|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
390/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Lưu
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 390/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 06
năm 2013
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGUYỄN NGỌC ĐÔNG SAU KHI KIỂM TRA HIỆN TRƯỜNG
CÁC GÓI THẦU XÂY LẮP CP1A VÀ CP1B THUỘC DỰ ÁN “NÂNG CAO AN TOÀN CÁC CẦU TRÊN
TUYẾN ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI - TP. HỒ CHÍ MINH”
Ngày 14/6/2013, Thứ trưởng Bộ Giao
thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì kiểm tra chỉ đạo hiện trường các gói
thầu CP1A (cầu đường sắt Ninh Bình, Ga Ninh Bình và các hạng mục liên quan) và
CP1B (cầu đường sắt Đò Lèn, cầu vượt đường sắt Đò Lèn và
các hạng mục liên quan) thuộc dự án Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt
Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh (dự án 44 cầu). Tham gia đoàn kiểm tra có Đại diện Vụ
Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công
trình giao thông, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Ninh Bình (tham
gia kiểm tra hiện trường gói CP1A), Đường sắt Việt Nam, Ban quản lý các dự án
Đường sắt, tư vấn giám sát JOJ và các nhà thầu thi công là Liên danh MES-
Rinkai-Taisei -CIENCO1 và Liên danh MES-Rinkai -CIENCO1.
Sau khi kiểm tra hiện trường, họp và
nghe chủ đầu tư (Đường sắt Việt Nam), Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU),
Tư vấn giám sát JOJ, các nhà thầu báo cáo và ý kiến của các đơn vị tham dự, Thứ
trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã kết luận như sau:
I. Gói thầu xây lắp
số 1A (CP1A):
1. Về tiến độ thi công: Đánh giá cao
nỗ lực của Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu đã tích cực giải quyết các khó khăn
vướng mắc để thi công đảm tiến độ. Đến nay, tiến độ thi công các hạng mục cơ bản
đáp ứng được tiến độ yêu cầu của hợp đồng. Tuy nhiên đây là gói thầu với nhiều
hạng mục phức tạp, yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị
liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công của gói thầu, đặc biệt là hạng mục
nhà ga Ninh Bình, Tư vấn giám sát kiểm tra chặt chẽ chất lượng công trình đảm bảo
tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án.
2. Về công tác đảm bảo an toàn và vệ
sinh môi trường: Từ khi gói thầu được triển khai đến nay chưa có sự cố mất an
toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên Chủ đầu tư cần
chỉ đạo các đơn vị liên quan hết sức lưu ý đến vấn đề trên, thực hiện tốt,
không để xảy ra tai nạn, mất vệ sinh môi trường đến khi hoàn thành gói thầu.
3. Về công tác GPMB:
- Mặt bằng thi công phía bờ bắc cầu
đường sắt Ninh Bình thuộc địa phận huyện Ý Yên - tỉnh Nam Định: Bao gồm mố A1, trụ P1 đến P4 và P8 của cầu đường sắt Ninh Bình và đường sắt phía bắc
cầu Ninh Bình (dài khoảng 1km) chưa thể tiếp cận được mặt
bằng thi công do vướng mắc trong công tác GPMB. Yêu cầu ĐSVN, RPMU tiếp tục phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm và chủ động đề
xuất phương án giải quyết với Bộ GTVT, UBND tỉnh Nam Định. Trường hợp cần thiết, Bộ GTVT sẽ làm việc với UBND tỉnh Nam Định để giải
quyết, đảm bảo tiến độ gói thầu.
- Về công tác GPMB đường Ngô Gia Tự
kéo dài khi xây dựng ga Ninh Bình mới: Công tác xây dựng ga Ninh Bình mới đã
chiếm dụng và ảnh hưởng đến đường Ngô Gia Tự hiện có; Chủ đầu tư (ĐSVN) chỉ đạo
Tư vấn thiết kế nghiên cứu phương án thiết kế đoạn đường mới đảm bảo giao thông
khu vực với quy mô phù hợp thực tế. Đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình căn cứ điều kiện
thực tế và diện tích nhà các hộ dân còn lại sau khi thu hồi
theo thiết kế trên để chỉ đạo lập và phê duyệt phương án GPMB di dời các hộ dân
ở khu vực này bảo đảm an toàn và điều kiện sống bình thường cho người dân và
quy định của Nhà nước trong công tác GPMB.
- Về xây dựng hệ thống thoát nước cho
khu dân cư xung quanh bị ảnh hưởng khi xây dựng ga Ninh Bình mới: Thống nhất về
nguyên tắc và giao Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu phối hợp với UBND thành
phố Ninh Bình nghiên cứu, rà soát lại thiết kế kỹ thuật hệ thống thoát nước
trong ga Ninh Bình để xem xét điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo khớp nối với hệ
thống thoát nước của thành phố Ninh Bình và thoát nước cho khu vực xung quanh
phạm vi ga bị ảnh hưởng bởi việc san lấp các hồ ao tự nhiên của dự án. Kinh phí
lấy từ nguồn kinh phí dự phòng của gói thầu CP1A, không làm tăng Tổng mức đầu
tư Dự án.
4. Về kè bờ sông Đáy thuộc phạm vi
thượng, hạ lưu cầu đường sắt Ninh Bình (bờ phía Nam Định
và bờ phía Ninh Bình): Thống nhất về nguyên tắc việc xây dựng kè bờ sông, lưu ý
cần xem xét các hạng mục kè của các cầu lân cận để thiết kế đảm bảo kinh tế - kỹ
thuật và ổn định các công trình. Giao ĐSVN chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tiến hành
khảo sát hiện trường, điều kiện thủy văn, thủy lực khu vực hai bờ sông phía thượng,
hạ lưu cầu đường sắt Ninh Bình, lập phương án và thiết kế
kè gia cố bờ sông để đảm bảo an toàn đê điều, giao thông đường thủy và mỹ quan
khu vực. Kinh phí khảo sát, thiết kế và thi công lấy từ nguồn kinh phí dự phòng
của gói thầu CP1A và không làm tăng Tổng mức đầu tư gói thầu.
II. Gói thầu xây lắp số 1B
(CP1B):
1. Tiến độ thực hiện gói thầu: Đánh
giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và nhà thầu gói thầu CP1B
trong việc quản lý, giám sát và triển khai gói thầu. Đến thời điểm hiện tại,
gói thầu CP1B cơ bản hoàn thành và đạt tiến độ của Hợp đồng. Bộ GTVT cũng đánh
giá cao cố gắng, sự hợp tác và phối hợp tốt của các đơn vị thực hiện gói thầu
CP1B trong việc điều chỉnh, đẩy nhanh tiến độ của công tác chuyển tuyến đường sắt,
tạo điều kiện để Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây - TP. Thanh Hóa có thể thông xe trước
Tết Nguyên đán 2014 đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo
yêu cầu của Bộ GTVT.
2. Trong thời gian tới, để đảm bảo tiến
độ cũng như đáp ứng yêu cầu của công tác bàn giao đưa vào sử dụng, Bộ GTVT yêu
cầu:
- Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu
hoàn thành các hạng mục còn lại của gói thầu trong thời gian của hợp đồng, đảm
bảo an toàn, chất lượng công trình.
- RPMU cần nghiên cứu, xem xét và thống
nhất với đơn vị quản lý đường bộ về các loại biển báo, cách thức cắm biển để tổ
chức giao thông khu vực cầu vượt Đò Lèn đảm bảo an toàn và thuận tiện theo quy
định hiện hành.
- Yêu cầu nhà thầu khẩn trương thanh
thải công trường, hoàn trả mặt bằng, cảnh quan khu vực trước ngày 10/7/2013. Việc
đóng đường ngang giao cắt đường sắt trên quốc lộ 1A hiện tại cần phải được xử
lý triệt để.
3. Về các vướng mắc trong công tác
thanh toán một số chi phí Tư vấn giám sát nằm trong gói thầu xây lắp:
- Giao Chủ đầu tư chủ động giải quyết
các vướng mắc để thanh quyết toán công trình, theo nguyên tắc: Đối với các gói thầu
đã và đang thực hiện thì sẽ tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã ký (một số hạng
mục như thuê nhà ở, phương tiện đi lại của tư vấn... được chi trả từ hợp đồng
xây lắp). Đối với các gói thầu chưa thực hiện thuộc dự án sẽ thực hiện theo ý
kiến của Bộ Tài chính. Chủ đầu tư chủ động làm việc Bộ tài
chính để thống nhất giải quyết.
4. Công tác xây dựng biểu tượng kỷ niệm
40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản:
- Thống nhất chọn khu vực đất trống
bên trái mố A2 cầu đường sắt (mố phía Nam) để đặt biểu tượng. Chủ đầu tư chỉ đạo
các đơn vị liên quan nghiên cứu vị trí cụ thể và làm việc, thỏa thuận với địa
phương để thống nhất vị trí này.
- Thống nhất với thiết kế sơ bộ của
biểu tượng. Giao Chủ đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu, thiết kế chi tiết biểu tượng, lập
phối cảnh 3D gửi JICA, Bộ GTVT để thống nhất trước khi thực hiện.
- Tiến độ thực hiện: Yêu cầu biểu tượng
phải được thi công xong trước 14/7/2013 để tổ chức lễ
khánh thành.
5. Về thời gian tổ chức khánh thành
gói thầu: Thống nhất với đề xuất của Chủ đầu tư, Nhà thầu sẽ tổ chức khánh
thành gói thầu trong thời gian trung tuần tháng 7/2013 (từ 15/7/2013 ÷ 20/7/2013), trên tinh thần trang trọng, gọn nhẹ, tiết kiệm.
Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng
Bộ thông báo các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr Nguyễn Ngọc Đông (để b/c);
- Các đơn vị tham dự;
- Lưu: VT, TH, Cục QLXD (03).
|
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Lưu
|
Thông báo 390/TB-BGTVT năm 2013 kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông sau khi kiểm tra hiện trường các gói thầu xây lắp CP1A và CP1B thuộc dự án “Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh”
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 390/TB-BGTVT ngày 21/06/2013 kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông sau khi kiểm tra hiện trường các gói thầu xây lắp CP1A và CP1B thuộc dự án “Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh”
4.612
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|