|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 11/CT-UBND tăng cường giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính Lai Châu 2015
Số hiệu:
|
11/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lai Châu
|
|
Người ký:
|
Đỗ Ngọc An
|
Ngày ban hành:
|
11/11/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11 /CT-UBND
|
Lai Châu, ngày
11 tháng 11 năm 2015
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH LAI CHÂU
Qua 5 năm triển khai Chương trình cải cách hành
chính tỉnh Lai Châu giai đoạn 2011-2015, với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng,
chính quyền địa phương cùng với các sở, ban, ngành, công tác cải cách hành
chính tỉnh Lai Châu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các
lĩnh vực, tạo được niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành
chính các cấp.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công
tác cải cách hành chính của tỉnh thời gian qua còn một số hạn chế nên Chỉ số
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số quản trị hành chính công (PAPI), Chỉ
số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) hàng năm của tỉnh không ổn định và
luôn ở tốp các tỉnh có chỉ số thấp. Năm 2012, Chỉ số cải cách hành chính tỉnh
đạt 66,46 điểm, xếp thứ 59/63 tỉnh, thành phố; Năm 2013 đạt 63,17 điểm (giảm
3,29 điểm), xếp thứ 62/63 tỉnh, thành phố (giảm 3 hạng so với năm 2012); Đến
năm 2014, đạt 76,75 điểm, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành phố (tăng 10 hạng so với
năm 2013). Nguyên nhân điểm và hạng chưa cao là do các sở, ban, ngành tỉnh
không ban hành hoặc không trình UBND tỉnh ban hành các kế hoạch liên quan đến
công tác cải cách hành chính hoặc có ban hành nhưng chậm so với thời gian quy
định; Chưa thực hiện xác định cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm
(Đề án vị trí việc làm); Tỉnh Lai Châu chưa tổ chức thi tuyển cạnh tranh các
chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc sở; Việc triển khai cung cấp dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3,4 còn thấp; Tỷ lệ đơn vị hành chính cấp huyện có bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại chưa
đạt yêu cầu; Một số sở, ngành chưa xây dựng và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một
cửa liên thông”; Tỷ lệ thủ tục hành chính đưa ra giải quyết theo cơ chế một cửa
tại địa phương thấp (mới đạt 68%); Nguồn kinh phí cấp thực hiện công tác cải
cách hành chính còn chậm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện kế hoạch.
Để nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Lai
Châu, UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố:
- Tăng cường công tác tuyên truyền tới cán bộ,
công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp tại cơ quan, đơn vị, địa phương
về các nội dung của cải cách hành chính. Ban hành, tham mưu ban hành các văn
bản theo thẩm quyền để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các nhiệm vụ cải cách hành
chính thuộc phạm vi do cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý. Việc triển
khai các nội dung phải được thể hiện bằng văn bản, có báo cáo quá trình thực
hiện.
- Chủ động tham mưu UBND tỉnh thực hiện đầy đủ
các nhiệm vụ theo Quyết định số 1294/QĐ-BNV ngày 03/12/2012 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ phê duyệt Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan
ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Rà soát,
theo dõi những điểm còn hạn chế trong Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Lai
Châu hàng năm do Bộ Nội vụ đánh giá thuộc lĩnh vực do ngành, địa phương quản
lý, từ đó tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp khắc phục.
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh chủ
động trong công tác tham mưu, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện văn bản
quy phạm pháp luật; Phối hợp với Sở Tư pháp trong việc giúp UBND tỉnh thực hiện
tự kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ thống hóa văn bản
quy phạm pháp luật trong phạm vi, lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành mình. Báo
cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện bằng văn bản (qua Sở Tư pháp).
- Tiếp tục kiện toàn, củng cố, nâng cao chất
lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”,
“một cửa liên thông”; Thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo, điều
hành và thực hiện cải cách hành chính của đơn vị, địa phương; kiên quyết xử lý
nghiêm tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn với tổ chức, cá
nhân khi giải quyết thủ tục hành chính.
2. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải cách
hành chính tỉnh Lai Châu kịp thời và chất lượng; Theo dõi, kiểm tra, giám sát,
hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, địa phương triển khai các nhiệm vụ quy định tại
các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần theo Quyết định số 1294/QĐ-BNV của
Bộ trưởng Bộ Nội vụ đạt chất lượng, đảm bảo đúng thời gian; Hướng dẫn các sở,
ban, ngành; các huyện, thành phố xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm để
hoàn thiện trình UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ và đảm bảo trên 80% số cơ quan, đơn
vị thực hiện đúng cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm được phê
duyệt; Nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh Quy định phân cấp tổ chức bộ máy và
cán bộ; Đề xuất phương án thi tuyển cạnh tranh để bổ nhiệm vào các chức danh
lãnh đạo cấp phòng thuộc sở; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng
cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên
thông” cấp huyện đạt mức hiện đại; Hàng năm, trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đúng thời gian quy định; Đề
xuất, trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành
tích xuất sắc, đồng thời phê bình đối với tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt
các nhiệm vụ cải cách hành chính; đưa chỉ số cải cách hành chính hàng năm của
các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thành tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng
đối với tập thể và cá nhân người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
3. Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế
hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; kế hoạch rà soát đánh
giá thủ tục hành chính kịp thời gian theo quy định. Tham mưu UBND tỉnh các văn
bản chỉ đạo trong lĩnh vực xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm
pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa
bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan, tiến hành
rà soát đối với Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở,
ban, ngành tỉnh và Bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã để
tham mưu UBND tỉnh phê duyệt các lĩnh vực thủ tục hành chính thực hiện tại bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại
các cơ quan, đơn vị.
4. Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm đúng thời
gian quy định. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện,
thành phố mở rộng triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 và
mức độ 3, 4. Nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng
hòm thư công vụ, phần mềm quản lý văn bản, mạng nội bộ để trao đổi công việc.
Kiểm tra, đôn đốc, triển khai có hiệu quả các đề án, dự án ứng dụng công nghệ
thông tin đã được phê duyệt.
5. Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu UBND tỉnh
quản lý, triển khai thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất
lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước
trong tỉnh đặc biệt là đối với UBND cấp xã. Xây dựng đề án thực hiện cơ chế tự
chủ, tự chịu trách nhiệm tại các tổ chức khoa học và công nghệ công lập thuộc
tỉnh.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với
các cơ quan, đơn vị tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh,
lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh với doanh nghiệp; Đồng thời chủ trì khảo sát, đánh
giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp
tỉnh (PCI) hàng năm.
7. Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh bố trí
kinh phí kịp thời để thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong dự toán hàng
năm của các cơ quan, địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Căn cứ nội dung Chỉ thị, yêu cầu Thủ trưởng các
sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai
thực hiện và báo cáo tiến độ triển khai thực hiện về UBND tỉnh qua Sở Nội vụ
trước ngày 30/12 hằng năm./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đỗ Ngọc An
|
Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2015 về tăng cường giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Lai Châu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 11/11/2015 về tăng cường giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Lai Châu
3.893
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|