|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
566/1999/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Hoàn
|
Ngày ban hành:
|
25/11/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
566/1999/CT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 11 năm 1999
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ VIỆC ÁP DỤNG CÁC TIÊU CHUẨN QUY PHẠM
KỸ THUẬT VÀO XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG
Việc áp dụng tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật tiên
tiến, hiện đại và phù hợp với điều kiện của Việt Nam trong xây dựng công trình
giao thông đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng công trình
và giảm giá thành xây dựng.
Để thực hiện tốt Quy chế đầu tư và xây dựng ban
hành theo Nghị đinh 52/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999 của Chính phủ và Thông tư số
07/1999/TT-BXD ngày 23/9/1999 của Bộ Xây dựng về việc Hướng dẫn quản lý áp dụng
các tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật xây dựng; đồng thời tăng cường hơn nữa việc
quản lý áp dụng các tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật đảm bảo tính thích ứng của các
tiêu chuẩn này với điều kiện Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng công trình, Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan quản lý dự án, các chủ đầu tư,
các cơ quan tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu xây dựng phải thực hiện
đầy đủ các qui định sau đây:
1. Chủ đầu tư yêu cầu tư vấn
thiết kế xác định các tiêu chuẩn thiết kế, thi công nghiệm thu để thống nhất sử
dụng cho dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư đến thực hiện đầu tư và nghiệm thu bàn
giao đưa công trình vào sử dụng; Chủ đầu tư trình cơ quan có thẩm quyền chấp
thuận để thi hành.
2. Các tiêu chuẩn xây dựng bao
gồm: các tiêu chuẩn Việt Nam-TCVN, các tiêu chuẩn ngành - 22TCN và các quy phạm
kỹ thuật xây dựng được dùng làm cơ sở để thống nhất quản lý Nhà nước về chất lượng
công trình xây dựng giao thông.
Những nội dung thuộc các lĩnh vực sau đây của
tiêu chuẩn xây dựng được coi là “Bắt buộc áp dụng”:
- Số liệu khí hậu xây dựng
- Số liệu địa chất thủy văn
- Phân vùng động đất
- Phòng chống cháy, nổ
- Phòng chống sét
- Bảo vệ môi trường
- An toàn công trình dưới tác động của khí hậu địa
phương
- An toàn lao động
Đối với nội dung thuộc lĩnh vực bắt buộc áp dụng
đã có trong tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam thì tất cả mọi công trình xây dựng
trên lãnh thổ Việt Nam bằng bất kỳ nguồn vốn nào phải áp dụng trong quá trình
khảo sát quy hoạch, thiết kế, thi công và nghiệm thu.
Nếu chưa có tiêu chuẩn Việt Nam thì được phép áp
dụng tiêu chuẩn nước ngoài, nhưng phải phù hợp với điều kiện của Việt Nam và phải
được sự chấp thuận của Bộ Xây dựng bằng văn bản.
3. Những Nội dung không thuộc
các lĩnh vực bắt buộc áp dụng nêu ở mục 2 hoặc những tiêu chuẩn không có trong
danh mục tiêu chuẩn bắt buộc do Bộ Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng,
Bộ Giao thông vận tải công bố được coi là tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng. Bộ khuyến
khích áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng của Việt Nam bao gồm: TCVN, 22TCN, TCXD
thuộc các lĩnh vực tự nguyện áp dụng.
4. Đối với các tiêu chuẩn xây dựng
của các tổ chức và các nước sau đây: ISO, EURO, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật
và úc nếu muốn áp dụng vào thiết kế, xây dựng các công trình giao thông phải được
Bộ Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản. Hồ sơ để Bộ xem xét thẩm định và
ra văn bản phê duyệt bao gồm:
a - Danh mục và nội dung các tiêu chuẩn đề nghị
áp dụng (trong đó bao gồm bản tiếng nước ngoài và bản dịch ra tiếng Việt).
b - Thuyết minh về việc đề nghị cho áp dụng các
tiêu chuẩn trên (trong đó nêu rõ: lý do, mục đích, nội dung xin áp dụng; các ưu
- nhược điểm và ảnh hưởng liên quan; phân tích hiệu quả kinh tế - xã hội của việc
áp dụng, kiến nghị v.v...).
c - Các văn bản chỉ dẫn kỹ thuật
d - Đánh giá và đề nghị của chủ đầu tư công
trình (Ban quản lý dự án) hoặc Cục quản lý chuyên ngành.
Tùy theo tính chất và mức độ, Bộ sẽ yêu cầu chủ
đầu tư tổ chức thực hiện đánh giá, thẩm định theo một trong 3 hình thức sau:
- Kiểm tra tính phù hợp của tiêu chuẩn đề nghị.
Về nguyên tắc phải phù hợp với điều kiện của Việt Nam, phải có trình độ kỹ thuật
và an toàn tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.
- Yêu cầu tính toán cụ thể và so sánh với một
tiêu chuẩn nước ngoài khác.
- Làm thí nghiệm trong phòng để xác định, hoặc
thử nghiệm ngoài hiện trường (đối với vật liệu mới) khi có điều kiện hoặc xét
thấy cần thiết.
Nếu kết quả thẩm định đạt yêu cầu, Bộ sẽ ra
thông báo chấp thuận gửi chủ đầu tư để chỉ đạo các đơn vị hữu quan thực hiện.
5. Đối với các tiêu chuẩn xây dựng
của các tổ chức và các nước khác với qui định của điểm 4, muốn áp dụng vào xây
dựng các công trình giao thông trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ trình tự
sau đây:
- Lập hồ sơ trình Bộ với các nội dung qui định từ
mục a đến mục d của điểm 4.
- Bộ sẽ xem xét thẩm định và đề nghị Bộ Xây dựng
ra văn bản chấp thuận mới được áp dụng.
6. Chủ đầu tư các công trình
xây dựng giao thông cần phải kiểm tra, theo dõi việc tuân thủ các tiêu chuẩn,
quy trình, quy phạm trong từng công trình và lập báo cáo Bộ sau mỗi giai đoạn
thực hiện dự án đầu tư được qui định trong Quy chế Quản lý đầu tư và Xây dựng
ban hành kèm theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 của Chính phủ.
7. Vụ Khoa học công nghệ có
trách nhiệm quản lý xem xét các hồ sơ về tiêu chuẩn nước ngoài đề nghị áp dụng
vào xây dựng công trình giao thông vận tải, trình Bộ ra văn bản chấp thuận.
Bộ yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Giám định và
Quản lý chất lượng công trình giao thông, các Cục quản lý chuyên ngành, các chủ
đầu, các cơ quan thiết kế, xây dựng (kể cả các tổ chức thiết kế và nhà thầu nước
ngoài) khi áp dụng các tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật vào xây dựng công trình
giao thông phải tuân thủ các qui định của Chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện,
nếu có vướng mắc cần bổ sung, sửa đổi, yêu cầu các đơn vị có ý kiến kịp thời
báo cáo Bộ (qua Vụ Khoa học công nghệ) để có biện pháp giải quyết.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng,
- Thứ trưởng Phạm Quang Tuyến,
- Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến,
- CácCục: GĐ và QLCLCTGT,
ĐBVN, ĐSVN, HHVN,
- Các Vụ: KHĐT, PCVT,
- Viện KHCN GTVT,
- Hội đồng KHCN Bộ GTVT,
- Các Sở GTVT, Sở GTCC,
- Các Ban QLDA XDCTGT,
- Liên hiệp ĐS VN,
- Các TCTtư vấn và xây dựng,
- Lưu HC, KHCN.
|
BỘ TRƯỞNG BỘ
GTVT
Lê Ngọc Hoàn
|
Chỉ thị 566/1999/CT-BGTVT về tăng cường quản lý việc áp dụng các tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật vào xây dựng công trình giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 566/1999/CT-BGTVT ngày 25/11/1999 về tăng cường quản lý việc áp dụng các tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật vào xây dựng công trình giao thông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.095
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|