ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1224/KH-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 22 tháng 4 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG “TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
NGAY TRONG NGÀY”
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển
khai nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của Thành phố, hướng
tới đạt và vượt các chỉ tiêu của Nghị quyết Hội đồng nhân dân Thành phố về nhiệm
vụ kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.
2. Nâng
cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong
các cơ quan nhà nước; hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành
chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng
trong thu hút đầu tư trên địa bàn Thành phố.
3. Tạo sự
chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của Thành phố trong năm
2022, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG
1. Đối với các cơ
quan, đơn vị có giải quyết thủ tục hành chính thuộc Danh mục thủ tục hành chính
ban hành kèm theo Kế hoạch
1.1 Tổ chức thực hiện tiếp nhận
và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Bộ phận Một cửa các cấp đối
với các thủ tục hành chính trong Danh mục được ban hành kèm theo Kế hoạch này.
Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.
1.2 Khuyến khích các cơ quan,
đơn vị tiếp tục thực hiện mô hình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích và đa dạng hóa các hình thức trả kết quả khác để phục vụ tốt nhất
yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
2. Đối với các cơ
quan, đơn vị không có thủ tục hành chính hoặc có thực hiện thủ tục hành chính
nhưng không có trong Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch
này, lựa chọn thực hiện một trong các nội dung sau để phục vụ người dân và đồng
hành cùng doanh nghiệp
2.1. Triển khai thực hiện giải quyết
dứt điểm các hồ sơ thủ tục hành chính, các dự án đang tồn đọng tại cơ quan đơn
vị, đảm bảo có đổi mới trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện
thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.
2.2. Chọn một hoặc nhóm thủ tục hành chính thường xuyên bị trễ hạn để thực hiện
tiếp nhận và cam kết “không trả kết quả trễ hạn” nhằm cung cấp cho người dân,
doanh nghiệp.
2.3. Tổ chức các hội nghị đối thoại;
xúc tiến thương mại - đầu tư; tuyên truyền nâng cao nhận thức về các chỉ số
đang áp dụng trên địa bàn Thành phố; khảo sát, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan, đơn vị đối với các cá nhân,
tổ chức doanh nghiệp; phát huy các
nguồn lực để phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Thành phố.
2.4. Các cơ quan, đơn vị có điều kiện
về cơ sở vật chất nghiên cứu cùng phối hợp tổ chức “Ngày Hội giải quyết thủ tục
hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của cá nhân,
doanh nghiệp.
2.5. Các mô hình sáng kiến, giải pháp
khác phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương.
III. THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ
1. Thời gian
Từ ngày 15 tháng 5 năm 2022 đến hết
ngày 15 tháng 6 năm 2022.
2. Kinh phí
Kinh phí thực hiện Tháng hành động được
bố trí từ các nguồn ngân sách nhà nước theo quy định và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
IV. CÔNG TÁC TRUYỀN
THÔNG
1. Trung
tâm Báo chí Thành phố và các cơ quan, đơn vị báo chí thuộc Thành phố triển khai
công tác truyền thông trước, trong và sau thời gian diễn
ra Tháng hành động; Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận-huyện nghiên cứu, tổ
chức các hình thức truyền thông phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
2. Đài
Truyền hình Thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng các chuyên mục
để tuyên truyền về Kế hoạch Tháng hành động, các mô hình hay, hiệu quả để kịp
thời tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp.
3. Sở -
ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận-huyện, Ủy ban nhân dân phường
- xã, thị trấn thực hiện:
- Quán triệt, tuyên truyền về mục
đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung trọng tâm của kế hoạch đến từng
cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan,
đơn vị để hiểu, để biết và để thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với các báo, đài
và đơn vị truyền thông thực hiện tuyên truyền các nội dung thực hiện thuộc phạm
vi quản lý của ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách.
V. PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
1. Các Sở - ban, ngành
Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận-huyện, Bảo hiểm xã hội Thành phố, Cục Thuế Thành phố, Cục Hải quan Thành phố,
Công an Thành phố, Kho bạc Nhà nước Thành phố, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
Thành phố Hồ Chí Minh, Bưu điện Thành phố
- Trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ
của cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện; tham gia, phối hợp
với các cơ quan tổ chức các hoạt động truyền thông. Kế hoạch của cơ quan, đơn vị
được gửi về Ủy ban nhân dân Thành phố (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày thực hiện
để tổng hợp theo
dõi, quản lý.
- Ban Quản lý Khu chế xuất và Khu
công nghiệp Thành phố; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, các Ủy ban nhân
dân thành phố Thủ Đức, quận-huyện chủ trì, phối hợp với Sở - ban, ngành tổ chức
“Ngày Hội giải quyết thủ tục hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của
cá nhân, doanh nghiệp.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
2.1. Chỉ đạo Trung tâm Báo chí Thành
phố xây dựng kế hoạch và tổ chức truyền thông Tháng hành động “Tiếp nhận và giải
quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” trước, trong và sau Tháng hành động.
2.2. Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan báo, đài Thành phố, các kênh mạng xã hội của các đơn vị đang quản lý thực
hiện tuyên truyền về Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành
chính ngay trong ngày” gắn với thực hiện chủ đề năm 2022 của
Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện
môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”; khắc phục những khó khăn, vướng
mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, nâng cao
trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19.
2.3. Hỗ trợ các cơ quan có thẩm quyền
tổ chức phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Trong trường hợp khẩn cấp,
các cơ quan có thẩm quyền kịp thời gửi thông tin cần tuyên truyền để Sở Thông
tin và Truyền thông kịp thời chỉ đạo, định hướng thông tin và phản ánh đúng sự
thật.
3. Sở Văn hóa và Thể thao
Chỉ đạo Trung tâm Thông tin triển lãm
thực hiện tuyên truyền cổ động Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục
hành chính ngay trong ngày” gắn với thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ
Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp
tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu
tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.
4. Sở Tài chính
Hướng dẫn các đơn vị lập dự toán và
quyết toán kinh phí tổ chức các hoạt động theo Kế hoạch này, đảm bảo đúng quy định,
tiết kiệm và hiệu quả.
5. Đài Truyền hình Thành phố
Báo cáo kết quả tổng hợp việc tuyên
truyền triển khai thực hiện, giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả của các cơ
quan, đơn vị thông qua video clip dưới 20 phút.
6. Sở Nội vụ
6.1. Chủ trì, hướng dẫn, tổng hợp báo
cáo kết quả thực hiện Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành
chính ngay trong ngày” của các đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.
6.2. Tăng cường kiểm tra, xử lý ngay
và nghiêm, điển hình các trường hợp cán bộ công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp.
6 3. Đề xuất khen thưởng, biểu dương
những cá nhân, tập thể thực hiện xuất sắc các yêu cầu của Kế hoạch và ghi nhận để tham mưu kết quả đánh giá nam đối với
thủ trưởng, tập thể không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không tốt theo yêu cầu của kế hoạch.
7. Đề nghị Công an Thành phố
Trong phạm vi ngành, hướng dẫn thống
nhất trong triển khai thực hiện tháng hành động đối với thủ tục khai báo tạm
trú cho người nước ngoài cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phiếu khai báo tạm
trú tại Công an phường, xã, thị trấn; tổng hợp số liệu và kết quả thực hiện tại
Công an phường, xã, thị trấn, lồng ghép trong Báo cáo kết quả hoạt động của
Tháng hành động.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam, các tổ chức thành viên và Công đoàn Viên chức Thành phố
Trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ quản
lý của cơ quan, đơn vị tổ chức tham gia các hoạt động quán triệt, tuyên truyền,
giám sát, đánh giá khen thưởng và triển khai hưởng ứng thực hiện Tháng hành động.
VI. CHẾ ĐỘ THÔNG
TIN, BÁO CÁO
- Các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch
thực hiện và báo cáo kết quả hoạt động của Tháng hành động về Sở Nội vụ trước
ngày 30 tháng 6 năm 2022, qua trục liên thông văn bản điện tử và hộp thư điện tử:
cchc.snv@tphcm.gov.vn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Trong quá trình triển khai, nếu có
vướng mắc, các cơ quan, đơn vị thông tin kịp thời về Sở Nội vụ để kịp thời phối
hợp, đề xuất giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- UB MTTQ VN Thành phố;
- Công đoàn Viên chức Thành phố;
- Các Sở - ban, ngành;
- UBND quận, huyện, thành phố;
- Các cơ quan báo chí Thành phố;
- Trung tâm Báo chí Thành phố;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, (KSTT-ThL).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Hoan
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THÁNG HÀNH ĐỘNG
“TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NGAY TRONG NGÀY”
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1224/KH-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh)
I. Thẩm quyền tiếp
nhận và giải quyết tại Sở - ban, ngành
STT
|
Nội
dung
|
Sở
- ban, ngành thực hiện
|
1.
|
Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung
chương trình khuyến mại
|
Sở
Công Thương
|
2.
|
Điều chỉnh dự án đầu tư trong trường
hợp dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp
thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư (trường hợp điều chỉnh tên dự án đầu tư,
tên và địa chỉ nhà đầu tư trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
3.
|
Thủ tục ngừng hoạt động của dự án đối
với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban Quản
lý Khu Công nghệ cao (Nhà đầu tư quyết định ngừng)
|
Ban
Quản lý Khu Công nghệ cao, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
4.
|
Thủ tục đổi Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Ban Quản lý các Khu chế xuất
và Công nghiệp
|
5.
|
Thu hồi Giấy phép lao động cho người
nước ngoài tại Việt Nam
|
Ban
Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
6.
|
Chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư
|
Ban
Quản lý Khu Công nghệ cao, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
7.
|
Cập nhật bổ sung thông tin trong hồ
sơ đăng ký doanh nghiệp (do thay đổi về địa giới hành chính theo Nghị quyết số
1111/NQ-UBTVQH14 ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về
việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố
Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
8.
|
Thông báo tiếp tục kinh doanh trước
thời hạn đã thông báo (doanh nghiệp, chi nhánh văn phòng đại diện, địa điểm
kinh doanh)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
9.
|
Cấp lại Giấy phép lao động cho người
nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Ban Quản lý
các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
10.
|
Gia hạn giấy phép lao động cho người
lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
|
Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Ban Quản lý
các Khu chế xuất và Công nghiệp
|
11.
|
Cấp lại hoặc hiệu đính giấy chứng
nhận đăng ký đầu tư
|
Ban
Quản lý Khu Công nghệ cao
|
12.
|
Cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận
tải (kinh doanh vận tải hành khách: bằng xe ô tô theo tuyến cố định, bằng xe
buýt theo tuyến cố định, bằng xe taxi, xe hợp đồng; kinh doanh vận tải hàng
hóa: bằng công- ten-nơ, xe ô tô đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, xe ô
tô tải kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và xe
taxi tải)
|
Sở
Giao thông vận tải
|
13.
|
Cấp giấy phép lái xe cho người dân
ngay khi có kết quả trúng tuyển sát hạch đối với giấy phép lái xe quá hạn phải sát hạch lại
|
Sở
Giao thông vận tải
|
14.
|
Xác nhận đã đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa vật liệu xây dựng
|
Sở
Xây dựng
|
15.
|
Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng,
mất nhưng không thay đổi thông tin trên thẻ
|
Bảo
hiểm Xã hội Thành phố
|
16.
|
Trình báo mất hộ chiếu phổ thông
|
Công
an Thành phố
|
17.
|
Khai báo tạm trú cho người nước
ngoài cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh qua Trang thông tin điện tử
|
Công
an Thành phố
|
18.
|
Thủ tục cấp Chứng nhận huấn luyện
nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (thực hiện tại cấp tỉnh)
|
Công
an Thành phố
|
19.
|
Cấp đổi Chứng
nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (thực hiện tại cấp tỉnh)
|
Công
an Thành phố
|
20.
|
Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp
vụ phòng cháy và chữa cháy (thực hiện tại cấp tỉnh)
|
Công
an Thành phố
|
21.
|
Cấp giấy phép sử dụng thiết bị phát
tín hiệu của xe được quyền ưu tiên
|
Công
an Thành phố
|
22.
|
Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu
|
Công
an Thành phố
|
23.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm (Trường hợp
bị mất hoặc bị hỏng; thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, thay
đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở)
|
Ban
Quản lý An toàn thực phẩm
|
24.
|
Công chứng hợp đồng chuyển nhượng
quyền sử dụng đất
|
Sở
Tư pháp
|
25.
|
Công chứng hợp đồng mua bán nhà
|
Sở
Tư pháp
|
26.
|
Công chứng hợp đồng tặng cho nhà
|
Sở
Tư pháp
|
27.
|
Công chứng hợp đồng cho thuê nhà
|
Sở
Tư pháp
|
28.
|
Công chứng hợp đồng cho ở nhờ
|
Sở
Tư pháp
|
29.
|
Công chứng hợp đồng thế chấp nhà ở
|
Sở
Tư pháp
|
30.
|
Công chứng hợp đồng thế chấp quyền
sử dụng đất, thế chấp quyền sử dụng đất của người khác
|
Sở
Tư pháp
|
31.
|
Công chứng hợp đồng mua bán tài sản
|
Sở
Tư pháp
|
32.
|
Công chứng hợp đồng ủy quyền
|
Sở
Tư pháp
|
33.
|
Công chứng hợp đồng sửa đổi, bổ
sung hợp đồng, giao dịch
|
Sở
Tư pháp
|
34.
|
Đăng ký tập sự hành nghề công chứng
|
Sở
Tư pháp
|
35.
|
Đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập
sự hành nghề công chứng
|
Sở
Tư pháp
|
36.
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
của tổ chức hành nghề luật sư trong một số trường hợp
|
Sở
Tư pháp
|
37.
|
Xác nhận bảng kê lâm sản thuộc cấp
tỉnh
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
38.
|
Thủ tục Kiểm tra nhà nước về an
toàn thực phẩm muối nhập khẩu
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
39.
|
Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động
vật, sản phẩm động vật trên cạn vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
40.
|
Cấp, gia hạn Chứng chỉ hành nghề
thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh (gồm tiêm
phòng, chữa bệnh, phẫu thuật động vật; tư vấn các hoạt động liên quan đến
lĩnh vực thú y; khám bệnh, chẩn đoán bệnh, xét nghiệm bệnh động vật; buôn bán
thuốc thú y)
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
41.
|
Cấp lại chứng chỉ hành nghề thú y
(trong trường hợp bị mất, sai sót, hư hỏng; có thay đổi thông tin liên quan đến
cá nhân đã được cấp Chứng chỉ hành nghề thú y).
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
42.
|
Thủ tục kiểm tra chất lượng hàng
hóa nhóm 2 nhập khẩu
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
43.
|
Thủ tục khai báo thiết bị X-quang
chẩn đoán trong y tế
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
44.
|
Thủ tục đăng ký kết quả thực hiện
nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở sử dụng ngân sách nhà nước
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
45.
|
Thủ tục nhận sao lục hồ sơ trước bạ
|
Cục
Thuế Thành phố
|
46.
|
Thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế của
người nộp thuế
|
Cục
Thuế Thành phố
|
47.
|
Thủ tục tiếp nhận xử lý đăng ký hóa
đơn và xử lý hóa đơn sai sót
|
Cục
Thuế Thành phố
|
48.
|
Cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ
lữ hành nội địa
|
Sở
Du lịch
|
49.
|
Cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ
lữ hành nội địa
|
Sở
Du lịch
|
50.
|
Thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ
lữ hành nội địa trong trường hợp doanh nghiệp giải thể
|
Sở
Du lịch
|
51.
|
Thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ
lữ hành nội địa trong trường hợp doanh nghiệp phá sản
|
Sở
Du lịch
|
52.
|
Thủ tục thông báo tổ chức đoàn người
thực hiện quảng cáo
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
53.
|
Thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn
phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
54.
|
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy
phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại
Việt Nam
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
55.
|
Thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam
|
Sở Văn
hóa và Thể thao
|
56.
|
Thủ tục cấp thẻ nhân viên chăm sóc
nạn nhân bạo lực gia đình
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
57.
|
Thủ tục cấp lại thẻ nhân viên chăm
sóc nạn nhân bạo lực gia đình
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
58.
|
Thủ tục cấp thẻ nhân viên tư vấn
phòng, chống bạo lực gia đình
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
59.
|
Thủ tục cấp lại thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
60.
|
Thủ tục cấp phép khai quật khẩn cấp
|
Sở
Văn hóa và Thể thao
|
61.
|
Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ
sổ gốc
|
Sở Giáo
dục và Đào tạo
|
62.
|
Chỉnh sửa nội
dung, văn bằng chứng chỉ
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
63.
|
Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh dược thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Sở
Y tế
|
64.
|
Cấp giấy chứng nhận tiêm chủng quốc
tế hoặc áp dụng biện pháp dự phòng
|
Trung
tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế
|
65.
|
Kiểm dịch y tế đối với thi thể, hài cốt, tro cốt
|
Trung
tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế
|
66.
|
Kiểm dịch y tế đối với mẫu vi sinh
y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người
|
Trung
tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế
|
67.
|
Kiểm dịch y tế đối với phương tiện
vận tải
|
Trung
tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế
|
68.
|
Kiểm dịch y tế đối với hàng hóa
|
Trung
tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, Sở Y tế
|
69.
|
Thủ tục kiểm soát cam kết chi ngân
sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước
|
Kho
bạc nhà nước Thành phố
|
70.
|
Thủ tục kiểm soát thanh toán các
khoản chi thường xuyên, chi sự nghiệp có tính chất thường xuyên, chi chương
trình mục tiêu quốc gia, chương trình mục tiêu sử dụng kinh phí sự nghiệp
|
Kho
bạc nhà nước Thành phố
|
71.
|
Thủ tục kiểm soát thanh toán vốn đầu
tư thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước
|
Kho
bạc nhà nước Thành phố
|
72.
|
Thủ tục kiểm soát, thanh toán chi
phí quản lý dự án đầu tư của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước qua
KBNN
|
Kho
bạc nhà nước Thành phố
|
73.
|
Thủ tục kiểm soát chi vốn nước
ngoài qua KBNN
|
Kho
bạc nhà nước Thành phố
|
II. Thẩm quyền
tiếp nhận và giải quyết tại Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện
1. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
hộ kinh doanh.
2. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
3. Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục
kinh doanh trước thời hạn thông báo của hộ kinh doanh.
4. Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.
5. Cấp bản sao trích lục hộ tịch.
6. Chứng thực bản sao từ bản chính
các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam; cơ quan, tổ
chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam
liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận.
7. Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ,
văn bản (thủ tục này cũng được áp dụng trong trường hợp chứng thực điểm chỉ khi người yêu cầu chứng thực chữ ký không ký được và trường hợp người
yêu cầu chứng thực không thể ký, điểm chỉ được).
8. Chứng thực chữ ký người dịch là cộng
tác viên của Phòng Tư pháp.
9. Chứng thực chữ ký đối với người
không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp.
10. Xác nhận bảng kê lâm sản thuộc cấp
huyện.
III. Thẩm quyền
tiếp nhận và giải quyết tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn
1. Thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng
hôn nhân (đối với trường hợp cư trú tại địa phương, không cần xác minh).
2. Thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch.
3. Thủ tục chứng
thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực
không thể ký, không thể điểm chỉ được).
4. Đăng ký khai tử.
5. Khai báo tạm trú cho người nước
ngoài cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phiếu khai báo tạm trú tại Công an
phường, xã, thị trấn./.