chức cán bộ của Cục trình lấy ý kiến biểu quyết của các thành viên trong Tập thể Lãnh đạo Cục theo phương thức bỏ
phiếu kín. Bộ phận tổ chức cán bộ lập biên bản kiểm phiếu.
- Bộ phận tổ chức cán bộ của Cục trình Cục trưởng phê duyệt quy hoạch đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu trên
50% tổng số thành
viên
của Tập thể lãnh đạo Cục.
4.3. Quyết định phê duyệt quy hoạch của Cục trưởng được gửi cho Tổng cục (qua
Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục) để theo dõi, quản lý.
Điều 21. Quy hoạch các chức danh lãnh đạo còn lại của Chi
cục và tương đương
Đối với các chức danh lãnh đạo còn lại của Chi cục và tương đương, căn cứ quy trình hướng dẫn nêu trên,
Tổng cục trưởng hướng dẫn cụ thể để thống
nhất thực hiện trong toàn hệ thống.
Mục IV. QUY HOẠCH TẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP TRỰC THUỘC BỘ
TÀI CHÍNH
Điều 22. Quy hoạch người đứng đầu, cấp phó của người đứng
đầu của đơn vị sự nghiệp
1. Bước 1: Đề xuất chủ trương
quy
hoạch
1.1. Người đứng đầu
đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị để đề xuất số lượng,
danh sách cán bộ dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội dung Hội nghị:
- Rà soát, đánh giá tình
hình cán bộ quy hoạch hiện có và dự kiến số lượng cán bộ quy hoạch cần bổ sung
thêm.
- Thảo luận, đề xuất
danh sách cán bộ đề nghị bổ sung quy hoạch (cán bộ đề xuất chủ trương bổ sung quy
hoạch phải được trên 50% tổng số lãnh đạo tham gia dự họp đồng ý).
1.2. Căn cứ kết quả
họp, đơn vị có văn bản báo cáo Bộ Tài chính (qua Vụ Tổ chức cán bộ) đề xuất chủ
trương quy hoạch.
Hồ sơ đề xuất chủ
trương bao gồm:
- Tờ trình rà soát và
đề xuất chủ trương bổ sung quy hoạch.
- Biên bản họp tập
thể lãnh đạo đơn vị.
- Sơ yếu lý lịch cán
bộ (có ảnh).
1.3. Căn cứ Tờ trình
của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ
trưởng phụ trách tổ chức cán bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về số lượng và danh
sách đề nghị quy hoạch. Căn cứ ý kiến phê duyệt của Lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán
bộ thông báo cho đơn vị biết để triển khai thực hiện.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của đơn vị.
2.1. Chủ trì Hội
nghị: Đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ hoặc lãnh đạo đơn vị chủ trì.
2.2. Thành phần tham
gia:
- Người đứng đầu, cấp
phó của người đứng đầu đơn vị.
- Lãnh đạo Ban và
tương đương, Khoa, phòng và tương đương; tổ trưởng tổ bộ môn và tương đương.
- Lãnh đạo các đơn vị
trực thuộc (Viện, trung tâm,…).
- Chuyên viên chính,
giảng viên chính và tương đương trở lên.
- Phó Giáo sư, Giáo
sư, Tiến sỹ, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.
- Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên.
- Hội đồng khoa học nhà trường (nếu có).
2.3. Nội dung Hội nghị:
- Quán triệt mục đích, yêu cầu, số lượng, tiêu chuẩn đối với cán bộ quy
hoạch.
- Thông báo ý kiến nhận xét, đánh giá của Tập thể lãnh đạo đơn vị về cán bộ giới thiệu quy hoạch.
- Thành viên tham gia dự họp nhận xét, đánh giá về cán bộ dự kiến quy hoạch.
- Thực
hiện lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
theo phương thức
bỏ phiếu kín.
Ngoài danh sách đã chuẩn bị, các thành viên tham gia dự họp có thể giới
thiệu thêm nguồn cán bộ quy hoạch (nếu có).
Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số cán
bộ
tham gia dự họp được đưa ra thảo luận tại Hội nghị của tập thể lãnh đạo đơn vị và cấp uỷ tại bước 3.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách đề nghị quy hoạch
ở đơn vị.
3.1. Người đứng đầu
đơn vị tổ chức Hội nghị liên tịch giữa tập thể lãnh đạo và cấp uỷ của đơn vị để
triển khai các công việc:
- Phân tích kết quả
tổng hợp phiếu lấy ý kiến giới thiệu quy hoạch của Hội nghị tại bước 2.
- Nhận xét, đánh giá
về cán bộ đề nghị quy hoạch theo nội dung quy định tại Điều 5 Chương II Quy chế
này.
- Lấy phiếu giới
thiệu quy hoạch theo phương thức bỏ phiếu kín.
3.2. Các trường hợp
có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số lãnh đạo và cấp uỷ tham
gia dự họp sẽ được lựa chọn để đề nghị đưa vào quy hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
4.1. Đơn vị tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để báo cáo Bộ (qua Vụ
Tổ
chức cán bộ).
Hồ sơ đề nghị quy hoạch gồm:
- Tờ trình
đề
nghị phê duyệt quy
hoạch.
- Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu Hội nghị tại bước 2 và bước 3.
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ đào tạo (nếu có).
4.2. Căn cứ đề nghị của đơn vị, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) triển
khai
các công việc:
- Trình lãnh đạo Bộ (Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ
chức cán bộ, Bộ trưởng) để xin ý kiến về cán bộ dự kiến quy hoạch và phê duyệt công văn lấy ý kiến hiệp y của Thường
vụ
Đảng uỷ Bộ Tài chính.
- Đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp:
+ Căn cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức cán bộ lập Tờ trình lấy ý kiến biểu
quyết của
các thành viên Ban Cán sự
theo
phương
thức
bỏ phiếu
kín. Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Thường trực Đảng uỷ Bộ Tài chính lập biên bản kiểm phiếu.
+ Vụ Tổ chức cán bộ trình Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt quyết định quy hoạch đối với các trường hợp đạt tỷ lệ phiếu giới thiệu quy
hoạch trên 50% tổng
số
thành viên Ban Cán sự.
- Đối với cấp Phó của người đứng đầu:
Căn
cứ kết quả hiệp y, Vụ Tổ chức
cán
bộ trình Thứ trưởng phụ trách khối, Thứ trưởng phụ trách tổ chức cán bộ và
Bộ
trưởng để xem xét, phê
duyệt quyết định quy hoạch.
Điều 23. Quy hoạch đối với các chức danh do người đứng
đầu đơn vị sự nghiệp quyết định
1. Bước 1: Thông qua chủ trương
quy hoạch
Người đứng đầu đơn vị
tổ chức Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị để thống nhất số lượng, danh sách cán
bộ dự kiến bổ sung quy hoạch.
Nội dung Hội nghị
thực hiện tương tự quy định tại Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 22 Quy chế này.
2. Bước 2: Tổ chức Hội nghị toàn
thể cán bộ, viên chức của Phòng.
2.1. Chủ trì Hội
nghị: Đại diện lãnh đạo đơn vị.
2.2. Thành phần tham
gia: Toàn thể công chức, viên chức trong Phòng.
2.3. Nội dung Hội
nghị: Thực hiện tương tự quy định tại điểm 2.3, Khoản 2, Điều 22 Quy chế này.
3. Bước 3: Thông qua
danh sách quy hoạch
3.1. Người đứng đầu đơn vị tổ chức Hội nghị liên tịch giữa Tập thể lãnh
đạo
với cấp uỷ
của
đơn
vị
để nhận xét, đánh giá và
lấy phiếu giới thiệu quy
hoạch
tương tự quy
định tại Điểm 3.1, Khoản 3, Điều 22 Quy chế này.
3.2. Các trường hợp có tỷ lệ phiếu giới thiệu quy hoạch trên 50% tổng số
lãnh
đạo và cấp uỷ tham gia dự
họp được lựa chọn để đưa vào quy hoạch.
4. Bước 4: Phê duyệt quy
hoạch
Người đứng đầu đơn vị phê duyệt quy hoạch và báo cáo Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để theo dõi, quản lý.
Chương IV
QUY ĐỊNH VỀ VIỆC ĐƯA CÁN BỘ RA KHỎI QUY HOẠCH
Điều 24. Các trường hợp đưa ra khỏi quy hoạch
1. Việc đưa cán bộ ra khỏi danh sách quy hoạch được áp dụng trong các trường hợp sau:
a) Cán bộ bị xử lý kỷ luật hành
chính
từ mức khiển trách trở lên;
b) Không hoàn thành nhiệm vụ được giao, trừ trường hợp cán bộ nghỉ thai
sản theo chế độ hoặc được cử đi học theo quyết định của cấp có thẩm quyền và
không thuộc đối tượng thực hiện bình xét thi đua
hàng
năm;
c) Không
còn
đáp ứng
đủ các
tiêu chuẩn quy hoạch
theo quy định tại Chương II Quy chế này;
d) Cán bộ đã chuyển công tác ra khỏi đơn vị.
2. Không đưa ra khỏi quy hoạch cán bộ thực hiện luân chuyển theo quyết
định
của cấp có thẩm quyền nếu vẫn đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định. Đối với cán bộ đã có quyết định điều động sang
đơn vị mới (nhưng vẫn thuộc nội bộ đơn
vị
hoặc các đơn vị trong nội bộ ngành) thì tập thể lãnh đạo đơn vị xem xét để quyết định
hoặc trình
cấp
có thẩm quyền quyết định
việc
tiếp tục duy trì quy
hoạch hoặc không duy trì quy hoạch tại đơn vị cũ (trước khi quyết định hoặc đề xuất quyết định tiếp tục quy hoạch phải lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của đơn vị
nơi cán bộ đang công tác).
Điều 25. Quy trình đưa cán bộ ra khỏi quy hoạch
1. Định kỳ hàng năm, đồng thời với việc rà soát, đề xuất việc duy trì quy hoạch, bổ sung quy hoạch, tập thể lãnh đạo đơn vị xem xét để đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hoặc quyết định theo thẩm quyền việc không duy trì cán
bộ
trong danh sách quy hoạch.
2. Cấp quyết định quy hoạch là cấp có thẩm quyền quyết định việc đưa
cán bộ ra khỏi danh
sách quy hoạch.
3. Hình thức đưa cán bộ ra khỏi quy hoạch: Trong văn bản xác nhận quy hoạch không công bố danh sách đối với cán bộ đưa ra khỏi quy
hoạch.
Chương V
CÔNG KHAI QUY HOẠCH
Điều 26. Nội dung công khai
1. Các văn bản quy định về quy hoạch cán bộ của Đảng và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
2. Tiêu chuẩn
chung và tiêu chuẩn
cụ thể đối với từng chức danh quy
hoạch.
3. Danh sách cán bộ quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 27. Phạm vi công khai
1. Các nội dung quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 26 được công khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên của mọi cấp đơn vị của Bộ Tài chính.
2. Danh sách cán bộ quy hoạch tại khoản 3 Điều 26 được công khai đến:
a) Tập thể lãnh đạo, cấp uỷ đảng nơi có cán bộ quy
hoạch.
b) Cá nhân có
tên
trong danh sách quy hoạch.
Chương VI
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 28. Bổ sung quy hoạch trong trường hợp đặc thù
Trong trường hợp cần thiết, do yêu cầu cần phải bổ sung ngay nguồn cán
bộ
quy hoạch thì Thủ trưởng các đơn vị hoặc bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ đề xuất với cơ quan có thẩm quyền quy hoạch thực hiện bổ sung ngay quy hoạch (không đợi đến thời điểm rà soát, bổ sung quy hoạch hàng năm mới triển
khai)
theo quy trình quy định tại Quy chế này.
Điều 29. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
1. Bộ phận tham mưu về công tác tổ chức cán bộ ở các cấp đơn vị của Bộ Tài chính có trách nhiệm tham mưu, giúp Thủ trưởng các đơn vị tổ chức triển
khai công
tác
quy hoạch;
chuẩn bị,
cung cấp thông tin về
cán bộ
quy hoạch;
hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện; đồng
thời báo cáo Thủ trưởng
các đơn vị xử lý
kịp thời các khó
khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai
công tác quy hoạch.
2. Thủ trưởng các đơn vị được phân cấp quyết định quy hoạch chịu trách
nhiệm
toàn
diện trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thủ trưởng đơn vị cấp trên
trực tiếp về việc triển khai công tác quy
hoạch theo quy định tại Quy chế này.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu
có khó khăn,
vướng mắc, các đơn vị phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để xem xét,
giải quyết./.