ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1745/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 07
tháng 6 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH
CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
GIAI ĐOẠN 2022-2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
Triển khai Quyết định số
407/QĐ-TTg ngày 30 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tổ
chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027” (sau đây viết tắt là Đề án),
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa
bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai thực hiện kịp thời,
đầy đủ, thống nhất, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả Quyết định số 407/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng
cao nhận thức của các cơ quan, địa phương về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp
luật, tổ chức thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật (viết tắt
là PBGDPL); bảo đảm gắn kết chặt chẽ giữa công tác xây dựng pháp luật với
công tác tổ chức thi hành pháp luật, PBGDPL.
- Tạo cơ chế, điều kiện để người
dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý, phản biện trong quá trình đề xuất chính sách,
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (viết tắt là QPPL) theo hướng lấy
người dân làm trung tâm, tăng cường dân chủ, phát huy quyền con người, quyền
công dân trong tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội, hướng tới xây dựng
Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.
2. Yêu cầu
- Xác định cụ thể nội dung công
việc, tiến độ, trách nhiệm chủ trì và phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị
có liên quan trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30
tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao trách nhiệm, tính chủ động của
các cấp, các ngành trong công tác truyền thông về dự thảo chính sách, nhất là
các cơ quan được giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Đảm bảo 100% chính sách có
tác động lớn đến xã hội được cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL tổ chức
truyền thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL đến khi
thông qua, ban hành.
II. PHẠM VI
THỰC HIỆN
1. Thực hiện hoạt động truyền
thông chính sách đối với các dự thảo chính
sách có đủ 04 tiêu chí, gồm:
- Là các chính sách được ban hành
trong các văn bản QPPL mà Luật Ban hành văn bản QPPL và các văn bản có liên
quan quy định phải lập đề nghị xây dựng văn bản QPPL trước khi tiến hành soạn
thảo, trừ các nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật;
- Tác động trực tiếp làm phát
sinh, thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Được xác định là những vấn đề
khó, nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội
dung dự thảo chính sách;
- Chính sách có tác động trên
phạm vi toàn tỉnh.
Ngoài các dự thảo chính sách được
quy định nêu trên, các cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL căn cứ nội dung dự
thảo chính sách hoặc dự thảo quy định, yêu cầu và điều kiện thực tiễn, chủ động
thực hiện việc truyền thông các chính sách do mình tham mưu xây dựng ban hành.
2. Nội dung truyền thông dự thảo
chính sách gồm các vấn đề chủ yếu sau:
- Sự cần thiết ban hành chính
sách; mục đích, quan điểm xây dựng chính sách; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp
dụng của chính sách;
- Nội dung cơ bản của chính
sách;
- Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ
sung, hủy bỏ, bãi bỏ so với quy định hiện hành về quyền, lợi ích hợp pháp và
nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; chú trọng các vấn đề khó, có nhiều
ý kiến khác nhau;
- Các nội dung khác cần thông
tin rộng rãi đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội (nếu có).
3. Thời điểm truyền thông dự thảo
chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL lấy
ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL theo quy định của Luật Ban hành
văn bản QPPL.
4. Thời gian thực hiện Đề án: Từ
năm 2022 đến năm 2027.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao nhận thức và trách
nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công tác truyền thông dự thảo
chính sách: Quán triệt, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng
của công tác truyền thông dự thảo chính sách bằng hình thức phù hợp cho đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức cũng như người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát
huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích
Nhân dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo chính sách.
- Cơ quan chủ trì: Thủ trưởng
các sở, ban ngành cấp tỉnh; các cơ quan ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Cơ quan phối hợp: Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; Tòa án nhân dân tỉnh; Viện
Kiểm sát nhân dân tỉnh; Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh; Hiệp hội Doanh
nghiệp tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Thường
xuyên, trọng tâm Quý II và III năm 2022.
2. Hoàn thiện chính sách, thể
chế về công tác truyền thông dự thảo chính sách: Tổ chức các hoạt động rà soát,
nghiên cứu và tham mưu hoàn thiện các quy định của pháp luật về: Xây dựng văn bản
QPPL; PBGDPL và tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm cơ sở pháp lý và nguồn lực cho
hoạt động truyền thông dự thảo chính sách theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tư
pháp.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ
quan, đơn vị có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Theo chỉ
đạo, hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
3. Phát huy vai trò chủ động của
cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL trong tổ chức thực hiện truyền
thông dự thảo chính sách: căn cứ nội dung, tính chất dự thảo chính sách và yêu
cầu thực tiễn chủ động, kịp thời xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ
chức truyền thông dự thảo chính sách; phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan
bảo đảm các biện pháp an ninh, an toàn thông tin trong quá trình thực hiện truyền
thông dự thảo chính sách; tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi,
phản biện xã hội để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo văn bản QPPL.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan
được giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố.
- Thời gian thực hiện: Thường
xuyên, khi xây dựng các văn bản QPPL.
4. Xây dựng nội dung truyền
thông dự thảo chính sách và tổ chức triển khai các hình thức truyền thông về dự
thảo chính sách
a) Xây dựng tài liệu, nội dung
truyền thông dự thảo chính sách bảo đảm đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, hình thức
phong phú, sinh động để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; Trang Thông
tin điện tử PBGDPL tỉnh; Trang/Cổng Thông tin điện tử của các sở, ban ngành, địa
phương và cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin, báo chí phục vụ hoạt động
truyền thông dự thảo chính sách.
b) Căn cứ vào điều kiện, yêu cầu
thực tiễn và đối tượng, địa bàn cụ thể, cơ quan được giao chủ trì soạn thảo văn
bản QPPL, thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, Hội đồng phối hợp các huyện,
thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có
liên quan chủ động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách với các hình thức phù hợp, như:
- Truyền thông trên các phương
tiện thông tin đại chúng và các ứng dụng mạng xã hội, Cổng Thông tin điện tử tỉnh,
Trang Thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, Trang/Cổng thông tin
điện tử của các sở, ban ngành, địa phương và hình thức truyền thông phù hợp
khác.
- Xây dựng, đăng tải tài liệu
truyền thông phù hợp với từng đối tượng, địa bàn để cung cấp thông tin dự thảo
chính sách cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Tổ chức các hội nghị, tọa
đàm, diễn đàn, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp, trực tuyến, họp báo để trao đổi,
thông tin về dự thảo chính sách tới các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp;
chú trọng phát huy đội ngũ báo cáo viên pháp luật, luật sư, luật gia, trợ giúp
viên pháp lý, tư vấn viên pháp luật, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ làm
công tác thực tiễn và đại diện các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp
liên quan đến chính sách này tham gia đóng góp ý kiến.
- Tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách tại địa bàn cơ sở thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết
tại bảng tin, màn hình tại khu dân cư, lồng ghép trong các loại hình văn hóa cơ
sở và các hình thức phù hợp khác.
- Các hình thức khác phù hợp.
c) Cơ quan chủ trì: (i). Các cơ
quan được giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL; (ii). Cơ quan thường trực Hội đồng
phối hợp PBGDPL tỉnh hướng dẫn nội dung truyền thông dự thảo chính sách theo chỉ
đạo của Hội đồng phối hợp PBGDPLTrung ương; (iii). Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố.
d) Cơ quan phối hợp: Các cơ
quan, đơn vị có liên quan; Báo Kon Tum; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Kon
Tum; Cổng Thông tin điện tử tỉnh Kon Tum; Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh
và các Cổng/Trang thông tin điện tử của các sở, ban ngành, địa phương và các
Báo trung ương đặt văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại địa phương.
đ) Thời gian thực hiện: Thường
xuyên, khi xây dựng các văn bản QPPL.
5. Tăng cường công tác chỉ đạo,
theo dõi của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, Hội đồng phối hợp PBGDPL các huyện,
thành phố về truyền thông dự thảo chính sách: Hàng năm, căn cứ văn bản chỉ đạo,
hướng dẫn của Hội đồng phối hợp PBGDPL trung ương và yêu cầu thực tiễn, Hội đồng
phối hợp PBGDPL tỉnh và Hội đồng phối hợp PBGDPL các huyện, thành phố chỉ đạo,
theo dõi việc thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách thuộc theo quy định.
- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối
hợp PBGDPL cấp tỉnh, Hội đồng phối hợp PBGDPL các huyện, thành phố.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ
quan, đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường
xuyên.
6. Nâng cao năng lực đội ngũ
cán bộ thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
a) Tổ chức tập huấn cho đội ngũ
phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí ở địa phương về kiến
thức, kỹ năng truyền thông, xử lý thông tin khi thực hiện truyền thông dự thảo
chính sách, nhất là những vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác nhau.
b) Tổ chức tập huấn cho đội ngũ
báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cán bộ các ban của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh,
công chức pháp chế các sở, ban, ngành, đoàn thể ở cấp tỉnh; báo cáo viên pháp
luật cấp huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã về kiến thức, kỹ năng truyền
thông dự thảo chính sách để thực hiện truyền thông chủ động, linh hoạt, hiệu quả.
c) Hướng dẫn khai thác tài liệu
hướng dẫn kỹ năng truyền thông về dự thảo chính sách do cơ quan trung ương phát
hành hoặc chủ động xây dựng, cung cấp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương triển
khai thực hiện bảo đảm thống nhất, chất lượng, khả thi.
d) Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp;
Sở Thông tin và Truyền thông; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
đ) Cơ quan phối hợp: Các cơ
quan, đơn vị có liên quan.
e) Thời gian thực hiện: Thường
xuyên, bắt đầu từ Quý III năm 2022.
7. Huy động nguồn lực xã hội
tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách: Phát huy vai trò, trách nhiệm
xã hội của các cá nhân, tổ chức hành nghề về pháp luật, nhà hoạt động thực tiễn,
chuyên gia tham gia thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách. Khuyến khích
các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức các hoạt
động truyền thông về dự thảo chính sách theo quy định của pháp luật.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Cơ quan phối hợp: Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường
xuyên.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Đề án từ
nguồn ngân sách theo quy định phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn đóng
góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có) theo đúng quy định.
2. Khuyến khích nguồn kinh phí huy
động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; tăng cường sử dụng nguồn kinh phí lồng
ghép trong các chương trình, đề án liên quan đã được phê duyệt và các nguồn hợp
pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Phân công thực hiện
a) Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh
chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi công tác tổ chức triển khai thực hiện hoạt
động truyền thông dự thảo chính sách theo nội dung của Kế hoạch này.
b) Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh
- Chủ trì, chủ động phối hợp Sở
Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền
thông dự thảo chính sách thuộc phạm vi của Đề án và các nhiệm vụ được giao chủ
trì, phối hợp thực hiện quy định tại Kế hoạch này; lập dự toán kinh phí để thực
hiện truyền thông khi được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Tổ chức đánh giá kết quả triển
khai thực hiện truyền thông dự thảo chính sách thuộc trách nhiệm của ngành mình
theo quy định.
c). Sở Thông tin và Truyền
thông
- Thực hiện nhiệm vụ được giao
tại Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp và các cơ quan chủ trì soạn thảo
văn bản QPPL kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hoặc ban hành
theo thẩm quyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí của
tỉnh và của trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh
Kon Tum thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách theo quy định năm 2022 và
những năm tiếp theo.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
chỉ đạo công tác tuyên truyền, định hướng cơ quan thông tin, báo chí thực hiện
truyền thông chính sách và xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động này theo
quy định.
d) Sở Ngoại vụ chủ động phối hợp
Sở Tư pháp, các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức truyền thông dự thảo chính
sách cho đối tượng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài cư
trú, làm việc, lao động, học tập trên địa bàn tỉnh Kon Tum bằng hình thức phù hợp,
bảo đảm hiệu quả.
đ) Sở Tài chính phối hợp Sở Tư
pháp và các đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố
trí kinh phí thực hiện Đề án này đảm bảo phù hợp với khả năng ngân sách địa
phương hàng năm, theo phân cấp ngân sách hiện hành.
e) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm
sát nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp
tỉnh phối hợp Sở Tư pháp triển khai thực hiện Kế hoạch này; tuyên truyền, vận động
cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, tiếp nhận thông tin
và tích cực tham gia góp ý, phản biện về dự thảo chính sách.
g) Đài phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Kon Tum; cơ quan thông tấn, báo chí trung ương có đặt văn phòng
đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh Kon Tum có trách nhiệm tổ chức truyền
thông về các dự thảo chính sách theo kế hoạch này; phối hợp với cơ quan thường
trực của Hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp, cơ quan soạn thảo văn bản QPPL và
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia, nhà khoa học xây dựng
các chuyên mục, chiến dịch truyền thông, tiếp sóng và đưa tin vào khung giờ thu
hút đông đảo khán, thính giả để truyền thông về dự thảo chính sách trên báo,
đài bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
h) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố: Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này và điều kiện
thực tiễn của địa phương, chủ động ban hành kế hoạch thực hiện và bố trí kinh
phí triển khai tại địa phương; giao Hội đồng phối hợp PBGDPL cùng cấp chủ trì
chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai hoạt động truyền thông chính sách tại
địa phương theo chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng phổ biến PBGDPL tỉnh.
i) Trong quá trình triển khai
thực hiện Đề án, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa
phương kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp tổng hợp,
tham mưu) để được hướng dẫn, giải quyết.
2. Giao Sở Tư pháp
- Chủ trì, theo dõi, đôn đốc,
giám sát, sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án. Nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác truyền thông dự thảo chính sách; phát hiện, nhân rộng các mô hình
hay, cách làm hiệu quả; đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng các tổ chức, cá
nhân có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Đề
án theo quy định. Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh,
Bộ Tư pháp theo quy định.
- Thực hiện nhiệm vụ được giao
tại Kế hoạch này và nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh
hướng dẫn các sở, ban ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hoạt động truyền thông dự thảo
chính sách trên địa bàn tỉnh; chủ trì triển khai truyền thông một số dự thảo
chính sách theo phân công của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh.
3. Chế độ báo cáo
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
báo cáo kết quả truyền thông dự thảo chính sách của ngành mình trong báo cáo kết
quả hoạt động của thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố báo cáo kết quả truyền thông dự thảo chính sách trong báo
cáo kết quả hoạt động của Hội đồng phối hợp PBGDPL 06 tháng và năm gửi Sở Tư
pháp (Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh) để tổng hợp,
báo cáo theo quy định.
- Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng
hợp, xây dựng báo cáo đánh giá kết quả truyền thông dự thảo chính sách trong
báo cáo 06 tháng, năm của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh; gửi Bộ Tư pháp (Cơ
quan thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương) theo quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh báo để các
đơn vị, địa phương triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh (biết);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ (p/h);
- Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên (p/h);
- Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh (t/h);
- Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (p/h);
- Các cơ quan ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh (p/h);
- Các đơn vị: Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
(p/h);
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (t/h);
- Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các Báo Trung ương thường
trú tại Kon Tum (t/h);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh (t/h);
- Lưu: VT, NC-NĐB.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|