|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
14/03/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 03 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ
LỰA CHỌN CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ, THI CÔNG TĂNG CƯỜNG KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG KHI CẢI
TẠO, NÂNG CẤP CÁC TUYẾN QUỐC LỘ, TỈNH LỘ
Qua kiểm tra một số dự án, công trình cải tạo, nâng
cấp các quốc lộ như: Quốc lộ 12 (Điện Biên - Lai Châu), Quốc lộ 2 (Tuyên Quang
- Hà Giang), Quốc lộ 1, Quốc lộ 14…. có hiện tượng trên nhiều đoạn tuyến, mặt
đường hiện tại bằng bê tông nhựa còn tốt nhưng vẫn được các Chủ đầu tư, Ban Quản
lý dự án quyết định tăng cường kết cấu với chiều dày lớn, sử dụng lớp móng tăng
cường bằng cấp phối đá dăm. Trong khi đó, còn nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, mặt
đường đã xuống cấp nhưng chưa bố trí được kinh phí để cải tạo, nâng cấp.
Để đảm bảo hiệu quả đầu tư các dự án, cần lựa chọn
các giải pháp thiết kế, thi công kết cấu mặt đường tăng cường trên mặt đường cũ
khi cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đảm bảo các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật,
đồng thời tiết kiệm kinh phí đầu tư. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu
các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám
sát, đơn vị thi công thực hiện các nội dung sau:
1. Đối với công tác khảo sát, điều tra số liệu hiện
trường:
- Chấn chỉnh và nâng cao chất lượng công tác điều
tra, khảo sát hiện trường, đảm bảo cung cấp đầy đủ các số liệu chính xác phục vụ
cho công tác thiết kế theo quy định như: số liệu đếm xe; điều tra xác định tải
trọng trục xe; đánh giá tình trạng nền, mặt đường; xác định cường độ mặt đường;
xác định các loại hư hỏng nền, mặt đường và nguyên nhân gây ra hư hỏng… ngay từ
giai đoạn lập dự án đầu tư đến giai đoạn thiết kế kỹ thuật và thiết kế bản vẽ
thi công.
- Trường hợp kết quả khảo sát, điều tra đã thực hiện
trên 6 tháng, phải tiến hành kiểm tra lại các số liệu đầu vào và thực hiện khảo
sát, điều tra bổ sung (nếu cần thiết) trước khi lập hồ sơ thiết kế.
2. Đối với công tác thiết kế:
- Nghiêm cấm việc tôn cao mặt đường bằng cấp phối đá
dăm khi cường độ mặt đường hiện trạng còn đáp ứng được yêu cầu. Trường hợp tôn
cao mặt đường phải có ý kiến thẩm tra của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng
công trình giao thông (đối với các tuyến quốc lộ) và ý kiến thẩm tra của các Sở
Giao thông vận tải (đối với các tuyến tỉnh lộ) trước khi phê duyệt thiết kế.
- Phải xác định chính xác về mô đun đàn hồi yêu cầu
của kết cấu mặt đường ngay trong bước lập dự án đầu tư, trên cơ sở phân tích,
so sánh cụ thể các yếu tố kinh tế - kỹ thuật phù hợp với hiện trạng nền, mặt đường;
đảm bảo tiết kiệm kinh phí đầu tư, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.
- Phải nghiên cứu, so sánh, lựa chọn các giải pháp
tăng cường mặt đường trên cơ sở phân tích cụ thể các yếu tố kinh tế - kỹ thuật,
hạn chế việc tôn cao mặt đường, đặc biệt là các đoạn qua khu vực tập trung đông
dân, ưu tiên các giải pháp sử dụng vật liệu gia cố (bê tông nhựa rỗng, đá dăm
đen…) hoặc sử dụng các giải pháp cào bóc tái chế.
- Tại các vị trí có lưu lượng giao thông lớn, tải
trọng trục nặng và chịu tác động lớn của các yếu tố lực ngang (lực tăng - giảm
tốc, lực phanh - hãm xe) như: các vị trí có độ dốc dọc lớn; đường cong nằm có
siêu cao; vị trí gần trạm thu phí; vị trí nút giao có bố trí đèn tín hiệu; các
đoạn qua khu công nghiệp, các mỏ khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng… phải
tính toán cụ thể để lựa chọn kết cấu mặt đường phù hợp, bảo đảm ổn định cho
công trình.
3. Đối với công tác triển khai thi công;
- Phải tiến hành kiểm tra lại hiện trạng cường độ nền,
mặt đường trước khi triển khai thi công tăng cường mặt đường; nếu có sai khác
so với hồ sơ thiết kế, phải kịp thời điều chỉnh các giải pháp kỹ thuật cho phù
hợp.
- Phải tiến hành sửa chữa triệt để các hư hỏng nền,
mặt đường cũ trước khi triển khai thi công tăng cường mặt đường.
- Phải có giải pháp tạo nhám mặt đường cũ trước khi
tăng cường mặt đường để đảm bảo ổn định trượt trong quá trình khai thác; tổ chức
triển khai thi công thử để đánh giá trước khi thi công đại trà; đặc biệt lưu ý
tại các đoạn tuyến có độ dốc dọc lớn hoặc chiều dày kết cấu tăng cường nhỏ.
- Trong quá trình thi công phải tuân thủ các quy định
hiện hành về đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường, bố trí đầy đủ hệ thống
báo hiệu bảo đảm an toàn giao thông, phù hợp với điều kiện thi công (chênh cao,
độ nghiêng, độ sâu, ngập nước…).
4. Tổ chức thực hiện:
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị, Chủ đầu tư, Nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án, Tổng công ty,
doanh nghiệp thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị, cá
nhân có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về quản lý đầu
tư xây dựng, quản lý chất lượng - tiến độ, quản lý giá thành công trình và các
nội dung của Chỉ thị này.
Trong quá trình thực hiện, giao các đồng chí Thứ
trưởng theo địa bàn, dự án được phân công phụ trách chỉ đạo Cục Quản lý xây dựng
và chất lượng công trình giao thông kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi
phạm về chất lượng theo các quy định hiện hành và quy định tại Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để chỉ đạo thực hiện);
- UBND các tỉnh, thành phố;
- Các Vụ, Tổng cục, Cục thuộc Bộ;
- Các Tổng công ty, Trường, Viện thuộc Bộ;
- Các Sở GTVT;
- Các Ban QLDA thuộc Bộ;
- Lưu: VT, TH, QLXD.
|
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
Chỉ thị 04/CT-BGTVT năm 2014 lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công tăng cường kết cấu mặt đường khi cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-BGTVT ngày 14/03/2014 lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công tăng cường kết cấu mặt đường khi cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
8.728
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|