ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
202/KH-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 29 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ THỰC HIỆN
TIÊU CHÍ AN NINH, TRẬT TỰ TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Thực hiện Quyết định số 926/QĐ-TTg
ngày 02 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình nâng
cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng
nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 (sau đây viết tắt là Chương trình).
Ủy ban nhân dân (viết tắt là UBND)
thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình, với những
nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Bảo đảm
giữ vững an ninh trật tự (viết tắt là ANTT), an toàn xã hội ở địa bàn nông
thôn, tạo điều kiện cho người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế,
góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chung về xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng
cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân.
2. Tập
trung đấu tranh và ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội bảo đảm
an ninh chính trị (viết tắt là ANCT), trật tự, an toàn xã hội (viết tắt là
TTATXH) ở địa bàn nông thôn. Kiềm chế và kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã
hội, tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật khác về ANTT so với năm trước, mỗi
địa phương kéo giảm ít nhất 05% số vụ phạm tội về trật tự xã hội.
3. Đến hết
năm 2025, có 99% số xã đạt chỉ tiêu 19.2 của tiêu chí số 19 về Quốc phòng và An
ninh trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; 50% số
xã đạt chỉ tiêu 19.2 của tiêu chí số 19 về Quốc phòng và An ninh trong Bộ tiêu
chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao theo hướng bền vững.
4. Đến hết
năm 2025, có ít nhất 60% đơn vị cấp huyện đạt chỉ tiêu 9.4 của tiêu chí số 9 về
Hệ thống chính trị - ANTT - Hành chính công trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện
nông thôn mới; 25% đơn vị cấp huyện đạt chỉ tiêu 9.1 của tiêu chí số 9 về ANTT
- Hành chính công trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao.
II. PHẠM VI, ĐỐI
TƯỢNG
1. Phạm vi
a) Kế hoạch này được triển khai thực
hiện ở các huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
b) Thời gian thực hiện: Từ năm 2022 đến
hết năm 2025.
2. Đối tượng
Kế hoạch tập trung vào việc xây dựng
và tổ chức thực hiện nội dung các tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Hoàn
thiện các văn bản pháp lý làm cơ sở cho việc thực hiện Chương trình:
a) Rà soát, nghiên cứu và ban hành
văn bản hướng dẫn tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021
- 2025.
b) Rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn
bản về việc xác định xã trọng điểm, phức tạp về ANTT phù hợp với tình hình thực
tế, khi có yêu cầu.
2. Đổi mới
nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ ANTT góp phần
xây dựng nông thôn mới:
a) Tập trung tuyên truyền đầy đủ, kịp
thời, chính xác chủ trương, chính sách, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và
Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới đến các cấp chính quyền cơ sở và Nhân dân
nhằm tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong thực hiện
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, để từ đó người dân tự
nguyện, tự giác, tích cực tham gia bảo vệ ANTT, góp phần xây dựng nông thôn mới;
b) Đổi mới nội dung tuyên truyền ngắn
gọn, dễ hiểu, dễ vận dụng, phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền trong cả
nước; hướng tới những nội dung sinh động, hấp dẫn, cập nhật kịp thời được những
gương người tốt, việc tốt, những mô hình hoạt động thường xuyên, hiệu quả, điển
hình tiên tiến tích cực tham gia công tác bảo đảm ANTT ở địa bàn nông thôn; kết
quả triển khai thực hiện tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới cũng như kết
quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn nông thôn
của lực lượng Công an;
c) Đổi mới hình thức tuyên truyền
thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, internet và các nền tảng mạng xã
hội, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin chú trọng chuyển hướng từ
thông tin một chiều, định hướng từ trên xuống dưới sang thông tin hai chiều,
tăng cường đối thoại, tương tác với Nhân dân, lắng nghe thông tin từ thực tiễn,
từ cơ sở để phản ánh chính thống, trung thực, định hướng dư luận xã hội trong đấu
tranh phòng, chống có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực
thù địch về những thành quả trong xây dựng nông thôn mới;
d) Lực lượng Công an phát huy vai trò
nòng cốt, tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn
thể xã hội trong công tác tuyên truyền; lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động
Nhân dân tham gia bảo vệ ANTT góp phần xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện
thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an phải
trở thành những cán bộ tuyên truyền để vận động Nhân dân tích cực tham gia bảo
đảm ANTT ở địa bàn nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.
3. Nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm ANCT ở địa bàn nông thôn:
a) Nâng cao hiệu quả thực hiện nội dung
tiêu chí xã không có khiếu kiện đông người kéo dài trái pháp luật như: Tập
trung làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn
chặn những dấu hiệu phức tạp, âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng
các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, những vấn xã hội đang quan
tâm để xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối, chống phá cách mạng, gây chia rẽ
khối đại đoàn kết dân tộc, hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước. Thực
hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhất là trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp công dân. Kiên quyết đấu tranh, xử lý
nghiêm minh những đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng, Nhà nước,
chống người thi hành công vụ để làm gương, răn đe. Lực lượng Công an chủ động
tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị
vào cuộc tập trung giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện
theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
trên cơ sở vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm, tính chất từng vụ
việc; làm tốt công tác vận động quần chúng, tranh thủ người có uy tín, thực hiện
tiếp xúc, đối thoại với người dân, không để phát sinh, hình thành các “điểm
nóng” gây bức xúc trong dư luận xã hội ngay từ cơ sở. Củng cố lực lượng làm
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh
thông nghiệp vụ, đáp ứng nhiệm vụ trong công tác bảo đảm ANTT ở địa bàn nông
thôn;
b) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác bảo đảm an ninh kinh tế ở địa bàn nông thôn, rà soát những bất cập trong việc
thực hiện cơ chế, chính sách liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục
triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng
An ninh kinh tế; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng An ninh kinh tế; nâng
cao chất lượng công tác năm tình hình, từ đó tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các bộ
ngành và chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp
liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn, không để hình thành “điểm nóng”, phức
tạp về ANTT; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo đảm an ninh kinh tế,
làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật
về kinh tế nhất là các hành vi tham nhũng, tiêu cực liên quan thực hiện các
chương trình, dự án phát triển kinh tế ở địa phương, các vấn đề nhạy cảm liên
quan đến đất đai, xây dựng cơ bản, quy hoạch và quản lý quy hoạch, môi trường,
khai thác tài nguyên khoáng sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất và kinh
doanh vật tư nông nghiệp.
4. Nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm TTATXH ở địa bàn nông thôn:
a) Chủ động nắm chắc tình hình, diễn
biến hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn nông thôn theo đúng phân
công, phân cấp. Kịp thời phát hiện nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, tệ
nạn xã hội, những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý điều hành, tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách để chủ động tham mưu với cấp ủy, chính
quyền có biện pháp kịp thời chấn chỉnh, khắc phục; đồng thời, tổ chức các biện
pháp phòng ngừa xã hội ở địa bàn nông thôn;
b) Tăng cường công tác quản lý nhà nước
về ANTT trên các lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ; đăng ký, quản lý cư trú; quản lý ngành, nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện về ANTT; vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo;
chủ động phòng ngừa và đấu tranh với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật,
bảo đảm ổn định ANTT trên địa bàn nông thôn;
c) Tăng cường công tác quản lý địa
bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện những đối tượng có điều kiện, khả
năng phạm tội hoặc đang có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội để có biện
pháp quản lý, răn đe không để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Vận động
Nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm,
tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại địa bàn dân cư nông thôn;
d) Tập trung mở các đợt cao điểm tấn
công, trấn áp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma
túy, môi trường ở địa bàn nông thôn. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động điều
tra, xử lý tội phạm, chấp hành pháp luật, tuân thủ quy trình, quy định trong
công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố, công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm, không để xảy ra
oan, sai trong hoạt động điều tra.
5. Nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ
quốc (viết tắt là ANTQ) ở địa bàn nông thôn:
a) Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu
quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác xây dựng
phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trọng tâm là Kết luận số 44-KL/TW ngày 22
tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số
09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”.
Quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách và lực lượng nòng cốt xây dựng phong
trào toàn dân bảo vệ ANTQ vững mạnh; đầu tư trang bị, đào tạo cho các lực lượng
này đủ khả năng làm nòng cốt trong tham mưu, hướng dẫn, tổ chức thực hiện công
tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn nông thôn, đặc biệt là địa
bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng tôn giáo;
b) Đổi mới nội dung, hình thức, biện
pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
bảo vệ ANTT ở địa bàn nông thôn trong tình hình mới và phù hợp với điều kiện,
hoàn cảnh cụ thể của từng vùng, từng địa bàn, từng lĩnh vực cụ thể. Chú trọng
công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ về pháp luật, nghiệp vụ
cho lực lượng chuyên trách làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ
ANTQ, nhất là số cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham mưu, triển khai thực hiện tiêu
chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới;
c) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về bảo đảm ANTT gắn với
phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong xây dựng nông thôn mới theo hướng “tự
phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” ngay từ cơ sở; lựa chọn, xây dựng, bồi
dưỡng những người có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, có sức khỏe để làm hạt
nhân, nòng cốt cho công tác xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến. Nghiên
cứu hoàn thiện cơ sở pháp lý của công tác xây dựng mô hình, bổ sung nhiệm vụ, nội
dung hoạt động, kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của mô hình; cơ chế lãnh đạo, chỉ
đạo, phối hợp; chính sách đối với người dân bị thương, hy sinh, bị thiệt hại về
tài sản trong khi tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn cứu hộ giữ gìn TTATXH;
d) Định kỳ tiến hành sơ, tổng kết
đánh giá kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; kịp thời động
viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác
xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là trong công tác bảo vệ ANTT
góp phần xây dựng nông thôn mới.
6. Tiếp tục
đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an xã chính quy đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
trong tình hình mới:
a) Tổ chức triển khai thực hiện
nghiêm túc Nghị định số 42/2021/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ
quy định việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy; chủ động nghiên cứu tham
mưu, ban hành văn bản tạo hành lang pháp lý vững chắc trong tổ chức và hoạt động
của Công an xã chính quy;
b) Làm tốt công tác giáo dục chính trị
tư tưởng, tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của Công an xã chính quy, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các
trường hợp sai phạm;
c) Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng
cao năng lực, trình độ pháp luật, nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tiễn cũng như
khả năng vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho lực lượng
Công an xã chính quy để đạt các tiêu chí, chỉ tiêu về ANTT theo Hướng dẫn số
06/HD-BCA-V05 ngày 29 tháng 3 năm 2022 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện các
tiêu chí, chỉ tiêu về ANTT đối với xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao,
huyện nông thôn mới, huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 và mục
tiêu của Chương trình;
d) Phát huy vai trò, trách nhiệm của
Công an xã bán chuyên trách tiếp tục được sử dụng tham gia bảo đảm ANTT ở cơ sở,
làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần vào mục tiêu các xã
đạt các tiêu chí, chỉ tiêu về ANTT trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021
- 2025.
7. Tăng
cường củng cố mối quan hệ phối hợp trong việc bảo đảm ANTT ở địa bàn nông thôn:
a) Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
Công an xã với Dân quân tự vệ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH ở cơ
sở, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng; trong đó,
chú trọng chỉ đạo tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Công an xã chính quy và
Dân quân tự vệ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm
TTATXH, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn xã;
b) Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
các cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi
hành án nhanh chóng, chính xác tuân thủ luật pháp, phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ đấu
tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT ở địa bàn nông thôn, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ chính trị của địa phương trong xây dựng nông thôn mới;
c) Phát huy vai trò nòng cốt của lực
lượng Công an cơ sở trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo,
chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống
chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động
phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội xây dựng phong
trào toàn dân bảo vệ ANTQ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và gắn
với thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Cuộc
vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các
phong trào thi đua yêu nước khác;
d) Chủ động tiến hành rà soát, đánh
giá kết quả phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT ở địa bàn nông thôn giữa các lực
lượng có liên quan; kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các chương trình,
quy chế phối hợp phù hợp với thực tiễn, tạo cơ sở pháp lý để công tác phối hợp
đạt hiệu quả.
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ
1. Công an thành phố
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban
ngành liên quan hướng dẫn UBND các huyện triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm
vụ của kế hoạch;
b) Tổ chức tập huấn công tác bảo đảm
ANTT trong xây dựng nông thôn mới;
c) Hướng dẫn các địa phương có liên
quan tổ chức tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT trong xây dựng nông thôn mới;
tổ chức xây dựng, nhân rộng điểm mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo
đảm ANTT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong xây dựng nông thôn mới;
d) Đề xuất kinh phí để triển khai thực
hiện các nội dung, nhiệm vụ của kế hoạch, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn tổng hợp theo quy định;
đ) Theo dõi, giám sát, tổng hợp và định
kỳ hằng năm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện kế hoạch; đề xuất
điều chỉnh, bổ sung nội dung kế hoạch nếu cần thiết; tổ chức tổng kết thực hiện
kế hoạch.
2. Sở Tài chính
Phối hợp với Công an thành phố tham
mưu UBND thành phố về kinh phí thực hiện Chương trình theo quy định của Luật
Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
a) Phối hợp với Công an thành phố và
các sở, ngành liên quan hướng dẫn UBND các huyện triển khai thực hiện các nội
dung, nhiệm vụ của kế hoạch;
b) Tổng hợp kinh phí để triển khai thực
hiện kế hoạch gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố
xem xét, quyết định;
c) Hằng năm, phối hợp với Công an
thành phố và các sở, ngành phục vụ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
kế hoạch.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Phối hợp có ý kiến về nguồn vốn để
triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của kế hoạch theo kết quả tổng hợp
và đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an thành phố tổng hợp tham
mưu UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, quyết nghị kinh
phí trung hạn, hằng năm để thực hiện các nội dung của kế hoạch.
5. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố
Chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chỉ huy Quân sự
huyện phối hợp với cơ quan Công an cùng cấp thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của
kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan trực
thuộc tăng cường công tác phòng, chống sử dụng ma túy và hỗ trợ quản lý người
nghiện ma túy sau cai nghiện tại cộng đồng dân cư theo chức năng, nhiệm vụ.
7. Ủy ban nhân dân huyện: Cờ Đỏ;
Thới Lai; Phong Điền; Vĩnh Thạnh
a) Tổ chức tuyên truyền về công tác bảo
đảm ANTT trong xây dựng nông thôn mới; tổ chức xây dựng, nhân rộng điểm mô
hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm ANTT gắn với phong trào toàn
dân bảo vệ ANTQ trong xây dựng nông thôn mới;
b) Trình Hội đồng nhân dân cùng cấp bố
trí ngân sách địa phương thực hiện kế hoạch; quản lý, sử dụng đúng quy định, hiệu
quả vốn ngân sách thực hiện kế hoạch. Vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho
các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ thực hiện kế hoạch theo đúng
quy định;
c) Kiểm tra, đôn đốc nắm tình hình, kết
quả triển khai thực hiện kế hoạch tại địa phương.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên
Đẩy mạnh chỉ đạo các tổ chức cấp dưới
có liên quan chủ động, tích cực phối hợp tham gia thực hiện kế hoạch; đồng thời,
tổ chức giám sát, phản biện xã hội trong quá trình thực hiện kế hoạch ở địa
phương.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Kinh
phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ ngân sách của nhà nước thuộc Chương trình
mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và các nguồn
kinh phí hợp pháp khác của UBND thành phố theo quy định của pháp luật hiện
hành.
2. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên; các sở,
ban, ngành thành phố và UBND các huyện căn cứ, chức năng, nhiệm vụ được giao có
trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các
nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch. Định kỳ hằng năm (trước ngày 10 tháng 11),
các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ
của kế hoạch, gửi về UBND thành phố (qua Công an thành phố) để tổng hợp báo cáo
theo quy định.
3. Giao
Công an thành phố có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc
triển khai thực hiện kế hoạch; theo dõi, tổng hợp và đề xuất điều chỉnh các nhiệm
vụ, giải pháp cho phù hợp với tình hình thực tế; tham mưu UBND thành phố tổng hợp
báo cáo gửi Bộ Công an đúng thời gian quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh, trật
tự trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành
phố Cần Thơ./.
Nơi nhận:
- Bộ Công an (Cục XDPT);
- CT, PCT UBND TP;
- UBMTTQVN TP và các tổ chức thành viên;
- Các sở, ban, ngành TP;
- Công an thành phố;
- UBND huyện: Cờ Đỏ; Thới Lai; Phong Điền; Vĩnh Thạnh;
- VP UBND TP (3EB);
- Lưu: VT. M
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Việt Trường
|