|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
09/1999/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Ngô Xuân Lộc
|
Ngày ban hành:
|
17/04/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ******** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 09/1999/CT-TTg |
Hà Nội, ngày 17 tháng 4 năm 1999 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC KIỂM TRA ĐẢM BẢO AN TOÀN CÁC CẦU ĐANG SỬ DỤNG TRÊN CÁC TUYẾN ĐƯỜNG TRONG CẢ NƯỚC
Hiện nay trên các tuyến đường do Trung ương và địa phương quản lý (cả đường bộ, đường sắt) còn nhiều cây cầu cũ đã xuống cấp; một số cầu xây dựng từ thời Pháp thuộc, một số cầu xây dựng từ thời chiến tranh chống Mỹ, số còn lại xây dựng từ đầu thời kỳ thống nhất đất nước với quy mô nhỏ và tải trọng thấp. Tải trọng và lưu lượng xe thông qua hệ thống cầu ngày càng tăng với mức độ nhanh theo nhịp độ tăng trưởng, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Thời gian gần đây do công tác quản lý kiểm tra, khai thác sử dụng hệ thống các cầu còn nhiều thiếu sót, công tác bảo trì sửa chữa chưa được quan tâm đúng mức nên đã để xảy ra một số sự cố sập cầu khá nghiêm trọng như sập cầu Bình Điền, cầu Đắk Rông..., năm 1999 có xu hướng sự cố tăng lên.
Để bảo vệ tính mạng của nhân dân, tài sản của Nhà nước và đảm bảo giao thông thông suốt, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần làm ngay các công việc sau:
- Tiến hành khẩn cấp kiểm ta, thống kê những cầu yếu thuộc phạm vi quản lý của mình và phân ra các loại sau (nêu rõ vị trí, quy mô trên tuyến đường, mức độ quan trọng về giao thông, tình trạng kỹ thuật tại công trình):
a) Loại cần phải thay thế ngay.
b) Loại cần phải sửa chữa, tăng cường ngay để tiếp tục khai thác an toàn tuy có nhiều hạn chế về năng lực thông qua và cần phải xây dựng mới trong thời gian tới.
c) Loại sẽ phải sửa chữa, tăng cường và thay thế từ năm 2000 đến năm 2005.
Sau khi kiểm tra thống kê, phân loại các loại cầu, cần lập ngay một kế hoạch sửa chữa khẩn cấp những cầu hư hỏng nặng, trong lúc chưa cân đối ngay được vốn thì ngành giao thông và địa phương phải tạm sử dụng nguồn vốn khác, không vì chưa cân đối được vốn mà để sập cầu. Nếu hiện tượng sập cầu còn xảy ra, trách nhiệm trước nhất thuộc ngành giao thông vận tải và địa phương quản lý trực tiếp.
Cùng với thống kê có kèm theo dự tính kinh phí cần đầu tư thay thế, tăng cường, sửa chữa để có khái toán cho việc chuẩn bị bố trí vốn trong khi chưa lập được các dự án cụ thể. Đối với các cầu thuộc mục a và b nói trên, Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí triển khai ngay việc thay thế, sửa chữa hoặc tăng cường.
- Thực hiện các biện pháp tăng cường công tác quản lý để ngăn chặn sự cố sập cầu và đưa công tác đảm bảo an toàn cầu vào nề nếp:
+ Tiến hành các biện pháp tổ chức giao thông cần thiết như phân luồng, giảm tải, đặt các biển báo nguy hiểm, bố trí tuần tra nghiêm ngặt và có phương án đảm bảo giao thông trong trường hợp bất trắc.
+ Xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm định cầu định kỳ, bảo trì sửa chữa thường xuyên và tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch này.
+ Bộ Giao thông vận tải cần hệ thống lại và bổ sung các quy định về quản lý các công trình giao thông đang khai thác, đặc biệt là các công trình cầu. Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra các địa phương trong việc thực hiện các quy định nói trên cũng như việc lập và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm định, bảo trì sửa chữa thường xuyên các cầu của các địa phương.
2. Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, rà soát để báo cáo Chính phủ trong tháng 4 năm 1999 kết quả kiểm tra, thống kê phân loại và phương án xử lý các cầu yếu của toàn ngành giao thông vận tải.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính trên cơ sở báo cáo tổng hợp của Bộ Giao thông vận tải bố trí bổ sung vốn đáp ứng cho yêu cầu đầu tư sửa chữa và thay thế trong năm 1999; đồng thời cân đối bố trí vốn kế hoạch thích hợp theo yêu cầu từ năm 2000 trở đi.
Chỉ thị 09/1999/CT-TTg về kiểm tra đảm bảo an toàn các cầu đang sử dụng trên các tuyến đường trong cả nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/1999/CT-TTg ngày 17/04/1999 về kiểm tra đảm bảo an toàn các cầu đang sử dụng trên các tuyến đường trong cả nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
3.914
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|