ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 113/KH-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày 19 tháng 7 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG
LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN
2022 - 2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
Thực hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg
ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông
chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” (viết tắt là Quyết định số 407/QĐ-TTg);
Công văn số 2075/HĐPH ngày 23/6/2022 của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục
pháp luật (PBGDPL) Trung ương về triển khai thực hiện Quyết định số 407/QĐ-TTg ;
trên cơ sở Tờ trình số 36/TTr-STP ngày 12/7/2022 của Sở Tư pháp - Cơ quan Thường
trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong
quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” trên địa
bàn tỉnh Quảng Ngãi (viết tắt là Đề án), cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức truyền thông các chính sách
có tác động lớn đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, nhạy cảm, có ý kiến khác
nhau trong quá trình đề xuất chính sách và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
thông qua các kênh thông tin, báo chí rộng rãi, tương tác đa chiều giữa người
dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp
luật; tạo đồng thuận xã hội đối với những chính sách, quy định pháp luật cần phải
được ban hành hoặc điều chỉnh để đáp ứng đầy đủ, kịp thời và thực chất theo yêu
cầu của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế,
tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân
theo pháp luật của người dân, doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế
- xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và của tỉnh.
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm, sự
phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong quá trình
triển khai, tổ chức thực hiện truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội
trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027; góp
phần hoàn thành các mục tiêu cụ thể của Đề án.
2. Yêu cầu
- Xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp và tiến độ thực hiện, bám sát các quan điểm chỉ đạo, bảo đảm Đề án được
triển khai đạt hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
- Việc tổ chức thực hiện Đề án phải
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cơ quan, đơn vị, địa
phương. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa
phương và tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện.
II. PHẠM VI THỰC
HIỆN
1. Kế hoạch
triển khai Đề án được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, áp
dụng đối với các dự thảo chính sách có đủ các tiêu chí sau:
- Chính sách được ban hành trong các văn
bản quy phạm pháp luật mà Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định phải
lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trước khi tiến hành soạn thảo,
trừ các nội dung bí mật Nhà nước theo quy định của pháp luật.
- Tác động trực tiếp làm phát sinh,
thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Được xác định là những vấn đề khó,
nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung dự
thảo chính sách.
- Chính sách có tác động trên phạm vi
toàn tỉnh hoặc trên phạm vi các huyện, thị xã, thành phố.
2. Thời
điểm truyền thông dự thảo chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ trì
soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
3. Ngoài
các tiêu chí tại Khoản 1 Mục II này, các cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy
phạm pháp luật căn cứ nội dung dự thảo chính sách hoặc dự thảo quy định, yêu cầu
và điều kiện thực tiễn, chủ động thực hiện việc truyền thông các chính sách do
mình tham mưu xây dựng.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Quán triệt, chỉ
đạo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền
thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Tổ chức quán
triệt, phổ biến (bằng hội nghị/tọa đàm/cuộc họp hoặc bằng hình thức phù hợp)
về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông dự thảo chính sách cho đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức; người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy
vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích
nhân dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo chính sách
b) Trách nhiệm thực hiện
- Chủ trì thực hiện: Thủ trưởng các sở,
ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Phối hợp thực hiện: Đề nghị sự tham
gia thực hiện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành
viên; Tòa án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Hội Luật gia tỉnh;
Đoàn Luật sư tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2022 và
những năm tiếp theo.
2. Ban hành văn bản
chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện Đề án hằng năm và tổ chức hoạt
động truyền thông dự thảo chính sách trên địa bàn tỉnh
a) Nội dung thực hiện: Trên cơ sở Kế hoạch
này và hướng dẫn của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương,
cơ quan Thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án hằng năm; tham
mưu Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức
triển khai, theo dõi hoạt động truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh
b) Trách nhiệm thực hiện
- Chủ trì tham mưu thực hiện: Sở Tư
pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban
ngành, hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
c) Thời gian thực hiện
- Trong quý I hằng năm (bắt đầu từ
năm 2023): đối với việc tham mưu ban hành Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề
án
- Sau khi có văn bản hướng dẫn của Hội
đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương: Đối với văn bản của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh
về chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai hoạt động truyền thông chính sách
trên địa bàn tỉnh.
3. Xây dựng kế hoạch
tổ chức truyền thông dự thảo chính sách hằng năm; tiếp nhận, xử lý thông tin
góp ý, phản hồi, phản biện xã hội đối với dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện: Trên cơ sở Kế
hoạch này và chương trình/kế hoạch có liên quan đến xây dựng dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật của tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật
(QPPL) căn cứ nội dung, tính chất dự thảo chính sách và yêu cầu thực tiễn chủ động,
kịp thời xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo chính sách hàng năm; phối
hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo đảm các biện pháp an ninh, an toàn
thông tin trong quá trình thực hiện truyền thông dự thảo chính sách; tổ chức tiếp
nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện xã hội để sửa đổi, bổ sung,
hoàn thiện dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
b) Trách nhiệm thực hiện
- Chủ trì thực hiện: Các sở, ban
ngành được phân công chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông; Sở Tư pháp; Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi; Báo Quảng
Ngãi; các cơ quan, địa phương liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Năm 2022 và
những năm tiếp theo
4. Xây dựng nội
dung và lựa chọn hình thức phù hợp để truyền thông về dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện
- Xây dựng tài liệu, nội dung truyền thông
dự thảo chính sách bảo đảm đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, hình thức phong phú, sinh
động để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh; Trang thông tin điện tử
các sở, ban, ngành, địa phương; Trang Thông tin điện tử PBGDPL
tỉnh và cung cấp cho các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh để phục vụ
hoạt động truyền thông dự thảo chính sách.
Nội dung truyền thông dự thảo chính
sách gồm: Sự cần thiết ban hành chính sách, mục đích, quan điểm xây dựng chính sách, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của chính sách; Nội dung cơ bản của chính sách; Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ
sung, hủy bỏ, bãi bỏ so với quy định hiện hành về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
chú trọng các vấn đề khó, có ý kiến khác nhau; Các
nội dung khác cần thông tin rộng rãi đến cán bộ, tổ chức, doanh nghiệp và nhân
dân trên địa bàn tỉnh (nếu có).
- Lựa chọn các hình thức phù hợp sau
để truyền thông về dự thảo chính sách: Trên các phương tiện thông tin đại
chúng; Xây dựng, đăng tải tài liệu truyền thông phù hợp với từng đối tượng, địa
bàn để cung cấp thông tin dự thảo chính sách cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
Tổ chức các hội nghị, tọa đàm, diễn đàn, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp, trực
tuyến, họp báo để trao đổi, thông tin về dự
thảo chính sách tới các cơ quan, tổ chức, người
dân, doanh nghiệp; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên pháp luật tỉnh,
báo cáo viên pháp luật cấp huyện, tuyên truyền viên pháp luật cấp xã, luật sư,
luật gia, trợ giúp viên pháp lý, tư vấn viên pháp
luật, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ làm công tác thực tiễn và đại diện
các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan đến chính sách này tham
gia đóng góp ý kiến; thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết tại bảng
tin, màn hình tại khu dân cư, lồng ghép trong các loại hình văn hóa cơ sở; Thực
hiện việc tích hợp, chia sẻ để đăng tải trên Cổng/trang
Thông tin điện tử, các ứng dụng phần mềm về phổ biến, giáo dục pháp luật; ứng dụng
mạng xã hội và hình thức truyền thông phù hợp khác.
b) Trách nhiệm thực hiện
- Chủ trì thực hiện: Các sở, ban
ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Phối hợp thực hiện: Sở Thông tin và
Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi; cơ quan
thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên
quan.
c) Thời gian thực hiện: Hằng năm.
5. Nâng cao năng
lực đội ngũ cán bộ thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện
- Tổ chức tập huấn cho đội ngũ phóng
viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh về kiến
thức, kỹ năng truyền thông, xử lý thông tin khi thực hiện truyền thông dự thảo
chính sách, nhất là những vấn đề khó, có nhiều ý kiến khác nhau.
- Tổ chức tập huấn cho đội ngũ báo
cáo viên pháp luật tỉnh; cán bộ các ban của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; công chức
tham mưu công tác pháp chế của các sở, ban ngành và các thành phần có liên
quan; báo cáo viên pháp luật huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã về kiến
thức, kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách để thực hiện truyền thông chủ động,
linh hoạt, hiệu quả.
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng
truyền thông về dự thảo chính sách để cung cấp cho các cơ quan, đơn vị có liên
quan để triển khai thực hiện.
b) Trách nhiệm thực hiện
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông; Sở Tư pháp; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan thông tấn,
báo chí trên địa bàn tỉnh; cơ quan, địa phương liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Hằng năm.
6. Huy động nguồn
lực xã hội tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách
a) Nội dung thực hiện
Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận tham gia công tác truyền
thông dự thảo chính sách theo quy định tại Kế hoạch này. Đồng thời, phát huy vai
trò, trách nhiệm xã hội của các cá nhân, tổ chức hành nghề về pháp luật. Khuyến
khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức
các hoạt động truyền thông về dự thảo chính sách theo quy định của pháp luật.
b) Trách nhiệm thực hiện
- Cơ quan chủ trì: Đề nghị sự tham
gia thực hiện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành
viên; Hội Luật gia tỉnh; Đoàn Luật sư tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông; Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan.
c) Thời gian thực hiện: Hằng năm.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giao Sở
Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
tổ chức liên quan tham mưu Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn,
theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng kết, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tư pháp về việc
tổ chức thực hiện Đề án và Kế hoạch này.
- Nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác truyền thông dự thảo chính sách; phát hiện, nhân rộng các mô hình
hay, cách làm hiệu quả; đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng các tổ chức, cá
nhân có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Đề
án theo quy định. Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư
pháp theo quy định.
- Hướng dẫn các sở, ban ngành; UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực
hiện hoạt động truyền thông dự thảo chính sách trên địa bàn tỉnh; chủ trì triển
khai truyền thông một số dự thảo chính sách theo phân công của Hội đồng Phối hợp
PBGDPL.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ
quan, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật đề nghị, hướng dẫn các
cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của tỉnh thực hiện truyền thông về dự
thảo chính sách theo quy định tại Đề án và Kế hoạch này.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
chỉ đạo, định hướng cơ quan báo chí thực hiện truyền thông chính sách và xử lý
các vấn đề phát sinh trong hoạt động này bảo đảm thống nhất theo quy định.
3. Sở Ngoại
vụ chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan tổ chức
truyền thông dự thảo chính sách cho đối tượng là người Việt Nam định cư ở nước
ngoài, người nước ngoài cư trú, làm việc, lao động, học tập trên địa bàn tỉnh bằng
hình thức phù hợp, bảo đảm hiệu quả.
4. Sở Tài
chính: Trên cơ sở dự toán do các sở, ban ngành lập để thực hiện Kế hoạch này, Sở
Tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thường xuyên để thực
hiện theo khả năng cân đối ngân sách tỉnh và phân cấp ngân sách hiện hành.
5. Các sở,
ban ngành
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ
quan, đơn vị mình chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên
quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo chính sách hằng
năm (được giao chủ trì soạn thảo) và các nhiệm vụ được giao theo quy định tại Kế
hoạch này, Kế hoạch thực hiện Đề án hằng năm của UBND tỉnh, văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn thực hiện của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh. Đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện truyền thông dự thảo chính sách theo quy định.
6. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Tòa án nhân
dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hiệp
hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; tăng cường các hoạt động truyền thông về nội dung dự thảo
chính sách cũng như vai trò, ý nghĩa của công tác này; tuyên truyền, vận động
cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tiếp nhận thông
tin và tích cực tham gia góp ý, phản biện về dự thảo chính sách.
7. Đài
Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi; cơ quan thông tấn, báo
chí trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức truyền thông về các dự thảo chính
sách theo kế hoạch này; phối hợp với cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp
PBGDPL các cấp, cơ quan soạn thảo văn bản QPPL và các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp, hiệp hội, chuyên gia, nhà khoa học xây dựng các chuyên mục, chiến dịch
truyền thông, tiếp sóng và đưa tin vào khung giờ thu hút đông đảo khán, thính
giả để truyền thông về dự thảo chính sách trên báo, đài bảo đảm chất lượng, hiệu
quả.
8. UBND
các huyện, thị xã, thành phố: Căn cứ Kế hoạch này và điều kiện thực tế của địa
phương, tổ chức truyền thông về các dự thảo chính sách thuộc phạm vi Đề án theo
yêu cầu của các cơ quan chức năng có liên quan và bảo đảm kinh phí thực hiện tại
địa phương; giao Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp huyện chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn;
tổ chức triển khai và báo cáo kết quả hoạt động truyền thông chính sách tại địa
phương theo chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng phổ biến PBGDPL tỉnh.
9. Định kỳ
hằng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả truyền thông dự thảo
chính sách của đơn vị mình (lồng ghép trong báo cáo công tác phổ biến, giáo dục
pháp luật) gửi về Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh
để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này từ nguồn ngân sách theo quy định phân cấp ngân sách hiện hành
và các nguồn đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có) theo đúng quy định.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này xây dựng dự toán, bố trí kinh phí hằng năm.
Khuyến khích nguồn kinh phí huy động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân;
tăng cường sử dụng nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án liên
quan đã được phê duyệt và các nguồn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
Trong quá trình thực hiện nếu có phát
sinh vướng mắc, cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, đề nghị các cơ quan, đơn vị,
địa phương báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp) để xem
xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (Vụ Phổ biến,
giáo dục pháp luật);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ban ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP, HCQT, CBTH;
- Lưu: VT, NCH421
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hoàng Tuấn
|