ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1177/KH-UBND
|
Gia Lai, ngày 22
tháng 5 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI NGHỊ QUYẾT 33/NQ-CP NGÀY 11/03/2023 CỦA
CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÁO GỠ VÀ THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÁT
TRIỂN AN TOÀN, LÀNH MẠNH, BỀN VỮNG
Căn cứ Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của
Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát
triển an toàn, lành mạnh, bền vững; Thông báo số 1794/VPCP-CN ngày 20/3/2023 của
Văn phòng Chính phủ về việc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao tại
Nghị quyết số số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của Chính phủ; Thông báo số 178/TTg-CN
ngày 27/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy và tháo gỡ thị trường bất
động sản; Thông báo số 242/TB-VPCP ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội
nghị trực tuyến thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập
thấp. Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị
quyết số 33/NQ-CP , với các nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình
tổ chức thực hiện và nguồn vốn cho thị trường bất động sản, trong đó:
- Tháo gỡ các vướng mắc về quy định pháp luật và
trình tự, thủ tục cũng như tổ chức triển khai thực hiện các dự án bất động sản,
nhất là liên quan đến đầu tư, đất đai, xây dựng, đấu giá...
- Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đang
triển khai để sớm hoàn thành, tạo nguồn cung cho thị trường.
- Tháo gỡ khó khăn về các nguồn vốn tín dụng, trái
phiếu, quỹ đầu tư... khơi thông dòng vốn cho thị trường bất động sản, góp phần
tăng thanh khoản cho thị trường.
2. Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển,
tăng nguồn cung, đồng thời điều chỉnh cơ cấu sản phẩm thị trường bất động sản hợp
lý hơn, chú trọng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở phù hợp với
thu nhập của người dân trong đó:
- Đẩy mạnh phê duyệt quy hoạch, chấp thuận chủ
trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư và kịp thời giải quyết các thủ tục về đất
đai, xây dựng của các dự án bất động sản để tăng nguồn cung cho thị trường.
- Thúc đẩy thị trường bất động sản thông qua chính
sách hỗ trợ nguồn vốn để triển khai thực hiện các dự án khả thi, hiệu quả.
- Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công
nhân trên địa bàn.
3. Thường xuyên theo dõi, giám sát có hiệu quả tình
hình thị trường để kịp thời có biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn tình
trạng thị trường "phát triển nóng" hoặc "đóng băng", tình
trạng tung tin đồn thổi, đầu cơ thổi giá bất động sản lên cao để trục lợi, mất
cân đối cung - cầu và đảm bảo vận hành lành mạnh theo cơ chế thị trường.
II. MỤC TIÊU CỤ THỂ
1. Thực hiện điều chỉnh Chương trình phát triển nhà
ở tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045
2. Triển khai Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày
03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất
01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công
nghiệp giai đoạn 2021-2030”.
3. Thực hiện rà soát, phê duyệt (phê duyệt điều chỉnh)
quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng để triển khai
thực hiện các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn.
4. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của
Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG
TÂM
1. Tổ chức thi hành
- Thực hiện nguyên tắc chấp thuận đầu tư phát triển
dự án nhà ở khi hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội có thể đảm bảo đáp ứng.
- Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong việc đầu
tư xây dựng phát triển nhà ở theo hướng đơn giản hóa thủ tục, dễ thực hiện và
rút ngắn thời gian, liên quan đến việc chấp thuận chủ trương, cho phép đầu tư,
thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, giao đất, cấp phép xây dựng.
2. Thúc đẩy phát triển nhà ở xã
hội
a) Phân cấp, phân quyền, rà soát các thủ tục hành
chính trong các văn bản quy phạm pháp luật về nhà ở xã hội cắt giảm thời gian
thực hiện các thủ tục trong đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng nhà ở xã hội.
b) Xây dựng chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là
chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vào kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm.
c) Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu
tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp,
công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” để tháo gỡ ngay một số khó
khăn, vướng mắc cụ thể trong phát triển nhà ở xã hội, tăng nguồn cung phù hợp với
nhu cầu, khả năng của người thu nhập thấp có nhu cầu cao về nhà ở có thể tiếp cận.
3. Nguồn vốn tín dụng
a) Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người mua
nhà và nhà đầu tư được nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng; có biện pháp xử
lý phù hợp cho các doanh nghiệp bất động sản khó khăn (như giãn nợ gốc, lãi
vay, cơ cấu lại nhóm nợ...); tập trung các dự án, phương án vay vốn khả thi,
khách hàng có năng lực tài chính, khả năng trả nợ đầy đủ và đúng hạn; ưu tiên
các dự án bất động sản nhà ở, đáp ứng nhu cầu thực của người dân, có hiệu quả,
thanh khoản tốt như nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ, văn phòng cho thuê, bất
động sản phục vụ sản xuất, công nghiệp, du lịch...
b) Có biện pháp phù hợp, hiệu quả giảm lãi suất cho
vay, hỗ trợ thị trường bất động sản.
4. Nguồn vốn trái phiếu doanh
nghiệp
a) Chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, hoạt động huy động
vốn (bao gồm hoạt động phát hành trái phiếu) của các doanh nghiệp kinh doanh bất
động sản trên thị trường chứng khoán đúng quy định pháp luật.
b) Kiểm soát hoạt động huy động vốn của các doanh
nghiệp kinh doanh bất động sản trên thị trường chứng khoán tránh hiện tượng đầu
cơ, thao túng, thổi giá. Đồng thời, tạo điều kiện, không làm cản trở các doanh
nghiệp (có đủ năng lực, kết quả hoạt động kinh doanh tốt, lành mạnh...) có thể
huy động vốn để hỗ trợ phục hồi, phát triển.
c) Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật về
phát hành, đầu tư và cung cấp dịch vụ về trái phiếu doanh nghiệp, nhất là phát
hành trái phiếu riêng lẻ của các doanh nghiệp bất động sản, của tổ chức tín dụng
có liên quan đến doanh nghiệp bất động sản, các doanh nghiệp có khối lượng phát
hành lớn, lãi suất cao, các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh thua lỗ, các
doanh nghiệp phát hành không có tài sản bảo đảm.
d) Nghiên cứu, đề xuất các chính sách, giải pháp đồng
bộ nhằm phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp một cách an toàn, lành mạnh,
bền vững.
5. Thông tin, truyền thông khôi
phục niềm tin, hỗ trợ thị trường và hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản
a) Kiểm soát, kiểm duyệt chặt chẽ, có hiệu quả các
kênh thông tin xã hội không chính xác, không chính thống có thể gây tác động
tiêu cực đến tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng và thị trường, nhất là các
thông tin có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế.
b) Đẩy mạnh công tác công bố, công khai, minh bạch
các thông tin, nhất là kịp thời tuyên truyền, phổ biến, công bố công khai các
chính sách, quy định, giải pháp mới của Nhà nước về tín dụng, trái phiếu, cổ
phiếu, tình hình thị trường bất động sản,... để xã hội có các thông tin chính
xác, chính thống qua đó ổn định tâm lý, ổn định thị trường.
c) Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm, kịp thời các
hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của
thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
a) Tiếp tục quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Ủy
ban nhân dân tỉnh tại các văn bản: Số 1239/UBND-CNXD ngày 14/6/2022 về việc
tăng cường công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh;
số 2371/UBND-CNXD ngày 17/10/2022 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số
13/CT-TTg ngày 29/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy
thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
b) Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính,
thủ tục hành chính liên thông, triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và
một phần; chấm dứt việc đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn hoặc chậm trễ trong
giải quyết các thủ tục triển khai dự án bất động sản trên địa bàn. Đồng thời,
tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, hướng dẫn, giám sát công tác
giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm kịp thời phát hiện,
tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh không để kéo dài thời gian, tồn đọng
công việc.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan rà
soát lập danh mục các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể
lý do, nguyên nhân đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng
chưa triển khai hoặc chậm triển khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn
vướng mắc về pháp lý, thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn
cung cho thị trường. Nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất các
cấp có thẩm quyền.
b) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục
hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
c) Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn
thời gian thực hiện thẩm định, đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; lựa
chọn chủ đầu tư để thực hiện dự án nhà ở nhằm tăng nguồn cung cho thị trường bất
động sản.
3. Sở Xây dựng
a) Phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát lập
danh mục các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do,
nguyên nhân đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa
triển khai hoặc chậm triển khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng
mắc về pháp lý, thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn cung cho
thị trường. Nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất các cấp có thẩm
quyền.
b) Tổ chức điều chỉnh chương trình phát triển nhà
giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu
tư các dự án phát triển nhà ở, tăng nguồn cung cho thị trường.
c) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn
hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn
2021-2030”.
d) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
tăng cường theo dõi, giám sát có hiệu quả tình hình thị trường tại địa phương để
kịp thời có biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn tình trạng thị trường
“phát triển nóng” hoặc “đóng băng”, tình trạng tung tin đồn thổi, đầu cơ thổi
giá bất động sản lên cao để trục lợi, mất cân đối cung - cầu và đảm bảo vận hành
theo cơ chế thị trường.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử
dụng đất cấp huyện để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho
thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất các dự án phát triển nhà ở, tăng nguồn
cung cho thị trường.
b) Hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển
khai xây dựng Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đảm bảo sự phù hợp Quy hoạch
sử dụng đất cấp huyện và Quy hoạch chuyên ngành theo đúng quy định pháp luật.
c) Hướng dẫn các địa phương và tập trung đề xuất đẩy
mạnh hơn nữa công tác đấu giá quyền sử dụng đất, xác định giá đất, tính tiền sử
dụng, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án nhà ở nhằm tăng nguồn cung cho
thị trường bất động sản.
5. Sở Tài chính
Hướng dẫn và tham mưu cơ quan có thẩm quyền tập
trung đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu giá dự án gắn liền với quyền sử dụng đất,
thẩm định giá đất theo chức năng nhiệm vụ để thực hiện các dự án nhà ở nhằm
tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí
và hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền rộng rãi nội dung các giải
pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh,
bền vững trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành tăng cường, đẩy mạnh
cung cấp thông tin chính thống, chính xác, đúng bản chất tình hình, tránh các
thông tin sai lệch để ổn định tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng, ổn định
thị trường;
b) Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị
liên quan xử lý các thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động
tiêu cực đến tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng và thị trường, nhất là các
thông tin ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế;
7. Sở Tư pháp
Chủ trì phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị
có liên quan lồng ghép công tác phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến lĩnh
vực bất động sản với nội dung và hình thức phù hợp; bám sát tinh thần Nghị quyết
33/NQ-CP của Chính phủ.
8. Công an tỉnh
a) Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện
những sơ hở, thiếu sót và bất cập trong quá trình thực hiện các quy định pháp
luật liên quan đến quản lý bất động sản trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu
Tỉnh ủy, UBND tỉnh có điều chỉnh phù hợp, qua đó khai thác có hiệu quả nguồn
tài nguyên đất đai, tăng thu ngân sách địa phương và góp phần phát triển kinh tế
- xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở.
b) Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển
khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động nắm tình hình liên quan đến lĩnh
vực bất động sản, thủ đoạn của các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng
đoạn, xúi dục, kích động, gây bất ổn thị trường bất động sản, những vi phạm
pháp luật về xây dựng, môi trường, quy hoạch, bảo vệ và phát triển rừng, công
tác phòng cháy chữa cháy, phê duyệt đề án quy hoạch chi tiết xây dựng không
đúng quy định, vi phạm về công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng, thiết
kế công trình. Giao đất; câu kết nâng giá đất để trục lợi ngân sách nhà nước;
đơn thư, khiếu kiện của người dân liên quan đến mua bán đất dự án; hoạt động lợi
dụng để xúi dục, kích động chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước,
xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên lĩnh vực bất động sản.
c) Tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin với các
ban ngành, địa phương liên quan nhằm nâng cao năng lực, tăng cường hợp tác,
trao đổi trong công tác phát hiện và xử lý vụ việc đạt hiệu quả cao, nhanh
chóng, kịp thời.
d) Phối hợp với các Sở ngành, UBND các huyện, thị
xã, thành phố tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của
các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực bất động sản gồm các chủ đầu tư, công
ty, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản; các hành vi đưa thông tin không
chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, bất động
sản; tình trạng tung tin đồn thổi giá bất động sản lên cao để trục lợi, mất cân
đối cung cầu và đảm bảo vận hành theo cơ chế thị trường.
9. Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh
Phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai thực
hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội
cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.
10. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Gia
Lai
Theo thẩm quyền chỉ đạo các tổ chức tín dụng tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp, người mua nhà và nhà đầu tư được nhanh chóng tiếp cận
nguồn vốn tín dụng; có biện pháp xử lý phù hợp cho các doanh nghiệp bất động sản
khó khăn (như giãn nợ gốc, lãi vay, cơ cấu lại nhóm nợ...); tập trung các dự
án, phương án vay vốn khả thi, khách hàng có năng lực tài chính, khả năng trả nợ
đầy đủ và đúng hạn; ưu tiên các dự án bất động sản nhà ở, đáp ứng nhu cầu thực
của người dân, có hiệu quả, thanh khoản tốt như nhà ở xã hội, cải tạo chung cư
cũ, văn phòng cho thuê, bất động sản phục vụ sản xuất, công nghiệp, du lịch...
11. UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát lập
danh mục các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do,
nguyên nhân đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa
triển khai hoặc chậm triển khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng
mắc về pháp lý, thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn cung cho
thị trường. Nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất các cấp có thẩm
quyền.
b) Đẩy mạnh thực hiện việc rà soát, trình, phê duyệt
(phê duyệt điều chỉnh) quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết
xây dựng để triển khai thực hiện các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn.
Trong đó, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất ổn định của các quy hoạch; gắn kết
phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, hệ thống kết cấu hạ tầng với phát triển
đô thị và các dự án nhà ở đảm bảo cân đối cung - cầu trên địa bàn.
c) Khẩn trương lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
đảm bảo đồng bộ với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các
khu đô thị, điểm dân cư nông thôn theo đúng quy định để làm cơ sở chấp thuận chủ
trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở, tăng nguồn cung cho thị trường.
d) Tập trung đẩy mạnh công tác đấu giá quyền sử dụng
đất theo thẩm quyền nhằm tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản.
e) Tăng cường theo dõi, giám sát có hiệu quả tình
hình thị trường tại địa phương để kịp thời có biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm
ngăn chặn tình trạng thị trường “phát triển nóng” hoặc “đóng băng”, tình trạng
tung tin đồn thổi, đầu cơ thổi giá bất động sản lên cao để trục lợi, mất cân đối
cung - cầu và đảm bảo vận hành theo cơ chế thị trường.
12. Các chủ đầu tư dự án bất động sản
Ưu tiên mọi nguồn lực để thanh toán nợ, đặc biệt là
nợ trái phiếu; chủ động nghiên cứu tái cơ cấu lại giá cả, sản phẩm phù hợp với
nhu cầu thực tiễn của thị trường;
(Có lộ trình thực
hiện kèm theo Kế hoạch)
Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban ngành: Xây dựng; Kế
hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Thông tin và Truyền
thông; Tư pháp; Công an tỉnh; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Gia Lai; các chủ
đầu tư dự án bất động sản tổ chức triển khai thực hiện. Định kỳ trước ngày
15 hàng tháng, gửi báo cáo (hoặc đột xuất khi có yêu cầu), các cơ quan, đơn
vị báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Xây dựng); đề
xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở: KH&ĐT, TN&MT, TC, TP, TT&TT, XD, BQL KKT tỉnh; Công an
tỉnh;
- NHNN Việt Nam chi nhánh Gia Lai;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các chủ đầu tư dự án BĐS;
- Báo Gia Lai, Đài PT-TH Gia Lai;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH, TTTH, NL, NC, KGVX, CNXD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Quế
|
DANH MỤC
LỘ TRÌNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 33/NQ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số 1177/KH-UBND ngày 22/5/2023 của UBND tỉnh Gia Lai)
STT
|
DANH MỤC
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
CƠ QUAN PHỐI HỢP
|
THỜI GIAN VÀ LỘ
TRÌNH
|
1
|
Triển khai điều chỉnh Chương trình phát triển nhà
ở tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm 2023
|
2
|
Ban hành Quy chế phối hợp xây dựng, duy trì hệ thống
thông tin, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu về Nhà ở và Thị trường bất động
sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm 2023
|
3
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển nhà ở
hàng năm và 5 năm
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm 2024
|
4
|
Triển khai thực hiện Quyết định số 338/QĐ-TTg
ngày 03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất
01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công
nghiệp giai đoạn 2021-2030”.
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Giai đoạn
2021-2030
|
5
|
Triển khai rà soát lập danh mục các dự án nhà ở,
bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do, nguyên nhân đối với các dự
án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển
khai. Trên cơ sở đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc về pháp lý, thủ tục
chuẩn bị đầu tư các dự án nhà ở để tăng nguồn cung cho thị trường
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng năm
|
6
|
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của
Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng năm
|
7
|
Triển khai rà soát, trình, phê duyệt (phê duyệt
điều chỉnh) quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng
để triển khai thực hiện các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn
|
UBND các huyện, thị
xã, thành phố
|
Các sở, ban ngành
|
Giai đoạn
2022-2025
|
8
|
Triển khai trình phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử
dụng đất để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở,
tăng nguồn cung cho thị trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban ngành
và UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng năm
|