|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
41/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sửu
|
Ngày ban hành:
|
27/03/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
41/CT-UBND
|
Hà
Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2012
|
CHƯƠNG TRÌNH
ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
NĂM 2012
I. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU
- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng
bộ Thành phố lần thứ XV, đưa kim ngạch xuất khẩu của TP năm 2012 tăng 15% so với
thực hiện năm 2011, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -
xã hội của Thành phố năm 2012;
- Các Sở, Ban, Ngành coi đây là nhiệm
vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó
khăn, duy trì và mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.
- Xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, giải
pháp cụ thể; phân công rõ trách nhiệm cho các Sở, Ban, Ngành để chủ động triển
khai và kiểm tra đánh giá việc tổ chức thực hiện.
II. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2012
1. Dự báo tình hình thị trường
thế giới và trong nước tác động đến hoạt động xuất khẩu năm 2012:
Năm 2012, theo dự báo hoạt động xuất
khẩu sẽ giảm tốc và gặp khó khăn hơn so với năm 2011. Nguyên nhân là do kinh tế
thế giới chưa thể phục hồi nhanh, đồng loạt, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ tại các
thị trường sẽ theo xu hướng đi xuống; bên cạnh đó giá hàng hóa thế giới đang
trong xu hướng diễn biến bất ổn định, đan xen nhiều chiều. Do đó, yếu tố thuận
lợi về giá trong năm 2011 khó có thể tái diễn trong năm 2012. Tuy nhiên, do
hàng hóa xuất khẩu trên địa bàn Thành phố Hà Nội phần lớn là mặt hàng thiết yếu
nên sức ảnh hưởng sẽ không nhiều và không đồng loạt.
2. Chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu
hàng hóa năm 2012:
Theo chỉ tiêu kế hoạch được UBND
Thành phố giao, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012
tăng 15% so với thực hiện năm 2011 (đạt khoảng 11.852 triệu USD).
(Chính phủ giao tăng trưởng xuất khẩu
hàng hóa cả nước đạt 108,8 tỷ USD, tăng 13% so với thực hiện năm 2011).
3. Nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh
xuất khẩu hàng hóa năm 2012:
- Các sở, ban, ngành của Thành phố
tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng cải cách
hành chính trong lĩnh vực hải quan, thuế, thủ tục cấp đất, giải quyết các thủ tục
đầu tư cho sản xuất hàng xuất khẩu. Ứng dụng rộng rãi việc thực hiện các thủ tục
hành chính qua mạng internet, tạo thuận lợi và giảm chi phí cho doanh nghiệp.
- Chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo
hướng đẩy mạnh các mặt hàng có giá trị gia tăng cao như sản phẩm cơ kim khí, sản
phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng; chú trọng đổi mới công nghệ, thiết
bị, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng có kim ngạch lớn, có khả năng
tăng cường cao như linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi, điện-điện tử, dây
và cáp điện. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp tạo ra sản phẩm có giá trị
gia tăng cao, các ngành công nghiệp hỗ trợ. Đẩy mạnh hình thành, phát triển các
lĩnh vực và thành phần cơ bản của kinh tế tri thức (công nghệ thông tin, tự động
hóa, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới…), phấn đấu để Hà Nội trở thành
một trung tâm nghiên cứu thiết kế, chế tạo sản phẩm mới.
- Tập trung khai thác tốt hơn các
thị trường truyền thống, các thị trường có Hiệp định mậu dịch tự do như Mỹ,
Asean, EU; đồng thời phát triển các thị trường mới. Tận dụng lợi thế từ các Hiệp
định song phương (FTA), nhất là thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và các nước
trong khu vực, tạo điều kiện cho hàng Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn các thị
trường rộng lớn; gắn thị trường xuất khẩu với thị trường nhập khẩu, thông qua
đó đẩy mạnh xuất khẩu, giảm nhập siêu ở các thị trường hiện có mức nhập siêu lớn
(Trung Quốc) nhằm giảm nhập siêu.
- Nâng cao chất lượng các hoạt động
xúc tiến thương mại hỗ trợ cho xuất khẩu: chương trình giao thương giữa doanh
nghiệp sản xuất, xuất khẩu Hà Nội và nhà nhập khẩu các nước; một số chương
trình hội chợ trong nước và quốc tế, khảo sát thị trường; thông tin định hướng
về thị trường, mặt hàng …
- Chú trọng nâng cao năng lực cho
các doanh nghiệp, thương nhân tham gia xuất nhập khẩu, trang bị đầy đủ kiến thức
chủ động đối phó với những cạnh tranh khi mở cửa thị trường. Đẩy mạnh công tác
thiết kế mẫu mã, tạo ra nhiều sản phẩm truyền thống uy tín trên thị trường các
nước.
- Nắm bắt và tháo gỡ kịp thời khó
khăn vướng mắc của doanh nghiệp thông qua các hội nghị giao ban với doanh nghiệp
sản xuất, xuất khẩu; thông qua đó làm việc trực tiếp hoặc đề xuất với các ngành
liên quan đưa ra giải pháp tháo gỡ cụ thể hoặc trình Thành phố và các Bộ ngành
liên quan đối với các đề xuất kiến nghị không thuộc thẩm quyền của các Sở,
ngành.
- Tạo nguồn lao động, từng bước đáp
ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu; kết nối cung cầu lao
động để giải quyết tình trạng thiếu lao động tại các doanh nghiệp.
- Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu
tư để thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án sản xuất hàng xuất khẩu; Từng
bước hoàn thiện các dự án hạ tầng phục vụ cho xuất khẩu; Hỗ trợ doanh nghiệp quảng
bá thương hiệu sản phẩm đến các đối tác nhằm khẳng định thương hiệu, sản phẩm của
Hà Nội.
- Xúc tiến các hoạt động phát triển
công nghiệp phụ trợ của các ngành dệt may, da giày, điện - điện tử giúp các
doanh nghiệp chủ động về nguyên phụ liệu sản xuất sản phẩm để xuất khẩu.
- Tham gia các chương trình liên kết
tỉnh, thành phố, các hội chợ trong nước nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu của
Hà Nội và liên kết tạo nguồn hàng xuất khẩu.
- Các Hiệp hội, ngành hàng phát huy
vai trò làm cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.
- Các doanh nghiệp sản xuất, xuất
khẩu trên địa bàn cần chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng
sản phẩm, tạo dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa, tiết kiệm chi phí và không ngừng
đạo tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá
trình hội nhập kinh tế quốc tế.
(Các chương trình cụ thể để thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa năm 2012 được chi tiết
tại Phụ lục 1 đính kèm).
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Trên cơ sở các chương trình đẩy mạnh
xuất khẩu hàng hóa năm 2012 (phụ lục I đính kèm), các Sở, Ban, Ngành và các Hiệp
hội ngành hàng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện
các chương trình nêu trên; báo cáo kết quả thực hiện vào trung tuần tháng
12/2012 về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy: (để báo cáo)
- Đ/c Chủ tịch UBND TP; (để báo cáo)
- Các đ/c Phó Chủ tịch UBND TP; (để báo cáo);
- Các Sở, Ban, Ngành, Hiệp hội NH của Thành phố (để thực hiện);
- Lưu VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sửu
|
PHỤ LỤC I
CHƯƠNG TRÌNH ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA NĂM 2012
(Kèm theo Chương trình số 41/CT-UBND ngày 27/3/2012 của UBND Thành phố Hà Nội)
TT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị thực hiện
|
Đơn
vị phối hợp
|
Ghi
chú
|
1
|
Cải
cách thủ tục hành chính
|
|
|
|
1.1
|
Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải
cách hành chính trong lĩnh vực hải quan, thuế, thủ tục cấp đất, giải quyết
các thủ tục đầu tư cho sản xuất hàng xuất khẩu; công khai thủ tục hành chính
có liên quan đến hoạt động xuất khẩu trên website của các Sở, ngành và trang
tin điện tử của Thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, góp
phần giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất,
xuất khẩu
|
Cục
Hải quan, Cục Thuế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất
|
Các
Sở, ban, ngành của Thành phố
|
|
1.2
|
Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần
thiết để thực hiện thí điểm cấp phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp và cấp
phép đầu tư qua mạng, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu khi hệ
thống tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hoàn thiện.
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
Cục
thuế HN
|
|
1.3
|
Tiếp tục rút ngắn thời gian quyết
toán thuế, đơn giản hóa thủ tục hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu sản
xuất và gia công hàng xuất khẩu. Ứng dụng rộng rãi việc kê khai thuế qua mạng,
dự án nộp thuế qua ngân hàng, dự án nộp thuế điện tử.
|
Cục
thuế HN
|
|
|
1.4
|
Mở rộng và thực hiện hiệu quả việc
cấp C/O ưu đãi qua hệ thống Ecosys; nâng cấp cơ sở hạ tầng để thực hiện cấp
C/O điện tử ngay sau khi nhận được hồ sơ giấy của doanh nghiệp (thời gian cấp
từ 2-4 giờ) giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về thời gian đi lại
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất
|
|
|
1.5
|
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thủ
tục hải quan điện tử, phấn đấu năm 2012 triển khai thủ tục hải quan điện tử đạt
90% kim ngạch xuất nhập khẩu, 60% doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục hải
quan trên địa bàn quản lý thực hiện thủ tục hải quan điện tử; Thủ tục hải
quan được đơn giản, hài hòa, thực hiện thống nhất phù hợp với các chuẩn mực
quốc tế. Nâng cấp dung lượng, tốc độ đường truyền, hạ tầng mạng và trang thiết
bị hải quan điện tử, chương trình phần mềm nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu xử lý dữ
liệu tập trung, đảm bảo kết nối thông suốt, rút ngắn thời gian thông quan.
- Triển khai hệ thống chỉ số đánh
giá hiệu quả hoạt động trong các lĩnh vực: giám sát quản lý, quản lý thuế, kiểm
tra sau thông quan, tổ chức cán bộ, chống buôn lậu và xử lý vi phạm, giải quyết
khiếu nại, vướng mắc.
- Thực hiện giám sát hải quan, áp
dụng kỹ thuật quản lý rủi ro vào toàn bộ quy trình thủ tục hải quan gắn với
trang thiết bị kiểm tra giám sát hải quan hiện đại (máy soi, camera giám
sát…) tại sân bay quốc tế Nội Bài, ga đường sắt quốc tế Yên Viên.
- Xây dựng quy trình vận hành các
trang thiết bị kỹ thuật hiện đại trong kiểm tra, giám sát hải quan tại sân
bay và ga đường sắt quốc tế.
|
Cục
Hải quan
|
|
|
2
|
Hoàn
thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ hoạt động xuất khẩu
|
|
|
|
2.1
|
Tiếp tục hoàn thiện quy chế hỗ trợ
các doanh nghiệp trên địa bàn, quản lý và phát triển thương hiệu nhằm quảng
bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Hà Nội trên thị trường
trong và ngoài nước, trong đó tập trung vào các sản phẩm có khả năng cạnh
tranh cao
|
Sở
Công Thương
|
|
|
2.2
|
Xây dựng quy chế quản lý và điều hành
Quỹ xúc tiến thương mại Thành phố Hà Nội
|
Sở
Công Thương
|
|
|
2.3
|
Hoàn thiện Chương trình xúc tiến
đầu tư của Thành phố, các quy định về lập danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trình
UBND TP phê duyệt; hoàn thiện bộ ấn phẩm xúc tiến đầu tư phục vụ cho các
chương trình xúc tiến đầu tư của Thành phố
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
|
|
2.4
|
Tiếp tục triển khai đề án phát
triển thị trường lao động năm 2011, định hướng đến năm 2020; chương trình giải
quyết việc làm thành phố Hà Nội giai đoạn 2010-2015; triển khai thực hiện đào
tạo nghề cho 146.000 lượt lao động
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
|
3
|
Hỗ
trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
|
|
|
|
3.1
|
Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập
huấn, đào tạo về: hướng dẫn chính sách pháp luật thuế, hải quan, xuất khẩu;
cung cấp thông tin mới về thị trường nhập khẩu, rào cản thương mại; kỹ năng
nghiên cứu, phân tích thị trường xuất khẩu, marketing; cạnh tranh chống độc
quyền, chống bán phá giá, pháp luật tự vệ của Việt Nam và WTO; kiến thức quản
trị doanh nghiệp, quản lý sản xuất; thiết kế mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, …
cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu
|
Sở
Công thương, Cục Hải quan, Cục Thuế, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế
xuất Hà Nội
|
Các
Sở, ngành liên quan
|
|
3.2
|
Hội thảo quốc tế công nghệ số nhằm
phát triển công nghệ số, công nghiệp phần mềm và gia công phần mềm của Hà Nội,
tiến tới xuất khẩu
|
Sở
Công Thương
|
Các
Sở, ngành liên quan
|
|
3.3
|
Đào tạo nguồn nhân lực cho các
doanh nghiệp nhỏ và vừa, triển khai 100 khóa đào tạo cho khoảng 4.000 học
viên của các doanh nghiệp Hà Nội
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
|
|
3.4
|
Tổ chức 106 phiên giao dịch việc làm
để tạo nguồn lao động có chất lượng, dự kiến giải quyết việc làm cho khoảng
30.000 người, từng bước giải quyết tình trạng thiếu lao động tại các doanh
nghiệp sản xuất, xuất khẩu
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
|
3.5
|
Tổ chức công tác kết nối cung cầu
lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, chế xuất trên địa
bàn giúp doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu chủ động về lao động. Phối hợp với
các trường đào tạo nghề xây dựng chỉ tiêu và ngành nghề theo sát nhu cầu thực
tế của doanh nghiệp để đào tạo, đặc biệt là những ngành nghề mới đòi hỏi lao
động có tay nghề cao
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất
|
|
|
3.6
|
Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư,
ưu tiên hàng đầu là thu hút đầu tư vào công nghiệp phụ trợ, tập trung vào các
ngành như dệt may, điện tử, cơ khí giúp các nhà sản xuất, xuất khẩu chủ động
về nguyên phụ liệu cho sản xuất, giảm giá thành sản phẩm hàng hóa, hạn chế nhập
siêu
|
Sở
Kế hoạch & Đầu tư
|
Các
Sở, Ngành liên quan
|
|
3.7
|
Khảo sát, nghiên cứu thị trường,
xây dựng cơ sở dữ liệu các mặt hàng quan trọng, thiết yếu; nghiên cứu phát
triển cơ sở hạ tầng thương mại thông qua việc mua, xử lý và cập nhật thông tin
lên trang web để doanh nghiệp tham khảo và xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường,
ngành hàng, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác Thông tin, truyền thông về năng lực
sản xuất, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm
làng nghề, … của Hà Nội đến khách hàng trong nước và quốc tế thông qua việc
xuất bản cuốn “danh bạ doanh nghiệp, doanh nhân và sản phẩm Hà Nội”, cuốn
sách “giới thiệu tiềm năng làng nghề Hà Nội”
|
Sở
Công Thương
|
|
|
3.8
|
Định kỳ tổ chức giao ban, nắm bắt
và tháo gỡ khó khăn vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành,
đồng thời tổng hợp báo cáo những kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố
và các Bộ, Ngành Trung ương có liên quan xem xét giải quyết, tạo điều kiện tối
đa cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu. Khảo sát, thu thập kịp
thời thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, khó khăn kiến nghị của các
doanh nghiệp để đề xuất các cấp có thẩm quyền tháo gỡ
|
Sở
Công Thương
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, Cục
Hải quan và các Sở, ngành liên quan
|
|
3.9
|
Đẩy mạnh việc điều chỉnh cơ cấu
tín dụng hợp lý, theo hướng tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất - kinh doanh,
xuất khẩu. Có chính sách ưu đãi tích cực cho vay đối với DN xuất khẩu. Kiểm
soát các khoản vay bảo lãnh để thanh toán trong nước và nước ngoài, ưu tiên
các doanh nghiệp xuất khẩu có nguồn ngoại tệ, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp
phụ trợ
|
Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Hà Nội
|
|
|
3.10
|
Xây dựng sản phẩm phục vụ XK cho
các sản phẩm làng nghề truyền thống thông qua các cuộc thi thiết kế mẫu mã sản
phẩm, tạo nguồn sản phẩm có sức cạnh tranh cao phục vụ xuất khẩu
|
Sở
Công Thương
|
Các
Hội chuyên ngành liên quan
|
|
4
|
Xúc tiến
các dự án hạ tầng phục vụ cho xuất khẩu
|
|
|
|
4.1
|
Phối hợp với các ngành đề xuất
quy hoạch xây dựng địa điểm kiểm tra tập trung khu vực phía Nam Hà Nội (Phú
Xuyên) và khu vực xã Cổ Bi (Gia Lâm), cảng nội địa Tiên Sơn (Bắc Ninh) với
các trang thiết bị kiểm tra, giám sát hải quan hiện đại tạo điều kiện thuận lợi
cho công tác kiểm tra, kiểm soát và làm thủ tục hải quan
|
Cục
Hải quan
|
Các
Sở, ngành liên quan
|
|
4.2
|
Khảo sát và nghiên cứu chính sách
quản lý và đầu tư kích thích phát triển trong lĩnh vực phân phối - Kho vận
(logistics) cho Thủ đô Hà Nội tại Nhật Bản, tham mưu, đề xuất Thành phố đưa
ra chính sách kích thích phát triển dịch vụ Logistic trên địa bàn Hà Nội nhằm
hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu
|
Sở
Công Thương
|
Các
Sở, ngành liên quan
|
|
4.3
|
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển
khai các dự án giao thông trọng điểm theo đúng kế hoạch nhằm cải thiện năng lực
của mạng lưới hạ tầng GTVT, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện
thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu vận chuyển hàng hóa (Vành đai
2, và một phần Vành đai 3, hoàn thành mở rộng các đoạn còn lại của các trục
hướng tâm chính như Quốc lộ 1A cũ, Quốc lộ 6, Quốc lộ 32, Quốc lộ 3, …)
|
Sở
Giao thông vận tải HN
|
Các
Sở, ngành liên quan
|
|
4.4
|
Tiếp tục công khai quỹ đất xây dựng
khu, cụm công nghiệp làng nghề và tạo quỹ đất cho các doanh nghiệp sản xuất,
xuất khẩu thuê làm mặt bằng sản xuất, kinh doanh
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở
quy hoạch kiến trúc
|
|
4.5
|
Đôn đốc doanh nghiệp đẩy nhanh tiến
độ thực hiện các thủ tục và đưa vào hoạt động Trung tâm nguyên phụ liệu dệt
may, da giày giúp các doanh nghiệp trong ngành chủ động về nguyên phụ liệu phục
vụ sản xuất nhằm tăng hiệu quả xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm
xuất khẩu
|
Tổng
Công ty dệt may Việt Nam, Hiệp hội dệt may, da giày
|
|
|
4.6
|
Tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý
về xây dựng phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Khu công nghiệp
nhằm quảng bá và xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp đầu tư tại khu công
nghiệp
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất
|
|
|
4.7
|
Tiếp tục đôn đốc việc triển khai
xây dựng và đưa vào hoạt động Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, KCN Quang
Minh II tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong quá trình sản xuất kinh doanh
nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa, tăng cường khả năng cạnh tranh thúc đẩy xuất khẩu
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp và chế xuất
|
|
|
4.8
|
Xây dựng chương trình phát triển
một số làng nghề gắn với du lịch nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu tại chỗ
|
Sở
Công Thương
|
|
|
5
|
Các
chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ xuất khẩu theo thị trường và ngành
hàng
|
|
|
|
5.1
|
Tổ chức các đoàn doanh nghiệp
tham dự hội chợ và khảo sát thị trường: hội chợ Quốc tế Import Shop Berlin tại
Đức nhằm quảng bá sản phẩm TCMN, gia dụng, nội thất, trang trí quà tặng; hội
chợ quốc tế thủ công mỹ nghệ và quà tặng tại Nhật Bản; hội chợ tại Nga và khảo
sát thị trường một số nước Đông Âu (Rumani, Séc); hội chợ quốc tế thủ công mỹ
nghệ và quà tặng tại Hồng Kông; khảo sát học tập kinh nghiệm về phát triển
các ngành dịch vụ trình độ chất lượng cao tại Đức-Anh; khảo sát học tập kinh
nghiệm hỗ trợ tiêu thụ và tổ chức thiết kế mẫu mã phát triển sản phẩm truyền
thống của HN tại Hàn Quốc, Thái Lan … giúp các doanh nghiệp quảng bá và tiêu
thụ hàng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường, khách hàng
|
Sở
Công Thương
|
|
|
5.2
|
Tổ chức khu gian hàng Thủ đô HN tại
hội chợ do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Quảng bá, giới thiệu sản phẩm của
các nghệ nhân, HTX Hà Nội
|
Liên
minh HTX Hà Nội
|
|
|
5.3
|
Chương trình khảo sát và giao
thương tại Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh - Trung Quốc; khảo sát và
giao thương tại Hội chợ Triển lãm thực phẩm và đồ uống Foodex Nhật Bản; Hội
chợ hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc; Hội chợ triển lãm
nông nghiệp Quốc tế Agro Việt để khuếch trương, quảng bá nông sản hàng hóa Hà
Nội, tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư trong và ngoài
nước
|
Sở
Nông nghiệp và PTNT
|
|
|
5.4
|
Tổ chức cho doanh nghiệp, chủ
trang trại tham dự hội chợ trong nước về nông sản thực phẩm nhằm quảng bá và
tiêu thụ sản phẩm nông sản, tiến tới xuất khẩu
|
Hội
nông dân TP
|
|
|
5.5
|
Chương trình XTTM “mỗi làng một sản
phẩm” (nằm trong chương trình XTTM 3 năm, mục tiêu để mỗi làng có sản phẩm xuất
khẩu và tiêu thụ nội địa); Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ quốc tế
thủ công mỹ nghệ và quà tặng tại TP HCM
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ngành liên quan
|
|
5.6
|
Tổ chức hội chợ hàng thủ công mỹ
nghệ và làng nghề năm 2012 giúp quảng bá về các sản phẩm TCMN và sản phẩm
làng nghề truyền thống của Hà Nội, nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu cho sản phẩm,
thu hút khách du lịch, tìm kiếm khách hàng …
|
Sở
Công Thương
|
|
|
5.7
|
Tham gia các chương trình hợp
tác, liên kết với các tỉnh, thành phố; hội chợ phát triển vùng tại Cần Thơ nhằm
quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng của Hà Nội, liên kết tạo nguồn sản
phẩm cho xuất khẩu
|
Sở
Công Thương
|
|
|
6
|
Đẩy mạnh
thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ, giúp giảm nhập siêu
|
|
|
|
6.1
|
Tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại
Lào, Mỹ và một số nước Châu Âu, chú trọng đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp
phụ trợ và công nghệ cao, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
|
|
6.2
|
Tổ chức đoàn khảo sát, xúc tiến đầu
tư tại Nhật Bản nhằm phát triển công nghiệp hỗ trợ
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ngành liên quan
|
|
6.3
|
Tổ chức hội nghị giao thương thu
hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ
tại Thành phố Hà Nội
|
Sở
Công Thương
|
|
|
6.4
|
Tổ chức khu gian hàng Hà Nội về
công nghiệp phụ trợ trong triển lãm (METALEX VIET NAM 2012 tại TP Hồ Chí Minh
|
Sở
Công Thương
|
|
|
6.5
|
Tổ chức khu gian hàng tại triển lãm
chuyên ngành về Công nghiệp Hỗ trợ và Công nghệ Chế tạo (Manufacturing Expo)
tại Thái Lan
|
Sở
Công Thương
|
|
|
7
|
Chương
trình đối với các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp
|
|
|
|
7.1
|
Tổng hợp ý kiến đề xuất của các doanh
nghiệp, kiến nghị với Thành phố các cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh
nghiệp ngành hàng phát triển sản xuất, xuất khẩu; Phối hợp với các Sở, Ngành
xây dựng và tổ chức chương trình xúc tiến thương mại cho ngành hàng; Hoàn thiện
bộ máy tổ chức và mô hình hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ
chức, phát huy vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp và cơ quan
quản lý nhà nước
|
Các
hiệp hội ngành hàng của Thành phố
|
|
|
7.2
|
Chủ động nghiên cứu thông tin thị
trường thông qua các lớp đào tạo, tập huấn do các cơ quan quản lý nhà nước,
các Hiệp hội, các đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức, tham gia các cuộc
giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, các hội chợ triển lãm, các đoàn
khảo sát thị trường; Đồng thời tăng cường liên hệ với thương vụ tại các nước
sở tại, kiều bào ta ở nước ngoài, tích cực tiếp cận thông tin qua mạng
internet để kịp thời nắm bắt các diễn biến của thị trường, phát hiện kịp thời
và có biện pháp vượt qua các rào cản kỹ thuật, nâng cao nghiệp vụ kinh doanh
ngoại thương
|
Các
doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trên địa bàn Hà Nội
|
|
|
7.3
|
Nâng cao năng lực cạnh tranh,
nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện công nghệ sản xuất, cơ cấu lại sản xuất,
đổi mới trang thiết bị, áp dụng công nghệ hiện đại nhằm triệt để tiết kiệm
chi phí và tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Xây dựng nhãn hiệu sản
phẩm, hàng hóa, thương hiệu cho doanh nghiệp. Áp dụng các tiêu chuẩn quản lý,
phương pháp quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế đã được công nhận. Tận
dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại song phương (FTA), hiệp định
(VJEPA),… cố gắng cắt giảm chi phí sản xuất để nâng cao sức cạnh tranh của
hàng hóa. Không ngừng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu
cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
|
Các
doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trên địa bàn Hà Nội
|
|
|
Chương trình 41/CT-UBND về đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chương trình 41/CT-UBND về đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 27/03/2012 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
4.930
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|