ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2458/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 24 tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC VĂN
PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI KHÁNH HÒA TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC
ngày 04/4/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi
trường;
Căn cứ Quyết định số 657/QĐ-UBND
ngày 19/3/2015 của UBND tỉnh về việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường; Quyết định số 934/QĐ-UBND
ngày 14/4/2021 của UBND tỉnh về việc sắp xếp cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên
và Môi trường;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường tại Công văn số 2421/STNMT-VP ngày 14/6/2021 và đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 1748/SNV-TCBC-CCVC ngày 20/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường
như sau:
1. Vị trí, chức năng:
Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa
(sau đây gọi tắt là Văn phòng Đăng ký) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở
Tài nguyên và Môi trường, được giao thực hiện một số nhiệm vụ trong quản lý nhà
nước về đất đai, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác
gắn liền với đất; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và
tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp được ủy quyền theo quy định;
xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ
sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai cho
các tổ chức, cá nhân theo quy định.
Văn phòng Đăng ký có tư cách pháp
nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định
của pháp luật.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
2.1. Thực hiện việc đăng ký đất được
Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
2.2. Thực hiện việc cấp lần đầu, cấp
đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản
khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận).
2.3. Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền
sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
2.4. Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu
trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng
phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
2.5. Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa,
khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo
quy định của pháp luật.
2.6. Thực hiện việc thống kê, kiểm kê
đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích
lục bản đồ địa chính.
2.7. Đo đạc, lập bản đồ địa chính, bản
đồ chuyên đề; trích đo địa chính thửa đất, khu đất; đo vẽ hiện trạng nhà ở và
các công trình xây dựng trên đất phục vụ cho công tác đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
2.8. Kiểm tra bản trích đo địa chính
thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ
chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
2.9. Thực hiện đăng ký giao dịch bảo
đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
theo quy định của pháp luật.
2.10. Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông
tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức,
cá nhân theo quy định của pháp luật.
2.11. Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo
quy định của pháp luật.
2.12. Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở
chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
2.13. Quản lý viên chức, người lao động,
tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật;
thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình
hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao.
3. Cơ cấu tổ chức:
3.1. Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký: có
Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
Việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Giám đốc,
Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký được thực hiện theo quy định của pháp luật và
phân cấp của UBND tỉnh.
3.2. Các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ
thuộc Văn phòng Đăng ký:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận;
- Phòng Thông tin - Lưu trữ;
- Phòng Kỹ thuật địa chính.
3.3. Các chi nhánh Văn phòng đăng ký:
+ Chi nhánh Văn
phòng Đăng ký đất đai tại huyện Cam Lâm;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại thành phố Cam Ranh;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại huyện Diên Khánh;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại huyện Khánh Sơn;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại huyện Khánh Vĩnh;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại thành phố Nha Trang;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại thị xã Ninh Hòa;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
tại huyện Vạn Ninh.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký tại các
huyện, thị xã, thành phố là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được
Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và các Tổ chuyên môn nghiệp vụ.
Điều 2. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có trách
nhiệm:
1. Quyết định chấm dứt hiệu lực các
văn bản về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức Văn phòng Đăng ký và các
văn bản liên quan đã ban hành theo thẩm quyền không còn
phù hợp với Quyết định này.
2. Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký xây dựng,
thẩm định Đề án vị trí việc làm, kế hoạch số lượng người làm việc hàng năm, phê
duyệt theo thẩm quyền để làm cơ sở phân bổ số người làm việc, bố trí nhân sự tại
Văn phòng Đăng ký và các Chi nhánh đúng quy định, phù hợp với Đề án tự chủ được
cấp thẩm quyền phê duyệt.
3. Chỉ đạo việc xây dựng, trình cấp
thẩm quyền phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn
phòng đăng ký đất đai; việc ban hành các quy chế quản lý, điều hành theo thẩm
quyền và quản lý, kiểm tra việc tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật.
4. Chỉ đạo việc xây dựng, trình phê
duyệt Đề án tự chủ của Văn phòng Đăng ký theo quy định của pháp luật, chỉ đạo
triển khai đổi mới cơ chế tổ chức hoạt động, cơ chế tài chính theo Đề án được
duyệt.
5. Chủ trì xây dựng, trình UBND tỉnh
phê duyệt quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, giải quyết
thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa
Văn phòng Đăng ký, các Chi nhánh với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp
huyện, cấp xã, các cơ quan quản lý thuế, tài chính và các cơ quan, đơn vị có
liên quan để làm cơ sở tổ chức thực hiện.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội
vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai
Khánh Hòa, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày
01/8/2021./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Bộ: NV,TNMT;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, HM, HP.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tấn Tuân
|