ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 138/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 5 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
V/V
KIỂM TRA XỬ LÝ DỨT ĐIỂM, TOÀN DIỆN, KHẮC PHỤC NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ ĐỂ ĐẨY
NHANH TIẾN ĐỘ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HOÀN CHỈNH, ĐỒNG BỘ CÁC CÔNG TRÌNH HẠ TẦNG KỸ THUẬT,
HẠ TẦNG XÃ HỘI CÁC KHU ĐÔ THỊ, KHU NHÀ Ở CÓ QUY MÔ TỪ 02 HA TRỞ LÊN TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ
Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã hình thành nhiều dự
án khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha đã được triển khai đầu tư xây dựng,
đưa vào khai thác, vận hành. Các dự án khu đô thị, khu nhà ở được quy hoạch, đầu
tư đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã góp phần thay đổi diện
mạo đô thị, giải quyết được nhu cầu về nhà ở của nhân dân, tăng tỷ lệ diện tích
nhà ở bình quân/người của Thành phố, đáp ứng được các yêu cầu về dịch vụ, hạ tầng
kỹ thuật, hạ tầng xã hội của người dân sống trong các khu đô thị, khu nhà ở.
Tuy nhiên một số khu đô thị, khu nhà ở sau khi đưa
vào khai thác, sử dụng vẫn chưa đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng
xã hội theo quy hoạch và quy định; chưa khớp nối đồng bộ hạ tầng khu vực sây ra
những bất tiện khi người dân chuyển đến sinh sống, không đáp ứng các điều kiện
dịch vụ phục vụ nhân dân, dẫn đến tình trạng tranh chấp, kiến nghị, khiếu nại của
người dân sinh sống trong các khu đô thị, khu nhà ở.
Để kịp thời khắc phục tình trạng nêu trên, UBND
thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra xử lý dứt điểm, toàn diện khắc phục
những tồn tại, hạn chế, để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ
các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có
quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Kiểm tra xử lý dứt điểm, toàn diện khắc phục những
tồn tại, hạn chế các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị,
khu nhà ở trên địa bàn Thành phố đã chỉ ra tại Báo cáo số 368/BC-UBND ngày
12/10/2022 của UBND Thành phố và Thông báo số 45/TB-HĐND ngày 1 8/10/2022 của Hội
đồng nhân dân Thành phố để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ
các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có
quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát đánh giá đầu tư, xử
lý vi phạm về việc chấp hành quy định pháp luật về đầu tư xây dựng các công
trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ
02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố.
2. Yêu cầu
- Phân công rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành,
lĩnh vực: làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đề xuất các
biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng
kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên
trên địa bàn Thành phố.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo
định kỳ kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch này, tuân thủ quy định của
pháp luật về đầu tư, đất đai, quy hoạch, nhà ở, xây dựng và các quy định pháp
luật có liên quan.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ:
Việc đầu tư, quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật,
hạ tầng xã hội trong các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trên địa bàn
Thành phố hiện nay vẫn còn tồn tại, hạn chế như sau:
- Một số khu đô thị, khu nhà ở sau khi đưa vào khai
thác, sử dụng vẫn chưa đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật theo quy định;
chưa khớp nối đồng bộ với hạ tầng khu vực.
- Nhiều chủ đầu tư năng lực chưa đảm bảo, hoặc cố
tình chây ỳ, không thực hiện, dẫn đến các dự án hạ tầng đặc biệt là một số dự
án công trình hạ tầng xã hội thiết yếu: trường học, vườn hoa, cây xanh, hồ nước,
bãi đỗ xe, khu vui chơi giải trí... chậm triển khai hoặc không đủ điều kiện để
triển khai, chưa được đầu tư đồng bộ theo quy hoạch dự án được phê duyệt, gây bức
xúc dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
- Nhiều dự án mặc dù đã được chỉ đạo, kiểm tra,
giám sát, xử lý vi phạm nhưng việc khắc phục chưa đạt hiệu quả cao, chậm chuyển
biến: Có dự án chậm tiến độ nhiều năm, nhiều vi phạm nhưng chưa được thu hồi, xử
lý theo đúng quy định.
- Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư
xây dựng chưa được thực hiện một cách đồng bộ, thiếu đầu mối tổng hợp, theo
dõi, chậm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cũng như hướng dẫn gây khó
khăn trong tổ chức thực hiện.
- Công tác giám sát đầu tư thiếu sâu sát, chưa chặt
chẽ, chưa đáp ứng được yêu cầu: công tác quản lý dự án đầu tư chưa tốt, việc xử
lý vi phạm còn chậm, thiếu kiên quyết: Công tác phối hợp giữa các sở, ngành, quận,
huyện, thị xã còn chưa đồng bộ; việc theo dõi, cập nhật, tổng hợp số liệu không
đầy đủ, thiếu thống nhất, chưa chính xác.
- Một số đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị, khu
nhà ở được phê duyệt chưa phù hợp với hiện trạng, đặc biệt là một số quy hoạch
dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thiếu tính khả thi, chậm được điều chỉnh,
ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.
- Công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó
khăn, vướng mắc, chậm được tháo gỡ. Sự vào cuộc của các ngành, địa phương chưa
thực sự quyết liệt, dẫn đến tình trạng giải phóng mặt bằng của nhiều dự án kéo
dài.
III. NỘI DUNG BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
TỒN TẠI:
1. Tổ chức rà soát hiện trạng
các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có
quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố:
1.1. UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì cùng với
các Sở, ngành Thành phố liên quan tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng đầu tư
xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu
nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn quản lý, trong đó đánh giá cụ thể
về: Cơ sở pháp lý dự án (Chủ trương, quy hoạch, đầu tư, đất đai, xây dựng)...;
Công tác Giải phóng mặt bằng; Hiện trạng xây dựng dự án; Hiện trạng xây dựng hệ
thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án; Hiện trạng xây dựng công trình
trên đất; về khớp nối hạ tầng kỹ thuật; về nghĩa vụ tài chính; Các nội dung
công việc còn lại; Các tồn tại trong việc triển khai dự án; Các khó khăn, vướng
mắc, trách nhiệm của các đơn vị, chủ đầu tư, địa phương; UBND các quận, huyện,
thị xã và các sở, ngành đề xuất giải pháp để triển khai hoàn thành dự án, báo
cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.
1.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hướng dẫn UBND các quận,
huyện, thị xã lập đề cương báo cáo, bảng biểu, phân loại dự án trong việc rà
soát, đánh giá thực trạng đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng
xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành
phố; Tổng hợp danh mục dự án; Tổng hợp đánh giá thực trạng các công trình báo
cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.
1.3. Các Sở, ngành Thành phố liên quan theo chức
năng nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra
các nội dung về quy hoạch, đầu tư, đất đai, xây dựng, tài chính... của các dự
án, năng lực của Chủ đầu tư, trường hợp có vướng mắc, đề xuất, hướng dẫn chủ đầu
tư dự án thực hiện theo quy định: đề xuất giải pháp để triển khai hoàn thành dự
án. Đối với các trường hợp Chủ đầu tư dự án cố tình chây ỳ, không triển khai hoặc
chậm triển khai đầu tư xây dựng các công trình, vi phạm các quy định của pháp
luật về đầu tư, xây dựng đất đai, kịp thời báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng
hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét, thu hồi đất, chấm dứt hoạt động dự án theo
quy định.
2. Tổ chức rà soát về cơ chế
chính sách.
Các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch- Kiến
trúc, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa thể thao, Y tế...
theo chức năng nhiệm vụ tổ chức rà soát về cơ chế chính sách liên quan đến việc
triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các khu đô thị,
khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố, làm rõ các nội
dung tồn tại và đề xuất ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để tháo gỡ khó
khăn vướng mắc: Nghiên cứu, xây dựng, bổ sung cơ chế chính sách quy định pháp
luật đảm bảo tính đồng bộ: tạo các cơ chế thu hút đầu tư, phân cấp cho địa
phương để chủ động thu hút đầu tư, xã hội hóa đầu tư đối với các công trình hạ
tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các dự án theo thẩm quyền của địa phương: báo
cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét trình cấp
có thẩm quyền ban hành theo quy định: Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp với nội
dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của Trung ương báo cáo UBND Thành phố kiến
nghị các cơ quan Trung ương để hướng dẫn, xem xét giải quyết.
3. Về công tác giải phóng mặt bằng.
UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường:
Rà soát, đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác giải
phóng mặt bằng; ưu tiên thực hiện giải phóng mặt bằng các khu đất xây dựng công
trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để đẩy nhanh tiến độ giao đất cho các chủ
đầu tư xây dựng đồng bộ dự án.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người
dân trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chấp hành tốt quy định của
pháp luật và Thành phố.
- Đối với các dự án đã có quyết định giao đất, cho
thuê đất nhưng chưa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để kéo dài nhiều
năm: chủ đầu tư không liên hệ, không phối hợp với chính quyền địa phương để
hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, báo cáo đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo
chấm dứt hoạt động của dự án, thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê
đất theo quy định của pháp luật. Đối với các dự án đã có quyết định giao đất,
cho thuê đất, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng nhưng chưa đầu tư xây
dựng công trình thì tiếp tục đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các chủ đầu
tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để sớm đưa đất vào sử dụng.
4. Về công tác quy hoạch.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Kiểm soát việc bố trí các
công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các vị trí phù hợp, thuận lợi
trong các đồ án quy hoạch các khu đô thị, khu nhà ở; Chủ trì giám sát, kiểm
soát chặt chẽ việc điều chỉnh quy hoạch tại các dự án đã được cấp thẩm quyền
phê duyệt; hướng dẫn các chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch (nếu thấy cần thiết) đảm
bảo theo đúng quy định; cập nhật đầy đủ thông tin số liệu, làm rõ cơ sở điều chỉnh
quy hoạch; Chủ trì, rà soát, tổng hợp, báo cáo cấp thẩm quyền để tháo gỡ các
khó khăn, vướng mắc trong các quy định hiện hành thuộc lĩnh vực quy hoạch kiến
trúc; Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong việc quản lý, giám sát thực
hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch. Xây dựng cơ sở dữ liệu, cập nhật thường
xuyên thông tin điều chỉnh quy hoạch tại các dự án trên địa bàn Thành phố.
5. Về công tác quản lý đất đai.
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với
UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra đối với việc sử dụng đất các
công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô
từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất,
chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chưa đầu tư xây dựng công trình, chưa đưa đất
vào sử dụng để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; rà soát, cập nhật
thường xuyên việc đưa đất vào sử dụng đối với các công trình tại dự án trong đó
có công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đôn đốc, đề xuất UBND Thành
phố xử lý nghiêm đối với các dự án chưa khắc phục vi phạm hoặc tiếp tục vi phạm
theo quy định pháp luật về đất đai.
6. Về triển khai xây dựng hạng
mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án.
Các chủ đầu tư khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ
02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố: Khẩn trương thực hiện dự án theo đúng tiến
độ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; triển khai đầu tư xây dựng
đồng bộ các công trình nhà ở và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội
và các công trình công cộng khác tại dự án; thực hiện nghiêm túc việc báo cáo
giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định tại Luật Đầu tư 2020, Nghị định số
29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng
và các Sở chuyên ngành, đồng thời gửi UBND cấp huyện nơi có dự án theo thời hạn
quy định đê theo dõi. giám sát; Khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện,
thị xã thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng đầu tư xây dựng các công trình hạ
tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha; Báo
cáo làm rõ các tồn tại vướng mắc tại dự án; đề xuất giải pháp và cam kết tiến độ
hoàn thành các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án
và toàn bộ dự án báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp trong Quý
II/2023.
Đối với các chủ đầu tư cố tình chây ỳ, năng lực
kém, không tích cực triển khai thực hiện đầu tư hoặc không có nhu cầu đầu tư hạng
mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án đầu tư theo tiến độ,
không thực hiện báo cáo các nội dung theo yêu cầu trên. Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ
chức kiểm tra, thanh tra dự án báo cáo UBND Thành phố xem xét đề xuất xử lý
nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai; phối hợp với UBND
các quận, huyện, thị xã đề xuất giải pháp hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật,
hạ tầng xã hội tại dự án đầu tư.
7. Về quản lý hạ tầng kỹ thuật,
hạ tầng xã hội tại dự án.
7.1. Sở Xây dựng có trách nhiệm:
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra xử lý vi phạm trong
lĩnh vực kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý chất lượng công
trình và các nội dung khác theo chức năng nhiệm vụ. Rà soát tham mưu cho UBND
Thành phố cơ chế, chính sách để kiểm soát, xây dựng đồng bộ các khu đô thị, khu
nhà ở trên địa bàn Thành phố trong năm 2023:
- Chủ trì phối hợp với các Sở ngành, UBND quận huyện,
thị xã nghiên cứu tham mưu cho UBND Thành phố trong việc phân cấp, ủy quyền quản
lý đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở
có quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố trong năm 2023;
- Phối hợp với UBND quận huyện, thị xã tăng cường
việc quản lý việc thực hiện vận hành các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật,
hạ tầng xã hội tại dự án theo quy hoạch và dự án được duyệt. Trường hợp có dấu
hiệu vi phạm pháp luật đất đai thì tổ chức thanh tra, kiểm tra xử lý đối với từng
dự án theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với
trường hợp không chấp hành quyết định xử lý, tiếp tục vi phạm;
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực
trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố. Thường xuyên phối hợp với các Sở ngành
Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã để rà soát, kiểm tra, đôn đốc, giám
sát việc quản lý trật tự xây dựng đối với các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách
có sử dụng đất trên địa bàn Thành phố, kịp thời phối hợp với chính quyền địa
phương theo phân cấp trong quá trình xử lý vi phạm (nếu có).
7.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp các Sở
ngành Thành phố, UBND quận huyện, thị xã, xây dựng hệ thống phần mềm quản lý dự
án trên địa bàn Thành phố, chủ động xây dựng tiêu chí xây dựng phần mềm quản lý
dự án, khảo sát thực trạng, quản lý dữ liệu, hoàn thành việc cập nhật hồ sơ, dữ
liệu về các dự án sử dụng đất trong năm 2023; yêu cầu các chủ đầu tư cam kết thực
hiện dự án đúng tiến độ, chấp hành việc ký quỹ thực hiện dự án và xử lý nghiêm
các dự án chậm triển khai theo quy định của pháp luật. Trong quá trình chấp thuận/điều
chỉnh chủ trương đầu tư dự án quy định rõ thời điểm yêu cầu chủ đầu tư phải
hoàn thành đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội;
trách nhiệm của các bên liên quan trong đầu tư xây dựng, tiếp nhận, quản lý, vận
hành các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại dự án.
7.3. UBND các quận, huyện, thị xã, các sở chuyên
ngành tiếp nhận bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo
phân cấp, đảm bảo việc quản lý, duy tu, duy trì theo đúng quy định. Đối với
công trình UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp đầu tư đầu
tư xây dựng, phải đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ, khớp nối đồng bộ hoàn chỉnh
hạ tầng khu vực; chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý và giám sát thường xuyên,
liên tục các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội trong quá
trình khai thác, sử dụng công trình sau đầu tư, đảm bảo đúng mục đích sử dụng đất,
mục đích sử dụng công trình, xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình khai
thác, sử dụng công trình theo các quy định hiện hành của pháp luật.
8. Về công tác giám sát đầu tư.
8.1. Các Sở: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài
nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và thể
thao, Y tế... theo chức năng nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá đầu
tư tại các dự án khu đô thị, khu nhà ở có quy mô trên 02 ha, đôn đốc các chủ đầu
tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật
và hạ tầng xã hội trước khi hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình nhà ở để
phục vụ nhu cầu của người dân; Thường xuyên rà soát, giám sát, hậu kiểm hàng
năm tiến độ các dự án đầu tư để đề xuất biện pháp xử lý theo quy định; Xử lý
nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không chấp hành các quy định của
pháp luật về giám sát, đánh giá đầu tư và chế độ báo cáo thống kê theo quy định;
có trách nhiệm giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư của các lĩnh vực theo chức
năng nhiệm vụ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo giám sát, đánh giá
tổng thể đầu tư theo quy định; Triển khai thực hiện theo Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 10/02/2022 của UBND Thành phố về Quy định phân công tổ chức
thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư các chương trình, dự án đầu tư của Thành phố.
8.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối chủ
trì giám sát, đánh giá đầu tư các dự án khu đô thị, khu nhà ở có quy mô trên 02
ha, có trách nhiệm đôn đốc chủ đầu tư dự án đầu tư và các Sở chuyên ngành lập
và gửi các báo cáo theo thời hạn quy định, tổng hợp chung báo cáo UBND Thành phố.
9. Theo dõi, đôn đốc tiến độ dự
án và đầu mối tổng hợp báo cáo:
9.1. UBND các quận, huyện, thị xã: Chịu trách nhiệm
chính trong việc thường xuyên theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thuộc địa bàn quản
lý thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng
xã hội đảm bảo tiến độ, phù hợp với quy hoạch và nội dung của dự án đã được phê
duyệt.
9.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Theo dõi, đôn đốc các Sở,
Ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng
các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có
quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành phố báo cáo kết quả thực hiện; là cơ
quan đầu mối tổng hợp kết quả báo cáo của các đơn vị, tổng hợp báo cáo UBND
Thành phố.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Căn cứ Kế hoạch này, các Sở, Ban ngành Thành phố,
UBND các quận huyện, thị xã và các chủ đầu tư dự án đầu tư công trình hạ tầng kỹ
thuật, hạ tầng xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên trên
địa bàn Thành phố xây dựng Kế hoạch cụ thể thực hiện của đơn vị mình và tổ chức
triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả.
2. Chế độ thông tin báo cáo:
- UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện
ngay nội dung khoản 1 mục III báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo
cáo UBND Thành phố xem xét, hoàn thành trong Quý II/2023.
- Các Sở: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài
nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và thể
thao, Y tế... tổ chức thực hiện ngay nội dung khoản 2 mục III báo cáo về Sở Kế
hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét, hoàn thành trong
Quý II/2023.
- Các Sở, Ban ngành Thành phố, UBND các quận, huyện,
thị xã và các chủ đầu tư dự án xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng
xã hội các khu đô thị, khu nhà ở có quy mô từ 02 ha trở lên trên địa bàn Thành
phố báo cáo kết quả thực hiện định kỳ 6 tháng và hàng năm (báo cáo 6 tháng gửi
trước ngày 05 tháng 6 hàng năm, báo cáo năm gửi trước ngày 05 tháng 12 hàng
năm) báo cáo UBND Thành phố (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp kết quả báo
cáo của các đơn vị, định kỳ 6 tháng và hàng năm báo cáo UBND Thành phố.
3. UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, UBND các
quận, huyện, thị xã, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực
hiện Kế hoạch này, kịp thời báo cáo những vướng mắc, khó khăn phát sinh về Sở Kế
hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy (để báo cáo);
- Thường trực HĐND TP (để báo cáo);
- Chủ tịch UBND TP (để báo cáo);
- Các Sở: KHĐT, XD, TC, TNMT, QHKT, GTVT, GDĐT, VHTT, Y Tế;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các CĐT dự án (Sở KHĐT gửi);
- VP UBTP: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, ĐT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Đức Tuấn
|