|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Chỉ thị 10/CT-TTg 2019 ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân
Số hiệu:
|
10/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
22/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Xử lý ngay người đứng đầu bao che, dung túng cho cấp dưới
Đây là một trong những nội dung tại Chỉ thị 10/CT-TTg về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.Theo đó, nhằm khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng như sau:
- Xử lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái;
- Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp;
- Nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định việc tiếp công dân, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân;
- Đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết.
Chỉ thị 10/CT-TTg được ban hành ban hành ngày 22/4/2019.
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
10/CT-TTG
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ, NGĂN CHẶN CÓ HIỆU QUẢ TÌNH TRẠNG NHŨNG NHIỄU,
GÂY PHIỀN HÀ CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC
Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo,
chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban
Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Quốc hội, Chính phủ,
các cơ quan tư pháp, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các tổ chức
chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và nhân dân, công tác
phòng, chống tham nhũng (PCTN) đã có bước tiến mạnh với nhiều chủ trương, giải
pháp đột phá, đạt được kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt, góp phần
quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước,
củng cố niềm tin của nhân dân, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong xã
hội.
Tuy nhiên, trong nhiều lĩnh vực của đời
sống xã hội, ở nhiều ngành, nhiều cấp vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức,
viên chức vì động cơ vụ lợi đã lợi dụng vị trí công tác; lợi dụng kẽ hở về cơ
chế, chính sách, pháp luật; lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết về chính
sách, pháp luật của một bộ phận người dân để sách nhiễu, gây phiền hà, kéo dài
thời gian giải quyết công việc, giải quyết không đúng quy định, không công bằng,
không khách quan khi giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp
đã gây bức xúc, làm xói mòn lòng tin của người dân, doanh
nghiệp, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội.
Thực trạng trên có nhiều nguyên nhân,
trong đó có những nguyên nhân chủ yếu sau:
Người đứng đầu một số cơ quan, tổ chức,
đơn vị chưa đề cao trách nhiệm nêu gương, chưa gương mẫu thực hiện đầy đủ trách
nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, chưa thực hiện đúng và đầy đủ việc tiếp
công dân theo quy định của pháp luật; công tác quản lý, giáo dục cán bộ, công
chức, viên chức thuộc thẩm quyền chưa được thường xuyên, chặt chẽ; công tác
thanh tra, kiểm tra công vụ chưa được chú trọng, chưa chủ động, kịp thời phát
hiện, xử lý nghiêm vi phạm, thậm chí có nơi còn bao che, dung túng cho hành vi
sai trái của nhân viên; việc tổ chức đối thoại, tiếp công dân chưa thực chất,
còn hình thức.
Tinh thần phục vụ, đạo đức công vụ của
một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn thấp, chưa làm hết trách nhiệm; kỷ
luật, kỷ cương hành chính ở một số nơi, trên một số lĩnh vực còn thiếu các biện
pháp hữu hiệu để chấn chỉnh, khắc phục như: thuế, hải quan, đất đai, cấp giấy
phép, chứng chỉ hành nghề, đầu tư, môi trường, xây dựng, cảnh sát giao thông,
thanh tra chuyên ngành và một số đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công phục vụ
yêu cầu của người dân ở xã, phường, cơ sở khám chữa bệnh, giáo dục...
Chính sách, pháp luật trên một số
lĩnh vực quản lý đời sống xã hội chưa đồng bộ, còn chồng chéo, vướng mắc, có
nhiều kẽ hở; trình tự, thủ tục thực hiện còn rườm rà, thiếu công khai, minh bạch,
chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; cơ chế bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người
dân, doanh nghiệp còn chưa rõ ràng.
Việc cải cách hành chính nhiều năm
qua được Chính phủ và các cấp đặc biệt chú trọng đã có nhiều tiến bộ trong việc
cắt giảm, rút ngắn các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi trong giải
quyết các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên ở một số lĩnh vực, bộ,
ngành, địa phương thủ tục hành chính còn rườm rà, thiếu công khai, minh bạch, vẫn
còn nhiều “giấy phép con”; Việc cắt giảm điều kiện kinh doanh ở một số bộ,
ngành chưa đồng bộ, có tình trạng chạy theo số lượng, mang tính đối phó...
Trung tâm dịch vụ hành chính công đã được triển khai nhưng ở một số nơi thực hiện
chưa hiệu quả, còn hình thức; còn nhiều trùng lắp trong xử lý, giải quyết công
việc của người dân, doanh nghiệp... Việc xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng
công nghệ thông tin trong giải quyết công việc chưa đồng bộ, chưa tạo được sự kết
nối, liên thông giữa các ngành, cơ quan, giữa trung ương và địa phương như: việc
xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, chia sẻ thông tin, dữ liệu quản lý; việc thu
phí tự động không dừng xe tại các trạm thu phí; việc thực hiện dịch vụ công trực
tuyến cấp độ 3 trở lên chưa cao...
Việc tiếp nhận phản ánh, góp ý, phê
bình, tố cáo của người dân, cán bộ, đảng viên còn nhiều hạn chế. Sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước chưa được các cơ
quan, đơn vị quán triệt, xây dựng thành kế hoạch để đưa vào thực hiện.
Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật
của một số doanh nghiệp, người dân chưa tốt, còn tình trạng dễ dàng tiếp tay
cho những hành vi sai trái của cán bộ, công chức, viên chức để được giải quyết
công việc của mình một cách không đúng, không chính đáng.
Để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng
trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương khẩn trương thực hiện ngay những giải pháp sau đây:
1. Tăng cường trách
nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng
a) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị
nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải
pháp nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà
trong giải quyết công việc; nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định việc tiếp công
dân, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân theo
đúng quy định; trước hết người đứng đầu các cơ quan đơn vị phải đề cao trách
nhiệm nêu gương, gương mẫu thực hiện và tăng cường trách nhiệm trong công tác
chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật,
kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao. Xây dựng đội ngũ
cán bộ, công chức vững vàng về chính trị, tư tưởng, trong sáng về đạo đức, lối
sống, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giải quyết công việc
của người dân và doanh nghiệp. Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn
vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực
tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp; xử
lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có
hành vi sai trái.
b) Chấn chỉnh công tác quản lý; siết
chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công
chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người
dân, doanh nghiệp; đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản
ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ
ràng thay vì giải quyết.
2. Thực hiện cải
cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ
chức, đơn vị, đổi mới công nghệ quản lý.
a) Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ
sung cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý; nhận diện nguy cơ
tham nhũng theo vị trí việc làm để có biện pháp kiểm tra, giám sát; khắc phục
ngay những sơ hở có thể gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp;
rà soát thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ ngay các thủ tục không
cần thiết, rườm rà, khó thực hiện, rút ngắn thời gian, đưa ra lộ trình giải quyết;
sau khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, không được yêu cầu
doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần.
b) Nâng cao chất lượng công tác đối
thoại với doanh nghiệp, người dân theo hướng thực chất, cầu thị; nắm bắt tâm
tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp để giải quyết thực chất,
dứt điểm, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với những bất
cập trong quy định của pháp luật (nếu có); công khai thời gian, địa điểm tiếp
dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử (nếu có) và
trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức.
c) Công khai địa chỉ đường dây nóng,
hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh,
kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu,
gây phiền hà; công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi
người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định;
thực hiện định kỳ báo cáo theo quy định về công tác phòng, chống tham nhũng.
d) Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước, xây dựng
Chính phủ điện tử từ cấp trung ương đến địa phương; đưa ra lộ trình cụ thể để
triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 trở lên; khắc phục những hạn chế,
hình thức tại một số trung tâm dịch vụ hành chính công; tại những nơi thường
xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp phải có giám sát bằng
công nghệ hiện đại (như ghi âm, ghi hình, giám sát trực tuyến...).
3. Tăng cường tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, phát huy vai trò, trách nhiệm của
xã hội trong PCTN
a) Đẩy mạnh việc thực hiện đánh giá sự
hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan hành chính
nhà nước và các tổ chức cung cấp dịch vụ công, coi đó là thước đo hiệu quả thực
hiện nhiệm vụ, công vụ; chú trọng việc giám sát thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp và những việc không được làm của người có chức vụ, quyền hạn; thực
hiện phương châm: kỷ cương, liêm chính, hành động, phục vụ.
b) Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ủy ban
trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan trung ương của các đoàn thể, các
tổ chức chính trị - xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh
Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Nhà báo và
các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường các biện pháp tuyên truyền sâu rộng về
chính sách, pháp luật; hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sống,
làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, thực hành liêm chính, không tiếp tay với
tiêu cực, tham nhũng, kiên quyết không đưa, không môi giới hối lộ; tuân thủ các
quy tắc, văn hóa ứng xử văn minh; tích cực, chủ động tham gia phát hiện các biểu
hiện, các hành vi tham nhũng, lãng phí, thông tin kịp thời, chính xác, trung thực
cho các cơ quan chức năng; tôn vinh những điển hình tốt; việc thông tin cần đảm
bảo đúng bản chất, sự thật, không suy diễn, chủ quan, đưa thông tin một chiều,
sai lệch.
4. Tăng cường thanh
tra, kiểm tra công vụ; xây dựng cơ chế giám sát, phát hiện vi phạm
a) Tiếp tục chấn chỉnh hoạt động
thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo đúng Chỉ thị
số 20/CT-TTg ngày 17 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ; khắc phục tình
trạng chồng chéo, gây phiền hà, sách nhiễu trong hoạt động thanh tra, kiểm tra.
Các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu
trách nhiệm tổng hợp, rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra của các đơn vị trực
thuộc để tránh tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo đối với doanh nghiệp.
b) Tạo điều kiện thuận lợi trong việc
tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu được bảo vệ của người tố cáo và có chế tài
xử lý; có hình thức khen thưởng, động viên, khích lệ đối với những đơn vị, tổ
chức, cá nhân thực hiện, chấp hành tốt; kịp thời phát hiện, xử lý những trường
hợp vi phạm và công khai danh tính cán bộ vi phạm trên cổng thông tin điện tử;
cương quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tiêu cực,
tham nhũng, đưa ra khỏi bộ máy của Đảng và Nhà nước; không xử lý hành chính mà
phải xử lý hình sự nghiêm minh đối với hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà với
người dân, doanh nghiệp đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của pháp luật.
c) Thủ tướng Chính phủ đề nghị Quốc hội,
Hội đồng nhân dân các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan trung ương của
các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường hoạt động giám sát
trong thực thi công vụ của các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức nhà nước
nhằm góp phần ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà
cho người dân, doanh nghiệp.
5. Tổ chức thực hiện
a) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương khẩn trương xây dựng kế hoạch phổ biến quán triệt,
triển khai chương trình hành động để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; chịu
trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ khi để xảy ra nhũng nhiễu, gây phiền hà,
tham nhũng trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của mình.
b) Giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với
Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan liên quan tăng cường đôn đốc, kiểm
tra thường xuyên, đột xuất hoạt động thực thi công vụ để kịp thời, phát hiện, xử
lý ngay hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của người
dân, doanh nghiệp; khẩn trương đề xuất sửa đổi Luật Cán bộ, công chức, Luật
Viên chức, trước mắt đề xuất sửa đổi các quy định có liên quan đến việc xử lý kỷ
luật cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành; bảo đảm
xử lý nghiêm, kịp thời, đồng bộ với quy định về xử lý kỷ luật của Đảng.
c) Giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề
xuất việc bổ sung nội dung đánh giá về nguy cơ tham nhũng, lợi ích nhóm trong
ban hành văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, đánh giá và đề xuất hoàn thiện
pháp luật về xử lý đối với hành vi nhũng nhiễu; báo cáo Thủ tướng Chính phủ
trong Quý III năm 2019.
d) Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì,
phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan rà soát, hướng dẫn các bộ, ngành,
địa phương tổ chức đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận, xử lý thông
tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với
người dân, doanh nghiệp, bảo đảm xử lý kịp thời, nghiêm minh; báo cáo Thủ tướng
Chính phủ trong Quý III năm 2019. Tiến hành sơ kết tình hình triển khai Chỉ thị
số 20/CT-TTg ngày 17 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh
hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp
với Bộ Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, định kỳ đánh giá, sơ kết, báo cáo Thủ
tướng Chính phủ việc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung
ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, V.I (3).Toàn
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Chỉ thị 10/CT-TTg năm 2019 về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/04/2019 về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc do Thủ tướng Chính phủ ban hành
38.472
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Ngọc OanhHỗ trợ trực tuyến
Chào mừng anh (chị) đến với
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Hãy để chúng tôi hỗ trợ thông tin đến anh (chị)!
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|