ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/2015/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 04 tháng 02 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC
VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật
Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày
26/11/2003;
Căn cứ Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày
03/12/2004;
Căn cứ Luật Thanh
tra ngày 15/11/2010;
Căn cứ Luật Khiếu nại
ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Tố cáo
ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Phòng,
chống tham nhũng ngày 29/11/2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Phòng, chống tham nhũng ngày 04/8/2007 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Phòng, chống tham nhũng ngày 23/11/2012;
Căn cứ Nghị định số
86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Thanh tra;
Căn cứ Nghị định số
75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Khiếu nại;
Căn cứ Nghị định số
76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Tố cáo;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư
Liên tịch số 03/2014/TTLT-TTCP-BNV ngày 08/9/2014 của Thanh tra Chính phủ và Bộ
Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh tra huyện, quận, thị xã
và thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của
Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 937/TTr-TT ngày 17 tháng 12 năm 2014 và
Công văn số 26/TT-VP ngày 15/01/2015 về việc thống nhất về tên gọi và số lượng
các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy
định về tổ chức và hoạt động của Thanh tra tỉnh Đồng Nai.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 81/2009/QĐ-UBND ngày
24/11/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Quy định về tổ chức
và hoạt động của Thanh tra tỉnh Đồng Nai.
Điều
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa và Thủ trưởng các
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đinh Quốc Thái
|
QUY ĐỊNH
VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA
THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số
02/2015/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2015 của UBND tỉnh Đồng Nai)
Chương
I
QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều
1. Vị trí, chức năng
Thanh tra tỉnh là cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai có chức năng tham mưu, giúp
Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại,
tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố
cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.
Điều
2. Thanh tra tỉnh chịu sự chỉ đạo,
quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai mà
trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm
tra, hướng dẫn về công tác, tổ chức và chuyên môn, nghiệp vụ của Thanh tra
Chính phủ.
Thanh tra tỉnh Đồng
Nai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước
tỉnh Đồng Nai.
Thanh
tra tỉnh đặt trụ sở tại địa chỉ số 395 đường 30 Tháng 4, phường Quyết Thắng,
thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
Chương
II
NHIỆM VỤ,
QUYỀN HẠN
Điều
3. Nhiệm vụ và quyền hạn
Thanh tra tỉnh thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố
cáo, phòng, chống tham nhũng và các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau:
1. Trình Ủy ban nhân
dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định,
chỉ thị và các văn bản khác thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực
thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng;
b) Dự thảo quy hoạch,
kế hoạch 05 năm và hàng năm; chương trình, đề án, biện pháp tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý
Nhà nước được giao;
c) Dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật quy định cụ thể tiêu chuẩn chức danh đối với cấp Trưởng, cấp Phó
các phòng thuộc Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra Sở, Chánh
Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
2. Trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định,
chỉ thị cá biệt về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống
tham nhũng thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo chương
trình, kế hoạch thanh tra hàng năm và các chương trình, kế hoạch khác về công
tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng;
c) Dự thảo quyết định
thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh.
3. Tổ chức thực hiện
các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch về thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng sau khi được phê duyệt; thông tin, tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo
và phòng, chống tham nhũng.
4. Hướng dẫn, kiểm
tra, đôn đốc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Giám đốc sở trong việc thực hiện
pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham
nhũng.
5. Chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra công tác tổ chức, nghiệp vụ thanh tra hành chính, giải quyết khiếu nại,
tố cáo đối với Thanh tra cấp huyện, Thanh tra sở.
6. Về thanh tra:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch thanh tra của
Thanh tra huyện, Thanh tra sở;
b) Thanh tra việc thực
hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành
phố thuộc tỉnh, của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; thanh tra vụ
việc phức tạp có liên quan đến trách nhiệm của nhiều sở, Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh; thanh
tra đối với doanh nghiệp Nhà nước do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
thành lập và các cơ quan, đơn vị khác theo kế hoạch được duyệt hoặc đột xuất
khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật;
c) Thanh tra vụ
việc khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao;
d) Theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về
thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh và của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
đ) Kiểm tra
tính chính xác, hợp pháp của kết luận thanh tra và quyết định xử lý sau thanh
tra của Giám đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chánh Thanh tra sở,
Chánh Thanh tra cấp huyện khi cần thiết;
e) Quyết định
thanh tra lại vụ việc đã được Giám đốc sở kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu
vi phạm pháp luật khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao; quyết định thanh
tra lại vụ việc đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chánh Thanh tra sở,
Chánh Thanh tra cấp huyện kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật;
g) Yêu cầu
Giám đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thanh tra trong phạm vi quản lý
của sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật;
trường hợp Giám đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện không đồng ý thì có
quyền ra quyết định thanh tra, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Về giải quyết
khiếu nại, tố cáo:
a) Hướng dẫn Ủy
ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện
việc tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
thực hiện việc tiếp công dân tại trụ sở làm việc theo quy định;
b) Thanh tra,
kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; kiến nghị các biện pháp để làm tốt công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Xác minh, kết
luận và kiến nghị việc giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khi được giao;
d) Xem xét, kết
luận việc giải quyết tố cáo mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Giám đốc sở
đã giải quyết nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; trường hợp có căn cứ cho rằng
việc giải quyết tố cáo có vi phạm pháp luật thì kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, giải quyết lại theo quy định;
đ) Theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận
nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
e) Tiếp nhận,
xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo
quy định của pháp luật.
8. Về phòng, chống
tham nhũng:
a) Thanh tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Ủy ban nhân dân
cấp huyện và các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Phối hợp với cơ
quan kiểm toán Nhà nước, cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân
dân trong việc phát hiện hành vi tham nhũng, xử lý người có hành vi tham nhũng;
c) Tiến hành xác minh
kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham
nhũng; tổng hợp kết quả kê khai, công khai, xác minh, kết luận, xử lý vi phạm về
minh bạch tài sản, thu nhập trong phạm vi địa phương mình; định kỳ báo cáo kết
quả về Thanh tra Chính phủ;
d) Kiểm tra, giám sát
nội bộ nhằm ngăn chặn hành vi tham nhũng trong hoạt động thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
9. Trong quá trình thực
hiện nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham
nhũng được thực hiện quyền hạn của Thanh tra tỉnh theo quy định của pháp luật;
được yêu cầu cơ quan, đơn vị có liên quan cử cán bộ, công chức, viên chức tham
gia các Đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
10. Thực hiện hợp tác
Quốc tế về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham
nhũng theo quy định của pháp luật và sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân
dân tỉnh, Thanh tra Chính phủ.
11. Tổ chức nghiên cứu,
ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản
lý Nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ được giao.
12. Tổ chức sơ kết, tổng
kết, rút kinh nghiệm hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng,
chống tham nhũng. Thực hiện công tác thông tin, tổng hợp, báo cáo kết quả công
tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định
của Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra Chính phủ.
13. Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng, các phòng thuộc Thanh tra tỉnh; quản
lý biên chế, công chức, thực hiện các chế độ, chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo,
bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức thuộc phạm vi quản lý của
Thanh tra tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
14. Phối hợp với Giám
đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc bổ nhiệm, miễn nhiệm,
cách chức các chức danh thanh tra; tham gia ý kiến thỏa thuận về việc điều động,
luân chuyển Thanh tra viên thuộc Thanh tra sở, Thanh tra cấp huyện thuộc tỉnh.
15. Quản lý, sử dụng
tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
16. Thực hiện các nhiệm
vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Chương
III
CƠ CẤU TỔ CHỨC
VÀ BIÊN CHẾ
Điều
4. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh
1. Thanh tra tỉnh có
Chánh Thanh tra và không quá 03 Phó Chánh Thanh tra.
2. Chánh Thanh tra tỉnh
là người đứng đầu cơ quan Thanh tra tỉnh, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân
dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của
Thanh tra tỉnh.
a) Việc bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và sau
khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ;
b) Việc miễn nhiệm,
cách chức Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo
quy định của pháp luật sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ.
3. Phó Chánh Thanh tra
tỉnh là người giúp Chánh Thanh tra tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh
tra tỉnh và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Chánh Thanh tra tỉnh
vắng mặt, một Phó Chánh Thanh tra tỉnh được Chánh Thanh tra tỉnh ủy nhiệm điều
hành các hoạt động của Thanh tra tỉnh.
a) Việc bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và đề nghị
của Chánh Thanh tra tỉnh;
b) Việc miễn nhiệm,
cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh.
4. Việc khen thưởng, kỷ
luật và các chế độ chính sách khác đối với Chánh Thanh tra và Phó Chánh Thanh
tra tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật.
Điều
5. Cơ cấu tổ chức
1.
Cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, gồm:
a) Văn phòng;
b) Phòng Thanh tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo 01;
c) Phòng Thanh tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo 02;
d) Phòng Thanh tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo 03;
đ) Phòng Thanh tra
phòng, chống tham nhũng;
e) Phòng Giám sát, kiểm
tra và xử lý sau thanh tra.
2. Chánh Thanh tra tỉnh
ban hành Quy chế làm việc, chương trình công tác, hoạt động của Thanh tra tỉnh,
quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các phòng
chuyên môn.
Điều
6. Biên chế
1. Biên chế công chức
của Thanh tra tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trong tổng biên chế hành
chính của tỉnh.
2. Chánh Thanh tra tỉnh
quyết định biên chế của các phòng chuyên môn và bố trí cán bộ, công chức phù hợp
với vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phù hợp với yêu cầu nhiệm
vụ của ngành, đảm bảo phát huy hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về công
tác thanh tra trên địa bàn tỉnh.
3. Căn cứ vào quy định
về vị trí việc làm, số lượng biên chế được cấp có thẩm quyền giao, khối lượng
công việc và tính chất đặc thù, phức tạp của công tác thanh tra, giải quyết khiếu
nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí biên chế cho
Thanh tra tỉnh đủ lực lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Chương
IV
MỐI QUAN HỆ
CÔNG TÁC
Điều
7. Với Thanh tra Chính phủ
Thanh tra tỉnh chịu sự
chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ. Chánh
Thanh tra tỉnh có trách nhiệm báo cáo tình hình công tác chuyên môn và cung cấp
thông tin tài liệu cho Thanh tra Chính phủ theo chế độ định kỳ và theo yêu cầu
đột xuất.
Điều
8. Với Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Thanh tra tỉnh chịu
sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh mà trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh. Chánh Thanh tra tỉnh chấp hành các quyết định, chỉ thị của Ủy
ban nhân dân tỉnh, định kỳ báo cáo công tác tháng, quý, năm với Ủy ban nhân dân
tỉnh theo quy định.
2. Trước khi tổ chức
thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành,
Trung ương có liên quan đến chương trình kế hoạch chung của tỉnh, Thanh tra tỉnh
báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều
9. Với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh
Thanh tra tỉnh báo cáo
và xin ý kiến Đảng ủy khối về vấn đề liên quan đến tổ chức cán bộ.
Điều
10. Với các sở, ban, ngành và đoàn thể
1. Thanh tra tỉnh tăng
cường mối quan hệ với các cơ quan, đoàn thể trên nguyên tắc cộng đồng trách nhiệm,
hỗ trợ lẫn nhau theo chức năng của từng cơ quan để hoàn thành nhiệm vụ chính trị
chung của tỉnh và nhiệm vụ riêng của mỗi cơ quan.
2. Thanh tra tỉnh có
nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ, các lĩnh vực công tác thuộc
chức năng quản lý Nhà nước của Thanh tra tỉnh đối với các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh. Phối hợp với các sở, ngành trong việc giải quyết
các vấn đề có liên quan đến công tác thanh tra, công tác tổ chức cán bộ của
Thanh tra sở.
3. Các sở, ban, ngành,
đoàn thể chịu sự kiểm tra của Thanh tra tỉnh trong việc thực hiện pháp luật về
thanh tra, về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.
Điều
11. Với các cơ quan đơn vị ngành dọc của
Trung ương đóng trên địa bàn
Thực hiện mối quan hệ
bình đẳng cùng bàn bạc, trao đổi thống nhất trong việc giải quyết các nhiệm vụ
có liên quan, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nguyên tắc theo quy định của pháp luật.
Điều
12. Với UBND các huyện, thị xã Long
Khánh, thành phố Biên Hòa
1. Thanh tra tỉnh có
nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ, các lĩnh vực công tác thuộc
chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh đối với Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa. Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa trong việc giải quyết các vấn đề có
liên quan đến công tác thanh tra, công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức của Thanh tra các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa.
2. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa chịu sự kiểm tra của Thanh tra tỉnh
trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, về công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo và phòng chống tham nhũng.
Chương
V
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều
13. Chánh Thanh tra tỉnh chịu trách nhiệm
triển khai và tổ chức thực hiện quy định về tổ chức và hoạt động của Thanh tra
tỉnh trên địa bàn tỉnh.
Điều
14. Việc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế
các điều khoản trong Quy định này do Chánh Thanh tra tỉnh trình Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét, quyết định./.