ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 143/KH-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 18 tháng 10 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP GIAI ĐOẠN 2022-2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số 1260/QĐ-TTg
ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Tăng cường công
tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn
2022-2027”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình tăng
cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
giai đoạn 2022 - 2027 trên địa bàn tỉnh, như sau:
I. Mục tiêu
1. Mục tiêu
chung
Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (sau đây viết tắt là
PBGDPL) trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục
nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp có tham gia hoạt động giáo
dục nghề nghiệp). Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, nâng cao ý thức tuân
thủ, chấp hành nghiêm pháp luật; hình thành thói quen tự giác học tập, tìm hiểu
pháp luật; xây dựng lối sống, học tập, làm việc theo pháp luật của người học,
nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp.
2. Mục tiêu cụ
thể
a) Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển
trên 20 giảng viên, giáo viên giảng dạy môn học Pháp luật, cán bộ quản lý cơ sở
giáo dục nghề nghiệp, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật theo bộ chương
trình, tài liệu của Chương trình để trở thành đội ngũ hạt nhân thực hiện công
tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
b) Phấn đấu 90%-100% cơ sở giáo dục
nghề nghiệp tổ chức tuyên truyền, PBGDPL theo bộ chương trình, giáo trình, tài
liệu PBGDPL cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động
trong đơn vị. Bảo đảm nội dung tuyên truyền, PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm,
phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng cơ sở; tập trung vào những vấn đề mà người
học, xã hội quan tâm; kết hợp giữa công tác giáo dục pháp luật với công tác
giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm nghề nghiệp cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức,
người lao động.
c) Phấn đấu 100% người học, nhà giáo,
cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trong các trường cao đẳng, trường
trung cấp được tuyên truyền, phổ biến, thông tin đầy đủ, rộng rãi về pháp luật
giáo dục nghề nghiệp, các nội dung pháp luật liên quan trực tiếp đến ngành, nghề
đào tạo, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp nhằm giúp người học nhận thức và thực
hiện tốt các quy định của pháp luật.
d) Phấn đấu 100% người học trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc đối tượng học xong đi làm việc ở nước ngoài
theo hợp đồng được thông tin, phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam và pháp
luật nước sở tại trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ, đời
sống, công việc, vị trí việc làm sẽ đảm nhận.
đ) Phấn đấu 100% trường cao đẳng, trường
trung cấp triển khai công tác tuyên truyền, PBGDPL theo chương trình giáo dục
chính khóa kết hợp với hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế tại các cơ quan,
đơn vị thi hành pháp luật, cơ quan tư pháp; tích hợp, lồng
ghép nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm phù hợp với hoạt động giáo dục
chính trị đầu khóa, trong môn học Pháp luật và một số môn học khác theo chương
trình đào tạo.
e) Phấn đấu 70% cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, trong đó 100% trường cao đẳng, trường trung cấp phát huy hiệu quả hoạt
động hiện có của Thư viện điện tử, Tủ sách điện tử và học liệu được số hóa (bài
giảng, tài liệu, sách tham khảo); thiết lập diễn đàn trao đổi trực tuyến về
tuyên truyền, PBGDPL để phục vụ việc học tập, giảng dạy,
nghiên cứu của người học, nhà giáo, viên chức, cán bộ quản lý, người lao động
và phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
II. Đối tượng của
chương trình
1. Người học các chương trình đào tạo
trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp và các chương trình đào
tạo nghề nghiệp khác trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
2. Đội ngũ giảng viên, giáo viên giảng
dạy môn học Pháp luật tại các trường cao đẳng, trường
trung cấp và đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên thực hiện công tác tuyên
truyền, PBGDPL.
3. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý,
viên chức và người lao động.
III. Nhiệm vụ trọng
tâm và giải pháp thực hiện
1. Tăng cường sự
lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở
giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyên truyền, PBGDPL
- Phổ biến, quán triệt các chủ trương
của Đảng, quy định của Nhà nước về PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đồng thời, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tích cực,
tính tự giác của người đứng đầu, của mỗi người học, nhà giáo, cán bộ quản lý,
viên chức và người lao động trong công tác tuyên truyền, PBGDPL.
- Đưa nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL
vào kế hoạch năm học, khóa học (gồm chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa đối
với khóa mới và chương trình sinh hoạt chính trị bổ sung đối với khóa đang học).
Xác định việc hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL là một trong những tiêu
chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cá nhân trong cơ
sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát hoạt động tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở các địa
phương.
2. Xây dựng, biên
soạn chương trình, giáo trình, tài liệu tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp
- Rà soát, chỉnh sửa để chuẩn hóa bộ
chương trình, giáo trình, tài liệu hỗ trợ, tài liệu tham khảo phục vụ việc giảng
dạy và học tập môn học Pháp luật trình độ cao đẳng, trình
độ trung cấp.
- Xây dựng, biên soạn bộ chương
trình, tài liệu tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với từng nhóm đối tượng của Chương
trình, gồm: Chương trình, tài liệu dành cho người học trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp; Chương trình, tài liệu dành cho nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức,
người lao động trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Chương trình, tài liệu
dành cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp.
- Định kỳ rà soát, cập nhật, bổ sung
thông tin và các quy định mới về tuyên truyền, PBGDPL và quy định mới trong
lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp vào bộ chương trình, tài liệu PBGDPL cho phù hợp.
3. Nâng cao năng
lực đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp
- Khuyến khích, huy động, lựa chọn
người có trình độ, kiến thức và hiểu biết pháp luật để tham gia công tác PBGDPL
và làm công tác pháp chế trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Giao nhiệm vụ
tuyên truyền, PBGDPL cho một tổ chức hoặc đơn vị thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ làm
công tác tuyên truyền, PBGDPL, trong đó: Tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn
về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng
viên, giáo viên giảng dạy môn học Pháp luật; đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng
dạy các ngành, nghề thuộc lĩnh vực pháp luật và đội ngũ tuyên truyền viên, báo
cáo viên làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi tham
quan, học tập thực tế tại các cơ quan, đơn vị thi hành pháp luật, cơ quan tư
pháp nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng gắn với thực tiễn cho đội ngũ
làm công tác tuyên truyền, PBGDPL
- Hình thành mạng lưới đội ngũ tuyên
truyền viên, báo cáo viên hạt nhân làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Định kỳ tổ chức đối thoại, tọa đàm,
trao đổi giữa những người làm công tác tuyên truyền, PBGDPL để chia sẻ kinh
nghiệm, mô hình, cách làm hiệu quả; khắc phục những tồn tại, hạn chế; từng bước
đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, PBGDPL.
4. Đổi mới nội
dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp
- Xây dựng nội dung tuyên truyền,
PBGDPL phù hợp với từng nhóm đối tượng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Trong đó tập trung tuyên truyền, PBGDPL về vai trò, tầm quan trọng của công tác
tuyên truyền, PBGDPL; lợi ích của việc chấp hành pháp luật; tác động của chính
sách, pháp luật; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp;
vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực có kỹ năng nghề.
- Định kỳ rà soát, cập nhật, bổ sung
nội dung tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp
làm căn cứ chỉnh sửa, hoàn thiện các bộ chương trình, tài liệu tuyên truyền,
PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Đổi mới hình thức tuyên truyền,
PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng đa dạng, linh hoạt, sáng
tạo, hấp dẫn và hiệu quả:
+ Tiếp tục đổi mới phương thức, hình
thức giảng dạy môn học Pháp luật trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp theo hướng
khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, học tập; xây
dựng giáo trình, bài giảng theo hướng trực quan, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp thu
và gắn liền với thực tiễn.
+ Tổ chức “Ngày pháp luật”; tổ chức
các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, phiên tòa giả định, cuộc thi Olympic
luật cho người học; tổ chức cuộc thi báo cáo viên pháp luật giỏi. Lồng ghép
công tác tuyên truyền, PBGDPL qua các ngày hội sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật,
thể thao phù hợp, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia của người học, nhà giáo,
cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
+ Tổ chức các hoạt động ngoại khóa,
các hoạt động tham quan, học tập thực tế về công tác PBGDPL; khuyến khích người
học, nhà giáo, cán bộ quản lý, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật tham
gia xây dựng các tiểu phẩm phóng sự, câu chuyện giải quyết
tình huống pháp luật mang ý nghĩa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tuân
thủ, chấp hành pháp luật liên quan đến việc học tập, giảng dạy, công việc của
các nhóm đối tượng góp phần làm đa dạng, phong phú môi trường nghiên cứu, học tập
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
+ Giao nhiệm vụ tư vấn, trợ giúp pháp
lý cho một đơn vị thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tư vấn, hỗ trợ pháp lý
cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, gia đình người học về chính sách, quy
định của pháp luật giáo dục nghề nghiệp.
- Tăng cường công tác tuyên truyền,
PBGDPL trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thông qua các phương tiện thông tin
đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử/cổng thông
tin điện tử nội bộ của cơ sở giáo dục nghề nghiệp cơ quan quản lý về giáo dục
nghề nghiệp.
- Tổ chức vinh danh, tuyên dương, khen
thưởng những cá nhân, tổ chức có sáng kiến, thực hiện tốt công tác tuyên truyền,
PBGDPL. Nhân rộng các mô hình tiêu biểu về công tác tuyên truyền, PBGDPL trong
toàn quốc.
- Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn
Thanh niên, Hội sinh viên, tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, PBGDPL
cho đoàn viên của tổ chức.
5. Ứng dụng công
nghệ thông tin vào giảng dạy môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- Triển khai số hóa bài giảng điện tử
của môn học Pháp luật; số hóa các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, PBGDPL để triển
khai giảng dạy môn học Pháp luật trực tuyến và tổ chức tuyên truyền, PBGDPL trực
tuyến.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, sử dụng các phần mềm chuyên dụng, các ứng dụng của mạng xã hội vào giảng dạy
môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp. Khuyến khích, huy động đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin tham gia
tuyên truyền PBGDPL; đội ngũ luật sư, luật gia, đối tượng am hiểu pháp luật...
tham gia tư vấn giải đáp pháp luật, phổ biến, giảng dạy pháp luật trực tuyến
trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến kiến
thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tuyên truyền,
PBGDPL cho đội ngũ nhà giáo giảng dạy môn học Pháp luật, đội ngũ làm công tác
tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động
của thư viện, tủ sách pháp luật điện tử, các phần mềm chuyên dụng phục vụ việc
học tập, giảng dạy, nghiên cứu của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức
và người lao động, người học và phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
6. Huy động nguồn
lực xã hội hóa thực hiện Chương trình
- Khuyến khích các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ công tác tuyên truyền,
PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Phát huy vai trò của các tổ chức
chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, người làm công tác pháp luật,
phụ huynh học sinh, sinh viên tham gia công tác PBGDPL, cũng như vai trò giám
sát trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp.
IV. Kinh phí thực
hiện
- Nguồn ngân sách nhà nước theo quy định
về phân cấp ngân sách; nguồn tài chính của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các
nguồn kinh phí hợp pháp khác.
- Hằng năm, căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch
này, các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện,
tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hằng năm của sở, ngành và địa phương trình
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
V. Tổ chức thực hiện
1. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tổ chức triển khai Kế hoạch này.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn
nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật chuyên
ngành lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội; đội ngũ giáo viên, giảng viên
giảng dạy các ngành, nghề thuộc lĩnh vực pháp luật và làm công tác tuyên truyền,
PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan thông
tấn, báo chí tổ chức thực hiện tuyên truyền, PBGDPL trong lĩnh vực giáo dục nghề
nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ,
Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật
cho người nước ngoài đang học tập, giảng dạy, làm việc trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp
thời những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc tuyên
truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch và báo cáo định kỳ
cho UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.
2. Sở Tài
chính: Chủ trì, trình cấp
có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp
luật hiện hành.
3. Sở Thông tin
và Truyền thông: Tăng cường
chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh thực
hiện công tác thông tin tuyên truyền nội dung của Chương trình “Tăng cường công
tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn
2022-2027” của Chính phủ và Kế hoạch này. Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội thực hiện các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, PBGDPL trong
lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã
hội.
4. Sở Tư pháp: Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
xây dựng, biên soạn tài liệu tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với từng nhóm đối tượng
của Kế hoạch; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng tuyên
truyền, PBGDPL cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật của ngành
Lao động - Thương binh và Xã hội; đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy các
ngành, nghề thuộc lĩnh vực pháp luật và làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong
các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
5. Các sở,
ngành liên quan
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế
hoạch này.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp trực thuộc hàng năm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và báo cáo
kết quả triển khai Kế hoạch.
6. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với phòng Tư pháp và các cơ quan, đơn vị trực
thuộc triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn theo Kế hoạch này.
- Huy động, tạo điều kiện thuận lợi
cho các đoàn thể, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, tổ chức tham gia các hoạt động
tuyên truyền, PBGDPL cho các đối tượng của Kế hoạch thông qua các chương trình
phổ biến, tư vấn pháp luật, tư vấn tâm lý, tư vấn, hỗ trợ việc làm, hỗ trợ tài
liệu, trang thiết bị phục vụ tuyên truyền, PBGDPL,... theo quy định của pháp luật,
phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Phát huy vai trò của gia đình, người
có uy tín trong cộng đồng, các hội, nhóm tại khu dân cư trong quản lý, PBGDPL
cho các đối tượng.
- Bảo đảm kinh phí cho việc thực hiện
Kế hoạch tại địa phương.
7. Các cơ sở giáo
dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Tổ chức triển khai hiệu quả những nội
dung liên quan tại Kế hoạch.
- Hằng năm xây dựng kế hoạch, tổ chức
triển khai và đánh giá công tác PBGDPL cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý,
viên chức và người lao động thuộc cơ sở mình theo hướng dẫn của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội.
8. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp
Phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền và phát động phong trào
PBGDPL tại các tổ chức đoàn, hội trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
VI. Chế độ báo cáo
Thủ trưởng các sở, ban ngành liên
quan của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ
đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả. Định
kỳ hằng năm (trước ngày 05/12) báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch về Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội để theo dõi, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội;
- Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;
- CT, PCT UBND tỉnh,
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức
chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ban ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: CVP, PCVP(VX), CBTH;
- Lưu: VT, KGVXbthm596
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hoàng Tuấn
|