|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/1998/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Khải
|
Ngày ban hành:
|
30/10/1998
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 13/1998/NQ-CP
|
Hà Nội, ngày 30
tháng 10 năm 1998
|
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 13/1998/NQ-CP NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 1998 VỀ
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 10 NĂM 1998
Trong hai ngày 26 và 27 tháng 10
năm 1998, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 1998, thảo luận và quyết
nghị các vấn đề sau đây:
1. Nhất trí về
cơ bản nội dung Báo cáo tình hình dân di cư tự do, chủ trương và giải pháp khắc
phục trong thời gian tới do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
trình. Đề án này chỉ giới hạn phạm vi dân di cư tự do trong khu vực nông thôn,
nông nghiệp và lâm nghiệp.
Trong những năm gần đây, ngoài số
dân được điều chuyển theo kế hoạch, số dân di cư tự do trong khu vực nông thôn,
nông nghiệp và lâm nghiệp đã góp phần phân bổ lại lao động dân cư trong cả nước,
khắc phục tình trạng mất cân đối lao động cục bộ, khai thác thêm tiềm năng lao
động, đất đai, tạo ra những ngành nghề và sản phẩm mới. Tuy nhiên, do nhiều
nguyên nhân về kinh tế - xã hội và sự yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước,
nên vấn đề dân di cư tự do có chiều hướng phát triển trong mấy năm gần đây, đã
gây ra một số vấn đề xã hội phức tạp; phá rừng và làm nương rẫy bừa bãi, ảnh hưởng
xấu đến môi trường sinh thái ở một số địa phương.
Di cư tự do là vấn đề kinh tế -
xã hội lớn và phức tạp, cần phải có những giải pháp đồng bộ để giải quyết vấn đề
này một cách căn bản, đồng thời đáp ứng những vấn đề bức xúc đang đặt ra. Trước
hết cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với dân di cư tự do, có các biện
pháp cụ thể trong tổ chức chỉ đạo thực hiện trên cơ sở phân công, phân cấp rõ
và đề cao trách nhiệm của chính quyền các cấp nhằm đưa công tác phân bổ lại dân
cư theo quy hoạch, kế hoạch, hạn chế đi đến xoá bỏ tình trạng di cư tự do, tự
phát. Cần gắn việc giải quyết vấn đề di dân tự do với quy hoạch phát triển kinh
tế - xã hội trên phạm vi cả nước và trong từng vùng, từng địa phương; với việc
lồng ghép và thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội
và quốc phòng an ninh trên từng địa bàn. Các ngành, các cấp, nhất là ở các địa
phương có đồng bào di cư đến phải có trách nhiệm bảo đảm những quyền lợi về
kinh tế, xã hội, chính trị cho người di cư đến; khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ
sung và triển khai thực hiện các chính sách về đất đai, về đầu tư, hỗ trợ xã hội...
để đảm bảo điều kiện sống tối cần thiết cho đồng bào định cư tại nơi ở mới. Đồng
thời, người dân di cư đến các địa phương phải có nghĩa vụ thực hiện đúng các chủ
trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng với chính quyền các cấp ổn
định đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng định cư.
Trước mắt, Chính phủ giao Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến tại phiên họp, dự thảo Quyết
định về các biện pháp giải quyết tình trạng di cư tự do trong khu vực nông
thôn, nông nghiệp và lâm nghiệp, trình Thủ tướng ký, ban hành trong quý IV năm
1998.
2. Chính phủ đã
nghe Bộ trưởng, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ trình bày tờ trình Chính
phủ dự thảo Nghị định về tổ chức bộ máy giúp việc Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước; Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp ý kiến thành viên Chính phủ về dự
thảo Nghị định.
Trong tình hình hiện nay, cần sắp
xếp lại cơ cấu, tổ chức bộ máy, làm rõ chức năng quản lý Nhà nước của các Bộ,
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức
trực thuộc; rà soát, sửa đổi, bổ sung thể chế một cách đồng bộ; thiết lập trật
tự kỷ cương hành chính, phân định rõ quyền hạn và trách nhiệm của cấp trên và cấp
dưới; thực hiện giảm biên chế với các chính sách và giải pháp phù hợp.
Bên cạnh đó, cần nghiên cứu cụ
thể hơn về tổ chức chính quyền địa phương các cấp; tổ chức, sắp xếp lại các cơ
quan thuộc Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức mang tính chất tư vấn; xác định rõ
chức năng quản lý Nhà nước, tham mưu, chỉ đạo, điều hành của từng loại cơ quan
hành chính và cơ quan tư vấn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Chính phủ giao Ban Tổ chức - Cán
bộ Chính phủ tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, phối hợp với các cơ quan liên
quan tiếp tục nghiên cứu để trình Chính phủ phương án tổng thể về tổ chức bộ
máy các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức tư vấn do Thủ
tướng Chính phủ thành lập, gắn với cải cách hành chính, giảm biên chế, làm
trong sạch bộ máy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
Trước mắt, Chính phủ giao các Bộ,
cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ khẩn trương nghiên cứu và sắp xếp lại
các bộ phận trong cơ quan theo thẩm quyền; củng cố và phát huy vai trò của tổ
chức thanh tra trong việc giúp Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan thực hiện chức
năng quản lý Nhà nước theo chuyên ngành, đúng chính sách, pháp luật; đồng thời
thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm xoá bỏ sự chồng chéo trong quản lý, bảo đảm
sự chỉ đạo, điều hành nhanh nhạy và có hiệu quả.
3. Chính phủ đã
nghe Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ báo cáo nội dung Dự án Pháp lệnh Cơ yếu; Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp ý kiến thành viên Chính
phủ về Dự án Pháp lệnh.
Chính phủ đã thảo luận và cho ý
kiến về nhiều nội dung của Dự án Pháp lệnh, đặc biệt là về phạm vi, đối tượng
điều chỉnh của Pháp lệnh, về tên của Pháp lệnh, về cơ cấu tổ chức của ngành cơ
yếu, về kinh phí và cơ cấu tổ chức của ngành cơ yếu, về kinh phí và cơ sở vật
chất bảo đảm cho hoạt động cơ yếu và chế độ chính sách đối với người làm công
tác cơ yếu...
Chính phủ giao Ban Cơ yếu Chính
phủ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, tiếp
tục hoàn chỉnh Dự án Pháp lệnh, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, báo cáo xin
ý kiến Thường vụ Bộ Chính trị.
4. Chính phủ đã
nghe Tổng Thanh tra Nhà nước báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại,
tố cáo quý III năm 1998.
Trong quý III năm 1998, các
ngành, các cấp đã chỉ đạo giải quyết các điểm khiếu kiện đông người có diễn biến
phức tạp; tập trung lực lượng kiểm tra việc thực hiện các quyết định giải quyết
khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực của các cấp có thẩm quyền, do vậy số vụ việc
được giải quyết dứt điểm đạt tỷ lệ cao hơn so với quý trước và cùng kỳ năm
ngoái. Bên cạnh đó, ngành thanh tra cũng đã phát hiện, xử lý nhiều sai phạm và
kiến nghị các ngành, các cấp khắc phục sai sót, sơ hở, góp phần nâng cao hiệu
quả quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực.
Chính phủ yêu cầu các ngành, các
cấp quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 35/1998/CT-TTg ngày 9
tháng 10 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường hiệu lực giải quyết khiếu
nại, tố cáo của công dân, chỉ đạo thực hiện dứt điểm các kết luận, kiến nghị của
thanh tra các cấp có thẩm quyền; giao Thanh tra Nhà nước phối hợp với các cơ
quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các kiến nghị cụ thể để sửa đổi, bổ sung nhằm
khắc phục những điểm sơ hở, thiếu chặt chẽ về chế độ quản lý tài chính của các
cơ quan báo chí, ngân sách xã và sự đóng góp của nông dân, việc lập hồ sơ và thực
hiện chế độ chi trả đối với các đối tượng được hưởng chính sách xã hội.
5. Chính phủ đã
nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo một số nét về tình hình
thực hiện kế hoạch tháng 10 và 10 tháng năm 1998. Trong 10 tháng qua, tình hình
kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song đã có nhiều cố gắng lớn, nhờ đó sản xuất
nông nghiệp, công nghiệp có khả năng đạt chỉ tiêu kế hoạch điều chỉnh.
Để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế
- xã hội đã điều chỉnh của năm 1998, Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp cần
tiếp tục thực hiện các giải pháp điều hành nêu trong Nghị quyết số
08/1998/NQ-CP ngày 16 tháng 7 năm 1998 và các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ đã ban hành trong quý III năm 1998; tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó
khăn nhằm phát triển sản xuất; đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn dành cho đầu tư
xây dựng cơ bản; thực hiện mọi biện pháp khuyến khích xuất khẩu, hạn chế nhập
khẩu; tích cực tăng thu, giảm chi, thực hành tiết kiệm; theo dõi chặt chẽ và điều
hành linh hoạt giá và tỷ giá, kiềm chế lạm phát.
Nghị quyết số 13/1998/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 1998 do Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết số 13/1998/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 ngày 30/10/1998 do Chính phủ ban hành
4.581
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|